Đường Thất Công Tử và 11 bộ truyện đặc sắc nhất

Truyện -
Đường Thất Công Tử

Đường Thất Công Tử là một bút danh quen thuộc với những ai yêu thích truyện ngôn tình Trung Quốc. Cô là tác giả của nhiều tựa truyện kinh điển như Tam Sinh Tam Thế, Hoa Tư Dẫn, Tứ Mạc Hí… Các tác phẩm nổi tiếng nhất của cô thường lấy bối cảnh thế giới thần thoại phương Đông và bổ sung thêm những tình tiết mới mẻ dựa theo trí tưởng tượng phong phú của cô. Đường Thất Công Tử có phong cách hành văn ấm áp, hài hước và lãng mạn, khiến độc giả cảm thấy gần gũi, say mê. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ giới thiệu cho bạn thông tin chi tiết về bản thân tác giả và những bộ truyện hay của Đường Thất Công Tử.

1. Đường Thất Công Tử là ai?

Tác giả Đường Thất Công Tử, tên thật Cát Cầm Cầm (tiếng Trung: 吉琴琴), là một nữ nhà văn thuộc thế hệ 8x của Trung Quốc. Đường Thất Công Tử (tiếng Trung: 唐七公子) là bút danh thuở mới viết ngôn tình của cô, về sau cô đã dùng bút danh mới là Đường Thất (tiếng Trung: 唐七).

Tác phẩm đầu tay của cô Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được đăng trên trang văn học mạng Tấn Giang và thu hút được sự chú ý của một lượng lớn độc giả. Các tác phẩm sau đó của cô như Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Hoa Tư Dẫn cũng đạt được thành công. Đây cũng là những bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình và đạt được rating cao của Đường Thất Công Tử.

Diêu Khiêm – Người đoạt Giải thưởng Kim Mã Đài Loan hạng mục Âm nhạc gốc đã nhận xét về truyện của Đường Thất Công Tử như sau: “Khi đọc các tác phẩm của Đường Thất, tôi có cảm giác như mình đang xem một bộ phim. Tuy là truyện cổ đại nhưng lại có cốt truyện của một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Các nhân vật và cảm xúc trong truyện đã vượt qua ranh giới thời gian và không gian, nên khi đọc trí tưởng tượng của độc giả càng không bị gò bó. Chân thành mong Đường Thất có thể tiếp tục đưa những người yêu thích truyện của mình tiếp tục du hành vượt thời gian và không gian trong tương lai.”

truyện của Đường Thất Công Tử
Đường Thất Công Tử nổi tiếng với loạt truyện Tam Sinh Tam Thế

2. List truyện của Đường Thất Công Tử

2.1 Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là một tác phẩm nổi tiếng của Đường Thất Công Tử, được nhiều độc giả yêu thích và quan tâm. Truyện cũng được chuyển thể thành phim truyền hình, điện ảnh và giành được nhiều thành công lớn. Nội dung truyện xoay quanh mối tình ba kiếp của Dạ Hoa, thái tử của Cửu Trùng Thiên và Bạch Thiển (Tố Tố), nữ đế duy nhất của Thanh Khâu. Trong cả ba kiếp, mối quan hệ giữa Dạ Hoa với Bạch Thiển vướng mắc nhiều ân oán, đúng sai không thể phân định rõ ràng nhưng tình cảm hai người vẫn đậm sâu như thuở ban đầu, nhờ đó mà cuối cùng cả gia đình họ đã đoàn tụ với nhau. Bộ truyện mang đến cho người đọc một câu chuyện tình lãng mạn mà day dứt.

2.2 Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư là tác phẩm nổi bật trong các truyện của Đường Thất Công Tử. Truyện kể về chuyện tình yêu giữa Bạch Phượng Cửu, một hồ ly đỏ chín đuôi của Thanh Khâu và Đông Hoa Đế Quân, một tôn thần viễn cổ làm chủ đất trời. Bạch Phượng Cửu từng được Đông Hoa cứu mạng nên đem lòng ngưỡng mộ anh. Cô dùng nhiều cách để tiếp cận và trả ân anh, nhưng anh luôn lạnh nhạt và xa cách. Khi biết anh sắp thành thân với công chúa Cơ Hoành của Ma tộc, cô buồn bã rời đi. Sau đó, anh phải lịch kiếp xuống trần gian để chữa trị thương thế, cô theo anh hạ phàm để giúp đỡ anh. Họ trải qua nhiều thăng trầm, hiểu lầm, gặp gỡ trong ba kiếp ba thế, cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc bên nhau.

tác giả Đường Thất Công Tử
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư nối tiếp thành công của phần 1 – Thập Lý Đào Hoa

2.3 Tam Sinh Tam Thế Bộ Sinh Liên

Tam Sinh Tam Thế Bộ Sinh Liên là bộ truyện mới của Đường Thất Công Tử, phần tiếp theo của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư. Truyện kể về chuyện tình yêu giữa Liên Tống và Thành Ngọc, hai nhân vật đã xuất hiện trong hai phần trước. Liên Tống là con trai thứ ba của Thiên Quân Cửu Trùng Thiên, tính cách hắn phong lưu nho nhã. Còn Thành Ngọc là một người phàm tu luyện thành tiên, tính tính ngây thơ nhưng trượng nghĩa. Xuyên suốt bộ truyện là những thăng trầm, những hiểu lầm, những lần tái hợp của đôi tình nhân này, họ phải đối mặt với nhiều thử thách và cám dỗ từ thiên cung và nhân gian. Truyện mang đến cho độc giả những cảm xúc lắng đọng, sâu sắc và đẹp đẽ về tình yêu vượt qua mọi khó khăn

2.4Tam Sinh Tam Thế Bồ Đề Kiếp

Tam Sinh Tam Thế Bồ Đề Kiếp là bộ thứ tư trong loạt truyện Tam Sinh Tam Thế của Đường Thất Công Tử. Cô chia sẻ bộ truyện này được lấy cảm hứng từ Sơn Hải Kinh và các tác phẩm Phật giáo, Đạo giáo khác. Nội dung phần thứ tư lấy bối cảnh thời viễn cổ hồng hoang, xoay quanh mối tình giữa thượng thần Mặc Uyên và thủy tổ Ma Tộc Thiếu Vạn. 

2.5 Tứ Mạc Hí

Tứ Mạc Hí là bộ truyện hay của Đường Thất Công Tử thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, hài hước, lãng mạn. Truyện kể về chuyện tình yêu giữa Phi Phi và Nhiếp Diệc, hai nhân vật làm việc trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Phi Phi là một cô gái xinh đẹp, giàu có nhưng bị nhiều tin đồn xấu xa bủa vây. Nhiếp Diệc là một chàng trai tài năng, lạnh lùng nhưng luôn âm thầm bảo vệ và giúp đỡ Phi Phi. Họ từ từ phát hiện ra tình cảm của mình dành cho nhau qua những tình huống dở khóc dở cười. Truyện mang đến cho độc giả những tiếng cười sảng khoái và những cảm xúc ngọt ngào.

truyện mới của Đường Thất Công Tử
Bộ truyện hiện đại nổi bật trong list truyện Đường Thất Công Tử

2.6 Năm Tháng Là Đóa Hoa Hai Lần Nở

Năm Tháng Là Đóa Hoa Hai Lần Nở kể về chuyện tình yêu giữa Tần Mạc và Nhan Tống. Hai người từng yêu nhau sâu đậm nhưng phải chia xa vì một sự cố không may. Tám năm sau, họ gặp lại nhau, Tần Mạc vẫn giữ nguyên tình cảm của mình, còn Nhan Tống đã quên đi quá khứ. Anh quyết tâm chinh phục cô lần nữa, dùng tình yêu của mình để đánh thức ký ức của cô. Truyện mang đến cho độc giả những rung động ngọt ngào pha lẫn bi thương về tình yêu bất diệt.

2.7 Hoa Tư Dẫn

Nội dung truyện Hoa Tư Dẫn của Đường Thất Công Tử là một câu chuyện tình yêu lãng mạn và bi thương, xoay quanh bốn cặp đôi khác nhau, mỗi cặp đôi có một duyên phận và một số phận riêng. Truyện được chia thành bốn thiên truyện, mỗi thiên truyện kể về một cặp đôi: Thiên truyện thứ nhất: Tận Kiếp Phù Du, kể về Tống Ngưng và Thẩm Ngạn; thiên truyện thứ hai: Tuyệt Ái Chi Thành, kể về Diệp Trăn và Tô Dự; Thiên truyện thứ ba: Thập Tam Nguyệt, kể về Oanh Ca và Dung Viên; Thiên truyện thứ tư: Nhất Thế An, kể về Mộ Dung An và Tô Hoành.

Đường Thất Công Tử là ai
4 mối tình 4 câu chuyện khiến người đọc day dứt khôn nguôi

2.8 Tặng Người Một Bó Diên Vĩ

Tặng Người Một Bó Diên Vĩ là một thiên truyện ngắn mang đến cảm giác buồn, tiếc nuối cho một mối tình. Đàm Nhiên và Mạc Phi vốn yêu thầm nhau nhưng không ai đủ dũng cảm nói ra. Để rồi, 6 năm sau Đàm Nhiên biết được Mạc Phi đã cưới vợ mới bên trời Úc xa xôi. Càng đau đớn hơn nữa là sau đó hai người có duyên gặp lại. Qua một cuộc trò chuyện, họ biết được mình đã bỏ lỡ nhau nhưng mọi chuyện đã không thể quay lại. 

2.9 Tên Cô Ấy Là Lăng Tiểu Lộ Vị Lai

Tên cô ấy là Lăng Tiểu Lộ Vị Lai là truyện ngắn gồm 4 chương của Đường Thất Công Tử. Nội dung truyện được giới thiệu như sau: Bại não là gì, tiểu bạch là gì, phim Hàn Quốc là gì, bệnh hoàng tử là gì, diễn trò là gì, gây shock là gì… bạn học Lăng Tiểu Lộ Vị Lai sẽ xóa mù ngay cho các bạn!

2.10 Mộc Lan Rạng Khắp Núi Đồi

Cố Trăn chỉ là một đứa trẻ mới năm tuổi nhưng đã là người kế thừa gia nghiệp đồ sộ của Cố gia ở Vĩnh Yên. Gia tộc nhà Cố có quyền thế mạnh mẽ và không ngừng phát triển từ đời này qua đời khác. Nhưng đổi lại, gia chủ của Cố gia phải chết ngay khi còn tuổi tráng niên. Gia chủ tiền nhiệm của Cố gia chết đi, giao đứa con thơ ngây của mình cho một người quen cũ… 

2.11 Cô Ấy Đứng Cách Tôi Không Xa

Cô Ấy Đứng Cách Tôi Không Xa là truyện ngắn của Đường Thất nằm trong tuyển tập truyện ngắn Còn Có Thể Bên Người Bao Lâu Nữa của chín tác giả trẻ nổi tiếng trong làng văn học mạng Trung Quốc đương đại sáng tác. Giới thiệu nội dung truyện như sau:

“Khi cô ấy hấp hối, tôi không có thời gian để gặp lại cô ấy nữa. Tôi đứng khóc trước giường bệnh, mẹ cô ấy bảo rằng may mà cô ấy không chịu quá nhiều đau khổ khi ra đi. Chúng tôi đều hy vọng cô ấy có thể đến thiên đường, nơi cô ấy tin chắc là có tồn tại.

Bây giờ tôi vẫn thường mơ về cô ấy, cô ấy đứng cách tôi không xa, luôn mỉm cười hiền lành nhìn tôi.

Tôi ước gì cô ấy có thể nhìn tôi như thế này mãi mãi.”

list truyện của Đường Thất Công Tử
Truyện ngắn với nội dung xúc động của Đường Thất Công Tử

Có thể nói Đường Thất Công Tử là một trong những nhà văn ngôn tình thành công nhất khi hàng loạt các tác phẩm của cô được chuyển thể thành phim truyền hình và điện ảnh. Những bộ truyện của cô có thể dành được sự quan tâm và yêu mến từ khán giả là nhờ cốt truyện xúc động, văn phong lưu loát, ngôn ngữ đậm chất thi vị. Bao con tim người đọc phải thổn thức khi chứng kiến những mảnh đời trong tác phẩm của Đường Thất. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về Đường Thất Công Tử, đồng thời càng thêm yêu mến nữ tác giả này. Đừng quên theo dõi POPS để đọc nhiều bộ ngôn tình hay khác!