Cửu Nguyệt Hi và 11 bộ truyện làm nên tên tuổi

Truyện -
Cửu Nguyệt Hi

Cửu Nguyệt Hi (tên tiếng Trung: 玖月晞 ), là một tác giả tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng của Trung Quốc, được nhiều độc giả yêu mến. Cô đã sáng tác nhiều tác phẩm đặc sắc, với lối viết văn lôi cuốn, giàu cảm xúc và sâu sắc. Nếu bạn là một fan của ngôn tình, bạn không thể bỏ qua những bộ truyện của Cửu Nguyệt Hi. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ giới thiệu cho bạn một số thông tin về tác giả Cửu Nguyệt Hi, cũng như những tác phẩm nổi bật của cô.

1. Cửu Nguyệt Hi là ai?

Tác giả Cửu Nguyệt Hi là một trong những tên tuổi lớn của làng truyện ngôn tình Trung Quốc. Cô sinh ra, lớn lên tại Bắc Kinh và bắt đầu sự nghiệp viết lách với cái tên Cửu Nguyệt Vị Hi. Sau đó, cô đã chuyển sang sử dụng bút danh Cửu Nguyệt Hi mà chúng ta quen thuộc hiện nay.

Các tác phẩm của Cửu Nguyệt Hi có giọng văn hấp dẫn, lôi cuốn và đầy cảm xúc. Thể loại mà cô thử sức cũng khá đa dạng, từ ngôn tình thanh xuân, ngôn tình hiện đại cho đến trinh thám. Trong các tác phẩm của mình, Cửu Nguyệt Hi đã thể hiện kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực như tội phạm, trinh thám…, cho thấy sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng của cô. Cô cũng không ngại dùng kết thúc buồn hoặc mở để tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc.

tác giả Cửu Nguyệt Hi
Cửu Nguyệt Hi truyện khá đa dạng và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả

Cửu Nguyệt Hi đã có hai tác phẩm được chuyển thể thành phim ăn khách là Archimedes Thân Yêu và Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy. Cả hai phim đều được khán giả yêu mến và đón nhận tích cực. Nhờ đó, cái tên Cửu Nguyệt Hi càng được nhiều người biết đến và yêu mến hơn. 

2. List truyện của Cửu Nguyệt Hi

2.1 Anh Biết Gió Đến Từ Đâu

Anh Biết Gió Đến Từ Đâu là tác phẩm của Cửu Nguyệt Hi trong thời gian đầu cô cầm bút. Truyện kể về câu chuyện tình yêu giữa Trình Ca, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhưng mắc bệnh trầm cảm và Bành Dã, một người bảo vệ động vật hoang dã ở Khả Khả Tây Lí. Hai người gặp nhau trong một chuyến đi theo dấu tên tội phạm động vật hoang dã. Từ đó bắt đầu một cuộc tình đầy sóng gió, ngọt ngào và đau khổ.

2.2 Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em

Nhắc đến truyện hay của Cửu Nguyệt Hi thì không thể bỏ qua Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em. Truyện kể về một câu chuyện tình yêu đầy ám ảnh  giữa Trần Niệm và Bắc Dã, hai người có hoàn cảnh và tính cách trái ngược nhau. Trần Niệm là một nữ sinh nhút nhát, luôn tự ti về bản thân và hay bị bạn bè bắt nạt. Bắc Dã là một tên lưu manh đường phố, cha mất mẹ bỏ đi từ nhỏ. Họ gặp nhau khi Trần Niệm tìm đến Bắc Dã để nhờ giúp đỡ chống lại những kẻ ăn hiếp. Từ đó, họ có cơ hội gần gũi và nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, cuộc sống không cho họ một kết thúc hạnh phúc. Trước kì thi đại học,Trần Niệm vô tình giết người, Bắc Dã quyết định nhận tội thay cho cô.

Cửu Nguyệt Hi là ai
Truyện được chuyển thể thành phim với cái tên Em Của Thời Niên Thiếu

2.3 Thiên Kim Đại Chiến

Trong list truyện Cửu Nguyệt Hi thì Thiên Kim Đại Chiến không mấy nổi tiếng nhưng có nội dung khá cuốn hút. Truyện kể về Nghê Gia, một cô gái xinh đẹp nhưng không may mắn trong cuộc sống. Cô bị người yêu lừa dối và đẩy vào vực sâu của nghiện ngập. Sau đó, cô tự sát để kết thúc cuộc đời bi thảm của mình. Nhưng số phận đã cho cô một cơ hội sống lại, để cô có thể thay đổi vận mệnh của mình. Trong lần sống lại này, Nghê Gia gặp được Việt Trạch, một người đàn ông hoàn hảo, là chân ái của cuộc đời cô. Liệu họ có thể vượt qua những khó khăn và thử thách để đến được với nhau? Liệu Nghê Gia có thể trả thù cho những kẻ đã hại cô? 

2.4 Archimedes Thân Yêu

Trong số những cuốn sách của Cửu Nguyệt Hi thì Archimedes Thân Yêu là tác phẩm làm nên tên tuổi của cô. Truyện kể về Ngôn Tố, một người đàn ông có chỉ số IQ cực cao, là chuyên gia trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Anh là cố vấn thiên tài của FBI, được mệnh danh là Archimedes của thế kỷ 21. Anh gặp Chân Ái, một cô gái xinh đẹp nhưng bị tổ chức ngầm săn đuổi. Cô vốn là con gái của hai nhà sinh vật học độc ác, bị coi là quỷ dữ và phải sống trong bóng tối. Cô bỏ trốn khỏi tổ chức bí ẩn ấy sau khi cha mẹ mất và trở thành nhân chứng được CIA bảo vệ. Hai người họ đã cùng nhau làm việc trong nhiều vụ án, sử dụng kiến thức khoa học và logic để phá án. 

truyện hay của Cửu Nguyệt Hi
Cái tên nổi bật trong danh sách Cửu Nguyệt Hi review

2.5 Freud Thân Yêu

Freud Thân Yêu là bộ truyện kể về mối tình giữa nữ luật sư Chân Ý và bác sĩ tâm thần Ngôn Cách. Đan xen trong câu chuyện là những vụ án mạng ly kỳ, hấp dẫn. Chân Ý là một cô gái lạc quan, ấm áp như mặt trời.  Cô rất tận tâm với nghề luật sư, cố gắng giúp đỡ thân chủ của mình thắng kiện, tìm lại công bằng cho phái yếu. Không những vậy cô còn có ý chí kiên cường khi đánh bật nhân cách thứ 2 đang nung nấu ý định giết người của mình. Còn Ngôn Cách là con trai của gia tộc lớn, anh bị tự kỷ từ bé nên được học tại gia. Một cuộc gặp gỡ tình cờ ở bến xe bus đã đưa anh gặp Chân Ý và bắt đầu viết nên chuyện tình của đôi họ.

2.6 Socrates Thân Yêu

Socrates Thân Yêu là bộ truyện thường xuyên được nhắc đến trong các review truyện Cửu Nguyệt Hi. Nam chính Ngôn Hàm yêu say đắm Hạ Thời, bạn thân từ nhỏ của anh. Nhưng vào một ngày kinh hoàng, Hạ Thời bị bắt cóc và biến mất, để lại cho anh nỗi đau và thù hận không thể nào quên. Ngôn Hàm trở thành một nhà phân tích hành vi tội phạm, chuyên giải quyết những vụ án mạng khó nhằn. Mười năm sau, anh gặp lại Hạ Thời. Thân phận mới của cô là Chân Noãn, một nữ pháp y thông minh. Chân Noãn đã quên hết quá khứ và thay đổi khuôn mặt. Liệu Ngôn Hàm có còn nhận ra người yêu của mình hay không?

2.7 Nhược Xuân Và Hiểu Minh

Cảnh Minh là một cậu trai nhà giàu với khả năng chế tạo robot thiên tài. Cha mẹ cậu tổ chức một chương trình giúp đỡ trẻ em nghèo khó ở vùng núi được đi học, cô bé vừa đen vừa gầy Đỗ Nhược là một trong số đó. Sau đó, Đỗ Nhược có cơ hội gặp Cảnh Minh tại nhà họ Minh. Lần đầu tiên gặp mặt, cô cảm thấy Cảnh Minh thật khó ưa, còn Cảnh Minh thì không thèm quan tâm gì đến cô. Đỗ Nhược càng ghét Cảnh Minh lại càng chú ý đến cậu ấy, tình yêu nảy nở trong lòng cô lúc nào không hay. Cô quyết tâm trở nên tốt hơn để Cảnh Minh chú ý đến cô.

truyện mới của Cửu Nguyệt Hi
Truyện kể về những con người nỗ lực vì tình yêu của mình

2.8 Một Tòa Thành Đang Chờ Anh

Một Tòa Thành Đang Chờ Anh là bộ truyện hay của Cửu Nguyệt Hi, được chuyển thể thành phim Khói Lửa Nhân Gian. Truyện kể về mối tình đầy sóng gió giữa Tống Diệm, một lính cứu hỏa và Hứa Thấm, một bác sĩ giàu có. Họ từng yêu nhau khi còn học trung học, nhưng do sự phản đối của gia đình Hứa Thấm, cô đã bỏ rơi anh để đi Mỹ du học. Mười năm sau, họ gặp lại nhau trong một lần cứu hộ và tình cảm của họ bùng cháy trở lại. Liệu họ có thể vượt qua những khó khăn và hiểu lầm để đến được với nhau?

2.9 Tiểu Nam Phong

Tiểu Nam Phong hay còn có tên gọi là Vị Gió Hè là bộ truyện thuộc thể loại hiện đại theo hướng thực tế, lấy bối cảnh nông thôn, tình chị em. Chu Lạc là học sinh giỏi nhất trấn Thanh Thủy, cậu là niềm tự hào của trấn và cũng là người duy nhất được kỳ vọng sẽ đậu đại học trong trấn. Trấn Thanh Thủy là một nơi lạc hậu, con người nơi đây có tư tưởng hạn hẹp, bị trói buộc bởi nhiều đạo lý, luân thường. Nam Nhã, bà chủ tiệm sườn xám là nạn nhân của sự lạc hậu của nơi này. Trong một lần vô tình nhìn thấy Nam Nhã bị chồng đánh, Chu Lạc dần chú ý và nảy sinh tình cảm với cô.

2.10 Cây Ô Liu Màu Trắng

Cây Ô Liu Màu Trắng kể về mối tình giữa Lý Toản và Tống Nhiễm. Lý Toản là một binh sĩ đặc nhiệm còn Tống Nhiễm là một phóng viên chiến trường. Họ gặp nhau tại một đất nước đang bị chiến tranh và khủng bố tàn phá. Cả hai đều mang trên vai trách nhiệm bảo vệ dân thường, truyền đạt thông tin đến thế giới. Họ không ngờ rằng ở nơi chiến trường khốc liệt này lại có một sợi dây định mệnh kết nối hai người họ với nhau,

2.11 Mùa Hè Mười Bảy Ở Nam Giang

Mùa Hè Mười Bảy Ở Nam Giang là bộ truyện mới của Cửu Nguyệt Hi. Bốn cô cậu bé của hẻm Nam Giang lần lượt ra đời mang đến không khí sinh động cho khu xóm này. Lý Phong Nhiên an tĩnh, trầm mặc. Lâm Thanh ngoan ngoãn hiền lành. Lương Thủy nghịch ngợm hiếu động. Tô Khởi thân con gái tính con trai. Họ lớn lên bên nhau, luôn quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Trong đó, Lương Thủy và Tô Khởi là một đôi oan gia, thường xuyên cãi vã, tranh giành với nhau. Nhưng dù vậy, họ lại thân thiết với nhất. Sau đó, không biết từ bao giờ, Tô Khởi dần có tình cảm với cậu bạn Lương Thủy.

truyện của Cửu Nguyệt Hi
Cửu Nguyệt Hi truyện mới không thể bỏ qua

Cửu Nguyệt Hi là một cây bút xuất sắc trong làng ngôn tình Trung Quốc. Những bộ truyện của cô không chỉ mang đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, hạnh phúc, đến buồn bã, xót xa, mà còn phản ánh được nhiều vấn đề xã hội và tâm lý. Cô cũng là một trong những tác giả có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim ảnh, góp phần lan tỏa ngôn tình đến với nhiều khán giả hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về Cửu Nguyệt Hi và biết thêm nhiều bộ truyện ngôn tình hấp dẫn.