Tác giả Lục Xu và những tác phẩm đi vào lòng người

Truyện -
lục xu

Tuy không nằm trong nhóm tứ đại tác giả của thể loại truyện ngôn tình nhưng những tác phẩm của Lục Xu vẫn nhận được sự ưa chuộng của đông đảo bạn đọc. Vậy tác giả Lục Xu là ai? Danh sách các truyện của Lục Xu được nhiều người yêu thích là những truyện nào? Cùng POPS Blog tìm hiểu ngay nhé.

1. Đôi nét tiểu sử của tác giả Lục Xu

Như chúng ta đã biết thì thể loại truyện ngôn tình có xuất xứ từ Trung Quốc và ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của nhiều thế hệ độc giả. Các tác giả ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng vì vậy cũng được nhiều độc giả hâm mộ không kém gì các ngôi sao trong giới showbiz, và Lục Xu chính là một người như vậy.

Lục Xu là một tác giả ngôn tình thuộc thế hệ 9x, cô sinh ngày 15 tháng 02 năm 1991 và hiện đang sinh sống tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Cũng như nhiều tác giả ngôn tình khác, những thông tin cá nhân của tác giả Lục Xu ít được công khai trên internet và độc giả cũng như người hâm mộ biết được khá ít thông tin về nữ nhà văn này.

Lục Xu là người có niềm đam mê lớn với văn học từ lúc còn bé. Theo chia sẻ của chính Lục Xu trong những buổi họp fan thì ước mơ thuở nhỏ của cô là được đi đây đó để ngắm nhìn thế giới và khắc họa lại điều đó bằng ngòi bút của mình. Cô rẽ sang con đường sáng tác truyện ngôn tình cũng chỉ vì cảm xúc cá nhân luôn rất mãnh liệt và Lục Xu muốn chia sẻ điều này đến với độc giả.

Các tác phẩm của Lục Xu thu hút người đọc với ngôn từ uyển chuyển, tình tiết logic và có chủ đề xoay quanh cuộc sống tại những đô thị hiện đại. Với thế mạnh khai thác tâm lý và nội tâm nhân vật, các truyện của Lục Xu nhận được sự đồng cảm lớn từ độc giả và đây cũng là lý do chính giúp các tác phẩm của Lục Xu ngày càng được nhiều người yêu thích.

2. Những tác phẩm của Lục Xu ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người đọc

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại ngôn tình mà chưa đọc qua những tác phẩm của Lục Xu thì đó là một thiệt thòi lớn. Sau đây là một số tựa truyện hay của Lục Xu được độc giả đánh giá cao và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhiều người đọc:

2.1 Ai hiểu được lòng em?

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, HE
  • Số chương:  82 chương và 05 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Mạc Tu Lăng, Giang Nhân Ly

Đây là một trong những truyện của Lục Xu được độc giả đánh giá rất cao, nhiều người cũng có sở thích trích dẫn những câu ngắn trong tác phẩm này để thể hiện tâm trạng của bản thân cũng như những triết lý đáng suy ngẫm của cuộc đời. Nội dung câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Ly, những người đã có mối tình thời niên thiếu đầy sâu sắc.

lục xu
Ai hiểu được lòng em là một tác phẩm được nhiều độc giả rất yêu thích.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Mạc Tu Lăng không đi du học và Giang Nhân Ly không có sự gặp gỡ với Tả Dật Phi. Sau khi Mạc Tu Lăng trở về nước, một mối quan hệ khá phức tạp đã diễn ra với sự đau lòng của tất cả những người tham gia vào câu chuyện. Thế nhưng cuối cùng thì tình yêu tận đáy lòng vẫn đã chiến thắng…

2.2 Pháo hoa

  • Thể loại: Ngôn tình, ngược tâm, hiện đại, HE
  • Số chương: 33 chương và 01 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Lục Trạm Giang, Nhiếp Sơ Ngữ

Đối với Nhiếp Sơ Ngữ – một cô gái có tuổi thơ cơ cực và khốn khó ở một ngôi làng nghèo thì pháo hoa là một điều xa xỉ và ít khi được trông thấy. Vì cuộc sống mưu sinh nên Sơ Ngữ phải rời quê nhà để lên thành phố kiếm sống, và tại đây cô đã được tận mắt chứng kiến pháo hoa cũng như gặp được tia sáng đẹp nhất của cuộc đời mình, đó chính là Lục Trạm Giang.

truyện của lục xu
Bạn đã gặp được “pháo hoa” của đời mình hay chưa?

Mối tình của Lục Trạm Giang và Nhiếp Sơ Ngữ đẹp như mơ và ai cũng nghĩ đến một cái kết viên mãn, nhưng cảm giác tự ti vì quá khứ hèn kém đã khiến Nhiệp Sơ Ngữ quyết định sẽ rời xa Trạm Giang. Quyết định này của Sơ Ngữ đã dẫn đến hàng loạt sự việc đau lòng. Liệu cuối cùng Sơ Ngữ có trở về được bên Trạm Giang – bông pháo hoa rực rỡ nhất của lòng mình hay không?

2.3 Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu

  • Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân vườn trường, hiện đại, HE
  • Số chương: 14 chương
  • Nhân vật chính: Trần Tử Hàn, Vương Y Bối

Đây là truyện Lục Xu nhận được sự yêu thích của nhiều độc giả ngay từ thời điểm vừa ra mắt. Trong mắt các bạn bè đồng trang lứa thì Trần Tử Hàn và Vương Y Bối là một đôi thanh mai trúc mã thật xứng đôi vừa lứa, cả hai đã để ý đến nhau ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thế nhưng cũng như bao nhiêu mối tình đầu thuở học sinh khác, chuyện tình của họ cũng không được trọn vẹn.

truyện lục xu
Đây là một tác phẩm đem lại cho người đọc nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Mọi chuyện phát sinh khi Trần Tử Hàn và Vương Y Bối chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Vì tương lai phía trước nên Trần Tử Hàn đã lựa chọn một trường đại học danh giá, và cả 2 cứ thế xa dần nhau. Mọi chuyện dường như lên đến cao trào khi Y Bối nghe tin Tử Hàn sẽ cưới người con gái khác và cô đã lựa chọn tự tử… Liệu những sóng gió có kết thúc ở đây?

2.4 Từ yêu đến cưới

  • Tên gọi khác: Biến yêu thành cưới
  • Thể loại: Ngôn tình. hiện đại, ngược, HE
  • Số chương: 97 chương và 01 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Cố Thừa Đông, Dương Cẩm Ngưng

Trong số các truyện của Lục Xu thì Từ yêu đến cưới là một truyện được độc giả đặc biệt yêu thích bởi cách tác giả xây dựng câu chuyện cùng miêu tả tâm lý nhân vật rất đặc sắc và thú vị. Mọi chuyện xoay quanh câu chuyện của Dương Cẩm Ngưng – một cô gái luôn tỏ ra kiêu ngạo, lạnh lùng và có phần tàn nhẫn nhưng lại mang trong mình một nội tâm yếu đuối và cần được chở che.

tác giả lục xu
Từ yêu đến cưới là một tác phẩm của Lục Xu có cách xây dựng cốt truyện rất thú vị.

Dương Cẩm Ngưng kết hôn với Cố Thừa Đông, đây là một đám cưới không có tình yêu. Tuy nhiên cũng từ đây mà Cố Thừa Đông đã chứng kiến những giây phút Dương Cẩm Ngưng trở nên yếu đuối, thậm chí bật khóc… Liệu điều này có giúp Cố Thừa Đông hiểu thêm về Dương Cẩm Ngưng? Hãy tìm đọc tác phẩm Từ yêu đến cưới của Lục Xu để biết đáp án nhé.

2.5 Độc tình

  • Thể loại: Ngôn tình, sủng ngược, hào môn, hiện đại
  • Số chương: 64 chương
  • Nhân vật chính: Lộ Thiếu Hành, Lê Họa

Thông qua nhân vật Lê Họa, tác giả Lục Xu đã cho người đọc trở về với tuổi hoa niên xinh đẹp với những cảm xúc và rung động đầu đời tinh khôi và rất đáng nhớ. Thời niên thiếu Lê Họa thầm thương trộm nhớ Lộ Thiếu Hành, một người cô cho là hoàn hảo. Tuy nhiên Lê Họa chỉ giữ tình cảm này cho riêng mình vì thời điểm này Lộ Thiếu Hành đã có bạn gái và cô không muốn làm anh khó xử.

tác phẩm của lục xu
Trên đời này liệu có thứ gì khiến ta quên cả bản thân như tình yêu hay không?

Sau đó vì một biến cố xảy ra khiến Lê Họa từ một tiểu thư nhà giàu trở thành một cô gái nghèo khổ. Không chịu khuất phục số phận, Lê Họa đã tìm việc làm thêm và đây cũng là lúc cô gặp được Trác Dực Đình, người nguyện vì cô mà xả thân che chở. Và những tình huống kịch tính cũng từ đây mà phát sinh.

2.6 Câu chuyện mà anh không biết

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược, HE
  • Số chương: 23 chương
  • Nhân vật chính: Giang Thiệu Minh, Lộ Chi Phán

Trong số các tựa truyện hay của Lục Xu thì Câu chuyện mà anh không biết đem đến cho độc giả nhiều ấn tượng sâu đậm cũng như nhiều suy nghĩ về cuộc đời. Câu chuyện có nội dung xoay quanh cô gái Lộ Chi Phán, một cô gái có tuổi thơ bất hạnh khi bố mẹ ly hôn, suýt bị cha dượng hãm hiếp và bị đưa vào cô nhi viện sau khi mẹ cô tự sát.

các truyện của lục xu
Đây là một tác phẩm có rất nhiều chi tiết cảm động khiến độc giả phải rơi nước mắt.

Trong một lần nhận mang thai hộ, Lộ Chi Phán đã gặp gỡ được Giang Thiệu Minh, người đang phát cuồng vì không thể đến được với người mình yêu do sự ngăn cấm từ gia đình. Một mối quan hệ mới liệu có vì thế mà đơm hoa kết trái? Trong tác phẩm này có một câu trích dẫn mà rất nhiều người yêu thích: “Thực ra, chẳng có ai là không thể rời bỏ ai. Tình yêu vĩ đại đến đâu cũng chỉ do con người ta tô vẽ thêm thôi.”

2.7 Ai sẽ theo em đến cuối cuộc đời

  • Thể loại: Ngôn tình, ngược, hiện đại, HE
  • Số chương: 68 chương và 01 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Giang Lục Nhân, Kỷ Mạch Hy

Đây là một tựa truyện của Lục Xu lấy đi khá nhiều nước mắt của độc giả bởi những tình huống oái oăm và bất ngờ. Mạch truyện xoay quanh nhân vật Giang Lục Nhân, một cô gái trẻ có số phận đáng thương khi cuộc đời chìm đắm vào một chuỗi những bi kịch. Khi cha mất và mọi tài sản bị chiếm đoạt thì cũng chính là lúc người con trai mà cô yêu tha thiết lựa chọn quay lưng, Lục Nhân sụp đổ.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, quãng thời gian sau đó mới thật sự đáng sợ. Mọi thứ như đều quay lưng với Lục Nhân và thử thách sức chịu đựng của cô đến cùng cực. Đến lúc cảm tưởng như Lục Nhân không còn đủ sức để chống chọi nữa thì Kỷ Mạch Hy xuất hiện trong một hoàn cảnh không thể oái oăm hơn. Và ánh sáng cuộc đời cũng từ đó đã dần dần chiếu rọi cho cuộc đời của Lục Nhân.

truyện hay của lục xu
Anh nguyện bên em cả cuộc đời (Ảnh minh họa).

Như vậy các bạn vừa cùng POPS Blog tìm hiểu về tác giả Lục Xu và những tác phẩm đã tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả của nữ nhà văn này. Nếu bạn yêu thích thể loại truyện ngôn tình full thì hãy đón đọc trên POPS nhé. Ngoài ra tại POPS còn có những bộ Comic cực hay, đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn rất thú vị đấy.

Chúng tôi xin kết thúc bài viết này bằng một trích đoạn trong tác phẩm của Lục Xu được rất nhiều độc giả yêu thích và tâm đắc: “Thực tế thì trên thế gian này làm gì có nhiều bi kịch đến thế. Ai rồi cũng đều có cơ hội để gặp người kế tiếp, chỉ cần ta nguyện ý. Bi kịch chỉ là khi chính bản thân ta lại không muốn thoát khỏi khúc nhạc bi thương đó mà thôi.”