Top 15+ Truyện Bách Hợp Nổi Tiếng Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Truyện -
truyện bách hợp

Truyện bách hợp là thể loại không còn quá xa lạ mang đến cho fan mê truyện những câu chuyện mới mẻ bởi nội dung xoay quanh chuyện tình yêu của các nhân vật chính là nữ. Nếu đang tìm truyện bách hợp hay, truyện bách hợp full bộ thì đừng bỏ lỡ top truyện bách hợp do POPS Blog giới thiệu dưới đây nhé!

1. Truyện bách hợp là gì?

Bách hợp hay bách hợp truyện là tiếng Hán nói về thể loại truyện chữ hoặc truyện tranh với nội dung chính về mối quan hệ đồng giới nữ. Đó là những câu chuyện đời sống, tình yêu của cặp đôi chính là 2 nhân vật nữ có cảm xúc và  lôi cuốn không kém các thể loại ngôn tình dị giới khác.

Đọc truyện bách hợp, khán giả có thể thấy các tác giả lấy bối cảnh từ cổ đại đến hiện đại. Mặc dù mỗi bối cảnh đều có cách xây dựng cốt truyện riêng biệt nhưng đều có điểm chung là làm nổi bật lên tình yêu của cặp nữ nhân vật chính.

2. Tổng hợp truyện bách hợp hay nhất

2.1 Cố tiểu thư và Khúc tiểu thư

  • Tác giả: Vãn Chi
  • Thể loại: Bách hợp, Đô thị
  • Số chương: 87 chương

Nếu muốn tìm đọc truyện bách hợp hay thì đây là truyện bách hợp hay full không thể bỏ qua. Bộ truyện bách hợp này kể về những biến cố của hai nữ minh tinh nổi tiếng cùng tên Hi Chi khác họ. Một cô họ Khúc, một cô họ Cố. Mặc dù cả 2 đều hoạt động trong giới showbiz tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng do giống nhau về cái tên nên thường bị so sánh với nhau. Song, thực tế mối quan hệ giữa 2 người thực sự là gì? Có thực ganh ghét nhau hay có gì bất ngờ ở cuối truyện? Tìm truyện đọc bách hợp này để có câu trả lời nhé.

top truyện bách hợp hay
Truyện bách hợp hay nhất 2021: Cố tiểu thư và Khúc tiểu thư

22. Cuộc sống này là những con số

  • Tác giả: Lam Tịch
  • Thể loại:  Bách hợp, Đô thị
  • Số chương: 65 chương

Nằm trong top truyện bách hợp hay, “cuộc sống là những con số” kể về cuộc đời của 4 con người tưởng không liên quan đến nhau nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, họ lại có sức hút mãnh liệt với nhau.

Nhân vật chính của truyện là Phương Ngưng – tổng thanh tra thiết kế và Diệp Lê – một cô nàng kiến trúc sư có chung một sở thích, chung mục tiêu và cả 2 đều có chung chí hướng trong cuộc sống. Cũng chính vì vậy mà cả 2 vô tình tìm thấy nhau trong 7 tỉ người.

Ngoài cặp đôi nữ chính thì còn một cặp nữa cũng “hút fan” không kém đó là Hồng San – cô gái làm nghề giám định đồ cổ luôn cầu ổn định, chắc chắn và luôn trừ cho mình một đường lui. Trái ngược với cô là Điền Hàm – một phóng viên tòa soạn năng nổ và tháo vát. Vậy điều gì khiến 4 mảnh ghép với 4 tính cách khác biệt này xích lại gần nhau?

2.3. Hạc Minh Giang Hồ

  • Tác giả: Diệp Mạch
  • Thể loại: Bách hợp, Cổ đại, Ngược
  • Số chương: 71 chương

Đây cũng là bộ truyện bách hợp hay nhất và là truyện bách hợp đã full xoay quanh hai cô nàng có hoàn cảnh và tính cách trái ngược nhau ở thời cổ đại. Trong khi một người là  truyền nhân duy nhất của “Kinh Hạc Kiếm” thuộc Võ Lâm tuyệt học thì người còn lại là thiết nữ tài sắc vẹn toàn nhưng không luyến lưu hồng trần. Tuy nhiên, khi gặp được người con gái của đời mình, nàng lại can tâm tình nguyện bị tình duyên trói buộc.

truyện bách hợp hay hiện đại
Hình minh họa truyện “Hạc Minh Giang Hồ”

Cuối cùng, hai nàng liệu có chấp nhận chính bản ngã để bất chấp mà nương nhờ nhau cõi hồng trần tạm bợ này không? Cùng POPS đón đọc để tìm câu trả lời nhé!

2.4. Roommate

Roommate” nổi tiếng là một bộ truyện tranh bách hợp không thoại. Truyện kể về cô sinh viên tên Lan đang làm thêm bán thời gian trong một quán cà phê nhỏ. Trên đường về, Lan nhìn thấy một lư hương nhỏ bị bỏ xó ở vỉa hè. Cô thấy thương xót và đặt một cành hoa viếng bên cạnh mà không biết mình đã mang theo cả một hồn ma về nhà. Sau đó là tiên tục những tình huống vừa lãng mạn, vừa kinh dị và có cả hài hước chắc chắn sẽ đem đến những giây phút giải trí cho khán giả.

2.5. Hồ Ly chẳng ra Hồ Ly

  • Tác giả: Diệp Sáp
  • Thể loại:  Bách hợp, Huyền huyễn và Hài hước
  • Số chương: 63 chương

Nhanh chóng lọt vào list truyện bách hợp hay và hài hước nhất, “hồ ly chẳng ra hồ ly” kể về một cô nàng tiểu hồ ly mong muốn đi tìm sự thật về gốc gác của mình. Nàng tiểu ly chấp nhận việc xuống núi nhưng không may bị bắt và rơi vào tình cảnh trớ trêu “chó lai hồ ly trưng bày”, thậm chí còn bị rao bán với giá 100 đồng. Nhưng ai ngờ đây cũng là cơ duyên để nàng gặp nữ nhân – chủ nhân của đời mình. Nhưng bất ngờ hơn nữ chủ nhân này lại là “hồ ly hơn cả hồ ly. Vậy cuộc đời nàng tiểu hồ ly bé nhỏ sẽ đi về đâu?

truyện bách hợp hiện đại
Bìa truyện “Hồ Ly chẳng ra Hồ Ly”

2.6. Mùa tranh sơn dầu

  • Tác Giả: Eun Ren 
  • Hoạ Sĩ: Doo Ga Bi 
  • Thể Loại: Tình Cảm Đời Thường

Mùa tranh sơn dầu là bộ truyện tranh bách hợp tình cảm kể về cuộc đời nữ chính bị gia đình ngăn cấm khỏi giấc mơ trở thành họa sĩ. Tới mức mỗi tối thứ tư hàng tuần, cô tiểu thư nhân vật chính tên Han Soo Ah đều lén lút tới phòng tranh mĩ thuật để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Bí mật này sau đó bị anh chàng quản gia Jade phát hiện. Tình yêu đối với nghệ thuật và những bức tranh sơn dầu đã giúp cho cả hai lại gần nhau hơn. Cuối cùng Han Soo Ah nhận ra tình cảm thật sự của mình dành cho đối phương mà không hay biết rằng, “anh chàng” Jade lại là con gái…

2.7. Nguyện giả thượng câu

  • Tác giả: Minh Dã
  • Thể loại: Bách hợp, Đô thị
  • Số chương: 137 chương

Đây là bộ truyện chữ bách hợp có nội dung khá rối não vì nữ chính Tần Vãn Thư vướng vào mối quan hệ tay ba lằng nhằng. Mọi chuyện càng rối hơn khi cô gặp Tả Khinh Hoan có tính cách trái ngược với bản thân mình khi lúc nào cũng giữ vẻ mặt bình thản, lạnh lùng hứa rằng sẽ giúp cô giải quyết được trạng thái lãnh cảm với xung quanh.

Từ khi gặp gỡ Tả Khinh Hoan, Tần Vãn Thư vốn là “gái thẳng” không bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ có một ngày có cảm xúc đặc biệt với người cùng giới. Càng tréo ngoe hơn là Tả Khinh Hoan còn là… tình nhân bên ngoài của chồng. Kết truyện sẽ như thế nào? Liệu nữ chính có chịu chấp nhận tình cảm của bàn thân để ở bên một người đồng giới? Cùng đón xem bộ truyện bách hợp full hiện đại này nhé!

Tìm hiểu thêm: “Top 30+ bộ truyện tranh đam mỹ hay nhất

2.8. Dò hư lăng (phần hiện đại)

  • Tác giả: Quân sola
  • Thể loại: Bách Hợp, thám hiểm, khảo cổ và huyền bí
  • Số chương: 600 chương 

Thuộc top những bộ truyện bách hợp đặc sắc nhất vì tiếp nối thành công của “Dò hư lăng” phần 1, tác giả Quân Sola cuối cùng cũng ra phần 2 với phiên bản hiện đại. “Dò hư lăng” hiện đại vẫn tiếp nối câu chuyện tình ngàn năm của Lạc Thần và Sư Thanh Y vì họ có năng lực trường sinh. Tuy nhiên, Sư Thanh Y đã mất đi ký ức của quá khứ, quên luôn Lạc Thần. Để rồi trong thời hiện đại Lạc Thần vẫn tiếp tục yêu và chờ Thanh Y nhớ ra mình.

bách hợp truyện
Bìa truyện bách hợp “Dò hư lăng”

2.9. Phóng Túng

  • Tác giả: Huyền Tiên
  • Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, hỗ công, điềm văn
  • Số chương: 225 chương 

Nếu đang tìm truyện bách hợp hay nhất thì “Phóng túng” là một lựa chọn hoàn hảo. Nữ chính là Đường Nhược Giao mặc dù mới 22 tuổi nhưng sớm thành công trong nghiệp nổi tiếng với danh xưng “Tiểu Tần Ý Nùng”. Tuy nhiên, điều này lại khiến fan của Đường Nhược Giao rất tức giận, vì nhân vật Tần Ý Nùng cũng là ảnh hậu nổi tiếng có tài năng nhưng danh tiếng xấu, chưa chồng mà đã có con , mối quan hệ phức tạp quen cả nam lẫn nữ. Fan Tần Ý Nùng cũng không kém cạnh, cho rằng Đường Nhược Dao không xứng với danh xưng đó.

Vốn dĩ chỉ có fan của 2 cô mới bất hòa, cả 2 đều không chạm mặt nhưng cho đến một ngày Tần Ý Nùng đưa con gái đi quay show, MC để cọ nhiệt liền đào lại câu chuyện bất hòa giữa 2 người. Bất ngờ cô con gái nhìn thấy Đường Nhược Dao liền chỉ tay gọi lớn: “Mommy!” khiến giới giải trí được một phen ăn dưa bở.

2.10. Sau khi đào hôn

  • Tác giả: Huyền Tiên
  • Thể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, bách hợp, hỗ công
  • Số chương: 94 chương

Nếu muốn đọc truyện bách hợp hiện đại vừa ly kỳ, vừa hấp dẫn thì “sau khi đào hôn” là lựa chọn hợp lý. Truyện kể về số kiếp trái ngang của nhân vật nữ chính tên Trình Trạm Hề. Nàng gặp Úc Thanh Đường – một nữ nhân cuốn hút nhưng bí ẩn vì chỉ gặp được đúng 2 lần. Về sau, Trạm Hề điều tra mới biết được Úc Thanh Đường là giáo viên dạy toán tại một trường đại học bèn xin vào dạy cùng để được gặp người trong mộng. Từ đây cũng bắt đầu hành trình theo đuổi mỹ nhân lạnh lùng của Trình Trạm Hề. 

>>> Đọc thêm: “Top 26 truyện tranh xuyên không hài hước, tình cảm hay nhất

2.11. Lâm Thị Lang Cố

  • Tác giả: Huyền Tiên
  • Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, điềm văn, hỗ công, ngự tỷ
  • Số chương: 140 chương

“Lâm thị lang cố” là truyện bách hợp hay hoàn xoay quanh nữ chính là một đại minh tinh tên Lâm Duyệt Vi. Cô tuyên bố rời khỏi giới giải trí dấy lên tin đồn do bị ép quay về kế thừa công việc kinh doanh của gia đình. Bất chợt, drama tới khi báo chí đưa tin Lâm Duyệt Vi cùng Cố Nghiên Thu – một nữ cường trong giới kinh doanh với cảnh 2 người hôn môi nồng cháy. 

đọc truyện bách hợp
Bìa truyện bách hợp “Lâm Thị Lang Cố”

Tuy nhiên Cố Nghiên Thu lại là người đã có vợ được 3 năm, chỉ là không ai biết vợ nàng là ai. Cho đến một ngày, nữ chính phát hiện trên giấy tờ, người vợ bao lâu nay người ta đoán già đón non chính là tên nàng.

2.12. Bad Luck

  • Tác giả: Nguyễn Huỳnh Bảo Châu
  • Thể loại: Bách hợp

Một trong các bộ truyện bách hợp hay phải kể đến “Bad Luck”. Cốt truyện xoay quanh một nữ sinh chỉ mới 17 tuổi có một năng lực đặc biệt là nguyền rủa người khác. Nhưng chính bản thân nhân vật chính cũng phải chịu một lời nguyền là bị… ế cho đến năm 40 tuổi! Để có thể hoá giải lời nguyền này, cô phải đi nguyền rủa lại người khác. Và từ đây rất nhiều chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra….

2.13. Ảnh hậu thành đôi

  • Tác giả: Huyền Tiên
  • Thể loại: Giới giải trí, ngọt, HE
  • Số chương: 422 chương

Là một truyện bách hợp hiện đại theo kiểu ngôn tình, truyện kể về 2 cô nàng trong giới diễn viên Lục Ẩm Băng và Hạ Dĩ Đồng. Ẩm Băng nhờ vào sự thành công của bộ phim Phá Tuyết mà giành được giải Ảnh hậu. Còn Hạ Dĩ Đồng chỉ là một tiểu hoa đán vì mất giải mà bật khóc ngay tại hiện trường. Cũng vì vậy mà fan của 2 bên lên weibo chửi rủa nhau để đòi lại công bằng cho thần tượng của mình. Nhưng họ không biết rằng vốn dĩ cả 2 là trời sinh một cặp.

truyện bách hợp hay
Bìa của truyện bách hợp  “Ảnh Hậu Thành Đôi”

2.14. Hợp cửu bất phân

  • Tác giả: Ngư Sương
  • Thể loại: Giới giải trí, kết hôn, sinh tử văn, ngọt, HE.
  • Số chương: 128 chương + 6 phiên ngoại

Nếu đang tìm review truyện bách hợp hay thì đừng bỏ qua “hợp cửu bất phân”. Đây là bộ truyện bách hợp có yếu tố sinh tử văn – tức là có tình tiết nữ với nữ mang thai tự nhiên với nhau mà không phải can thiệp y học. Truyện kể về 2 cô gái Kỷ Vân Hân và Giản Yên vốn chỉ làm hợp đồng hôn nhân có thời hạn 3 năm. Sau đó Giản Yên – người trước đó đòi kết hôn, sau chuyến du lịch cùng nhau lại quyết định giải thoát cho Kỷ Vân Hân. Hai người quyết định ly hôn trong êm đẹp.

truyện bách hợp full
Bìa truyện “Hợp cửu bất phân”

Sau đó, Giản Yên không ủ rũ mà vẫn vui vẻ lạc quan, ăn ngon ngủ tốt khiến nàng không chỉ tăng cân mà bụng càng ngày càng to ra. Cuối cùng phát hiện ra nàng đã thực sự mang thai con của “chồng cũ” Kỷ Vân.

2.15. Dư tình khả đãi

  • Tác giả: Mẫn Nhiên
  • Thể loại: Hiện đại, trùng sinh, giới giải trí
  • Số chương: 64 chương

Cũng là một cái tên nằm trong list 20 truyện bách hợp được tìm kiếm nhiều nhất, “Dư tình khả đãi” kể về hai nhân vật chính là 2 minh tinh nổi tiếng Quý Hựu Ngôn và cô nàng Cảnh Tú.

Ngày ảnh hậu Cảnh Tú kết hôn, cô sốc ngang khi biết Quý Hựu Ngôn – tân ảnh hậu đã qua đời vì đột quỵ. Hôn lễ cũng vì thế mà bị hủy bỏ, tràn ngập cảnh bi thương mà không một ai hiểu rõ sự tình.

Cảnh tới đây bất ngờ hơn vì Quý Hựu Ngôn giật mình thức giấc phát hiện mình chưa chết. Nhưng sao thời gian lại bị lùi về thời điểm 3 năm trước, cũng là lúc khi chia tay Cảnh Tú được 2 năm. Nhớ lại những đau khổ vừa trải qua, Quý Hựu Ngôn quyết tâm sẽ không đánh mất người mình yêu một lần nữa, dù có chuyện gì xảy ra.

Trên đây là tổng hợp truyện full bách hợp mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn đang tìm  truyện bách hợp hay nhất 2020, truyện bách hợp hiện đại full hoặc có những cái tên bách hợp truyện full nào khác, hãy chia sẻ top truyện tranh hot với POPS nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ những bộ truyện tranh hay, đặc sắc tại POPS nhé!