Phong Lộng và 15 tựa truyện từ ngược đến ngọt

Truyện -
Phong Lộng

Phong Lộng là một nhà văn đam mỹ, biên kịch nổi tiếng với lối hành văn và óc sáng tạo được đánh giá cao. Trong suốt sự nghiệp viết văn nhiều năm của mình, cô đã mang đến cho độc giả những bộ truyện chất lượng cao với nội dung lôi cuốn, nhân vật đa dạng, và phong cách độc đáo. Bạn có biết Phong Lộng sở hữu những tác phẩm nổi bật nào không? Đọc ngay bài viết sau để cùng POPS Blog tìm hiểu!

1. Tác giả Phong Lộng là ai

Phong Lộng (tên tiếng Trung: 风弄) là nhà văn, biên kịch nổi tiếng người Trung Quốc. Cô vốn xuất thân từ ngành IT nhưng sau khi chuyển sang viết tiểu thuyết, Phong Lộng vẫn thu được nhiều thành công lớn. Bút danh của Phong Lộng là do cô tự nghĩ ra, ban đầu là Phong Lộng Vô Thanh Nhiễu Nhân Tâm (tạm dịch: gió thổi không tiếng động nhưng khiến lòng người nhiễu loạn), sau đó rút gọn thành Phong Lộng.

Văn phong của Phong Lộng rất tinh tế, miêu tả chân thực. Bối cảnh thiết lập trong truyện của Phong Lộng cũng rất rộng lớn đồng thời rất chi tiết, giúp người đọc hiểu rõ và chìm đắm vào cốt truyện. Những bộ truyện của cô mang đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc, buồn vui đan xen. Nhờ đó, Phong Lộng sở hữu một lượng lớn fan trung thành và được đánh giá là một tác giả đam mỹ ưu tú.

Phong Lộng đam mỹ
Truyện Phong Lộng miêu tả chi tiết, thiết lập bối cảnh rộng lớn

2. Phong Lộng review – 15 bộ đam mỹ xuất sắc nhất

2.1 Nam Nhân Bị Hưởng Dụng 

Âu Dương Khả vốn là một tay xã hội đen có tiếng. Hắn vô tình gặp gỡ một chàng trai trẻ tuổi Từ Chúng Hưởng tại quán bar Phàm Gian. Ban đầu Âu Dương Khả cho rằng họ chỉ là bèo gặp nhau. Còn Từ Chúng Hưởng thì nghĩ rằng Âu Dương Khả sẽ nhanh chóng biến mất trong cuộc đời mình như bao người khác. Nhưng không ngờ vận mệnh đã kết nối họ, phản bội cùng máu tươi đã gắn chặt họ, đến cuối cùng không thể tách rời.

2.2 Biên Bức (Con Dơi)

Buổi tiệc mừng thọ của Bạch lão thái gia chào đón sự xuất hiện của một vị khách có thân phận cực cao, đó là võ lâm minh chủ Phong Long, kẻ hiếm khi xuất hiện. Khi chủ khách đều đang vui vẻ thì Phong Long bỗng chú ý đến tam thiếu gia của Bạch gia, kẻ bị người nhà ghét bỏ, không có chút võ công nào. Điều này khiến ai ai cũng bất ngờ, còn Bạch tam thiếu gia – Bạch Thiếu Tình thì âm thầm cảnh giác trước tên võ lâm minh chủ dường như rất nguy hiểm này. Cậu quyết định chạy trốn khỏi sơn trang.

truyện của Phong Lộng
Phong Lộng đam mỹ cực kỳ nổi tiếng và rất được yêu thích

2.3 Cuộc Sống Đại Học Xui Xẻo

Mẹ Hà Vĩnh Kỳ và mẹ Lương Thiếu Đồng là chị em kết nghĩa nên hai người quen biết nhau từ bé. Lương Thiếu Đồng luôn xem Vĩnh Kỳ là cái gai trong mắt dù hắn được mọi người xung quanh xem là bạch mã hoàng tử. Từ nhỏ, cậu đã phải chịu đựng tính khí xấu xa của hắn, lại còn phải giải quyết hậu quả cho chuyện xấu mà hắn gây ra. Những tưởng khi lên đại học, cậu sẽ được giải thoát nhưng không ngờ tên kia nhất quyết học chung và ở chung ký túc xá với cậu. 

2.4 Địa Ngục Chi Ngược

Địa Ngục Chi Ngược là bộ truyện ngược luyến tàn tâm của Phong Lộng với nhiều tình tiết SM. Nhân vật chính trong truyện là Đông Phương, một tên trộm bảo vật trẻ tuổi, tài năng. Chính bề ngoài xinh đẹp, lạnh lùng cùng kỹ năng trộm đỉnh cao của cậu đã khiến Khoa Lạc Lạc Đặc chú ý đến. Hắn tung tin nắm giữ viên kim cương mà ông nội cậu làm mất để dụ cậu đến trộm. Đông Phương cắn câu và bị bắt, từ đây bắt đầu những ngày tháng địa ngục.

tác giả Phong Lộng
Đam mỹ Phong Lộng với tình tiết ngược thân ngược tâm

2.5 Đọa Lạc Bạch Bào

Diệp Nghiễm Nho là một bác sĩ trẻ vô cùng ngốc nghếch. Ỷ bố mình là viện trưởng, cậu khiến cuộc sống ở bệnh viện trở nên gà bay chó sủa. Khi mọi người nghĩ rằng không ai có thể trị thằng nhóc vô pháp vô thiên này thì Giang Nhất Thiên đứng ra. Anh vốn là con nhà xã hội đen nhưng quyết chí dấn thân vào con đường bác sĩ và trở thành chủ nhiệm khoa khi còn rất trẻ. Bác sĩ thiên tài khiến cuộc sống của Diệp Nghiễm Nho thê thảm không kể xiết.

2.6 Gặp Nhau Ở Biển Caribe

Gặp Nhau Ở Biển Caribe là một bản tình ca buồn da diết, khiến người đọc thổn thức vì thương cảm cho những nhân vật trong từng trang sách. Xuất Vân yêu Cẩm Huy nhưng lại lựa chọn rời xa cậu để theo đuổi tiền tài, danh vọng. Cẩm Huy mang theo niềm tin Xuất Vân sẽ quay về tìm mình và chu du khắp nơi. Nhưng khi Xuất Vân đi tìm cậu thì Cẩm Huy đã tự tử vì bị Phương Gia hủy hoại nên đã gieo mình xuống biển Caribe.

Phong Lộng review
Biển Caribe lãng mạn, chôn cất hai trái tim mãi yêu nhau 

2.7 Không Thể Động

Trần Minh vốn là một người bình thường nhưng một ngày cậu bị Lạc Tân bắt cóc và tẩy não. Thân phận mới của cậu lúc này là Lý Úy, một sát thủ với nhiệm vụ đó chính là giết chết Chu Dương – người yêu của “Ly Uý”. Trần Minh vốn không hề biết Ly Uý là ai, không hề biết Chu Dương là ai nhưng giờ đây lại bị ép phải giết người chỉ vì cậu có gương mặt giống Lý Úy. Bi kịch hơn nữa, cậu yêu phải Chu Dương nhưng lại không biết mình chỉ là một thế thân không hoàn chỉnh của Ly Uý.

2.8 Kim Thiền Thoát Xác

Kim Thiền Thoát Xác là một bộ truyện đam mỹ đầy kịch tính, cảm xúc, kể về số phận bi thảm của Cổ Thiếu Hoa, một thiếu niên xinh đẹp bị bắt nạt và cưỡng bức bởi 5 người bạn đồng học. Sau đó, Thiếu Hoa được một người bí ẩn tên Phi Hàn giải thoát khỏi ác mộng, và cùng nhau trả thù những kẻ hãm hại. Nhưng Phi Hàn thoắt ẩn thoắt hiện khiến Thiếu Hoa sống trong hoang mang thương nhớ. Đến khi tốt nghiệp, Cổ Thiếu Hoa gặp được Phương Cần Lực – vị luật sư đến từ Trần thị và được anh yêu thương, chữa lành. Những tưởng cậu sẽ được sống hạnh phúc nhưng Phi Hàn lại xuất hiện và giết chết Phương Cần Lực, khiến cuộc sống của Cổ Thiếu Hoa chìm vào bóng tối.

phong lộng
Phi Hàn vừa là thiên sứ vừa là ác ma trong đời Cổ Thiếu Hoa

2.9 Lược Đoạt

Diệp Kiêu Lang là tướng quân vang danh thiên hạ, nhận nhiệm vụ trấn thủ biên cương. Hắn nhận mệnh lệnh dẫn dắt thủ hạ đi tìm kiếm bảo tàng trong truyền thuyết. Nhưng ông trời nhẫn tâm khiến đoàn người gặp bão trên biển. Dù họ may mắn sống sót nhưng lại bị bắt làm tù binh và bị mang đi ra bán. Trong buổi bán đấu giá nô lệ, Diệp Kiêu Lang và những người được Cổ Bác Anh mua lại. Cổ Bác Ảnh là người đứng đầu của Tiêu Dao Đường thần bí, không những thế còn có hiềm khích cũ với Diệp Kiêu Lang. Đối mặt với kẻ thù cũ, hắn phải làm gì để bảo vệ “trinh tiết” của mình.

2.10 Tôi Là Một Con Mèo

Lần đầu tiên gặp nhau, Vi Vi được Miêu Miêu tặng cho hai vòng mắt thâm đen trên khuôn mặt đẹp trai của mình. Cậu cũng không chịu thua, đặt một cái tên mới cho Miêu Miêu, tặng cho Miêu Miêu hai vòng mắt thâm đen, không những thế còn nhìn thấy cái mông nhỏ của Miêu Miêu. Hai đứa nhỏ tính khí nóng nảy lại kết bạn với nhau, từ đó khiến cuộc sống hai nhà đại loạn. Khi lớn lên, họ lại phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ nhức đầu, ai là công, ai là thụ?

2.11 Phàm Nhân Ca

Triệu Á là con nhà người ta trong truyền thuyết, vừa thanh tú vừa thông minh, là niềm tự hào của cha mẹ. Chuyện duy nhất khiến cậu phiền lòng là bạn cùng lớp trong trường trọng điểm cậu theo học là Trương Thụy, tên phiền phức luôn làm khó dễ cậu. Sau đó, Triệu Á phải lòng Đồ Nhan, con bạn thân của mẹ cậu. Thứ tình cảm này bị mẹ Đồ Nhan phát hiện nên cậu cảm thấy xấu hổ, tìm cách tránh mặt đối phương. Khi Đồ Nhan đi du học, cậu cũng không dám gặp anh. Từ lúc đó, số mệnh lại xoay chuyển khiến Triệu Á gặp nhiều chuyện bi thảm và đau khổ không thôi.

2.12 Thái Tử

Thái Tử là bộ đam mỹ đặc sắc của Phong Lộng. Nhiều người đánh giá cao văn phong và thiết lập trong tác phẩm này của cô. Vịnh Kỳ là phế thái tử và bị giam cầm trong Nội Trừng để tra khảo. Không ngờ người nhận lệnh khảo cung là Vịnh Thiện, tân thái tử. Dù là anh em cùng cha khác mẹ nhưng từ bé Vịnh Kỳ đã không thân thiết với đối phương. Y không biết rằng Vịnh Thiện yêu thầm mình từ lâu, chức thái tử mà hắn nắm giữ hiện tại đã trao cho hắn quyền lực theo đuổi người mình yêu.

đam mỹ Phong Lộng
Mối tình huynh đệ khiến đôi bên dày vò, đau đớn

2.13 Tịnh Phi Dương Quang

Hà Quân Duyệt là con út của Hà gia, một gia tộc hắc đạo hùng mạnh. Tính tính cậu ngây thơ trong sáng, được mọi người yêu mến che chở. Nhưng sau khi gia tộc sụp đổ, cậu không còn người bảo vệ, chỉ còn lại hai bàn tay trắng. Cậu quyết định mai danh ẩn tích, chạy trốn quá khứ năm xưa. Lúc này, người yêu cũ kiêm vệ sĩ của Quân Duyệt là An Nhiên đã trở thành người đứng đầu mới của giới hắc đạo. Hắn quyết tâm truy tìm Quân Duyệt khắp nơi, không cho cậu trốn thoát duyên tình với mình.

2.14 Thuần Khiết Chi Tử

Hắn vốn là một thành viên mới trong tộc ma cà rồng, sở hữu khối tài sản khổng lồ và vô số kẻ phục tùng. Dù bề ngoài lạnh lùng, cao ngạo nhưng đối với cậu, hắn luôn ôn nhu, ân cần. Cậu là một ma cà rồng quý tộc thuần chủng. Những tưởng cậu đang sống cuộc đời của một hoàng tử thứ thiệt nhưng thực chất cậu đang bị dày vò về thể xác và tinh thần. Chỉ có hắn mới nhận ra được điều này và muốn giúp đỡ cậu thoát khỏi những ngày tháng kinh khủng ấy.

2.15 Vũ Thể Đầu Đệ

Đồng Ngôn là một xử nam có tính tình ngây thơ, trong sáng. Cậu vô tình nhìn thấy tấm áp phích của một người đàn ông ở quán bar. Hắn ta có vẻ ngoài cực kỳ anh tuấn, quyến rũ, khiến trái tim nhỏ bé của Đồng Ngôn đập liên hồi. Cậu quyết định bỏ ra số tiền lớn để mua một đêm xuân với người đàn ông này. Đồng Ngôn không biết rằng hắn ta là chủ quán bar, không hề thiếu tiền. 

Nếu bạn thích đọc truyện đam mỹ thì không nên bỏ qua những tác phẩm của Phong Lộng. Truyện của Phong Lộng sẽ đưa bạn khám phá thế giới kỳ thú của tình yêu nam nam với nhiều cảm xúc từ đau thương đến hạnh phúc. Chúc bạn sẽ có những giây phút thư giãn và vui vẻ khi đọc những bộ truyện trên.