Minh Hiểu Khê là ai? Các tiểu thuyết hay của Minh Hiểu Khê

Truyện -
Minh Hiểu Khê

Nếu bạn là người yêu thích dòng văn học ngôn tình của Trung Quốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Minh Hiểu Khê. Vậy Minh Hiểu Khê là ai? Các tiểu thuyết hay của Minh Hiểu Khê bao gồm những cái tên nào? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu ngay sau đây.

1. Minh Hiểu Khê là ai?

Minh Hiểu Khê hiện là một nữ nhà văn trẻ chuyên viết về thể loại truyện ngôn tình khá nổi tiếng tại Trung Quốc. Từng là nghiên cứu sinh khoa Quản lý Kinh tế thương mại Quốc tế tại đại học Vũ Hán, Trung Quốc nhưng có niềm đam mê mãnh liệt với văn chương nên Minh Hiểu Khê đã tập tành viết truyện và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của độc giả thuộc nhiều lứa tuổi.

Minh Hiểu Khê sinh ngày 24/5 và thuộc chòm sao Song Tử. Cô là một trong số các tác giả truyện ngôn tình khá chú trọng đến việc bảo mật thông tin cá nhân nên hiện những thông tin về Minh Hiểu Khê trên internet khá ít ỏi. Hiểu Khê từng tâm sự cô muốn độc giả biết đến tác phẩm của mình chứ không nên đánh giá về vẻ bề ngoài. Tác giả Minh Hiểu Khê cũng là một trong số ít các tác giả ngôn tình có số lượng tác phẩm được chuyển thể thành phim khá nhiều.

Về cuộc sống thường nhật thì Hiểu Khê chia sẻ cô muốn được như những người bình thường khác, có thể tự do diện áo quần thoải mái để đi shopping, tán dóc cũng bạn bè và người thân. Khi chia sẻ về sở thích thì Minh Hiểu Khê cho biết cô dành nhiều thời gian trong ngày để ngủ, xem phim hoạt hình và đọc tiểu thuyết. Có lẽ với những nhà văn thì sở thích đọc tiểu thuyết là điều không thể thiếu các bạn nhỉ.

2. Các tác phẩm của Minh Hiểu Khê được nhiều độc giả yêu thích

Minh Hiểu Khê từng được mệnh danh là tác giả sách ngôn tình tuổi teen có tác phẩm bán chạy nhất Trung Quốc, tại nhiều nhà sách lớn còn có một góc riêng dành cho tiểu thuyết Minh Hiểu Khê. Sau đây là các tác phẩm của Minh Hiểu Khê đã nhận được sự ưa chuộng của nhiều độc giả:

2.1 Bong bóng mùa hè

  • Số lượng: 3 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân vườn trường, hiện đại
  • Số chương: Tập 1 15 chương, tập 2 15 chương và tập 3 17 chương.
  • Nhân vật chính: Âu Thần, Hạ Mạt, Lạc Hy

Trong số các tác phẩm của Minh Hiểu Khê thì Bong bóng mùa hè được xem là tác phẩm nổi bật nhất và làm nên tên tuổi của cô trên văn đàn Trung Quốc. Tác giả Minh Hiểu Khê đã viết nên một câu chuyện thật đẹp nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt của độc giả xoay quanh chuyện tình của 3 nhân vật Âu Thần, Hạ Mạt và Lạc Hy.

minh hiểu khê là ai
Bong bóng mùa hè là tác phẩm của Minh Hiểu Khê đã được dựng thành phim.

Hạ Mạt vốn là một cô gái mồ côi được cha mẹ của Âu Thần nhận nuôi, cả hai cùng lớn lên bên nhau như một đôi thanh mai trúc mã. Cao trào xảy ra khi gia đình Âu Thần nhận nuôi thêm Lạc Hy, và cũng từ đây mối quan hệ giữa 3 người ngày càng trở nên rắc rối. Đây là tác phẩm đã được dựng thành phim và nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả.

2.2 Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

  • Thể loại: Ngôn tình, tuổi teen, hiện đại
  • Số chương: 16 chương
  • Nhân vật chính: Mễ Ái, Doãn Đường Diêu

Trong số các tiểu thuyết của Minh Hiểu Khê thì tác phẩm này xứng đáng có một vị trí trang trọng vì sự xuất sắc của nó. Đây được xem là tác phẩm kinh điển dành cho tuổi teen với cách xây dựng cốt truyện cực kỳ cuốn hút và có nhiều tình huống bất ngờ tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng nhiều độc giả.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Mễ Ái, một nữ sinh trung học có bạn trai qua đời vì một tai nạn bất ngờ. Vì không muốn sự tồn tại của con biến mất nên ba mẹ của chàng trai đó đã quyết định hiến tặng trái tim của con trai mình. Mễ Ái biết được trái tim đó đã được hiến cho Doãn Đường Diêu, và từ đó cô tìm mọi cách tiếp cận Đường Diêu để cảm nhận hơi ấm từ trái tim của người bạn trai cũ.

tiểu thuyết minh hiểu khê
Đây là tác phẩm làm độc giả phải suy ngẫm vì nhiều tình tiết rất cảm động.

Những cố gắng của Mễ Ái cũng đã được đáp lại, và đây cũng là lúc những tình tiết rất bất ngờ nhưng cũng đầy cảm động đã xuất hiện. Đây cũng là tác phẩm nằm trong danh sách truyện Minh Hiểu Khê đã được dựng thành phim và được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.

2.3 Minh Nhược Hiểu Khê

  • Số tập: 3 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, truyện teen
  • Số chương: Tập 1 23 chương, tập 2 21 chương và tập 3 9 chương.
  • Nhân vật chính: Minh Hiểu Khê, Mục Lưu Băng, Phong Giản Triệt, Đông Hạo Nam

Truyện Minh Nhược Hiểu Khê là tác phẩm nhận được sự thích thú của nhiều độc giả khi tác giả Minh Hiểu Khê lấy tên của chính mình để đặt cho một nhân vật trong tác phẩm. Đây là một câu chuyện với nhiều tình tiết bất ngờ khó đoán đến từ mối quan hệ của nữ chính Hiểu Khê và 3 mỹ nam Lưu Băng, Giản Triệt và Hạo Nam.

Người mà Hiểu Khê yêu là Lưu Băng, nhưng Giản Triệt lại là người luôn chấp nhận ở bên cạnh để lắng nghe Hiểu Khê tâm sự. Thậm chí vì đỡ đạn cho Hiểu Khê mà cánh tay của Giản Triệt đã bị thương và mãi mãi không thể chơi đàn được nữa. Liệu các mối quan hệ này sẽ có kết cục ra sao? Tìm đọc truyện Minh Nhược Hiểu Khê để biết đáp án ngay nhé.

2.4 Dư vị trà chiều

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại
  • Số chương: 10 chương
  • Nhân vật chính: Tiểu Tuyền, Hạ Dạ Huân

Tác phẩm này có thể xem là phần tiếp theo của truyện Minh Nhược Hiểu Khê nhưng nhân vật chính của câu chuyện sẽ là Tiểu Tuyền – người bạn thuở thiếu thời của Hiểu Khê khi còn học tại Thanh Du. Tiểu Tuyền sau khi trưởng thành đã trở thành một phóng viên sắc sảo và nhận được sự đánh giá cao từ nhiều người.

tiểu thuyết của minh hiểu khê
Bạn hãy thưởng thức buổi trà chiều này cùng Minh Hiểu Khê nhé.

Trong một lần đi săn tin thì Tiểu Tuyền đã gặp Hạ Dạ Huân – một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng có lối sống khép kín. Tiểu Tuyền tìm cách tiếp cận Hạ Dạ Huân với mục đích lấy thông tin, tuy nhiên Hạ Dạ Huân lại nghĩ rằng tình cảm của cô dành cho mình là chân thật và cũng đã đáp lại. Sau khi sự thật vỡ ra thì Hạ Dạ Huân sẽ cư xử với Tiểu Tuyền ra sao? Tìm đọc Dư vị trà chiều để biết nhé.

2.5 Liệt Hỏa Như Ca

  • Thể loại: Ngôn tình, kiếm hiệp, cổ trang
  • Số chương: 18 chương 2 quyển
  • Nhân vật chính: Liệt Như Ca, Chiến Phong, Tuyết, Ngọc Tự Hàn

Trong các truyện của Minh Hiểu Khê thì Liệt Hỏa Như Ca là số ít tác phẩm viết về đề tài cổ trang. Tác phẩm này thu hút sự quan tâm của độc giả bởi giọng văn mới lạ, đầy kịch tính nhưng vẫn trong sáng và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó những tình huống bất ngờ được tác giả Minh Hiểu Khê cài cắm vào trong tác phẩm đã giúp Liệt Hỏa Như Ca vượt tầm hẳn so với những tiểu thuyết kiếm hiệp từ trước đến nay.

truyện minh nhược hiểu khê
Liệt Hỏa Như Ca đã được dựng thành phim với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng.

Mạch truyện xoay quanh mối quan hệ của Liệt Như Ca – cô gái kế thừa sơn trang Liệt Hỏa và 3 vị sư huynh của mình. Ngoài tình huynh đệ thì giữa 4 người còn những mối quan hệ khá phức tạp và đôi lúc khiến mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm. Liệt Hỏa Như Ca cũng là một trong số các tác phẩm của Minh Hiểu Khê đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng. 

2.6 Thiếu nữ toàn phong

  • Số tập: 4 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại
  • Số chương: Tập 1 13 chương, tập 2 14 chương, tập 3 11 chương, tập 4 32 chương.
  • Nhân vật chính: Bách Thảo, Sơ Nguyên, Nhược Bạch, Đình Hạo

Trong số các tác phẩm của Minh Hiểu Khê thì Thiếu nữ toàn phong là bộ tiểu thuyết được nhiều độc giả yêu thích bởi cách dẫn dắt câu chuyện rất chân thực, cuốn hút và đem lại cho chúng ta nhiều điều phải suy ngẫm. Nội dung của tác phẩm xoay quanh nhân vật Bách Thảo, một cô gái có cá tính mạnh mẽ và đặc biệt yêu thích môn võ Taekwondo.

truyện của minh hiểu khê
Thiếu nữ toàn phong xoay quanh cuộc đời của nhân vật nữ chính Bách Thảo.

Tại võ đường Tùng Bách, Bách Thảo quen biết 3 vị sư huynh Sơ Nguyên, Nhược Bạch và Đình Hạo. Đây cũng chính là những người đã giúp đỡ Bách Thảo rất nhiều trong quá trình luyện tập cũng như trong cuộc sống. Đây là tác phẩm rất có ý nghĩa nói về sức sống mãnh liệt của con người và cũng đã được dựng thành bộ phim rất ăn khách vào mùa hè năm 2015.

2.7 Lạc Mai Như Tuyết

  • Thể loại: Ngôn tình, cổ trang
  • Số chương: 1 chương
  • Nhân vật chính: Trầm Mai Hương, Mộ Dung Tuyết

Trong số các truyện của Minh Hiểu Khê thì Lạc Mai Như Tuyết có độ dài chỉ 1 chương truyện nhưng cũng nhận được sự ưa chuộng của nhiều độc giả bởi văn phong kiếm hiệp đầy mới lạ của tác giả Minh Hiểu Khê.  Cốt truyện xoay quanh nhân vật Trầm Mai Hương, một cô nhi được gia đình hào môn nhận nuôi và lớn lên trong nhung lụa.

các tác phẩm của minh hiểu khê
Lạc Mai Như Tuyết là một tiểu thuyết cổ trang của Minh Hiểu Khê đã được dựng thành phim.

Đến tuổi cập kê, Mai Hương được gả cho Mộ Dung Tuyết, một công tử có khuôn mặt như thần tiên cùng võ công tuyệt thế danh trấn giang hồ. Là tài nữ gặp anh hùng nhưng cuộc đời Trầm Mai Hương lại luôn rơi vào cảnh hiu quạnh, khiến đôi lúc nàng đã nghĩ đến cái chết. Tại sao số phận lại bi ai đến vậy? Cuộc hôn nhân này rốt cuộc sẽ đi đến đâu? Tìm đọc Lạc Mai Như Tuyết để biết nhé.

2.8 Tường Vi đêm đầu tiên

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại
  • Số chương: Quyển 1 14 chương và quyển 2 12 chương
  • Nhân vật chính: Diệp Anh

Trong số các tiểu thuyết hay của Minh Hiểu Khê thì Tường Vi đêm đầu tiên là tác phẩm đem lại cho độc giả nhiều suy nghĩ về âm mưu và ái tính ở cuộc đời. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Diệp Anh, vốn là một cô gái tài năng và có nhan sắc. Tuy nhiên Diệp Anh lại sử dụng tài năng và nhan sắc của mình để tìm cách tiếp cận nhà họ Ta – một danh gia vọng tộc với ý định làm bàn đạp để trả thù.

tác giả minh hiểu khê
Âm mưu và ái tình là hai thứ khiến con người dễ dàng đánh mất lý trí.

Liệu kế hoạch của Diệp Anh có thành công? Rốt cuộc tình yêu có chiến thắng được âm mưu báo thù hay không? Hãy chiêm nghiệm Tường Vi đêm đầu tiên để tự đưa ra đáp án cho mình nhé.

Như vậy các bạn vừa cùng POPS tìm hiểu về tác giả Minh Hiểu Khê và những tác phẩm xuất sắc nhất của cô. Nếu bạn chưa từng đọc Minh Hiểu Khê trước đây thì hãy thử tìm một tác phẩm của cô để theo dõi, chắc chắn văn phong của tác giả này sẽ tạo cho bạn một ấn tượng khó quên đấy. 

Các bạn cũng đừng quên truy cập POPS để theo dõi những bộ truyện ngôn tình full và những bộ truyện tranh full hấp dẫn của nhiều tác giả để có được những phút giây giải trí thoải mái và thú vị nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài chia sẻ tiếp theo.