TOP 15 Truyện Đam Mỹ Quân Nhân Hay Nhất Mọi Thời Đại

Truyện -
Đam Mỹ Quân Nhân

Thể loại truyện đam mỹ quân nhân luôn là chủ đề thu hút, được ưa chuộng trong giới đam mỹ hiện nay. Truyện lấy bối cảnh quân đội, là sự kết hợp giữa những yếu tố tình cảm lãng mạn và những trận chiến gay cấn trên chiến trường, những pha hành động hấp dẫn. Hãy cùng nhau khám phá top 15 truyện đam mỹ quân nhân gồm nhiều thể loại từ hiện đại trọng sinh, xuyên thư, AOB quân đội, sinh tử văn.Tất cả những tình tiết tái hiện trong các tất phẩm bảo đảm sẽ mang đến cảm giác mới lạ, hấp dẫn cho người đọc. 

1. Những bộ tiểu thuyết đam mỹ quân nhân nổi bật nhất

1.1. Lính Đánh Thuê Đặc Chủng

  • Tác giả: Nhất Thế Hoa Thường
  • Thể loại: Hiện đại đô thị, bộ đội đặc chủng, ân oán tình thù

Lính đánh thuê đặc chủng là một bộ truyện đam mỹ quân nhân hoàn của tác giả Nhất Thế Hoa Thường. Tống Phong là một tên lính đánh thuê yêu thích tự do nhưng được tổ chức cử vào rèn luyện tại đơn vị bộ đội đặc chủng. Ở đây anh gặp Tiêu Minh Hiên, hai người cùng nhau trải qua nhiều thử thách, từ tình bạn lớn dần thành tình yêu. Bộ truyện khiến người đọc hòa nhịp vào những tình tiết hấp dẫn, hành động cuốn hút. 

1.2. Người Bất Tử

  • Tác giả: Hoài Thượng
  • Thể loại: Đam mỹ, quân nhân, ABO, zombie, kinh dị, sinh tử, hoan hỉ oan gia.

Người bất tử là một bộ truyện đam mỹ quân nhân ABO mang yếu tố khoa học viễn tưởng, không có sức mạnh siêu nhiên, dị năng thiên bẩm, tất cả đều là cuộc đấu tranh của những người bình thường khi đối diện với tận thế.

Nhân vật chính là Tư Nam và Chu Nhung, hai người họ gặp được nhau giữa lúc loạn lạc, cùng tham gia đợt huấn luyện bộ đội đặc chủng. Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu cả hai không xảy ra sự cố tình một đêm nhiều năm về trước. Câu chuyện sẽ ra sao khi hai nhân vật gặp lại nhau, liệu rằng họ còn nhớ hay đã quên? 

1.3. Tiểu Bạch Dương

  • Tác giả: Thủy Thiên Thừa
  • Thể loại: Đam mỹ, quân nhân, cường x cường.

Nằm trong list truyện đam mỹ quân nhân edit có cốt truyện xoay quanh nhân vật Bạch Tân Vũ, một thiếu gia ăn chơi trác táng. Hắn cả đời cũng không ngờ rằng bản thân sẽ trở thành một người lính bộ đội đặc công xuất sắc. Bị bắt vào môi trường quân ngũ không chỉ mệt mỏi vì luyện tập mà anh còn phải cảnh giác tên quân giáo suốt ngày nhìn chằm chằm vào cái mông của câu, Du Phong Thành. 

Câu chuyện về hành trình từ một tân binh trở thành một “tiểu bạch dương” trong quân đội, có nhiệt huyết, có khóc có cười và cả những giây phút cảm động. Mời các bạn đọc truyện đam mỹ quân nhân này và thưởng thức cốt truyện kịch tính dưới ngòi bút của Thủy Thiên Thừa.

truyện đam mỹ quân nhân ABO
Tiểu Bạch Dương khắc họa tình yêu da diết sâu sắc của Bạch Tân Vũ và Du Phong Thành

1.4. Lang Hổ Truyền Thuyết

  • Tác giả:  Mãn Toạ Y Quan Thắng Tuyết
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chiến tranh quân sự, HE.

Lọt top bộ truyện đam mỹ quân nhân hay nhất trong những năm qua, Lang Hổ Truyền Thuyết xoay quanh hai nhân vật chính là Lôi Hông Phi và Lâm Tĩnh. Trong mắt Lôi Hồng Phi, Lâm Tĩnh chỉ là một người ưa nhìn, ngoài ra không có gì đặc biệt hơn. Trong mắt Lâm Tĩnh, Lôi Hồng Phi là một kẻ thù không đội trời chung. Một người là lính đặc chủng của Phi Hổ và người kia là lính đặc công của Dã Lang. Cả hai nhân vật có những màn chạm mặt đầy kịch tính, dần dần sự hiện hữu của đối phương đã chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của nhau.

“Truyền Thuyết Lang Hổ” mở ra một câu chuyện lôi cuốn, tình tiết bất ngờ, quá trình từ thù hằn mà trở thành đồng đội kề vai sát cánh được gói gọn dưới ngòi bút tinh tế của tác giả Mãn Toạ Y Quan Thắng Tuyết.

1.5. Yêu Đội

  • Tác giả: Sơ Hoà
  • Thể loại: Hiện đại, quân nhân, sủng

Top truyện đam mỹ quân nhân hay nhất phải nhắc đến Yêu Đội, một câu chuyện tình yêu xoay quanh hai người lính lực lượng quân đội. Thiệu Phi là người em út giỏi nhất của đại đội, được ví như chiếc máy bay nhỏ đáng yêu. Tiêu Mục Đình cũng là lính bộ đội đặc chủng, được cử đến thay thế đội trưởng đơn vị của Thiệu Phi. 

Anh trai của Thiệu Phi cũng là một người lính lực lượng đặc biệt nhưng vì phán đoán sai lầm của Mục Đình mà hi sinh, để lại một mình Thiệu Phi. Chính vì vậy, Mục Đình luôn cảm thấy áy náy và âm thầm chăm sóc đứa em trai nhỏ này. Không thể cưỡng lại sự dịu dàng ân cần, Thiệu Phi dần sa vào lưới tình và lập kế hoạch để quyến rũ Thiệu đội trưởng. Bộ truyện ngọt ngào nhẹ nhàng mang bạn đến những giây phút giải trí thú vị. 

1.6. Bẻ Cong Anh Chàng Quân Nhân

  • Tác giả: Lạt Tiêu Phan Phạn 
  • Thể loại: Đam mỹ, quân nhân

Bẻ Cong Anh Chàng Quân Nhân là tựa truyện kể về hành trình theo đuổi tình yêu của Tịch Chiêu Nhiên. Cậu đã phải dùng mọi kỹ năng và mưu mô của mình để bẻ cong một người một thẳng nam mặt than. 

Chàng trai khiến Tịch Chiêu Nhiên động lòng không ai khác chính là Đàm Thiên Dương. Anh ấy là một quân nhân lạnh lùng, vô cảm, lúc nào cũng giữ khuôn mặt lạnh lùng. Nhưng Tịch tổng quên mất điều quan trọng là muốn bẻ thẳng thành cong thì phải xác định người đó có thẳng hay không, nếu không sẽ thua trong chính cuộc chơi của mình. 

1.7. Chú Ái Tinh Không

  • Tác giả: Mặc Vũ Yên Dạ
  • Thể loại: Trùng sinh, Quân đội, Đam mỹ

Câu chuyện này kể về nhân vật tên Ariel Clifford, vị thiếu tướng trẻ nhất trong toàn quân Liên minh phía Nam. Người anh yêu nhất trong cuộc đời là Chung Thịnh – một trung úy điềm tĩnh và tốt bụng luôn ở bên cạnh anh.

Tuy nhiên, Ariel bị phục kích và không may bị giết. Chung Thịnh đã không để anh ra đi một mình và đã cùng hy sinh ngay sau đó. Trời không phụ lòng người, Chung Thịnh có cơ hội quay trở lại mười năm trước, quan trọng nhất, Ariel vẫn còn sống. Nhưng Chung Thịnh không ngờ rằng Ariel cũng được trọng sinh như anh. Hãy cùng theo dõi bộ truyện BL quân nhân hay nhất để theo dõi hành trình bù đắp lại những dở dang của hai con người yêu nhau tha thiết.

truyện đam mỹ quân nhân hoàn
Chuyện tình song trọng vượt thời gian để tiếp nối lương duyên của sĩ quan Chung và thiếu tướng Ariel.

1.8. Yêu Anh Cảnh Sát Bá Đạo

  • Tác giả: APPLE
  • Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, cường x cường, 

Bộ truyện xoay quanh nhân vật Hàn Khải và Âu Dương Duệ, cả hai đều là cảnh sát xuất sắc trong bộ đội đặc nhiệm. Họ cùng nhau chinh chiến và cũng là bạn thân thuở hàn vi.  Khi nghe đối phương bày tỏ tình cảm, Hàn Khả liền kiên quyết từ chối vì cho rằng tình cảm của mình đối với Âu Dương Duệ chỉ là biết ơn,tình đồng đội. 

Nhưng khi anh tận mắt chứng kiến Âu Dương Duệ nằm bất tỉnh trên giường bệnh, Hàn Khải lần đầu tiên trong đời thấy sợ hãi đến cùng, sợ rằng sẽ mất đi vĩnh viễn Âu Dương Duệ. Cuối cùng, liệu cả hai có thể đối mặt với chính lòng mình?. Bộ truyện đam mỹ quân nhân full sẽ mang đến cho người đọc những cung bậc cảm xúc lắng đọng làm người đọc chiêm nghiệm và có cái nhiều khác về tình yêu.

1.9. Năm Tháng Trong Tiếng Đạn

  • Tác giả: Sơ Hoà
  • Thể loại: Đam mỹ, quân nhân văn, nhiệt huyết, huynh đệ, chiến hữu

Đây được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của Sơ Hòa. Truyện nói về nhân vật Doãn Thiên với mơ ước trở thành một minh tinh, nhưng bị cha ném vào doanh trại, ngay lần đầu gặp anh đã trúng tiếng sét ái tình với người đẹp cao 1m88 Ninh Thành. Nửa năm sau, hai người vào trung tâm đào tạo tuyển chọn đặc công của công ty Liệp Ưng

Doãn Thiên vô tình nghe thấy chính bản thân mình bị đưa lên bàn cân so sánh với Ninh Thành, chính vì thế mà từ sự ngưỡng mộ khi xưa mà chuyển thành sự ganh ghét. Hai chàng lính tài hoa, dung mạo xuất chúng rơi vào tình cảnh như nước với lửa mỗi lần chạm trán nhau. Bộ truyện được đánh giá là truyện BL quân nhân hay nhất, hãy cùng trải nghiệm bộ truyện để thấy rõ sự dung hòa tình yêu của hai thái cực đối lập.

1.10. Mè Xửng 

  • Tác giả: Sơ Hòa
  • Thể loại: Hiện đại, trùng sinh, quân nhân văn hay. 

“Mè Xửng” là bộ truyện đam mỹ quân nhân hay của tác giả Sơ Hòa xoay quanh nhân vật Lăng Yến sau khi chết thì phát hiện mình sống lại trong một thân thể khác vào 10 năm sau. Cậu vui mừng khi được gặp lại Diệp Triều nhưng cũng vừa đau khổ không dám nói thật với người mình yêu rằng mình chính là “Lăng Yến”. 

Cậu vào quân đội làm trợ lý cho Diệp Triều, chỉ mong được gần người cậu thương, chuyên tâm lo lắng, chăm sóc anh. Hãy cùng đón xem kết thúc của câu chuyện, liệu rằng Diệp Triều có nhận ra ánh mắt cậu thanh niên hậu cầu cho mình chính là của Lăng Yến 10 năm trước anh đã bỏ lỡ không? 

1.11. Chiến Thần

  • Tác giả: Lăng Bộ Nhược Anh
  • Thể loại: Đam mỹ, xuyên không, tình cảm sâu sắc.

Chiến Thần được tác giả lấy bối cảnh xuyên không hiện đại. Tại đây, nhân vật Đường Vũ là người Trái Đất sống tại thế kỷ 21, lại xuyên đến tương lai một thế giới tràn ngập cơ giáp và chiến tranh giữa các hành tinh. Vô tình cứu em gái của Thượng tá Clermont nên cậu được vào trường quân đội để học tập. Qua quá trình tiếp xúc tình cảm dần nảy sinh giữa hai người, đây là câu chuyện ngọt ngào về một cậu phụ tá cho ngài thượng tướng chinh phục khắp các hành tinh.

1.12. Tức Phụ Cùng Thương 

  • Tác giả: Sơ Hòa
  • Thể loại: Nguyên sang nam nam, hiện đại, gương vỡ lại lành. Phúc hắc công, cường thụ. HE

Bộ đam mỹ quân nhân ‘Tức Phụ Cùng Thương’ là một áng văn tươi đẹp về thứ tình yêu chân thành, ngập tràn hy sinh của các nhân vật chính dành cho nhau. Truyện kể về nhân vật Tạ Chinh xuất thân trong hào môn thế gia nhưng được đưa vào cuộc sống trong quân đội từ năm 16 tuổi đã giúp cậu trở thành một con người chất phác, giản dị, nghiêm túc. 

Ở nơi làm bạn với súng đạn này, cậu gặp được Trình Cố – người đội trưởng thích buông lời trêu ghẹo cậu nhưng thực chất lại là tên xử nam chưa có mối tình vắt vai. Trải qua thời gian sinh hoạt, làm việc cùng nhau, hai người tiến tới yêu đương nhưng không được bao lâu thì Trình Cố lại biến mất không chút tin tức, khiến Tạ Chinh phải tìm kiếm suốt tận 5 năm. Chuyện tình cảm động của hai người sẽ cho bạn thấy được trên đời này còn có một Tạ Chinh yêu điên cuồng chấp nhất với Trình Cố như thế nào nhé

2. Những bộ truyện tranh đam mỹ quân nhân gây bão hiện nay

2.1. Mitsumei

  • Tác giả: Katou Erena
  • Thể loại: Hiện đại, quân nhân, đam mỹ, hắc đạo

Bộ truyện tranh đam mỹ quân nhân xoay quanh Ivan, một Trung úy và điệp viên trong ngành quân đội Nga, đang điều tra cánh tay phải của một ông trùm mafia. Nhưng mục tiêu của anh ta lại là một người bạn rất thân quen từ học viện quân sự và đã không gặp trong mười năm, Edward. Ivan không thể không tự hỏi, làm sao một người đàn ông đầy tình thương và đam mê nghệ thuật lại trở thành một phần tử của mafia? 

2.2. Ngọn Gió Đời Tôi

  • Tác giả: Phong Lee
  • Thể loại: Đam mỹ quân nhân, đời thường, tình cảm 

Ngọn Gió Đời Tôi” là truyện tranh đam mỹ quân nhân hay, gần gũi đời thường, miêu tả cuộc sống quân ngũ rõ nét nhất của tác giả Việt Nam Phong Lee.

Đông Triều là một chàng trai tràn đầy ước mơ lớn lao, sau khi có giấy báo nhập ngũ thì cuộc sống của cậu bước sang một trang mới trong quân đội, tại đây cậu quen biết Trường Giang và cũng là người bạn thân duy nhất ở cùng tiểu đội với mình. 

Họ cùng nhau trải qua biết bao vui buồn gian khó, cuối cùng Đông Triều đã đem lòng cảm mến yêu thương Trường Giang. Ngặt nỗi Trường Giang luôn từ chối cậu, lúc nào cũng tỏ ra khó chịu, cáu gắt với mọi người xung quanh nhưng thực chất đâu ai hiểu rằng chính bản thân cũng đang bị tổn thương sâu sắc về mặt tinh thần mà hướng tới quyết định đóng chặt trái tim mình không muốn bị người đùa bỡn, dày vò.

đọc truyện đam mỹ quân nhân
Bộ truyện tranh đam mỹ quân nhân Việt Nam  “Ngọn Gió Đời Tôi” mang đến làn sóng mới mẻ cho người đọc

Được tìm kiếm đọc trên: https://pops.vn/comics/ngon-gio-doi-toi-5ec647964b80f100348ddd4b

2.3. Koibumi

  • Tác giả: Tatsumi, Doroko 
  • Thể loại: BL. Quân đội

Akabira và Fujimiya là những binh sĩ đang ở tuyến đầu trong Thế chiến II. Đối với Akabira, tính cách thân thiện của Fujimiya là nguồn động viên duy nhất trên chiến trường khắc nghiệt. Một ngày nọ, Fujimiya thú nhận không thể viết thư và nhờ Akabira viết thay mình. Nhưng khi Akabira viết những lá thư của Fujimiya gửi đến người yêu ở quê nhà, anh nhận ra mình đang ghen tỵ với người nhận thư…

Trên đây là những tác phẩm truyện đam mỹ quân nhân đáng xem nhất,với nhiều thể loại và phong cách sáng tác đặc trưng riêng của các tác giả.Thế giới tình yêu đam mỹ quân nhân chứa nhiều tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn nhưng không kém phần lãng mạn, da diết sâu sắc mang đến cho bạn những cung bật cảm xúc mới mẻ thú vị. Hãy cùng theo dõi POPS để cập nhật thêm những bộ truyện đam mỹ mới nhất.