Ngữ Tiếu Lan San & Top 10+ truyện đam mỹ làm nên tên tuổi

Truyện -
Ngữ Tiếu Lan San

Ngữ Tiếu Lan San – một trong những  tác giả truyện thể loại đam mỹ xuyên không nổi tiếng của Trung Quốc. Nếu là fans của nữ nhà văn này thì hãy cùng POPS Blog tìm hiểu xem top 10+ bộ truyện nổi tiếng nhất của Ngữ Tiếu Lan San nhé!

1. Giới thiệu tác giả Ngữ Tiếu Lan San

Nhắc đến thể loại truyện đam mỹ xuyên không của Trung Quốc thì không thể bỏ qua tác giả tài năng Ngữ Tiếu Lan San. Hiện nay, Ngữ Tiếu Lan San đã sở hữu cho mình kho truyện vô cùng đồ sộ với con số mà bất kỳ tác giả viết truyện nào cũng ao ước. Nói về thể loại truyện đam mỹ thì tác giả Ngữ Tiếu Lan San có rất nhiều thể loại vô cùng phong phú như: đam mỹ xuyên không, đam mỹ cổ đại, đam mỹ hiện đại, đam mỹ “cẩu huyết”, đam mỹ xuyên không hài hước,… 

tác giả Ngữ Tiếu Lan San
Ngữ Tiếu Lan San là tác giả chuyên viết truyện đam mỹ nổi tiếng của Trung Quốc

Phong cách truyện đam mỹ Ngữ Tiếu Lan San của cô cũng rất đặc biệt và khác lạ, khiến cho bộ truyện tạo cảm giác cuốn hút hấp dẫn cho bạn đọc. 

2. Top 10+ truyện đam mỹ hay nhất của Ngữ Tiếu Lan San

2. 1. Huyết Tộc Dụ Hoặc

Thể loại: đam mỹ cổ trang, xuyên không. 

Thành phố C được giới thiệu là vùng trung tâm kinh tế với cảnh đẹp vì trải dài toàn hoa tường vi nhưng không một bóng người. Lý do đây đã từng là địa bàn của một chủng người là Huyết tộc. Tuy nhiên, sau khi Huyết tộc diệt vong thì nơi đây đã trở thành cấm địa.

Nội dung chủ yếu của bộ truyện là quá trình yêu đương của một Thân vương mang nửa dòng máu của Huyết tộc, nửa còn lại là dòng máu của Ma tộc. Còn “nửa kia” của Thân vương là  một em “thụ” loài người có chút ngốc nghếch. Chuyện tình cảm giữa hai người có gì thú vị? Cùng đọc truyện để xem cách dẫn dắt của Ngữ Tiếu Lan San nhé! 

tiếu ngữ lan san
Truyện có yếu tố xuyên không với nhiều tình huống hài hước

2.2. Khắp Chốn Giang Hồ Đều Là Thổ Hào

Thể loại: cổ trang, đam mỹ, giang hồ, hài hước

Đây là câu chuyện hài hước bắt đầu với hình ảnh nam chính vô tình xuyên đến thời kỳ cổ đại và sống với thân phận mới trong thân xác của chàng trai tên Thẩm Thiên Lăng. Trong thân phận mới, hắn ta lúc nào cũng không thoải mái khi suốt ngày bị dân chúng làm phiền với những tin đồn mà chính bản thân hắn cũng không biết có thật hay không.

Phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười, liệu nam chính của chúng ta có thích ứng được với cuộc sống này hay không? Mời các bạn đón xem.

2.3. Giang Hồ Biến Địa Thị Kì Ba

Thể loại: xuyên không, hài hước, HE

“Giang Hồ Biến Địa Thị Kì Ba” của tác giả Ngữ Tiếu Lan San với những tình huống dở khóc dở cười chắc chắn sẽ mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc khác nhau. Nam chính tên Thẩm Thiên Lăng mới 22 tuổi nhưng đã giành được giải thưởng Ảnh đế đầu tiên trong đời. Lúc đang vinh dự nhận giải thưởng lớn nhất của cuộc đời thì bỗng nhiên một mảnh trần nhà rơi xuống đè trúng đầu và khiến anh xuyên không đến thời cổ đại và gặp được Tần Thiếu Vũ. 

Tần Thiếu Vũ mê mẩn chàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và chỉ muốn cưới làm vợ. Thẩm Thiên Lăng vẫn còn quá hoang mang với thân phận mới sẽ phải đối mặt ra sao? Cùng đọc truyện nhé!

ngữ tiếu lan san đam mỹ
Truyện kể về chuyện tình của chàng trai sống ở thời hiện đại với người sống ở thời cổ đại 

2.4. Giang Hồ Lớn Như Vậy

Thể loại: Đam mỹ, sảng văn, ngọt, cổ đại, triều đình, võ hiệp, giang hồ

Câu chuyện xoay quanh chàng công tử Chúc Yến Ẩn có xuất thân thuộc dòng dõi thư hương quyền quý nức tiếng xứ Giang Nam. Một ngày nọ, chàng bỗng dưng mất trí nhớ. Mặc dù ký ức cũ đã quên nhưng không hiểu sao  Chúc Yến Ẩn cứ đinh ninh mình là người trong giang hồ, nghĩ bản thân là một đại hiệp luôn sẵn sàng cầm kiếm xưng huynh gọi đệ cùng bằng hữu tứ phương. Từ đó trở đi, thay vì luyện bút đọc sách ngâm thơ như mọi ngày thì Chúc Yến Ẩn lại không ngại vung tiền mua bảo đao bí kíp, thậm chí còn sai người mở lò rèn vũ khí.

Gia trang họ Chúc vô cùng phiền lòng phải tìm mọi cách để cho Chúc công tử chữa bệnh theo vị thần y giang hồ. Nào ngờ lại đúng dịp võ lâm lên kế hoạch thảo phạt ma giáo và chàng trai họ Chúc cứ thế bị cuốn vào đoàn ngũ đại hiệp này. Trong những ngày tháng rong ruổi với các huynh đệ, Chúc Yến Ẩn phát hiện mình có tình cảm với Cung chủ Vạn Nhận cung  tên là Lệ Tuỳ. Cuối cùng ai sẽ là công và ai sẽ là thụ trong câu chuyện này? Cùng đón đọc nhé!

>>> Đón xem: “Top 15 Truyện Đam Mỹ Việt Nam Hay Nhất Cho Các Hủ Nữ

2.5. Đế Vương Công Lược

Thể loại: cổ đại, đam mỹ, tình hữu độc chung, HE

Nhân vật chính trong bộ truyện này là Sở Uyên có xuất thân từ hoàng tộc. Bởi vậy, mỗi việc chàng quyết đều như đi một nước cờ, dẫu to nhỏ gì đều có ảnh hưởng đến cả đại cục.

ngu tieu lan san
Nội dung truyện khá chỉn chu mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc

Năm 18 tuổi, Sở Uyên đăng cơ thành hoàng đế nhưng nửa năm sau đất nước đã nổi loạn. Càng đáng nói là đứng trước cảnh chiến tranh, các lão thần chỉ muốn xem tân hoàng đế sẽ xử lý như thế nào. Bất ngờ là hoàng đế còn chưa nghĩ ra cách thì vị Tây Nam Vương Đoạn Bạch Nguyệt đã sớm tự xuất binh dẹp loạn, chỉ mới vài tháng đã dẹp được thù trong giặc ngoài. 

Nhìn Tây Nam Vương được hoàng đế sủng ái, đã có không ít lời ra tiếng vào dặn ngài phải cẩn trọng coi chừng mất ngai vàng. Tuy nhiên, không ai biết rằng cả 2 vốn là thanh mai trúc mã, mỗi tấc đất của hoàng đế Tây Nam Vương đều quyết tâm giữ vững. Tất cả đơn giản chỉ vì một chữ tình.

2.6. Thổ Phỉ Công Lược

Thể loại: đam mỹ, hài hước, 2 CP, HE

Chuyện lấy bối cảnh cổ đại, kể về thành Thương Mang không chỉ có thổ phỉ chuyên ăn cướp mà còn có bọn tham quan luôn ức hiếp dân lành khiến cho vùng đất vốn đã nghèo nay càng thêm cơ cực. Cầm đầu bọn thổ phỉ chính là chàng “công” Triệu Việt.

Ôn Liễu Niên – nam chính được giới thiệu là tân Tri phủ đại nhân, mới nhậm chức tại đây. Nhận được tin có Tri phủ mới, bách tính cũng chỉ khua chiêng gõ trống đón chào. Cứ ngỡ đây sẽ là một tráng hán ngũ đại tam thô rắn chắc, nhung sự thật quan Tri phủ mới lại là một “con mọt sách” gầy gò ốm yếu. Sau những lần không hẹn mà gặp, 2 người vốn là thù địch lại sinh ra hảo cảm với đối phương. Liệu Triệu Việt có cải tà quy chánh đề về bên người thương? Đọc truyện để tìm câu trả lời nhé!

truyện của Ngữ Tiếu Lan San
Chuyện kể về mối tình oan gia của quan Tri phủ và một tên thổ phỉ

2.7. Nhất Kiếm Sương Hàn

Thể loại: đam mỹ, cổ đại, suy luận phá án, cường cường

Đây là bộ truyện cổ đại mới hoàn thành gần đây của tác giả Ngữ Tiếu Lan San. Bút lực của nữ nhà văn này đã phát huy được cái thế mạnh trong việc viết đề tài phá án. 

“Công” trong truyện là vương gia dòng dõi quý tộc tên Quý Yến Nhiên. Mặc dù có vẻ ngoài như một tướng quân bách chiến bách thắng nhưng có tật xuất là nói dối không chớp mắt. “Thụ” là Vân Ỷ Phong – môn chủ của tổ chức tình báo duy nhất trong giang hồ có võ công cao cường nhưng thể trạng yếu, suốt quãng thời gian dài chỉ chìm đắm trong bệnh tật. Hai người tình cờ gặp nhau trong phi vụ truy tìm lại ngọc Xá Lợi mất tích. Từ đây, một câu chuyện tình vừa bi vừa hài cũng bắt đầu… 

2.8. Tổng Tài Khốc Suất Cuồng Bá Duệ

Thể loại: đam mỹ, tổng tài, không ngược, HE

Chuyện xoay quanh cuộc sống của Lưu Tiểu Niên – tác giả chuyên viết truyện tiểu thuyết tổng tài. Một ngày nọ, Lưu Tiểu Niên gặp được một tổng tài bá đạo bằng xương bằng thịt. Từ đó, cuộc sống của cậu trai Lưu Tiểu Niên bắt đầu không đúng đường, và câu chuyện cậu viết ra dần đi theo lối mòn của tiểu thuyết thiếu nữ. Mối quan hệ của cả 2 rốt cục sẽ đi tới đâu? Cùng đón chờ trong bộ truyện này nhé!

đam mỹ Ngữ Tiếu Lan San
Đây là bộ truyện đam mỹ tổng tài nổi tiếng của Ngữ Tiếu Lan San

2.9. Sau Khi Gặp Mặt

Thể loại:hiện đại, đam mỹ, vườn trường, ngọt

Đây là một bộ đam mỹ thanh xuân vườn trường với nội dung khá nhẹ nhàng xoay quanh nam chính là Viễn Triết. Trong một lần ghé cô nhi viện, Viễn Triết tình cờ gặp Mục Nhiên – một cậu thanh niên vừa khả ái vừa tốt bụng. Yêu từ cái nhìn đầu tiên, Viễn Triết quyết làm quen nhưng chưa kịp làm nói gì thì Mục Nhiên đã xin nghỉ ở đấy.

Không còn cách nào khác, Viễn Triết đành lại phải lặn lội đi chinh phục vợ. Từ việc không ngần ngại chuyển trường, giả vờ là học dốt để bé Mục Nhiên dạy kèm đến mức mặt dày ở ké nhà Mục Nhiên,… Còn em “thụ” Mục  đối mặt với lần đầu tiên được người cùng giới quan tâm như thế,  thì chỉ thấy lo lắng và sợ rằng tình cảm của cả 2 sẽ không đi tới đâu. Liệu họ có dám vượt qua tất cả để ở bên nhau không? Cùng đọc truyện nhé!

2.10. Thời Thượng Tiên Sinh

Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1×1, HE

Nếu đã từng tìm đọc Ngữ Tiếu Lan San review thì bạn không thể không nhắc đến “Thời Thượng Tiên Sinh” – câu chuyện đam mỹ hiện đại có nội dung khá mới mẻ. Nam chính làm nghề người mẫu tên là Tô Nặc. Bề ngoài, chàng tỏ ra bản thân là người thuộc giới giải trí nhưng tâm hồn vẫn giữ được sự thanh khiết không vướng bụi trần. Tuy nhiên sự thật phía sau mới thực sự đáng sợ: Tô Nặc không chỉ tham ăn mà còn có tính xấu là rất hay dùng nick ảo để công kích, mạt sát đối thủ. Xấu tính là vậy nhưng Tô Nặc rất may mắn được lọt vào mắt xanh của tổng giám đốc quyền lực tên Âu Dương. Bất ngờ thay, anh chàng giám đốc này cũng xuất tính, gian xảo và mưu mô không kém.

Cặp đôi này sẽ mang đến những tình tiết nào thú vị cho người xem? Đừng quên đón đọc Thời Thượng Tiên Sinh” của Ngữ Tiếu Lan San nhé!

Ngữ Tiếu Lan San review
Đây là cuốn truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường mới nhất của Ngữ Tiếu Lan San

>>> Tham khảo: “Tổng Hợp Truyện Tranh Đam Mỹ Chiếm Hữu Cao Hay Nhất

Trên đây, POPS đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin về tác giả truyện đam mỹ nổi tiếng xứ Trung Ngữ Tiếu Lan San. Bạn còn biết thêm truyện của Ngữ Tiếu Lan San nào không? Hãy chia sẻ cho POPS biết nhé! Đặc biệt, nếu cũng là một fans của thể loại truyện này thì bạn đừng quên ghé POPS để tìm đọc thêm thật nhiều bộ truyện mới nhất, hay nhất luôn được cập nhật mỗi ngày nhé!