Vu Triết và 13 tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp sáng tác

Truyện -
Vu Triết

Vu Triết là một trong mười tác giả nổi tiếng nhất trên Tấn Giang. Cô đã sáng tác nhiều truyện đam mỹ với phong cách hài hước, lãng mạn và cảm động và nhận được nhiều sự yêu mến của độc giả. Một số truyện tiêu biểu của Vu Triết là Tát Dã, Ngông Cuồng, Anh Đẹp Trai Tóc Giả Rớt Rồi Kìa, Sói Đi Thành Đôi, Một Đồng Tiền Xu, Kiêu Ngạo,… Cô đã giành được nhiều giải thưởng văn học lớn và uy tín. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ giới thiệu đến bạn về một số thông tin của Vu Triết và điểm danh những tác phẩm nổi bật của cô!

1. Tác giả Vu Triết là ai? 

Vu Triết (tên tiếng Trung: 巫哲) là một trong những tác giả đam mỹ Trung có bút pháp khá chắc tay và duy trì phong độ ổn định qua nhiều tác phẩm. Nhiều người thường nhầm lẫn rằng Vu Triết là tác giả nam nhưng thông tin này đã được đính chính và tác giả cũng tiết lộ trên weibo rằng mình là nữ.

Đặc điểm lớn nhất trong truyện của Vu Triết đó là khi Vu Triết xây dựng mối quan hệ gia đình cho các nhân vật, tác giả rất biết cách làm cho người đọc cảm động bởi sự yêu thương không cần nói ra. Một điểm ấn tượng khác của truyện Vu Triết là sự thấu hiểu sâu sắc về tâm sinh lý của những người mắc các căn bệnh bệnh tâm lý như trầm cảm, ám ảnh, hoang tưởng… Tác giả đã khéo léo đưa những nhân vật này vào câu chuyện, không chỉ để tạo ra những tình tiết hấp dẫn, mà còn để giúp người đọc có thể hiểu được phần nào về những nỗi đau không hề dễ chịu của họ. Đọc truyện của Vu Triết, ta có thể cảm nhận được rằng tác giả chắc chắn là người có chuyên môn về tâm lý, hoặc ít ra là người có kinh nghiệm tiếp xúc với những người bệnh tâm lý.

Vu Triết đam mỹ
Vu Triết truyện vừa hài hước, thú vị vừa lãng mạn, bi thương

Truyện Vu Triết viết rất thoáng và dễ đọc, không quá nặng nề hay u ám. Lời thoại của các nhân vật có nhiều chỗ rất hài hước và duyên dáng. Câu chuyện diễn biến không quá cao trào hay gay cấn, mà chỉ bình thường như cuộc sống hàng ngày, nhưng lại không hề nhàm chán. Tác giả đã biết cách tạo ra sự ngọt ngào và lôi cuốn cho người đọc. Các nhân vật chính của Vu Triết đều rất mạnh mẽ và tự lập, không phụ thuộc vào ai. Đó là điểm khác biệt và xuất sắc của Vu Triết so với nhiều tác giả đam mỹ Trung khác.

2. Top 13 truyện của Vu Triết

2.1 Cá Hề Hề Hề Nhỏ

Cá Hề Hề Hề Nhỏ là bộ đam mỹ kể về một chàng trai nói lắp, tính khí hay xù lông và một chàng tiên cá đầu óc “có bệnh”. Nhân vật chính trong truyện là Thẩm Đông, một chàng trai sống trên một hòn đảo nhỏ. Nguyện vọng của cậu là trông coi ngọn hải đăng ở đây đến cuối đời. Một ngày nọ, cậu bất ngờ gặp được một con cá hề biết nói. Con cá hề này có thể  biến thành người và thường xuyên trêu chọc bệnh nói lắp của cậu. Từ đó, hai người bắt đầu có những cuộc gặp gỡ thú vị và dần dần phát sinh tình cảm. 

2.2 Cái Đuôi Thứ Chín

Cái đuôi thứ chín là một truyện đam mỹ với yếu tố huyền huyễn, lãng mạn và hài hước. Truyện kể về một con Mèo Chín Đuôi có tên Đinh Vi. Theo truyền thuyết, Đinh Vi có thể hoàn thành một nguyện vọng cho người chứng kiến nó mọc ra cái đuôi thứ tám, nhưng phải đánh đổi bằng một cái đuôi. Nó đã phải trải qua nhiều lần như vậy, cho đến khi nó gặp được Quý Ngạn, một người đàn ông dũng cảm và tốt bụng, đã cứu nó khỏi nhiều tình huống nguy hiểm.

Vu Triết truyện
Một tác phẩm hài hước, đáng yêu trong list Vu Triết đam mỹ

2.3 Chết Đi Chết Lại

Chết Đi Chết Lại kể về Lư Nham, một chủ quán xiên nướng bình thường, nhưng cũng có một thân phận bí mật không ai biết. Một ngày nọ, anh bị một con quỷ tên là Tần Thanh dính theo, nói rằng cậu đã chết từ lâu rồi, nhưng vì một lý do nào đó, cậu không thể đầu thai được. Lư Nham ban đầu không tin vào điều này, nhưng sau khi chứng kiến nhiều sự kiện kỳ lạ xảy ra xung quanh mình, anh dần dần chấp nhận và để con quỷ này ở bên cạnh mình. Càng tiếp xúc với Tần Thanh, anh lại càng dính vào nhiều rắc rối và cảm thấy cậu không hề đơn giản như bề ngoài.

2.4 Có Giỏi Đụng Lần Nữa Coi

Có Giỏi Đụng Lần Nữa Coi là một bộ truyện thuộc thể loại đam mỹ, hài hước, lãng mạn và hiện đại. Truyện kể về Lâm Diệu, một chàng trai làm việc tại một công ty truyền thông. Cậu luôn ao ước có một chiếc xe Cherokee nhưng không đủ tiền mua. Một ngày nọ, cậu bắt đầu nhìn thấy một chiếc xe Cherokee xuất hiện liên tục trên đường. Sau đó phát hiện ra rằng chủ xe là Quan Trạch, một người bạn chơi game cùng cậu. Lâm Diệu không ngờ rằng duyên phận của cậu với Quan Trạch lại sâu sắc đến vậy, không chỉ gặp nhau trong game, ngoài đời, mà còn làm việc chung trong cùng một công ty. Quan Trạch chính là tổng giám mới của cậu và cũng là người mà cậu đã say rượu đâm trúng xe lần trước.

2.5 Đôi Đũa Lệch

Truyện kể về Trình Bác Diễn, một bác sĩ tài giỏi và lạnh lùng, và Hạng Tây, một côn đồ ăn vạ và ngốc nghếch. Hai người gặp nhau trong những hoàn cảnh kỳ quái và bất ngờ khi Hạng Tây liên tục ăn vạ trước xe người khác, rồi sau đó ăn vạ tới xe của Trình Bác Diễn. Trình Bác Diễn không thể chịu được sự phiền toái của Hạng Tây, nhưng cũng không thể bỏ rơi cậu ta. Anh quyết định xách cậu ta về nhà. 

tác giả Vu Triết
Bộ truyện không thể bỏ qua trong Vu Triết review

2.6 Kiêu Ngạo

Kiêu Ngạo là một bộ truyện xuất sắc và rất được yêu thích của Vu Triết. Truyện kể về Lâm Vô Ngung, một học thần bị ép sinh ra để cứu anh trai của mình. Lâm Vô Ngung luôn phải sống dưới cái bóng của anh trai, không có được cuộc sống của riêng mình. Một ngày nọ, anh gặp được Đinh Tễ, một thần đồng có thể chơi bời nhưng vẫn giỏi học. Đinh Tễ cũng có một gia đình khắt khe và đòi hỏi cao. Hai người cùng nhau trải qua nhiều khó khăn và thử thách, từ tìm kiếm anh trai Lâm Trạm, thi đại học, đến công khai quan hệ đồng tính. Trong quá trình đó, họ đã yêu nhau và chữa lành cho nhau những vết thương trong lòng.

2.7 Một Đồng Tiền Xu

Một Đồng Tiền Xu là một câu chuyện tình yêu đẹp và sâu sắc giữa hai người con trai có số phận bi thương. Yến Hàng là một thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, từng bị trầm cảm còn Sơ Nhất là một cậu nhóc nhút nhát, thường bị bắt nạt vì bệnh nói lắp của mình. Hai người gặp nhau trong một lần tình cờ và dần dần trở thành bạn thân, rồi yêu nhau. Nhưng họ không biết rằng thân thế của họ có liên quan đến một chuyện cũ năm ấy, khiến cho họ phải chia xa. Nhiều năm sau, khi họ gặp lại nhau, họ sẽ làm gì để bù đắp cho những năm tháng đã mất? 

2.8 Này Anh Đẹp Trai Tóc Giả Rớt Rồi Kìa 

Này Anh Đẹp Trai, Tóc Giả Rớt Rồi Kìa là một truyện đam mỹ Trung với thể loại hiện đại, hài hước và cảm động. Truyện kể về An Hách, một sinh viên đại học có vẻ ngoài chỉn chu và thành tích xuất sắc, nhưng lại có một tuổi thơ bị bỏ rơi và khao khát tình yêu. Một ngày nọ, cậu gặp được Na Thần và nhầm tưởng mỹ nam này là một cô gái nên điên cuồng theo đuổi nhau. Thực ra, Na Thần là một người đẹp có tính cách cuồng dã và bị chướng ngại tâm lý. Trong quá trình yêu nhau, họ đã chia sẻ cho nhau những bí mật và cùng chữa lành tổn thương trong quá khứ để hướng về tương lai xán lạn.

2.9 Tát Dã (Ngang Tàng)

Truyện kể về Tưởng Thừa, một thiếu niên bị gia đình nuôi từ bỏ và phải trở về với gia đình ruột ở một vùng quê nghèo khó và lạnh nhạt. Tưởng Thừa không thể hòa nhập với vùng quê này, kể cả với gia đình của chính mình cậu cũng thể cảm nhận chút hơi ấm nào. Trong một lần vô tình cứu giúp một cô bé đang bị bắt nạt, Tưởng Thừa làm quen với Cố Phi. Cố Phi là một chàng trai tài hoa, biết viết nhạc, chơi bóng rổ giỏi, cực kỳ thông minh. Nhưng bởi vì căn bệnh tâm lý của em gái và bệnh của mẹ mình mà Cố Phi không thể rời khỏi vùng quê này. Mối duyên gặp gỡ đã khiến hai người gắn bó sâu sắc với nhau và nâng đỡ nhau vượt qua những ngày giông bão của cuộc đời.

Vu Triết tác giả
Bộ truyện được yêu thích của Vu Triết tác giả

2.10 Ngông Cuồng

Ngông Cuồng là một câu chuyện tình yêu hài hước và sâu sắc giữa hai người con trai kiêu ngạo. Hoắc Nhiên là đội trưởng đội bóng rổ còn Khấu Thầm là vua đánh lộn trong trường. Trong một lần gây gổ trên sân bóng rổ, hai người họ kết thù với. Nhưng sự đời trớ trêu khi họ được phân vào chung một lớp thuộc ban xã hội. Ban đầu không khí giữa Hoắc Nhiên và Khấu Thầm rất căng thẳng nhưng cùng nhau trải qua nhiều sự kiện, họ dần cảm mến nhau.  

2.11 Sói Đi Thành Đôi

Gia đình Khưu Dịch rất nghèo, sức khỏe ba cậu không tốt. Khưu Dịch là nguồn kiếm tiền chính trong nhà dù vậy cả nhà cậu vẫn vui vẻ, yêu thương nhau. Còn Biên Nam là con trai của một kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người ta, trong lòng cậu luôn có một vết thương lớn. Ở cùng bố và gia đình của bố, Biên Nam luôn cố gắng không làm phiền đến ai. Dù được bố chu cấp nhiều tiền nhưng cậu rất thiếu tình thương gia đình. Sau khi gặp gỡ Khưu Dịch, cuộc sống của Biên Nam dần thay đổi, trở nên sống động và có ý nghĩa hơn trước.

2.12 Thuốc Giải

Trình Khác bị đá ra khỏi nhà, đại thiếu gia lúc trước giờ phải trải qua cuộc sống nghèo khó, vì tờ 100 đồng mà lục thùng rác, lại còn đánh nhau với người ta. Nhưng cũng chính vì vậy mà quen biết với Giang Dư Đoạt, một đại ca giang hồ. Sau đó, cậu còn thuê nhà ở khu trọ của Giang Dư Đoạt. Ban đầu, Giang Dư Đoạt rất chướng mắt tên thiếu gia vô dụng này nhưng sau đó lại dần cảm thấy hứng thú với khả năng vẽ tranh cát của cậu. 

truyện của Vu Triết
Review truyện Vu Triết hay, để lại ấn tượng sâu sắc với người đọc

2.13 Thần Hồn Điên Đảo

Diệp Huân là anh cảnh sát vừa mới được lên chính thức, còn Kha Dương là một tên thần côn gà mờ theo sư phụ hành tẩu giang hồ. Hai người dường như không liên quan đến nhau lại bị ông trời chơi một vố, bắt họ hoán đổi linh hồn. Càng xui xẻo hơn là việc hoán đổi này không có quy tắc nào khiến họ lâm vào nhiều tình huống rắc rối. Kha Dương rất thích trò hoán đổi linh hồn này còn Diệp Huân thì đau đầu không thôi vì đối phương không những còn đi học mà còn có thể nhìn thấy quỷ hồn thần quái!

Trên đây là những thông tin về Vu Triết, một tác giả đam mỹ Trung Quốc được nhiều người yêu thích. Hy vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quan và chi tiết về cuộc đời, phong cách viết và tác phẩm của cô. Nếu bạn muốn biết thêm về các tác giả đam mỹ, ngôn tình khác thì hãy ghé POPS ngay nhé!