Han Yu Rang là ai? TOP truyện hay của Han Yu Rang

Truyện -
Han Yu Rang

Thế hệ 9x Việt Nam ắt hẳn không xa lạ với cái tên Han Yu Rang. Đây là họa sĩ truyện tranh Hàn Quốc, người đã sáng tác nên nhiều tác phẩm được các bạn 9x yêu thích. Có thể nói truyện Han Yu Rang đã tạo nên một cơn sốt nhỏ với thế hệ học sinh lúc bấy giờ. Hãy cùng POPS Blog ôn lại tuổi thơ qua bài viết tìm hiểu về Han Yu Rang và các tác phẩm nổi bật của họa sĩ này!

1. Tác giả Han Yu Rang là ai? 

Han Yu Rang (한유랑) là một tác giả manhwa (truyện tranh Hàn Quốc). Các tác phẩm của cô chủ yếu thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn, hài hước và xoay quanh các nhân vật nam nữ tuổi teen. 

Cô bắt đầu sáng tác từ khoảng năm 2005 và dần đạt đỉnh cao trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2012. Tại Việt Nam, Han Yu Rang là tác giả truyện tranh Hàn Quốc có số lượng tác phẩm được xuất bản thuộc top đầu. Không khó để bắt gặp những cuốn truyện cộp mác Han Yu Rang trên tủ sách của các cô gái tuổi teen thời đó. Các bạn học sinh thậm chí còn truyền tay nhau từng tập mới nhất của bộ truyện.

Dù Han Yu Rang vốn được biết đến là một cá nhân sáng tác truyện độc lập nhưng có thông tin cho rằng đây chỉ là bút danh do Kkotnim tạo ra, đứng sau nó là một đội ngũ nhiều họa sĩ truyện tranh. Kkotnim là thương hiệu của Nhà xuất bản Samyang và Dajin Cultural, tập trung vào mảng Sunjeong Manhwa (truyện tranh tình cảm Hàn Quốc). Họ được cho là người đứng sau của 4 tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực này là: Hwang Mi Ri, Yeon Young Hee, Na Ha Ran và Han Yu Rang.

2. Top 8 truyện tranh của Han Yu Rang nổi tiếng

2.1 Cấm Hôn 

Khi bạn tìm đọc truyện tranh Han Yu Rang online, chắc chắn Cấm Hôn sẽ xuất hiện đầu tiên vì đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của họa sĩ này. Shin và Ha Eun trở thành cặp chị em bất đắc dĩ dù không chung huyết thống do cha mẹ của cả hai tái hôn với nhau. Trong cuộc sống hàng ngày, Shin luôn bắt nạt cô chị Ha Eun của mình còn Ha Eun thì ráng nhẫn nhịn để giữ hòa khí gia đình, dù vậy trong lòng cô rất ghét tên “em trai” này. Nhưng Ha Eun không biết rằng Shin có tình cảm với mình, mỗi ngày Shin lại hôn một cô gái khác trước cửa nhà để khiến cô ghen. Mối quan hệ của họ rơi vào ngõ cụt đến khi những người thứ ba xuất hiện: Sik Hu và Kuk Hyun.

truyện Han Yu Rang và Hwang Mi Ri
Tạo hình của nhân vật Ha Eun trong Cấm Hôn

2.2 Đến Với Anh

Đến với anh là bộ truyện của Han Yu Rang viết về một cặp đôi đũa lệch Kang Jun Hyuk và Kang Eun Woo với nhiều tình tiết hài hước, lãng mạn. Kang Jun Hyuk là học sinh nam nổi tiếng nhất trường, ai cũng nghĩ rằng bạn gái của cậu phải là một người xinh đẹp tuyệt trần. Nhưng bạn gái của Kang Jun Hyuk lại là cô nàng ham ăn, ham ngủ – Kang Eun Woo. Điều gì khiến Jun Hyuk yêu bạn gái mình nhiều đến thế?

2.3 Bạn Trai Tôi Là Ma Cà Rồng

Bạn Trai Tôi Là Ma Cà Rồng là một trong những truyện tranh hay nhất của Han Yu Rang và rất được yêu thích. Trong trường học, Yoo Da In và Seo Kang Hoo là hai nam sinh nổi tiếng nhất. Yoo Da In là cậu trai với vẻ ngoài xinh như con gái được nhiều phái nam theo đuổi còn Seo Kang Hoo là hoàng tử lạnh lùng, khiến bao cô gái mê mệt. Một đêm nọ, Yoo Da In bất ngờ bị Seo Kang Hoo tấn công và cắn vào cổ. Hóa ra, Seo Kang Hoo là một con ma cà rồng chính hiệu, vết cắn này không khiến Yoo Da In mất mạng, thay vào đó cậu lại biến thành một cô gái! Cuộc sống đầy rắc rối của một chàng trai mắc kẹt trong thân xác cô gái bắt đầu. Không những thế, Yoo Da In lại còn vướng vào mối tình với tên ma cà rồng hại đời mình.

truyện của Han Yu Rang
Bìa sách của Diệp Lạc Vô Tâm xuất bản tại Việt Nam

2.4 Cô Nàng Ngổ Ngáo

Cô Nàng Ngổ Ngáo là bộ truyện tranh Hàn Quốc của Han Yu Rang kể về mối tình thanh mai trúc mã giữa cô nàng Bi Dan và cậu bạn Dong Myong. Bố của cả hai là ông trùm của những tổ chức xã hội đen hùng mạnh. Họ đã hứa hôn cho những người con của mình từ khi còn nhỏ. Lúc lớn lên, Dong Myong là một chàng trai nhân hậu, hiền lành còn Bi Dan thì hung dữ, mạnh mẽ. Vào sinh nhật lần thứ 17, Dong Myong khiến mọi người cực sốc khi bày tỏ ước mơ trở thành thẩm phán. Sở dĩ, Dong Myong có ước mơ này là vì muốn cuộc sống tương lai của Bi Dan yên ổn, an toàn hơn. Hiểu được tấm lòng của cậu bạn trúc mã, Bi Dan cố gắng thay đổi, chăm chỉ học hành hơn. 

2.5 Cáo Già Gặp Sói Điên 

Nhắc tới truyện tác giả Han Yu Rang thì tất nhiên không thể bỏ qua bộ Cáo Già Gặp Sói Điên. Trong một buổi tối khi đang trên đường về nhà, cô nữ sinh Na Na bắt gặp một tên con trai đang to tiếng với một cô gái và hiểu nhầm rằng đó là một vụ phạm tội nên ra tay can thiệp. Ngày hôm sau, Na Na nhập học trường học mới  và phát hiện tên con trai ngày hôm qua chính là “trùm trường” ở đây, Ji Hyo. Vì đã lỡ đắc tội với cậu ta vào tối hôm qua nên Na Na đành phải trèo tường để trốn nhưng không ngờ bị Ji Hyo bắt tại trận. Na Na đành phải chấp nhận đóng giả làm bạn gái của Ji Hyo để giúp cậu ta tránh khỏi “ong bướm” xung quanh.

Han Yu Rang truyện

2.6 Mặt Nạ Tình Yêu

Truyện tranh Hàn Quốc Han Yu Rang – Mặt Nạ Tình Yêu kể về cô gái có tên Hyun Bin. Cô vốn là trẻ mồ côi và sống dưới sự tàn nhẫn của những tay đầu gấu. Hyun Bin và em trai mình phải bán kẹo cao su trên tàu điện ngầm để kiếm tiền. Sau đó, cô may mắn trốn thoát và được một tổ chức thu nhận, đào tạo cô trở thành vệ sĩ. Cô phải che giấu thân phận con gái của mình và học cách đóng giả một đứa con trai. 8 năm sau, Hyun Bin trở thành một vệ sĩ tài giỏi, lạnh lùng. Liệu số phận có ép buộc cô sống với thân phận đàn ông đến cuối đời?

2.7 Cô Dâu Bé Xinh

Cô Dâu Bé Xinh là một sáng tác nổi bật khác của Han Yu Rang. Bộ truyện kể về cuộc hôn nhân ép buộc bất đắc dĩ giữa cô nàng Kim Sun Nyo và cậu chàng Ya Eun Hyuk. Gia đình Kim Sun Nyo vốn có truyền thống lâu đời, là con gái của họ, cô không dám cãi lời cha mình. Do đó, dù bị cha ép cưới một người xa lạ, Sun Nyo vẫn không từ chối mà vẫn cố gắng duy trì hôn nhân của mình. Người chồng bất đắc dĩ của cô Ya Eun Hyuk thì trái ngược hoàn toàn, bướng bỉnh, thích ăn chơi. Do đó, cậu ta không chấp nhận cuộc hôn nhân này và cố gắng làm mọi cách để Kim Sun Nyo đổi ý.

2.8 Thuyền Viễn Xứ

Han Yu Rang truyện – Thuyền Viễn Xứ xoay quanh nữ chính Seo Jan Di. Sau khi bố mẹ cô ly hôn, Seo Jan Di chuyển đến sống cùng ông chú làm nghề thám tử tư của mình. Chú cô thường xuyên không có đơn hàng, điều này khiến cuộc sống cả hai phải đối diện với khó khăn về mặt tài chính với đủ thứ tiền không tên. Để trang trải cuộc sống, Jan Di luôn tận dụng thời gian để làm thêm và bán hàng cho bạn bè trong trường. Những tưởng cuộc sống khó khăn sẽ mãi tiếp diễn nhưng thân phận Seo Jan Di có điều bí ẩn…. 

3. Một số truyện Han Yu Rang và Hwang Mi Ri

Bên cạnh Han Yu Rang thì Hwang Mi Ri cũng là một tên tuổi manhwa Hàn Quốc được thế hệ 9x biết đến và yêu thích. Sau đây là một số truyện tranh Hwang Mi Ri nổi bật.

3.1 Nữ Hoàng Rắc Rối

Nhắc đến tác phẩm nổi bật nhất của Hwang Mi Ri thì phải kể ngay đến cái tên Nữ Hoàng Rắc Rối. Shin Bia là một nữ sinh trung học xinh đẹp, được nhiều người mến mộ. Vì mồ côi từ lúc lên 5, cô đã học võ và có khả năng đánh nhau rất giỏi để bảo vệ bản thân. Có một tên nhà giàu si mê dung mạo của cô nên đã tìm mọi cách để Bia nhận lời làm bạn gái của mình. Hắn ta thậm chí còn bắt cóc, cưỡng ép Bia nhưng cô đã phản kháng quyết liệt và nhảy từ trên cao xuống để thoát thân. 

May mắn thay, Bia không chết mà xuyên về một triều đại bí ẩn. Tại đây, cô bị nhận nhầm thành hôn thê của Thái Tử. Dù có bề ngoài giống nhau nhưng thực tế tính cách của họ rất khác nhau. Shin Bia phải làm gì để tiếp tục sống sót?

truyện tranh của Han Yu Rang
Truyện tranh Hwang Mi Ri và Han Yu Rang hài hước, mới lạ

3.2 Địa Ngục Tuyết Trắng

Mẹ của Baek Sul Ee đột ngột qua đời, cha cô cũng tự vẫn theo. Để cứu linh hồn của cha mình, Sul Ee quyết định sử dụng tờ giấy thần bí mà mẹ cô để lại cho cô. Nó chính là tấm vé thông hành vào địa ngục. Sul Ee không ngờ rằng một khi bước chân vào địa ngục thì không còn đường quay lại. Tại đây, cô gặp gỡ người con trai bí ẩn Tae San, diêm đế Pa Sun và dần hé mở câu chuyện quá khứ đẫm nước mắt. 

truyện Han Yu Rang
Truyện tranh Han Yu Rang và Hwang Mi Ri full lấy đề tài siêu nhiên

3.3 Lọ Lem Hậu Đậu

Kong Juy mất cha từ khi còn bé, mẹ cô lại là một người giúp việc chuyên nghiệp cho các gia đình tài phiệt nên cô không ở với mẹ mà lớn lên với ông bà. Vì không được gặp mẹ thường xuyên nên cố cảm thấy rất tò mò và bị thu hút bởi thế giới của những người giúp việc chuyên nghiệp. Sau đó, cô theo học tại một trường chuyên đào tạo người giúp việc và trở thành người giúp việc cho Rain, con trai một gia đình giàu có. Tính tính hậu đậu của Kong Juy đã gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Không những thế, cô còn có tình cảm mập mờ với anh trai của Rain.

đọc truyện tranh Han Yu Rang online
Truyện của Hwang Mi Ri và Han Yu Rang với tình tiết hài hước, lãng mạn

Trên đây là thông tin về họa sĩ Han Yu Rang cùng những bộ truyện tiêu biểu mà họa sĩ từng thực hiện. Nếu bạn cũng là fan của Han Yu Rang thì cùng ôn lại tuổi thơ với những bộ truyện trên. Còn nếu bạn chưa từng đọc truyện của Han Yu Rang thì hãy thử đọc ngay nhé! Theo dõi POPS để khám phá nhiều hơn về thế giới truyện tranh.