13 bộ truyện “hót hòn họt” của tác giả Mê Dương

Truyện -
Mê Dương

Nếu bạn là fan của thể loại đam mỹ có “cảnh nóng” thì không thể bỏ qua cái tên Mê Dương. Cô là nữ tác giả người Đài Loan, nổi tiếng với phong cách viết văn chỉ dành cho người lớn. Những mối tình cấm kỵ dưới ngòi bút của Mê Dương luôn có sức hút mãnh liệt với độc giả. Trong bài viết sau, POPS Blog sẽ giới thiệu đến bạn 13 bộ truyện được yêu thích nhất của nữ tác giả này! 

1. Thông tin về tác giả Mê Dương

Mê Dương là tác giả đam mỹ đời đầu, sở hữu nhiều tác phẩm được các bạn đọc yêu. Cô khá kín tiếng và không tiết lộ nhiều thông tin về đời tư của mình. Sau đây là một số thông tin mà fan biết được thông qua Baidu và Weibo của tác giả.

  • Tên: Mê Dương (迷羊)
  • Quê quán: Đài Loan
  • Bút danh: Mê Dương (迷羊), Lost Sheep
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Nhóm máu: A
  • Cầm tinh: tuổi Tuất, tác giả từng tiết lộ mình tầm tuổi Phong Lộng, một tác giả đam mỹ khác, nên fan đoán Mê Dương sinh năm 1982. 
  • Món ăn yêu thích: món chao, sushi, sashimi, beef steak, spaghetti, cheese cake, món kem xoài làm thủ công,…
  • Sở thích: đọc sách, nghe nhạc, nghỉ vẩn vơ, ăn ngon, nằm trên giường nói chuyện phiếm với ông xã
  • Đối tượng muốn gặp ngoài đời: Dương Quá

2. Truyện của Mê Dương

2.1 Sủng Nịch Vô Tội 

Tổng giám đốc của doanh nghiệp Sở thị, Sở Thận Chi, là một con người hoàn mỹ. Anh ta vừa có vẻ ngoài tuấn mỹ vừa có trí thông minh tuyệt đỉnh. Mọi người đều cho rằng Sở Thận Chi là hoàng tử sống trong truyện cổ tích. Chỉ có người nhà Sở mới biết, Sở Thận Chi, con cỏ nhà họ Sở, người đứng đầu doanh nghiệp Sở thị, có một khuyết điểm cực kỳ lớn đó là thương em trai như si như dại. Sở Thiên Ngọc, em trai của Sở Thận Chi, được anh trai mình chiều chuộng, che chở nên có tính cách rất kỳ quái. Khi Sở Thiên Ngọc trưởng thành, mối quan hệ của hai anh em dần thay đổi.

đam mỹ Mê Dương
Bộ truyện nổi tiếng trong danh sách đam mỹ Mê Dương

2.2 Bối Đức Hữu Lý 

Dù Sở Thiên Ngọc được anh trai mình cưng chiều đến mức vô pháp vô thiên nhưng tận sâu trong lòng cậu vẫn không có cảm giác an toàn. Để bảo vệ em trai mình, Sở Thận Chi che giấu thân phận của cậu bằng một lời nói dối thiện ý. Anh không nghĩ điều này lại khiến Sở Thiên Ngọc bất an dữ dội và càng lo sợ hơn nữa. Liệu hai người có thể gỡ bỏ hiểu lầm và sống hạnh phúc bên nhau?

2.3 Tiểu Lang Tướng Quân

Sát Sát Nỗ Nhi từng là lang thần lừng danh, người chỉ huy ngự lâm quân của lang tộc. Nhưng khi biến thành hình người thì cậu lại hơi ẻo lả và yếu đuối. Càng xui xẻo hơn nữa là Sát Sát Nỗ Nhi gặp phải một tên hội trưởng hội học sinh trung học bụng dạ khó lường lại còn khỏe mạnh hơn cậu. Vì vậy là Sát Sát Nỗ Nhi đành “nuốt nước mắt” để yên cho đối phương bắt nạt và phải nhận hắn làm đại ca của mình. Sau một khoảng thời gian ở bên cạnh nhau, cậu dần nảy sinh tình cảm quấn quýt với “đại ca”. Nhưng bỗng dưng đối phương lại biến mất khiến Sát Sát Nỗ Nhi vô cùng hoảng loạn. Cậu quyết tâm phải tìm bằng được tên khốn đó.

Mê Dương tác giả
Bộ truyện nằm trong series Lang Ái của Mê Dương tác giả

2.4 Lễ Vật Của Tù Trưởng

Để đảm bảo mối quan hệ hợp tác với Cổ quốc Mã Thái, Sở Thận Chi vui vẻ đưa thư ký của mình đến làm việc với tù trưởng Mặc Ưng. Vương Gia Vĩ vốn được mệnh danh là thư kí thiên tài của tập đoàn Sở thị, bỗng một ngày mở mắt tỉnh dậy và phát hiện mình đang ở giữa sa mạc. Điều này khiến cậu sốc không thôi, không những thế Vương Gia Vĩ lại còn trở thành một phần trong “hậu cung” của Mặc Ưng và được tên tù trưởng này cưng chiều. Cuộc sống “dầu sôi lửa bỏng” này khiến cậu chỉ muốn tìm cách bay về quê nhà càng nhanh càng tốt.

2.5 Cổ Quốc Ái Kinh

Tộc Vũ Nhân ở tinh cầu Thiên Vũ sở hữu đôi cánh thiên sứ và hầu như không có dục vọng. Điều này khiến tộc này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì không có thế hệ nối tiếp. Sau khi đọc được cuốn sách “Cổ quốc ái kinh” của cổ quốc Mã Thái trên Địa cầu, Ái Nhĩ điện hạ quyết định tự mình tới Địa cầu để tìm cách nâng cao dục vọng cho người dân của mình. Tại đây, Ái Nhĩ điện hạ gặp gỡ quốc vương của cổ quốc Mã Thái và nảy sinh tình cảm với đối phương. Nhưng hai người đều có thân phận vương giả nên không ai chịu thua ai trên đấu trường ái tình.

2.6 Nước Chảy Không Lọt

Nước Chảy Không Lọt là một bộ truyện sắc tình ngọt ngào của Mê Dương. Nội dung câu chuyện xoay quanh Uông Tường, một thợ sửa ống nước chuyên nghiệp. Trong một lần đi sửa ống nước tại nhà Lý Anh Kiệt, Uông Tường rơi vào tầm ngắm của anh ta. Tính tình của cậu vốn ngây thơ, chân chất nên không hề phòng bị trước những chiêu trò của tên chủ nhà này. Cuối cùng cậu không chỉ mất thân mà còn trao luôn trái tim mình cho Lý Anh Kiệt.

Mê Dương đam mỹ
Bé cừu non Uông Tường không thể thoát khỏi móng vuốt của sói xám

2.7 Cực Lạc Tiên Sư

Lục Thư Dĩnh đang theo học ở Boston nhưng cuối cùng lại từ bỏ giữa chừng mà không cho ai biết nguyên nhân. Anh lựa chọn quay về nước và làm thầy giáo tại trường của anh trai mình. Tại đây, Lục Thư Dĩnh gặp gỡ cậu học trò bướng bỉnh, ngỗ nghịch Vương Thư Kiệt. Vương Thư Kiệt luôn cố ý hay vô tình trêu chọc Lục Thư Dĩnh khiến anh rung động. Nhưng thân phận thầy trò giữa hai người khiến Lục Thư Dĩnh phải kiềm chế bản thân để không rơi vào cám dỗ. Con tim hay lý trí của Lục Thư Dĩnh là kẻ chiến thắng cuối cùng?

2.8 Nhất Chiến Thành Công

Thập tứ hoàng tử Mộ Dung Tường trúng phải kịch độc từ khi còn nhỏ. Để bảo toàn tính mạng, hoàng thất đã gửi Mộ Dung Tường đến Huyền Ky Môn luyện võ và tìm cách giải độc cho cậu. Cuộc sống ở Cô Tình Nhai của Huyền Ky Môn cũng bị xáo trộn, người vật đều gặp nạn bởi tính tình của vị hoàng tử này rất kỳ quái. 

Chỉ có chưởng môn Bạch Vô Ly là người duy nhất trị được Mộ Dung Tường. Đối mặt với những trò đùa tinh quái của cậu, Bạch Vô Ly luôn dễ dàng hóa giải. Nhưng ít ai biết người chưởng môn được giang hồ kính ngưỡng này lại phải đầu hàng trước ánh mắt tội nghiệp của Mộ Dung Tường mỗi khi cậu phát độc. Cũng chính vì sự mềm lòng này của Bạch Vô Ly mà quan hệ thầy trò giữa hai người dần biến chất.

2.9 Phong Ái

Hoắc Phi được công nhận là người tình trong mơ của nhiều người, bên ngoài anh tuấn, bên trong nhiều tiền. Nhưng anh không quan tâm đến ong bướm ngoài kia, người duy nhất mà anh yêu là Trầm Quan Kiều. Trớ trêu thay, hắn lại là anh rể của cậu vì thấy mối tình này chưa kịp nảy mầm đã phải chôn chặt trong lòng. Sau đó quan hệ anh rể – em vợ của hai người bỗng thay đổi khi chị gái của Hoắc Phi qua đời. Yêu thầm trong đau khổ nhiều năm, giờ đây, Hoắc Phi quyết tâm theo đuổi Trầm Quan Kiều. Anh sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn này để chiếm được trái tim của người đàn ông lạnh lùng này.

tác giả Mê Dương
Mê Dương đam mỹ nổi tiếng với những mối tình cấm kỵ

2.10 Thánh Huyết Chi Vương

Tống Tư Thuần là người kế thừa gia nghiệp trăm năm của nhà họ Tống. Vì bị kẻ xấu hãm hại mà anh thiếu chút nữa đã không giữ được gia nghiệp. May mắn thay, một nữ công tước tuyệt sắc đã ra tay giúp đỡ anh. Đổi lại, Tống Tư Thuần phải chuyển đến nơi ở của cô là một tòa lâu đài châu Âu cổ kính, tráng lệ. Tại đây, anh phát hiện cô còn có ba người con trai, tính tính người thứ nhất vừa lạnh lùng vừa cứng rắn, người thứ hai thì lại thay đổi thất thường, còn người thứ ba lại rất thâm sâu, khó thể đoán biết. 

Điểm chung duy nhất là họ cực kỳ đẹp trai và còn cảm thấy hứng thú với người cha hờ này. Điều kinh khủng hơn nữa, cả nhà này đều là quỷ hút máu! Tống Tư Thuần phải làm gì để sống sót trong căn nhà toàn người quái dị này!  

2.11 Thiến Nam U Hồn

Hoàng tử vừa sinh ra đời đã được tiên đoán là có mệnh cách quý giá, sẽ kế thừa ngai vàng, thống nhất đất nước. Nhưng chính vì mệnh cách này mà hoàng tử bị hoàng hậu ra tay hãm hại, trấn áp hồn phách ở Thất tà tháp khiến hắn muôn đời muôn kiếp không thể đầu thai. May mắn thay, một luồng hồn phách của hoàng tử trốn thoát và lớn lên như bình thường. Hoàng tử trở thành quỷ phong lưu, chuyên hút tinh khí của những gã đàn ông anh tuấn. Mục tiêu kế tiếp của hắn là người hòa thượng trẻ tuổi, đẹp trai, phụng mệnh đưa bảo vật Phật môn đến hoàng cung. Cuộc gặp gỡ giữa hòa thượng trẻ tuổi và quỷ phong lưu già đời sẽ có những bất ngờ thú vị gì?

truyện của Mê Dương
2.12 Nọa Nhược Vui Sướng

Phan Mỹ Mỹ chỉ mới mười tám tuổi nhưng đã muốn kết hôn cùng bạn trai mình. Cô uy hiếp cha mình phải chấp nhận đứa con rể này nếu không cô sẽ bỏ trốn cùng anh ta. Cha cô, Phan Tuấn Vỹ vốn là một người nhu nhược nên cô chắc chắn rằng ông sẽ đồng ý. Khi Âu Dương Đạo Đức, bạn trai cô, đến nhà thì biểu hiện cha cô vô cùng kỳ lạ. Dường như hai người đã quen biết nhau từ trước. Sự thật là gì? Đọc Nọa Nhược Vui Sướng để tìm câu trả lời.

2.13 Ma Chi Luyến

Lãng Tiểu Lỗi là Tam Hoàng Tử của Lang tộc, được yêu thương, cưng chiều từ bé. Trong một lần ham chơi, cậu vô tình đi lạc vào sơn động cất giữa Huyết Bảo và phải đối mặt với Ma Thú. Hai người cha Lang Đế của cậu vì hợp sức cứu cậu mà rơi vào nguy hiểm, suýt mất tính mạng. Điều này khiến Lãng Tiểu Lỗi căm thù Ma Thú. Nhưng càng trưởng thành, tam hoàng tử lại càng nhớ nhung kẻ thù không đội trời chung của mình. Cậu sẽ xử lý những tình cảm rối ren trong lòng mình như thế nào? Đọc truyện để biết chi tiết.

Trên đây là một vài thông tin cá nhân và review những bộ truyện nổi tiếng của tác giả đam mỹ Mê Dương. Dù cô không còn sáng tác truyện nhiều như trước nhưng cái tên Mê Dương vẫn luôn được độc giả đam mỹ nhớ đến và yêu thích. Nếu bạn là fan thể loại này thì đừng bỏ qua những bộ truyện mà chúng tôi giới thiệu trên đây nhé!