Những truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tiên Chanh

Truyện -
Tiên Chanh

Tiên Chanh là một cái tên hết sức nổi tiếng trong cộng đồng fan trung thành của truyện ngôn tình Trung Quốc. Với phong cách viết văn hài hước, cùng những cốt truyện phong phú xoay quanh tình yêu lãng mạng ở mọi thời đại từ cổ trang cho đến hiện đại, truyện của Tiên Chanh đã chinh phục được sự yêu thích từ rất nhiều độc giả Việt Nam. Cùng POPS điểm danh những truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tiên Chanh trong bài viết sau đây nhé!

1. Đôi nét về tác Tiên Chanh

Một số thông tin cơ bản:

  • Bút danh: Tiên Chanh (Chanh tươi)
  • Tên thật: Tôn Oánh Oánh
  • Sinh năm: 1980
  • Nguyên quán: Hà Bắc, Trung Quốc
  • Cung hoàng đạo: Bò Cạp
  • Sở thích: Đọc và sáng tác tiểu thuyết ngôn tình
truyện của tiên chanh
Tiên Chanh luôn pha chút dí dỏm, hài hước vào tác phẩm của mình

Tác giả Tiên Chanh có tên thật là Tôn Oánh Oánh, cô sinh ra và lớn lên tại vùng núi Hà Bắc, Trung Quốc với nhiều cảnh đẹp và thơ mộng. Sinh năm 1980 và thuộc cung hoàng đạo Bọ Cạp, Tiên Chanh nổi tiếng với những tác phẩm ngôn tình lãng mạn có lối hành văn sâu sắc cùng cốt truyện ấn tượng khó phai, pha chút tình tiết hài hước tạo nhiều thiện cảm cho người đọc.

Ngoài ra, các độc giả Việt Nam cũng rất thích truyện Tiên Tranh bởi những tình tiết nhẹ nhàng, không mang nặng định kiến xã hội. Mỗi bộ tiểu thuyết ngôn tình của cô đều truyền đạt cảm xúc của các tuyến nhân vật một cách hoàn hảo, thu hút người đọc chìm đắm vào những câu chuyện tình nhiều màu sắc.

Tác giả Tiên Chanh là người yêu thích khám phá và học hỏi về những điều thú vị và mới lạ. Vì thế, truyện Tiên Chanh luôn có nội dung đa dạng, phù hợp với sở thích nhiều bạn đọc từ xuyên không cho đến hiện đại. Trong đó, “Thái tử phi thăng chức ký” là bộ tiểu thuyết ăn khách nhất của cô. Bộ truyện được yêu thích đến mức được chuyển thể thành phim và thu hút người xem với những tình tiết đầy thú vị cũng như hài hước của “chàng hậu”. 

2. Phong cách viết ngôn tình của Tiên Chanh

Tiên Chanh từng bọc bạch với độc giả của mình rằng ước mơ lớn nhất của cô là có thể kiếm đủ tiền để có thể chăm sóc cho cả gia đình và chính mình. Do đó, cô luôn không ngừng cố gắng học tập và làm việc hết mình để sáng tác nên những tác phẩm chinh phục được cảm xúc người đọc với nội dung khác biệt và cuốn hút.

Những tác phẩm truyện của Tiên Chanh hầu như có phong cách ngôn tình hiện đại, thêm chút dí dỏm hài hước về tình yêu nam nữ. Đôi khi pha chút yếu tố ngược tâm để tạo nên độ kịch tính, cuốn hút cho tác phẩm. Sự thông minh trong phong cách sáng tác của Tiên Chanh được thể hiện qua cách cô đưa nhân vật vào những tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” rồi giúp họ giải quyết bằng những phương án bất ngờ nhất, tạo nên sự thích thú trong quá trình đọc truyện của độc giả. 

Tiên Chanh luôn thay đổi phong cách xây dựng cốt truyện qua từng tác phẩm, để luôn đảm bảo được sự mới lạ, thu hút dành cho bạn đọc. Khi đọc tác phẩm của cô, bạn sẽ được trải nghiệm qua nhiều cung bậc cảm xúc với những tình tiết được xây dựng tưởng chừng vô lý nhưng lại rất có lý trong hoàn cảnh của nhân vật. Thật khó để thoát ra nếu bạn lỡ đặt chân vào thế giới ngôn tình của tác giả Tiên Chanh.

truyện tiên chanh
Lối hành văn sâu sắc, chạm tới cảm xúc người đọc của Tiên Chanh

3. Top những truyện ngôn tình ăn khách nhất của tác giả Tiên Chanh

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu truyện ngôn tình hài hước với những tình tiết bất ngờ và cảm động, thì đừng bỏ qua những tác phẩm làm nên tên tuổi của tác giả Tiên Chanh được nhắc đến sau đây:

3.1 Truyện “Thái tử phi thăng chức ký”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Xuyên không, nam xuyên nữ, cung đình cổ đại
  • Nhân vật chính: Trương Bồng Bồng, Tề Thịnh
  • Độ dài: 37 chương

Đây là bộ truyện tạo nên tiếng vang lớn nhất cho tên tuổi của Tiên Chanh, truyện kể về một anh chàng sống ở thế kỷ XXI có phong cách sống đào hoa và rất sát gái. Vì tình huống bất ngờ, anh chàng xuyên không về thời cổ đại và xuyên vào cơ thể thái tử phi Trương Bồng Bồng. Không chỉ phải hòa hợp với lối sống mới đầy xa lạ, chàng trai còn phải tập làm quen với hình hài nữ giới của Trương Bồng Bồng và cuộc sống bên cạnh phu quân là thái tử Tề Thịnh – người ghét cay ghét đắng nguyên chủ.

Xuyên suốt câu truyện, thái tử phi Trương Bồng Bồng phải đối mặt với những cuộc tranh đấu hòng cướp đoạt quyền lực trong chốn hậu cung. Tác phẩm khiến người đọc tò mò về quá trình bảo vệ bản thân và “thăng chức” thành công đầy thú vị của nhân vật “chàng hậu”.

tien chanh
“Thái tử phi thăng chức ký” với cốt truyện thú vị

3.2 Truyện “Bản sắc thục nữ”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Hiện đại
  • Nhân vật chính: Uông Dụ Hàm, Trương Tĩnh Chi
  • Độ dài: 11 chương và 1 ngoại truyện

Câu chuyện kể về cuộc sống, công việc của ba cô gái Tiêu Tiêu, Sở Dương và nhân vật chính Dĩnh Chi. Thông qua sự lồng ghép khéo léo và giọng văn đậm chất tản mạn của tác giả Tiên Chanh, các nhân vật đã được xây dựng với những đặc trưng tính cách khác nhau. Điều này giúp người đọc đôi khi cảm nhận được chính mình trong một vài tình tiết truyện.

Nữ chính Trương Tĩnh Chi được xây dựng với hình tượng mẫu bạn gái lý tưởng của mọi chàng trai. Uông Dụ Hàm và Dương Lôi cùng xuất hiện trong cuộc đời cô nhưng cô lại chỉ nhìn về phía Dương Lôi. Tuy nhiên, bộ truyện kết thúc bất ngờ khi cuối cùng cô quyết định bước vào lễ đường và sống hạnh phúc bên nam chính Uông Dụ Hàm.

doc truyen cua tien chanh
“Bản sắc thục nữ” với nhiều tình tiết bất ngờ

3.3 Truyện “Chỉ vì phút giây được gặp em”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Cưới trước yêu sau, hiện đại
  • Nhân vật chính: Hạ Nhiễm Nhiễm, Triệu Minh Trạch
  • Độ dài: 20 chương và 1 ngoại truyện

“Chỉ vì phút giây được gặp em” là bộ tiểu thuyết tạo nên sự khác biệt trong phong cách sáng tác của Tiên Chanh. Cảm xúc chính là sự ích kỷ trong tình yêu được xây dựng rõ nét ở các tuyến nhân vật thay cho giọng văn dí dỏm, hài hước ở những tác phẩm trước đó của tác giả. Bộ truyện mang đến cho người đọc cảm giác bứt rứt, khắc khoải.

Nhân vật Hạ Nhiễm Nhiễm được tạo hình với cá tính mạnh mẽ nhưng lại yếu đuối và nhỏ bé trước tình yêu. Đối với mối tình đầu Lâm Hướng An, cô dâng trọn trái tim để rồi khóc vụng vỡ khi chia tay. Đến mối tình thứ hai Triệu Minh Trạch, cô đắm mình trong đau khổ. Và ngay cả chàng trai Trần Lạc – người tưởng chừng đã cứu cô bước ra khỏi quảng thời gian hiu quạnh nhất, nhưng cuối cùng lại là người đẩy cô “ngã” đau nhất khi là người gián tiếp hại chết cha cô và đưa mẹ cô vào tù.

Mọi thứ tưởng chừng như đã tốt hơn khi Hạ Nhiễm Nhiễm đã một lần nữa đạt được thành công trong cả tình yêu và công việc, thì cô gái Tô Mạch xuất hiện làm sụp đổ tất cả. Liệu Nhiễm Nhiễm có thể mạnh mẽ thêm một lần nữa để vượt qua số phận của bản thân?

tiên chanh truyện
“Chỉ vì phút giây được gặp em” với nội dung “ngược tâm” người đọc

3.5 Truyện “Nữ tặc Giang Bắc”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Cổ đại, nữ cường, kiếm hiệp
  • Nhân vật chính: Vân Tây Vương, Thần Niên
  • Độ dài: 232 chương

Bộ truyện lấy bối cảnh thời cổ đại để mô tả phong cách tình yêu và hôn nhân ở thời đại này. Nữ chính Thần Niên là một cô gái có xuất thân trong một gia đình quyền lực. Từ nhỏ, cô luôn theo nghĩa phụ lên núi làm thổi phủ. Vào năm cô 16 tuổi, Thần Niên – nay đã trở thành nữ tặc ngổ ngáo của Thanh Phong trại – lần đầu tiên chạm mặt Thế tử Vân Tây Vương. Kể từ đó, cô đem lòng yêu vị thế tử khôi ngô ấy.

Bất ngờ, một thiết niên võ công cao cường tấn công Thanh Phong trại, nghĩa phụ mất tích, chiến tranh trên bờ vực bùng nổ. Cuối cùng, nữ chính Thần Niên cũng mạnh mẽ dẹp yên loạn lạc, trở thành chủ vùng Giang Bắc. Tuy nhiên, càng Thế tử nàng thầm yêu năm ấy sẽ quay lại tìm và ở bên nàng trọn đời chứ?

đọc truyện của tiên chanh
“Nữ tặc Giang Bắc” khắc họa nhân vật nữ tặc Thần Niên rất mạnh mẽ

3.6 Truyện “Ai là ai của ai”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Hiện đại, gương vỡ không lành
  • Nhân vật chính: Hà Thích, Viên Hỷ, Bộ Hoài Vũ
  • Độ dài: 62 chương

Bộ truyện kể về mối tình tay ba giữa Viên Hỷ, Hà Thích và Bộ Hoài Vũ. Ban đầu, Viên Hỷ đã có những năm tháng tràn đầy hạnh phúc với Hà Thích. Nhưng rồi những biến cố bất ngờ ập đến, khiến họ buộc phải chia xa, mỗi người một phương trời. Mãi sau này, Viên Hỷ mới gặp được Bộ Hoài Vũ và có mối tính thật hòa thuận cùng nhau.

Bất ngờ Hà Thích quay trở lại và muốn nối lại mối tình dang dở với Viên Hỷ. Bộ Hoài Vũ ôn nhu, quyết định buông tay để cô dễ dàng tìm lại hạnh phúc của mình. Đến cuối cùng, Viên Hỷ chọn ai? Mối tình nhiều nuối tiếc với Hà Thích hay người đàn ông dịu dàng Bộ Hoài Vũ?

ngôn tình tiên chanh
Mối tình tay ba trong “Ai là ai của ai” sẽ có kết thúc như thế nào?

3.7 Truyện “A Mạch tòng quân”

Thông tin chung:

  • Thể loại: Cổ đại, nữ cường, quân sự
  • Nhân vật chính: A Mạch
  • Độ dài: 156 chương

“A Mạch tòng quân” được xem là bộ tiểu thuyết đặc sắc nhất của tác giả Tiên Chanh, bởi vì nội dung câu truyện không đi sâu vào tình yêu đôi lứa mà tập trung về bối cảnh chiến tranh rất sống động. Câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ chính A Mạch cải trang nam nhân để tham gia đánh giặc. Cô làm điều này bởi vì cha cô – Tịch Quốc Công không may bị sát hại bởi chính người con nuôi Trần Khởi của mình. Mang theo nỗi hận thù sục sôi, A Mạch quyết định cải trang thành nam nhân để tòng quân, tham gia chiến trường.

Kể từ khi tham gia chiến trường, A Mạch phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng điều đó không làm cô chùn bước và làm mất đi tinh thần cũng như ý chí trả thù. Trải qua nhiều thăng trầm, đánh đổi đi nhiều thứ, cuối cùng A Mạch đã vươn lên vị trí nguyên soái và thành công trong chặng đường trả thù cho cha. Đây là một cuốn sách lý tưởng dành cho những độc giả yêu thích thể loại cổ đại, nữ cường mạnh mẽ.

ebook tien chanh
“A Mạch tòng quân” – Bộ tiểu thuyết của Tiêu Chanh được đánh giá đặc sắc nhất

Trên đây là những bộ tiểu thuyết ăn khách nhất của tác giả Tiên Chanh mà POPS muốn gửi đến bạn. Nội dung của mỗi bộ tiểu thuyết đều có những màu sắc và sức hút riêng đúng không nào? Nếu bạn là fan cứng của truyện ngôn tình Trung Quốc cũng như tác giả Tiên Chanh thì đừng bỏ lỡ danh sách tác phẩm đặc sắc này nhé!