Review Conan movie 19: Hoa Hướng Dương rực lửa

Anime -
thám tử lừng danh conan hoa hướng dương rực lửa

Những tập phim dài về cậu nhóc thám tử Conan luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Hôm nay POPS Blog sẽ cùng các bạn tìm hiểu về movie 19 của Thám tử lừng danh Conan Hoa Hướng Dương rực lửa.

Một vài thông tin về Thám tử lừng danh Conan movie 19.

  • Tên tiếng Nhật: 名探偵コナン 業火の向日葵
  • Tên tiếng Anh: Detective Conan movie 19 Sunflowers of Inferno
  • Tên tiếng Việt: Thám tử lừng danh Conan Hoa Hướng Dương rực lửa; Thám tử lừng danh Conan Bức Hoa Hướng Dương rực lửa.
  • Đạo diễn: Shizuno Kobun dựa trên nguyên tác của Aoyama Gosho
  • Công chiếu tại Nhật: Ngày 18 tháng 4 năm 2015
  • Độ dài: 112 phút
  • Doanh thu: 4,45 tỷ Yên

Detective conan movie 19 Trailer được thực hiện bởi kênh HTV3

Có thể nói Thám tử lừng danh Conan là một tựa anime cực kỳ thành công của Nhật Bản khi hầu như bất cứ tập phim nào mới ra mắt đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Sự quan tâm này không hề giảm nhiệt khi Conan movie 19 được ra mắt vào năm 2015 với tiêu đề Hoa Hướng Dương rực lửa và đó cũng là lý do giúp tập phim này đạt được những thành công rực rỡ:

  • Tại Nhật Bản thì sau khi được công chiếu 2 ngày đầu tiên (18 và 19 tháng 4 năm 2015), Conan movie 19 đã thu về gần 900 triệu Yên và đạt vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé. 
  • Qua 7 ngày công chiếu tại Nhật Bản bộ phim đã thu hút được hơn 1 triệu lượt người xem. Đây là thành tích kỷ lục của toàn bộ chuỗi phim từ trước đó cho đến thời điểm năm 2015.
  • Thám tử Conan Hoa Hướng Dương rực lửa tập dài đạt tổng doanh thu gần 4,5 tỷ Yên và là tập phim đạt kỷ lục về doanh thu nằm trong chuỗi phim này tính đến thời điểm năm 2015.

Nội dung chính của Detective Conan movie 19

conan hoa hướng dương rực lửa

Tập phim Conan movie 19 có nội dung xoay quanh bộ sưu tập 7 bức tranh Hoa Hướng Dương của danh họa Vincent van Gogh đã được một nhà tài phiệt tại Nhật Bản đấu giá thành công với mức giá 300 triệu USD. Người này là ông chủ của Tập đoàn Suzuki, vốn là một người cực kỳ giàu có và rất thích sưu tập các đồ vật có giá trị liên quan đến văn hóa và nghệ thuật.

7 bức tranh sau đó được đem ra trưng bày tại Viện bảo tàng Lake Rock trước sự bảo vệ nghiêm ngặt của hệ thống an ninh hiện đại nhất lúc bấy giờ. Tự tin với sức mạnh phòng thủ chặt chẽ này, ông Suzuki đã thách thức vua trộm Kaito Kid có thể đánh cắp được những bức tranh của mình. Để tăng thêm sự chắc chắn, ông Suzuki cũng đã liên hệ với Conan tham gia vào việc bảo vệ các bức tranh.

Cuối cùng thì Kaito Kid cũng xuất hiện, nhưng với một vai trò hoàn toàn khác so với dự tính ban đầu của ông Suzuki. Vai trò của Kid trong tập phim này sẽ là gì? Cuối cùng thì 7 bức danh họa về Hoa Hướng Dương có được đảm bảo an toàn hay không? Bất ngờ gì đang chờ đón khán giả trong Thám tử Conan movie 19? Tìm xem ngay nhé, đảm bảo bạn sẽ rất thú vị đấy.

Những chi tiết làm nên thành công của Conan movie 19

Dù được công chiếu từ cách đây 8 năm nhưng cho đến lúc này thì Conan movie 19 vẫn là một bộ phim được nhắc đến một cách khá thường xuyên trên môi trường internet. Các bạn chỉ cần tìm kiếm Google với từ khóa Conan movie 19 wiki thì ngay lập tức sẽ có đến gần 7 triệu kết quả với đủ thứ tiếng được trả về. Điều này cho thấy sự quan tâm của khán giả dành cho tập phim này không hề nhỏ.

hoa hướng dương rực lửa

Tại sao tập phim Conan Hoa Hướng Dương rực lửa lại có được những thành công đó? Lý do chính nằm ở những chi tiết sau:

  • Đầu tiên là về phần âm nhạc. Nhạc phim Conan Hoa Hướng Dương rực lửa là một bài hát thật sự tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả ngay khi theo dõi. Cũng chính bản OST với giai điệu cuốn hút được thể hiện bởi ban nhạc rock Porno Graffitti đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự thành công cho tập phim.
  • Chi tiết tiếp theo tạo nên thành công cho tập phim chính là nhà sản xuất đã kích thích được sự tò mò của khán giả. Một bức poster với hình ảnh Conan đang bỏ chạy với vẻ mặt khá hoảng hốt bên cạnh những bức tranh Hoa Hướng Dương đang bốc cháy cùng siêu trộm Kid với nụ cười ngạo nghễ chưa từng thấy ngay lập tức được mọi người bàn tán xôn xao.
  • Sau khi gây tò mò cho khán giả bằng bảng poster thì khi bước vào nội dung của phim khán giả lại một lần nữa bị bất ngờ. Vai trò của Kid trong tập phim này hầu như không trùng với sự suy nghĩ của phần đông mọi người trước thời điểm phim được công chiếu. Bất ngờ thú vị này giúp sức lan tỏa của Thám tử lừng danh Conan Hoa Hướng Dương rực lửa càng trở nên mạnh mẽ hơn.
  • Chi tiết quan trọng không kém giúp Conan movie 19 đạt được sự thành công rực rỡ chính là sự chỉnh chu và chuyên nghiệp đến từ Toho – Đơn vị phát hành của tập phim này. Những hình ảnh sắc nét, kỹ xảo hiệu ứng bùng nổ, âm thanh ấn tượng,… đã góp phần tạo nên một tập phim Conan cực kỳ thành công.

Nói tóm lại Thám tử lừng danh Conan Hoa Hướng Dương rực lửa là một tập phim cực kỳ thành công nằm trong chuỗi anime cùng tên, và giúp cho chú nhóc thám tử Conan ngày càng được nhiều khán giả ưa chuộng. Nếu bạn là người yêu thích thể loại trinh thám, điều tra phá án thì đây là một tập phim cực kỳ đáng xem đấy.