Nhất Độ Quân Hoa và 15 bộ truyện không thể bỏ qua

Truyện -
Nhất Độ Quân Hoa

Nếu bạn là một fan của thể loại ngôn tình, đặc biệt là ngôn tình ngược thân ngược tâm thì ắt hẳn bạn đã từng nghe tới cái tên Nhất Độ Quân Hoa. Trong năm 2009, Nhất Độ Quân Hoa bắt đầu đăng tải tác phẩm đầu tiên của mình trên trang văn học mạng Tấn Giang. Từ đó đến nay cô đã sáng tác nhiều bộ truyện khiến độc giả “khóc cạn nước mắt”. Bạn có biết đó là những tác phẩm nào? Cùng POPS Blog tìm hiểu ngay sau đây!

1. Tác giả Nhất Độ Quân Hoa là ai

Nhất Độ Quân Hoa (tên tiếng Trung: 一度君华) là nhà văn ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng. Cô hiện là tác giả của trang văn học mạng Tấn Giang và được biết đến là một nhà văn chuyên viết truyện ngược. 

Có độc giả nhận xét rằng, chuyện đau khổ nhất trong truyện của Nhất Độ Quân Hoa chính là: Khi bạn cho rằng nam chủ nữ chủ yêu nhau, Nhất Độ Quân Hoa sẽ tàn nhẫn vạch trần chân tướng bọn họ chỉ yêu chính mình. Khi bạn tuyệt vọng, chán ghét, muốn vứt bỏ những nhân vật máu lạnh này thì Nhất Độ Quân Hoa lại để bạn cảm nhận được sợi tơ tình như có như không chôn giấu sâu trong lòng. 

Nhất Độ Quân Hoa truyện
Nhất Độ Quân Hoa truyện đa phần để lại nỗi day dứt, luyến tiếc khôn nguôi

2. Review truyện của Nhất Độ Quân Hoa

2.1 Ông Là Nhân Yêu, Ông Sợ Ai

Ông Là Nhân Yêu, Ông Sợ Ai là bộ truyện thuộc thể loại võng du với nhiều tình tiết hài hước đan xen cảm động. Tô Nhược là một cô gái 30 tuổi, có sở thích chơi game. Được bạn bè giới thiệu cho trò Đất Hoang, cô quyết định tham gia trò chơi này. Vì lười cày lên cấp, Tô Nhược quyết định mua một tài khoản đạo sĩ, ngờ đâu chủ cũ của nó là một tên nhân yêu (nam giả nữ trong game) và đã từng lừa gạt rất nhiều người trong game. Chính vì vậy mà khi vừa đăng nhập, Tô Nhược đã bị người ta truy sát thừa sống thiếu chết. Dù giải thích ngàn lần nhưng không có ai tin, cô quyết định cầm tài khoản, dùng khả năng chơi game của mình phản sát thiên hạ.

2.2 Phế Hậu Tướng Quân

Tả Thương Lang vốn là một bé gái mồ côi lớn lên cùng bầy sói. Năm 14 tuổi, hoàng tử Mộ Dung Viêm mang cô quay về cuộc sống của con người, từ đó cô trở thành thuộc hạ đắc lực nhất của hắn. Để củng cố quyền lực, Mộ Dung Viêm chọn Tả Thương Lang làm thái tử phi. Nhưng khi hắn lên làm hoàng đế, Tả Thương Lang lại bị phế thành tướng quân và phải thay hắn chịu nhiều khổ cực. Không những vậy, Tả Thương Lang còn chịu nhiều dày vò vì Khương Bích Lan, người trong lòng của Mộ Dung Viêm. Đến cuối cùng khi thân thể Tả Thương Lang không thể chịu đựng nữa thì hắn lại đau khổ cầu xin nàng ở lại. 

truyện của Nhất Độ Quân Hoa
Bộ truyện ngược nổi tiếng nhất trong Nhất Độ Quân Hoa review 

2.3 Lâu Chủ Vô Tình

Lâu Chủ Vô Tình là một bộ truyện ngôn tình cổ đại, ngược tâm, kể về mối tình đau thương giữa Lãnh Phi Nhan, một nữ sát thủ lạnh lùng và Tàng Ca, một thiếu hiệp trượng nghĩa. Họ yêu nhau nhưng lại không thể ở bên nhau vì sự khác biệt giữa hắc đạo và bạch đạo, vì những âm mưu và hiểu lầm. Truyện có nhiều cảnh ngược, khiến người đọc không khỏi xót xa cho số phận của hai nhân vật chính.

2.4 Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Truyện xoay quanh câu chuyện của hai chị em Li Quang Thanh Quỳ và Li Quang Dạ Đàm, cặp chị em song sinh có số phận trái ngược nhau. Tỷ tỷ Thanh Quỳ  được coi là bảo bối của gia tộc, muội muội Dạ Đàm bị coi là sỉ nhục của gia tộc. Tỷ tỷ có hôn ước với Thiếu Điển Hữu Cầm, con trai trưởng của Thần đế và sẽ trở thành Thiên Phi trong tương lai. Muội muội được định sẵn sẽ gả cho Tam Hoàng tử Triều Phong của Ma Tộc. Nhưng vì một sai lầm, hai chị em đã bị đưa đến nhầm chỗ, từ đó, một loạt những tình huống dở khóc dở cười xảy ra, khiến cho Tứ giới người – ma – tiên – yêu đều phải chú ý.

2.5 Minh Nguyệt Nhập Quân Hoài

Minh Nguyệt Nhập Quân Hoài là bộ truyện hài hước, ít ngược hiếm hoi của Nhất Độ Quân Hoa. Nhân vật chính trong truyện là Húc Họa, người đẹp nhất Ma giới. Bởi vì nàng có thể kết hợp với Ma tộc hoặc Tiên môn sinh ra đời sau nên bị Ma tôn bắt giữ và ép nàng thành cỗ máy sinh sản. Cũng vì lẽ đó mà Húc Họa không còn tin vào đàn ông. Sau đó, nàng được Thiên Cù Tử, tiên nhân trong mộng của nhiều thiếu nữ, cứu giúp. Chàng đưa nàng về Tiên môn và dùng mọi cách để chữa trị trái tim tổn thương của nàng nhưng Húc Họa vẫn không hề biết yêu. Về sau, Húc Họa chuyển kiếp làm người và trở thành đệ tử Tiên môn. Từ đây, Thiên Cù Tử bắt đầu hành trình theo đuổi vợ của mình.

truyện hay của Nhất Độ Quân Hoa
Thiên Cù Tử dùng tình yêu của mình để sưởi ấm cho Húc Họa

2.6 Nợ Hồng Nhan

Bạc Dã Cảnh Hành vốn là một cô nương nhưng vì tập võ mà biến dị thành nam tử. Ba mươi năm sau đó, nàng bị giam cầm và bị ép uống Trường Sinh Hoàn nên mới lộ dần cơ thể nữ nhân. Sau đó, người của Giang gia đến tra hỏi bí mật từ nàng. Lúc này, nàng mới gặp được Giang Thanh Lưu, trang chủ hiện tại của Giang gia. Giang Thanh Lưu dần dần để ý đến Bạc Dã Cảnh Hành. Cả hai rơi vào mối quan hệ yêu hận tình thù đan xen, đến cuối cùng, nàng chết trong tay Giang Thanh Lưu đổi lại cuộc sống bình yên cho những người thân thiết.

2.7 Góc Thời Gian

Góc Thời Gian là một bộ truyện gương vỡ lại lành khá hài hước và đáng yêu. Kiều Tiểu Tranh và Chu Ngư từng yêu nhau trong 2 năm khi Tiểu Tranh còn học đại học. Nhưng sau đó, Chu Ngư lại nhắn tin chia tay với cô qua wechat với lý do rằng cô quá phiền toái. 2 năm sau Tiểu Tranh tốt nghiệp đại học, tình cờ thay công ty cô vào làm lại đúng là công ty của bạn trai cũ. Tại đây, cô được tiếp xúc với thế giới tâm linh, giúp khách hàng thay đổi những việc khiến bản thân hối hận. Tiểu Tranh vừa làm việc vừa phải ứng phó với tên người yêu cũ đang tìm cách quay lại với cô.

2.8 Bách Hoa Tiên Tử Oai Truyền

Bách Hoa Tiên Tử Oa Truyền là một truyện khiến độc giả khóc hết nước mắt của Nhất Độ Quân Hoa. Thuở xa xử, khi Thần Thủ Hộ – Nguyên Quân của Thần giới và Thần Tàn Phá – Vũ Dương của Ma giới cùng nhau tế luyện để phong ấn dị độ ma giới thì đã sinh ra tạp vật. Tạp vật này rơi xuống nhân gian hóa thân một cây hoa đào, hoa đào tu luyện thành Bách Hoa tiên tử, Bách Hoa tiên tử lại sinh ra một tạp niệm có tên Phong Phi Phi. Bách Hoa yêu Nguyên Quân, còn Phong Phi Phi thì yêu Vũ Dương. Những mối tình này đã khiến Tiên giới và Ma giới gặp nhiều đảo lộn.

Nhất Độ Quân Hoa review
Phong Phi Phi và Vũ Dương đều hết lòng vì người mình yêu

2.9 Đông Phong Ác

Mộ Dung Lệ là một kẻ nam nhân thô lỗ, cộc cằn. Hắn cưới Hương Hương một cô gái có xuất thân bình thường làm thiếp. Ban đầu, Mô Dung Lệ rất chán ghét và coi thường Hương Hương. Điều này khiến nàng cảm thấy đau lòng và quyết tâm rời xa hắn. Khi nàng rời đi, Mộ Dung Lệ mới hiểu được bản thân đã yêu nàng lúc này không hay và quyết tâm đi tìm nàng. Nhưng Hương Hương đã không còn muốn quay về với hắn nữa rồi.

2.10 Thiên Hạ Đệ Nhị

Hồi Đầu Vô Ngạn (quay đầu không có bờ) là nhân vật mạnh nhất trong game Thiên Hạ. Không ai biết rằng anh chọn cái tên này là vì trong cuộc sống thực anh không còn đường để lùi. Vì gánh nặng tiền bạc nên anh đã chọn cách buôn lậu ma túy, để rồi cuối cùng anh bị phán tử hình, xác không có người nhặt, người thân lạnh lùng. Điểm sáng duy nhất trong cuộc đời anh là cô gái Phi Tử anh gặp trong game nhưng cũng bởi vì số phận của mình mà anh đành từ bỏ tình yêu này để chúc cho cô một cuộc đời hạnh phúc.

2.11 Dâm Môi Sai 

Khác với những bộ truyện ngược nữ khác, trong Dâm Môi Sai, Nhất Độ Quân Hoa đã khiến tên tra nam trong truyện nhận quả đắng. Doãn Thu Thủy vốn nổi danh tài sắc vẹn toàn, được bao người mến mộ. Nhưng vì cuộc gặp gỡ với Chiết Hoa Công Tử mà cuộc đời của nàng bị hủy hoại hoàn toàn, mẹ chết cha từ, bản thân lưu lạc chốn hồng trần. Nàng quyết tâm phải khiến Chiết Hoa Công Tử chịu đủ mọi đau khổ giống nàng. 

2.12 Thủy Chử Đại Thần

Đường Đại là một cô nàng viết sách vì lòng háo danh, chuyên viết truyện chạy theo thị hiếu, sách được xuất bản toàn dựa vào đi cửa sau. Sau đó, Đường Đại xuyên không và gặp Thẩm Dụ. Thẩm Dụ là một vương gia tài trí, yêu thích trò chính trị. Hắn không quan tâm đến tình yêu bởi vì luôn có người mong muốn được ở bên cạnh hắn, hắn chỉ ham thích chinh phụ, thích cảm giác mới lạ. Thẩm Dụ yêu Đường Đại nhưng không thừa nhận, còn Đường Đại cũng không xem Thẩm Dụ là nam chính của đời mình.

tác giả Nhất Độ Quân Hoa
Truyện Nhất Độ Quân Hoa với cái kết SE khiến người đọc tiếc nuối

2.13 Anh Mở Đường, Em Yểm Trợ

Thù Tiểu Mộc bị bạn bè lôi kéo tham gia trò Thiên Hạ II, tại đây cô gặp gỡ một người đàn ông lớn hơn cô 12 tuổi. Hai người gặp gỡ nhau ngoài đời và quyết định hẹn hò, sống chung. Tuy nhiên mối tình này gặp phải sự phản đối dữ dội từ mẹ của Tiểu Mộc, thế là hai người chia tay. Thù Tiểu Mộc ra nước ngoài du học, còn anh thì quen người mới. Sau khi Thù Tiểu Mộc tốt nghiệp, quay về thì người yêu cũ lại mặt dày mày dạn theo đuổi cô lần nữa nhưng lần này cô đã trưởng thành và không còn quá quan tâm đến người đàn ông đó nữa.

2.14 Phiếu Cơm

Tận thế đến kéo theo sự xuất hiện của những con zombie đáng sợ khiến một kẻ vốn ở đỉnh như Đường Ngạo bị kéo xuống đáy vực. Sau khi bị mọi người xung quanh bán đứng, phản bội, Đường Ngạo phải trốn chui trốn nhủi. Trong quá trình, anh gặp một cô bé kỳ lạ, cứ luôn miệng gọi anh là ba. Cô bé tên là Hải Mạt Mạt, vừa khỏe mạnh phi thường vừa có thể nói chuyện với zombie. Sau khi phát hiện ra năng lực, Đường Ngạo đã đồng hành cùng Hải Mạt Mạt để phá vỡ đại dịch zombie, đưa cuộc sống quay về sự bình yên trước đó.

2.15 Thịt Thần Tiên

Người tu tiên đồn đoán với nhau rằng nếu yêu tinh nào uống được máu của Dung Tử Trần, thánh sư đạo tông của Thanh Hư Quan thì sẽ có được sinh lực dồi dào và trường sinh bất tử. Vì lẽ đó nên Dung Tử Trần luôn lánh xa sự đời và yên lặng thanh tu. Nhưng cuộc sống bình lặng của chàng đã bị phá vỡ khi gặp gỡ Hà Bạng, một nàng trai tinh 4000 năm tuổi. Hà Bạng tham ăn lười biếng, tính tiền vô pháp vô thiên. Mối duyên này đã khiến cuộc đời của cả hai thay đổi hoàn toàn.

Trên đây là những thông tin hữu ích và thú vị về Nhất Độ Quân Hoa cùng với các tác phẩm của Nhất Độ Quân Hoa do POPS tổng hợp. Những bộ truyện của Nhất Độ Quân Hoa rất đặc sắc, độc đáo và khiến độc giả cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc từ  vui vẻ đến luyến tiếc, bi thương. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đã có được một cái nhìn tổng quan về các tác phẩm của cô ấy. Theo dõi POPS để đọc bài viết về các tác giả nổi tiếng khác!