Tân Di Ổ: Tác Giả Của Thể Loại Ngôn Tình Ngược Tâm Da Diết Hay Nhất

Truyện -
tân di ổ

Tân Di Ổ là một nữ nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc sở hữu nhiều tác phẩm hay và ấn tượng. Cô là một trong những cây bút đi đầu trong dòng văn học trẻ với hàng loạt các bộ tiểu thuyết thuộc thể loại ngôn tình da diết và đầy tình cảm. Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về nữ nhà văn Tân Di Ổ cùng một số tựa truyện làm nên tuổi của cô sau đây nhé.

1. Sơ nét về tác giả Tân Di Ổ

  • Họ tên: Tưởng Xuân Linh
  • Tên tiếng Trung: 蒋春玲
  • Ngày sinh: 9 tháng 8 năm 1981
  • Nơi sinh: Quế Lâm, Trung Quốc
  • Bút danh: Tân Di Ổ
  • Nghề nghiệp: Nhà văn
  • Thể loại chính: Hiện thực, văn xuôi, tình cảm
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc

Tân Di Ổ là một nhà văn nữ người Trung Quốc sinh năm 1981. Tên thật của cô là Tưởng Xuân Linh và là một cây bút chủ lực hợp tác với công ty Cổ phần Phát Triển Văn Hóa Bắc Kinh Thời đại Bạch Mã. Tân Di Ổ cũng là một trong những nữ tác giả đi đầu trong thể loại văn học trẻ với thể loại tiểu thuyết tình cảm ngược tâm trong thời đại mới. 

Khi nhắc đến Tân Di Ổ tác phẩm “Gửi Thời Thanh Xuân Đã Qua Của Chúng Ta” và một số tiểu thuyết khác cũng lọt vào danh sách bán chạy. Một số tác phẩm còn được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình cùng tên giúp tên tuổi của cô gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp văn chương của mình.

truyện của tân di ổ
Với Tân Di Ổ tác phẩm của cô được chuyển thể thành nhiều bộ phim ấn tượng

>> Xem thêm Danh sách những tác giả truyện ngôn tình được yêu thích nhất

2. Tổng hợp 10 tác phẩm của Tân Di Ổ không thể bỏ qua

Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi

“Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi” là truyện của Tân Di Ổ có một cái kết buồn cho hai nhân vật chính. Truyện xoay quanh về nhân vật nữ chính có số phận bất hạnh từ gia đình đến tình cảm. Về sau, cách kể chuyện và khai thác đã kéo hai người là thanh mai trúc mã buộc phải rời xa nhau. Truyện khai thác thành công quá khứ bi thương của nữ chính và tâm lý sâu sắc khiến người đọc phải cảm thông và thương xót cho cô nàng.

tân di ổ truyện
Review truyện Tân Di Ổ – Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi

Anh Có Thích Nước Mỹ Không?

“Anh Có Thích Nước Mỹ không?” là tiểu thuyết của Tân Di Ổ nổi tiếng nhất và là tác phẩm mở đầu cho phong trào đọc tiểu thuyết tình cảm Trung Quốc thịnh hành tại Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh về cô gái vừa chạm ngõ 18 tuổi và những biến cố đầy thử thách cuộc đời. Sau này cô gái trẻ bước vào đại học và đem lòng yêu say đắm anh chàng cùng trường và cô đã dành 17 năm thanh xuân để theo đuổi thì anh ta đã bỏ cô sang Mỹ lập nghiệp. Liệu rằng cô gái trẻ và anh chàng vô tâm kia có một cái kết viên mãn? Các bạn hãy đón đọc tác phẩm đầy bi thương này nhé.

tân di ổ tác phẩm
Truyện Tân Di Ổ “Anh Có Thích Nước Mỹ Không?”

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

“Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây” là truyện của tác giả Tân Di Ổ  mang lại nhiều phản hồi tích cực từ độc giả bởi truyện mang một màu sắc nhẹ nhàng và tình cảm. Nội dung nói về một cô gái bình thường, không nổi bật nhưng lại thu hút một anh chàng tài ba khiến anh tiêu tốn quãng đời thanh xuân để theo đuổi. Truyện thỉnh thoảng có những tình tiết tranh cãi và hiểu lầm giữa hai nhân vật chính khiến mạch truyện thêm phần sinh động. Không chỉ vậy, tác phẩm này còn được chuyển thể thành tựa phim làm dậy sóng khán giả yêu mến Tần Di Ổ.

tiểu thuyết của tân di ổ
Đọc ngay tiểu thuyết của Tân Di Ổ “Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây”

Phù Thế Phù Thành

“Phù Thế Phù Thành” là một trong những tựa truyện Tân Di Ổ hay nhất mà các fan không nên bỏ qua. Nội dung truyện xoay quanh tình cảm tâm lý của 4 nhân vật chính với những tính cách khác nhau nhưng họ có chung một niềm khao khát là tìm được tình yêu cuộc đời mình. Có thể nói “Phù Thế Phù Thành” đã vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc về tình yêu và cuộc sống, hơn hết là những thông điệp sống mạnh mẽ được tác giả làm rõ trong từng câu chữ. 

tiểu thuyết tân di ổ
Tiểu thuyết ngôn tình của Tân Di Ổ “Phù Thế Phù Thành”

Chúng Ta

“Chúng ta” là tiểu thuyết Tân Di Ổ gắn liền với tình yêu của thanh xuân vườn trường. Câu chuyện “Chúng ta” thể hiện những ước mong cuối cùng của một tình yêu đẹp. Sau 28 năm hy sinh và chờ đợi, những tổn thương trong lòng nữ chính ngày một chồng chất đã hóa thành trở ngại. Cho đến khi nam chính hối hận và mong muốn được bù đắp cho cô thì mọi chuyện đã quá muộn. Có thể nói quá trình thay đổi tâm lý của cả hai được Tân Di Ổ miêu tả một cách hồn nhiên mang một khí chất riêng của nữ tác giả.

các tác phẩm của tân di ổ
Truyện ngôn tình Tân Di Ổ “Chúng ta”

Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn

“Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn” là truyện ngôn tình của Tân Di Ổ hay nhất với khả năng xây dựng hình tượng nhân vật một cách điêu luyện của nữ tác giả. Không chỉ vậy, khả năng chuyển biến tâm lý phức tạp của nhân vật tạo nên điểm nhấn của tác phẩm này. Tình yêu của nam nữ chính trong truyện là những chuỗi tháng ngày đấu tranh từ những khó khăn trong cuộc sống và hy vọng đối phương là ánh sáng hy vọng của nhau. Nhưng rồi cả hai đều bị dòng đời cuốn đi và đem đến biết bao bi kịch cho câu chuyện tình đẹp này.

truyện của tác giả tân di ổ
Truyện “Ngoảnh Lại Tro Tàn”

Tháng Ngày Ước Hẹn

“Tháng Ngày Ước Hẹn” là truyện mới của Tân Di Ổ đã để lại những ấn tượng sâu sắc đến người đọc với những quan điểm về tình yêu cực hay. Truyện đã vẽ ra một giao ước ngầm giữa hai nhân vật chính, hơn hết là quan điểm của người phụ nữ về tình yêu vốn dễ rung động nhưng lại si tình đến độ lãng phí những năm tháng thanh xuân của mình. Tuy rằng câu chuyện mang nhiều tình tiết nhẹ nhàng, nhưng lại mang nhiều ý kiến trái chiều từ phía độc giả. Mặc dù vậy nhưng “Tháng Ngày Ước Hẹn” là một trong những tác phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam.

Bình Minh Và Hoàng Hôn

“Bình Minh Và Hoàng Hôn” là một trong những thể loại ngôn tình của nữ tác giả Tần Di Ổ truyện về mối quan hệ ba người. Nội dung xoay quanh về hai chị em cùng cha khác mẹ đều cùng yêu một chàng trai. Dù năm tháng thanh xuân ở cạnh chăm sóc người em nhưng tình cảm giữa người chị và nam chính không bao giờ thay đổi. Về cái kết của câu chuyện, Tân Dĩ Ổ đã cho ra một cái kết mở, để lại trong lòng người đọc bao nhiêu tâm tư và suy nghĩ về mối quan hệ mập mờ giữa ba con người ấy.

truyện tân di ổ hay
Tiểu thuyết ngôn tình “Bình Minh và Hoàng Hôn”

Cho Anh Nhìn Về Phía Em

“Cho Anh Nhìn Về Phía Em” là một trong những bộ truyện tiểu thuyết đình đám của Tân Di Ổ hàm chứa nhiều tham vọng của nữ tác giả. Câu chuyện đã phản ánh những mâu thuẫn và đau thương trong cuộc đời của tác giả, khiến người đọc phải theo dõi câu chuyện xuyên suốt mới thấu hiểu được tư tưởng của cô. Ngoài ra, truyện có sự kết hợp của nhiều tình huống phức tạp mà Tân Di Ổ đặt nhiều kỳ vọng mang lại nhiều sắc thái cảm xúc cho độc giả. Đây đồng thời cũng là tác phẩm đánh dấu tên tuổi của Tân Di Ổ.

review truyện tân di ổ
Tiểu thuyết ngược tâm hay của Tân Di Ổ “Có Bao giờ Anh Nhìn Về Phía Em Không?

Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức

“Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức” là tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn không dành cho những cô nàng yêu và đi tìm một tình yêu màu hồng với triết lý: “Hai người yêu nhau sẽ về lại với nhau”. Tuy nhiên, tác phẩm này sẽ đập vỡ mộng tưởng ấy bởi sự chờ đợi trong hồi ức là một bức ảnh nói về nỗi đau day dứt, không quá mãnh liệt mà nó sẽ khiến cho người đọc phải khổ sở vì bị cuốn vào câu chuyện này thêm sâu đậm. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không cày ngay bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Tân Di Ổ này nhé.

truyện ngôn tình của tân di ổ
Truyện Tân Di Ổ “Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức”

3. Những bài học nhân văn từ tiểu thuyết Tân Di Ổ

Có thể nói những tác phẩm của nhà văn Tân Di Ổ mang một luồng gió mới trong làng văn học Trung Hoa, đặc biệt là thể loại ngôn tình ngược tâm siêu da diết. Không chỉ vậy, mỗi tựa truyện của nữ nhà văn đều chứa đựng những bài học cuộc sống sâu sắc mà mỗi độc giả đều suy ngẫm sau khi đọc xong.

  • Tác phẩm của Tân Di Ổ không phải là thể loại ngôn tình “ru ngủ” hay chỉ đề cập đến câu chuyện tình yêu một cách đơn thuần. Mà chúng mang đến một màu sắc hoàn toàn mới trong mắt người đọc bởi nhiều góc nhìn khác nhau đến từ nhân vật trong truyện.
  • Truyện của Tân Di Ổ còn giúp đánh thức người đọc thoát ra khỏi những mơ mộng ảo tưởng viễn vông mà buộc họ phải đối mặt với hiện thực tàn khốc và những nỗi đau mà con người phải đón nhận. Qua đó, tác giả nhắn nhủ rằng hãy buông bỏ quá khứ và hãy hướng về phía trước để chào đón một tương lai tương sáng hơn.
  • Bài học về thời gian được tác giả nhắn nhủ nguyên văn: “Thời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phũ phàng hơn tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu vết dù êm lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo mờ nhòa chẳng rõ hình hài. Từ khía cạnh y học mà nói, mất đi cảm giác đau cũng là một dạng bệnh, hơn nữa còn khá nguy hiểm, bởi vì một người nếu không biết đau là gì thì anh ta cũng sẽ không thể biết bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào. Cũng phải, người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiểu thế nào là hạnh phúc.”
  • Theo nhận xét của Yangtze Evening News Review, tác phẩm của Tân Di Ổ luôn thoát ra những khuôn mẫu nhất định về sự kiên trì của người phụ nữ, cũng như lên án thói đạo đức giả và yếu đuối của người đàn ông: “Một người phụ nữ để tỏ ra mình có tính kiên cường thường giấu kín những điều không vui trong lòng. Thật ra có thể đối mặt với sự yếu đuối của mình có lẽ mới là sự kiên cường thật sự.”
  • Chưa dừng lại ở đó, tiểu thuyết của Tân Di Ổ còn hướng người đọc luôn vực dậy tinh thần, tạo động lực cho những ai đã và đang trải qua những nỗi đau, không chỉ trong tình yêu mà còn trong cuộc sống của chính họ.
tác giả tân di ổ
Nhiều bài học nhân văn trong tác phẩm của Tân Di Ổ

>> Xem thêm Top những tác giả truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về nữ tác giả Tân Di Ổ nổi tiếng người Trung Quốc với thể loại ngôn tình đầy bi thương và nước mắt. POPS Blog hy vọng các bạn độc giả sẽ có những trải nghiệm sâu lắng và rút ra được nhiều bài học cuộc sống sau khi đọc xong truyện của Tân Di Ổ nhé.