Tác giả Lâu Vũ Tình và những tác phẩm ấn tượng nhất

Truyện -
Lâu Vũ Tình

Nếu bạn là người yêu thích thể loại truyện ngôn tình thì Lâu Vũ Tình là một tác giả không nên bỏ qua. Trong bài viết này hãy cùng POPS Blog tìm hiểu xem Lâu Vũ Tình là ai và những tác phẩm ấn tượng nhất của tác giả Lâu Vũ Tình nhé.

1. Tác giả Lâu Vũ Tình là ai?

Như chúng ta đã biết thì ngôn tình là một thể loại văn học bắt nguồn từ Trung Quốc và hiện được đông đảo độc giả trên toàn thế giới ưa chuộng. Những tác phẩm ngôn tình thường có lời văn bay bổng, mượt mà và đem lại cho người đọc nhiều cảm xúc sau khi theo dõi, đây chính là đặc điểm chính tạo nên sự thu hút của thể loại văn học này.

truyện của lâu vũ tình
Lâu Vũ Tình là tác giả có nhiều bộ truyện ngôn tình được độc giả yêu thích.

Trong số các tác giả ngôn tình nổi tiếng thì Lâu Vũ Tình là một cái tên xuất hiện khá khiêm tốn. Tuy nhiên đối với những độc giả đã từng đọc truyện của Lâu Vũ Tình thì vẫn luôn có một ấn tượng sâu sắc về nữ tác gia này. Sau đây là một vài thông tin đáng chú ý về tác giả Lâu Vũ Tình:

  • Lâu Vũ Tình sinh ngày 20 tháng 9, thuộc chòm sao Xử Nữ và có nhóm máu A. Theo nhận xét của nhiều người thì cô có tính cách vui vẻ, lạc quan và luôn cởi mở trong các mối quan hệ với mọi người xung quanh.
  • Lâu Vũ Tình có vóc dáng khá nhỏ nhắn với chiều cao 1,6m và cân nặng khoảng 48kg. Dù là tác giả ngôn tình có nhiều tác phẩm được độc giả yêu thích nhưng Lâu Vũ Tình không thích tiết lộ nhiều về bản thân.
  • Ngoài thời gian dành cho viết lách thì sở thích của tác giả Lâu Vũ Tình là dạo phố và ngồi quán cóc vỉa hè. Theo chia sẻ của chính cô thì đây là những nơi ngồn ngộn tư liệu sống để sáng tác nên những tác phẩm gần gũi với nhiều người.
  • Quan điểm của Lâu Vũ Tình là bằng cấp không chứng minh cho năng lực của bạn, nhưng bằng cấp đem lại cho bạn cơ hội để có thể chứng tỏ được năng lực của mình.

2. Những tác phẩm ấn tượng nhất của tác giả Lâu Vũ Tình

Tác giả Lâu Vũ Tình nổi tiếng với những tác phẩm ngôn tình đem lại nhiều cảm xúc cho độc giả với mạch truyện hấp dẫn và những tình tiết cực kỳ bất ngờ. Sau đây là danh sách những tác phẩm ấn tượng nhất của tác giả Lâu Vũ Tình mà các bạn có thể tìm đọc:

2.1 Thất Tịch không mưa

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược
  • Độ dài: 17 chương
  • Nhân vật chính: Thẩm Hàn Vũ, Thẩm Thiên Tình

Đây là tác phẩm nổi tiếng và tạo nên được tên tuổi cho Lâu Vũ Tình trong mảng văn học ngôn tình của Trung Quốc. Thất Tịch không mưa từng là tác phẩm gối đầu giường của nhiều độc giả tuổi teen không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thất Tịch (Ngày 7/7 Âm lịch) theo quan niệm của người Trung Quốc là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau, và nó có ý nghĩa quan trọng trong tình yêu đôi lứa. Mạch truyện của Thất Tịch không mưa xoay quanh chuyện tình yêu của hai nhân vật chính Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình, dù rất yêu thương nhau nhưng mãi mãi không thể đến được với nhau.

truyện của lâu vũ tình
Thất Tịch không mưa là tác phẩm nổi bật nhất của Lâu Vũ Tình.

Đây là một tác phẩm với những tình tiết cảm động và lấy đi nhiều nước mắt của độc giả. Đọc truyện bạn sẽ cảm nhận được khi thật sự yêu nhau nhưng không thể chung bước cùng người kia thì sẽ đau đớn đến mức độ nào…

2.2 Trừ em ra còn có ai

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, HE
  • Độ dài: 11 chương
  • Nhân vật chính: Uông Điềm Hinh, Quan Tử Ngôn

Đây là một trong những truyện của Lâu Vũ Tình đem lại cho độc giả những cảm nhận nhẹ nhàng và ngọt ngào về hương vị của tình yêu. Thả trôi cảm xúc theo tác phẩm, chắc hẳn nhiều người cũng cảm nhận được bản thân mình từng ở trong câu chuyện tình yêu của Uông Điềm Hinh và Quan Tử Ngôn, một chuyện tình nhẹ nhàng và có thể nói là duyên phận.

tác giả lâu vũ tình
Trừ em ra còn có ai là tác phẩm có lời văn rất nhẹ nhàng và bay bổng.

Rất nhiều độc giả sau khi theo dõi xong câu chuyện này đã có những lời nhận xét có cánh dành cho Quan Tử Ngôn. Họ cho rằng đây là mẫu đàn ông tuyệt vời và tâm lý, là hình mẫu lý tưởng dành cho nhiều người phụ nữ. Nếu bạn là người yêu thích đọc truyện ngôn tình có nội dung nhẹ nhàng, sâu sắc và nhiều cảm xúc thì Trừ em ra còn có ai là một tác phẩm không nên bỏ qua.

2.3 Cần cù bù ngốc nghếch

  • Thể loại: Ngôn tình, hài hước, tình chị em, HE
  • Độ dài: 10 chương
  • Nhân vật chính: Quan Tử Cần, Đồng Thư Nhã

Đây là một truyện của Lâu Vũ Tình có giọng văn rất hài hước, cách xây dựng cốt truyện thú vị và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả sau khi theo dõi. Mạch truyện kể về mối quan hệ tình cảm giữa Quan Tử Cần và Đồng Thư Nhã, trong đó Thư Nhã lại lớn tuổi hơn Tử Cần. Cũng chính vì vậy nên cô thường xuyên ức hiếp và bày trò trêu chọc cậu em bé nhỏ của mình.

thất tịch không mưa lâu vũ tình
Trong Cần cù bù ngốc nghếch có rất nhiều chi tiết hài hước và thú vị.

Theo nhận xét của nhiều độc giả thì Cần cù bù ngốc nghếch là một truyện rất dễ thương và phù hợp với nhiều độ tuổi của tác giả Lâu Vũ Tình. Nếu bạn muốn theo dõi những câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước và có cái kết đẹp thì không nên bỏ qua câu chuyện này.

2.4 Lược Thê

  • Thể loại: Ngôn tình, ngược, cổ trang, gương vỡ lại lành, HE
  • Độ dài: 20 chương, 2 quyển
  • Nhân vật chính: Mộ Dung Thao, Tiểu Thập Nhi

Đây là một truyện của Lâu Vũ Tình đã lấy đi nhiều nước mắt của độc giả sau khi theo dõi. Truyện kể về cuộc đời của nam chính, người sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc nhưng lại bị cả gia tộc chối bỏ và ghẻ lạnh vì nghĩ rằng sẽ đem lại vận mệnh xấu cho gia tộc. Sinh ra trong hoàn cảnh như vậy khiến nam chính luôn sống trong hận thù.

truyện lâu vũ tình
Lược Thê là tác phẩm để lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc đan xen.

Để báo thù, nam chính của chúng ta đã không từ thủ đoạn, nhưng đến khi đạt được mục đích lại là lúc cậu ta thấy cô đơn nhất. Lúc mình nghèo khó thì vẫn có người thương, giờ vinh hoa thì ai là người bên cạnh? Nếu bạn là người thích theo dõi những bộ truyện ngôn tình ngược với nhiều tình tiết đau thắt tim gan thì không nên bỏ qua Lược Thê nhé.

2.5 Uyên Ương lệ

  • Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, sủng
  • Độ dài: 10 chương
  • Nhân vật chính: Đường Linh Nhi, Thu Nhược Trần

Thu Nhược Trần và Đường Linh Nhi vốn là biểu ca biểu muội và có hôn ước được ba mẹ sắp đặt sẵn từ nhỏ. Lớn hơn Đường Linh Nhi đến 10 tuổi nên Thu Nhược Trần luôn chăm sóc cho cho Linh Nhi như một em gái bé nhỏ và luôn tìm cách chiều chuộng cô. Có thể nói Nhược Trần không ngại làm bất cứ điều gì chỉ để được nhìn thấy Linh Nhi mỉm cười.

lâu vũ tình là ai
Uyên Ương lệ là tác phẩm lấy đi nhiều nước mắt của độc giả.

Tuy vậy nhưng sau khi lớn lên chỉ vì khoảng cách 10 tuổi mà Linh Nhi đã muốn giải trừ hôn ước được cha mẹ định sẵn với Nhược Trần, điều này làm Nhược Trần vô cùng đau khổ. Tuy vậy Nhược Trần vẫn quyết định sẽ chờ đợi cho đến lúc Linh Nhi hồi tâm chuyển ý, và cũng từ đây chúng ta đã được chứng kiến những tình tiết vô cùng cảm động và bi thương.

2.6 Mối tình đầu

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, nhất kiến chung tình, HE
  • Độ dài: 11 chương
  • Nhân vật chính: Phạm Như Tranh, Hà Tất Sinh

Nhắc đến mối tình đầu thì hẳn bất cứ ai cũng đều vẹn nguyên những cảm xúc trong trẻo, nhẹ nhàng và khắc khoải khôn nguôi. Câu chuyện của Phạm Như Tranh và Hà Tất Sinh trong Mối tình đầu của tác giả Lâu Vũ Tình cũng y như vậy, Tất Sinh có thể hùng hổ với tất cả mọi người, riêng chỉ dịu dàng với mỗi mối tình đầu Như Tranh.

lau vu tinh
Mối tình đầu gợi lên những cảm xúc thơ ngây và trong sáng trong lòng nhiều độc giả.

Đây là một truyện của Lâu Vũ Tình nhận được sự yêu thích của đông đảo độc giả sau khi theo dõi. Người đọc sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để cùng đắm mình vào không gian nên thơ dịu ngọt của mối tình đầu.

2.7 Khẩu thị tâm phi

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại
  • Độ dài: 10 chương
  • Nhân vật chính: Lương Vấn Hân

Đây là một bộ truyện của Lâu Vũ Tình có cách xây dựng cốt truyện khá thú vị và đem lại cho độc giả nhiều sự bất ngờ sau khi đọc xong. Lương Vấn Hân trong khi học đại học thì nhận được lời đề nghị của cậu em ở quê muốn ở chung phòng, vì tình đồng hương nên anh không ngần ngại nhận lời. Hai tháng sau kỳ nghỉ hè, một cô bé lại xuất hiện trước cửa phòng của Lương Vấn Hân.

lâu vũ tình wiki
Khẩu thị tâm phi là tác phẩm có nhiều chi tiết khiến độc giả bất ngờ.

Chuyện gì đang xảy ra? Người mà Lương Vấn Hân chờ đợi là một cậu bé cơ mà? Hãy tìm đọc bộ truyện thú vị Khẩu thị tâm phi của tác giả Lâu Vũ Tình để biết nhé.

2.8 Ngã ba tình yêu

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược
  • Độ dài: 11 chương
  • Nhân vật chính: Dương Ấu Tần

Nữ chính Dương Ấu Tần của chúng ta đã có một mối tình đầu thật đẹp, sau này tuy đã chia tay nhưng trong cô vẫn nuối tiếc khôn nguôi. Như một trò đùa của số phận, trong một lần nằm viện Dương Ấu Tần lại chung phòng với vị hôn thê của người yêu cũ.

list truyện của lâu vũ tình
Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh oái oăm như trong câu chuyện này chưa?

Gặp lại nhau trong tình huống éo le như vậy, Dương Ấu Tần sẽ ứng xử ra sao? Ngã ba tình yêu là một câu chuyện mang đậm tính đặc trưng của truyện Lâu Vũ Tình khi đem lại cho độc giả nhiều cảm xúc đan xen sau khi đọc xong. Dù cuối cùng Dương Ấu Tần vẫn quay về lại được với người cũ nhưng cảm giác nuối tiếc, hụt hẫng vẫn vẹn nguyên trong lòng nhiều độc giả.

2.9 Nợ em một hạnh phúc

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, thanh mai trúc mã
  • Độ dài: 11 chương và 04 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Thải Lăng

Trong số các truyện của Lâu Vũ Tình thì Nợ em một hạnh phúc là bộ truyện có lối viết nhẹ nhàng nhưng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều độc giả bởi cách xây dựng cốt truyện đầy bất ngờ và cuốn hút. Mọi chuyện bắt đầu từ khi Thải Lăng mua một quyển sách cũ và ở trong đó có cuốn sổ ghi chép của một người đàn ông xa lạ.

trọng sinh lâu vũ tình
Đây là tác phẩm ngôn tình hay và rất đáng để bạn tìm đọc.

Đọc cuốn sổ ghi chép với những nỗi niềm sâu kín của chàng trai kia, Thải Lăng đã cả thấy rung động. Sự đời trùng hợp, Thải Lăng đã có cơ hội được gặp chàng trai kia sau một vụ tai nạn mà cô chính là thủ phạm còn chàng trai kia là nạn nhân. Trước tình huống này Thải Lăng sẽ ứng xử ra sao? Chàng trai kia liệu có đáp lại tình cảm chân thành của Thải Lăng hay không?

Nếu bạn muốn tìm đọc một bộ truyện ngôn tình có văn phong nhẹ nhàng nhưng cuốn hút và đầy bất ngờ thì Nợ em một hạnh phúc là tác phẩm không nên bỏ qua.

2.10 Nhật ký chia tay

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, gương vỡ lại lành, HE
  • Độ dài: 9 chương
  • Nhân vật chính: Tâm Ảnh, Mục Vũ

Đây là một tác phẩm của tác giả Lâu Vũ Tình đã khiến nhiều độc giả có những cảm xúc kỳ lạ sau khi theo dõi xong. Theo chia sẻ của nhiều người thì sau khi đọc xong Nhật ký chia tay các bạn sẽ phần nào hiểu được tình yêu là thế nào và tình yêu cần những gì để có thể tồn tại. Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật Tâm Ảnh và Mục Vũ, những người đã có mối tình kéo dài 7 năm trời.

lâu vũ tình là ai
Trong tình yêu lời chia tay thật khó để nói ra đúng không nào?

Bỗng đến 1 ngày Tâm Ảnh đã gửi cho Mục Vũ một bức thư để chia tay. Có lẽ tính cách thích được chiều chuộng và thể hiện tình yêu của Tâm Ảnh khiến cô cảm thấy mình không còn hợp với một người nội tâm và thực tế như Mục Vũ. Tuy nhiên Tâm Vũ dù không nói ra những lời hoa mỹ nhưng lại là người quan tâm Tâm Ảnh một cách rất thật lòng…

Rốt cuộc câu chuyện này sẽ có kết cục ra sao? Hãy đọc Nhật ký chia tay để thấy rằng tình yêu chân thành không chỉ là một câu nói nơi cửa miệng mà nhiều người có thể dễ dàng thốt ra.

2.11 Vẽ mắt

  • Thể loại: Ngôn tình, huyền huyễn, hài hước, sủng, HE
  • Độ dài: 16 chương
  • Nhân vật chính: Khấu Quân Khiêm

Đây là bộ truyện ngôn tình huyền huyễn có nội dung xoay quanh nhân vật Khấu Quân Khiêm, một họa sĩ sống bằng nghề vẽ tranh. Điều kỳ lạ của Khấu Quân Khiêm đó là khi chàng họa sĩ này vẽ hình ảnh các con vật thì chỉ cần chấm thêm đôi mắt là hình vẽ lập tức trở thành một con vật sống. Điều lạ kỳ này chính bản thân Khấu Quân Khiêm cũng không thể lý giải nỗi.

truyện của lâu vũ tình
Bạn sẽ làm gì nếu có năng lực như nhân vật Quân Khiêm trong bộ truyện này?

Trong một lần đuổi theo chú chó con chạy ra từ bức tranh vừa vẽ, Quân Khiêm đã tình cờ bắt gặp một cô gái. Dường như trúng phải tia sét ái tình, Quân Khiêm đã lập tức họa lại chân dung của nàng và khi vẽ thêm đôi mắt thì cô gái đó trở thành một người thật. Oái oăm thay, cô gái trong tranh của Quân Khiêm luôn thốt ra những lời cay độc…

Trước tình huống này Quân Khiêm sẽ xử lý như thế nào? Hãy cùng theo dõi Vẽ mắt với những chi tiết hài hước và thú vị để biết được đáp án nhé.

2.12 Thay Tim

  • Thể loại: Ngôn tình, ngược, hiện đại, huyền huyễn, HE
  • Độ dài: 11 chương và 04 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Lâm Giang. Chu Ninh Dạ

Thay Tim là một bộ truyện cực kỳ cảm động của tác giả Lâu Vũ Tình và được nhiều độc giả khắc cốt ghi tâm sau khi đọc xong. Với cách xây dựng cốt truyện logic cùng ngòi bút nhẹ nhàng và sâu sắc của mình, tác giả Lâu Vũ Tình đã tạo nên một câu chuyện tình yêu thật đẹp kéo dài hàng ngàn năm giữa Lâm Giang và Chu Ninh Dạ.

tác giả lâu vũ tình
Thay Tim là tác phẩm viết về một mối tình sâu đậm kéo dài ngàn năm.

Ngàn năm về trước, Lâm Giang đã dùng trái tim của mình để cứu người yêu với suy nghĩ đơn giản: Đổi tim cho em vì trong đó đã in đậm bóng hình em. Trải qua một ngàn năm chờ đợi, Lâm Giang cuối cùng cũng có thể ở bên Chu Ninh Dạ một đời. Về phần Chu Ninh Dạ thì cô cũng đã trải qua 7 kiếp nguyện không yêu ai để chờ đợi hình bóng của Lâm Giang…

Nếu bạn là một người dễ xúc động thì không nên theo dõi tác phẩm này, vì nó sẽ lấy đi rất nhiều nước mắt của bạn đấy!

2.13 Vòng tròn đồng tâm

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tỷ đệ luyến, ngược nhẹ, HE
  • Độ dài: 16 chương và 01 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Tôn Uẩn Hoa, Thẩm Vân Phái

Đây là một trong những truyện của Lâu Vũ Tình tạo được ấn tượng khá sâu sắc trong lòng nhiều độc giả. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Tôn Uẩn Hoa và Thẩm Vân Phái, một mối tình chị em khi Uẩn Hoa hơn Vân Phái khá nhiều tuổi. Một mối tình kéo dài trong 7 năm cuối cùng khép lại bởi sự quyết liệt muốn chia tay của Uẩn Hoa.

Dù là người đưa ra quyết định chia tay nhưng khi thấy sự đau khổ của Vân Phái thì tim Uẩn Hoa như thắt lại, và cũng từ đây cô biết mình sẽ mãi mãi thua cuộc trước chàng trai này. Và chuyện gì đến cũng phải đến, sau nhiều biến cố thì cả 2 cũng đã tái ngộ bên nhau để cùng viết tiếp câu chuyện tình yêu đầy sắc màu.

Như vậy các bạn vừa cùng POPS tìm hiểu về tác giả Lâu Vũ Tình và những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng trong lòng độc giả của cô. Trong danh sách này các bạn đã theo dõi bộ truyện nào chưa? Nếu chưa thì hãy thử tìm đọc xem sao nhé. Các bạn cũng đừng quên truy cập POPS để theo dõi những bộ comic thú vị cùng hàng loạt nội dung giải trí số hấp dẫn được cập nhật liên tục nhé.