Cửu Lộ Phi Hương và Những Tác Phẩm Ngôn Tình Hay Nhất

Truyện -
Cửu Lộ Phi Hương

Cửu Lộ Phi Hương là một cây bút nổi tiếng trong làng truyện ngôn tình. Truyện của cô đa dạng về thể loại kể cả truyện ngắn và truyện dài tập, thường lấy chủ đề huyền huyễn với những tình tiết hấp dẫn mới lạ. Nhiều tác phẩm của cô đã được chuyển thể thành những bộ phim nổi tiếng gây nhiều tiếng vang. Trong bài viết này, hãy cùng POPS khám phá danh sách những tác phẩm tiêu biểu của Cửu Lộ Phi Hương

1. Vài nét về tác giả Cửu Lộ Phi Hương

Cửu Lộ Phi Hương là ai? Cửu Lộ Phi Hương là một tác giả nổi tiếng trên trang mạng Tấn Giang Trung Quốc, với tài năng sáng tạo của mình đã tạo ra nhiều tác phẩm nổi bật, đặc biệt là những bộ ngôn tình huyền huyễn. Cô sinh năm 1992, tên thật là Hồ Uyển Linh, quê ở Trùng Khánh và bén duyên với nghiệp viết lách từ rất sớm. 

Tác phẩm đầu tay khiến mọi người biết đến của Cửu Lộ Phi Hương là Kỷ Hồi Hồn Mộng, thuộc thể loại huyền ảo, xuyên không, được dân mạng đánh giá rất cao. Tiếp sau đó cô liên tục cho ra mắt nhiều tác phẩm từ đoản văn đến tiểu thuyết, trong đó nhiều bộ đã được chuyển thể thành phim như Bảy Kiếp Xui Xẻo, Ma Tôn,…

2. Tổng Hợp Tiểu Thuyết Cửu Lộ Phi Hương Hay Nhất

2.1. Bổn Vương Ở Đây

  • Thể loại: Ngôn Tình, Cổ Đại, Ngược
  • Nhân vật chính: Hành Chỉ, Thẩm Ly

Bổn Vương Ở Đây là một trong những truyện hay nhất của Cửu Lộ Phi Hương thuộc thể loại huyền huyễn độc đáo, truyện có yếu tố thần tiên và yêu ma.

Nàng là hòn ngọc quý của Ma giới ngay từ khi sinh ra. Tuy nhiên, khi chuẩn bị bước qua cột mốc ngàn tuổi, Thẩm Ly lại phải trải qua cái gọi là liên hôn chính trị. Vị Đế quân cao cao tại thượng đã hạ lệnh kết hôn cho Thẩm Ly và Phất Dung quân, con trai thứ ba của Đế quân, nổi danh về sự lăng nhăng khắp tam giới.

Thẩm Ly đã quyết định trốn thoát khỏi cuộc hôn nhân không mong muốn này. Tuy nhiên, không ngờ rằng hành động này đã dẫn đến một cuộc gặp gỡ định mệnh với một người đàn ông hoàn toàn khác thường, không thuộc về Tam giới Ngũ hành, Hành Chỉ. Một Hành Chỉ mạnh mẽ, phúc hắc nhưng không kém phần dịu dàng với Thẩm Ly. Một Thẩm Ly luôn giữ vững sự độc lập và sức mạnh của mình, là một Bích thương vương quyết đoán và tài năng. Họ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn và thách thức, từng bước đi qua những gian khổ để giữ lấy tình yêu. 

list Cửu Lộ Phi Hương
Bộ truyện được đánh giá là tác phẩm huyền huyễn hay nhất của Cửu Lộ Phi Hương.

2.2. Ta Muốn Đến Cửu Châu

  • Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên không, Dị giới
  • Nhân vật chính: Nhan Nhược Nhất, Huân Trì

Nằm danh sách truyện của Cửu Lộ Phi Hương đáng đọc nhất, Ta Muốn Đến Cửu Châu mở ra một thế giới huyền bí và kỳ ảo, nơi hai mặt trăng tồn tại song song, với sự hiện diện của yêu ma, tiên nhân, và những loài yêu thú quái lạ. 

Một cô gái bình thường ở thời hiện đại sẽ thế nào khi xuyên không vào môi trường ma quái và kỳ lạ ở Cửu Châu? Liệu cô có thể đối đầu với vị Hồ vương cao ngạo? Câu chuyện còn đan xen thêm sự ảo diệu khi Nhan Nhược Nhất được thần minh thượng cổ lựa chọn để truyền thừa thần lực với những nhiệm vụ khó khăn dành cho cô.

Trong Cửu Châu, mọi thứ đều làm nên một câu chuyện thần thoại đích thực. Nhan Nhược Nhất, với thần lực được trao tặng, sẽ trải qua những biến cố giữa thế giới huyền bí và hiện thực như thế nào đây? Đây là một trong các truyện của Cửu Lộ Phi Hương được đánh giá cao nhất.

2.3. Hộ Tâm

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Thiên Diệu, Nhạn Hồi

Hộ tâm một bộ truyện hay của Cửu Lộ Phi Hương, mang đậm phong cách đặc trưng với yếu tố huyền huyễn thú vị. Nội dung mạch lạc, lối viết hài hước tự nhiên, mang đậm sắc thái bi thương trong những tình huống hài hước là điểm đặc biệt của tác phẩm này.

Bộ truyện xoay quanh hai nhân vật chính: Thiên Diệu, một con rồng đã trải qua ngàn năm cô độc, và Nhạn Hồi, một nữ tu sĩ từng thuộc môn phái Lăng Tiêu trên núi Thần Tinh. Dù khác nhau về thân phận, một người một yêu, nhưng số phận đã trói buộc họ với nhau và tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ. Sự hiểu biết và tương thông về tinh thần giữa họ tạo nên một tình cảm sâu đậm. 

2.4. Béo Mới Là Đẹp

  • Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên không
  • Nhân vật chính: Lý Viện Viện, Yến Tư Thành

Không như các tác phẩm của Cửu Lộ Phi Hương về chủ đề huyền huyễn, Béo Mới Là Đẹp là một tác phẩm nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Ở đây, chúng ta gặp một Lý Viện Viện, một nàng công chúa từ nhỏ đã phải chiến đấu với bệnh tật. Mẫu thân của nàng qua đời đột ngột, và nàng không được phụ hoàng yêu thương. Trong cuộc sống của nàng, chỉ có một người luôn ở bên cạnh – Yến Tư Thành. Yến Tư Thành không chỉ là người bảo vệ trung thành của nàng mà còn là thanh mai trúc mã từ thuở thơ ấu. 

Một ngày nọ nàng vô tình bị ám sát ngã xuống vực, Yên Tư Thành không ngần ngại lao theo nàng, thế là cả hai cùng nhau xuyên qua đến thời hiện đại. Lý Viện Viện trở thành một cô gái béo mập, học giỏi, còn Yến Tư Thành trở thành một người đẹp trai được mọi người yêu thích. Câu chuyện tiếp tục với những tình huống hài hước xoay quanh cuộc sống của công chúa và người hộ vệ cố gắng thích nghi với thế giới mới.

2.5. Bảy Kiếp Xui Xẻo

  • Thể loại: Ngôn Tình, Tiên giới, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Sơ Không, Tiểu Tường Tử

Nằm trong list truyện Cửu Lộ Phi Hương hay nhất, bộ truyện đã được chuyển thể thành bộ phim “Bảy Kiếp May Mắn” do Dương Siêu Việt và Đinh Vũ Hề đảm nhận vai chính. Tiểu Tường Tử vốn là một đám mây lơ lửng tự do được Nguyệt Lão điểm hóa trở thành tiên. Còn chàng, một thần quân nức tiếng chốn thiên đình nhưng lại bị nàng cho là đồng tính. 

Sau tai nạn giữa hai người khiến cho Nguyệt cung bị hư hỏng, chàng và nàng bị thiên đình xử phạt trải qua bảy kiếp tình duyên mới có thể quay lại thiên đình. Cả thiên cung và địa phủ đều xôn xao, các tiên nhân đua nhau đặt cược kết cục của hai người là thành hay bại. Liệu cuối cùng, bảy kiếp nhân duyên này có tạo nên được một kiếp thiên duyên?

tác giả Cửu Lộ Phi Hương
Một vị thần quân phải trải qua bảy kiếp với một vị tiên nữ vì dám nghĩ hắn là đồng tính.

2.6. Bách Quỷ Tập

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Bạch Quỷ

Bộ truyện Cửu Lộ Phi Hương này kể về một con quỷ, Bạch Quỷ là tên của nàng và cũng là tên cây bút mà nàng sở hữu, nó mang theo một nguyện vọng khiến nàng xuyên vào những không gian khác nhau để ghi chép những câu chuyện tình yêu. Những câu chuyện nhỏ này kết hợp thành một tập truyện to lớn, từng câu chuyện tạo ra những tình huống riêng biệt, mỗi nhân vật có tính cách riêng. Dù khác biệt, những câu chuyện này cuối cùng lại chứa đựng những bài học sâu sắc, thấm nhuần về giá trị của tình yêu. Tất cả sẽ được thể hiện trong bộ Cửu Lộ Phi Hương truyện này.

2.7. Ti Mệnh

  • Thể loại: Hài hước, Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Nhĩ Sanh, Trường Uyên

Review truyện Cửu Lộ Phi Hương hay không thể không nhắc đến Ti Mệnh, xoay quanh Nhĩ Sanh là một cô bé mồ côi, và đó là lý do nàng luôn sống một cách tùy tiện. Rồi đến một ngày đẹp trời, một người đàn ông bất ngờ xuất hiện trong cuộc sống của nàng. Anh ta dắt nàng bằng tay, dìu nàng đi qua những chặng đường mới, dạy nàng viết chữ, và vì nàng mà cùng nhau trải qua những khoảnh khắc vui vẻ và những lúc buồn rầu.

Từ sau khi gặp anh, nàng không còn theo đuổi cuộc sống không ràng buộc như trước đây. Mọi thứ đều thay đổi. Nàng tin rằng cuối cùng, nàng và Trường Uyên có thể ở bên nhau mãi mãi. Nhưng rồi anh đột nhiên biến mất. Việc tìm kiếm Trường Uyên trở thành mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của Nhĩ Sanh. Từ đó, thế giới thần tiên rộng lớn được mở ra, liệu tất cả chỉ là một giấc mộng hay là trò đùa của Ti Mệnh.

2.8. Khuynh Thế

  • Thể loại: Ngôn Tình, Dị giới, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Khuynh Thế, Vân Thịnh

Bộ truyện ngắn Cửu Lộ Phi Hương luôn mang lại một cảm giác rất thấm thía cho độc giả, và Khuynh Thế cũng vậy. Khuynh Thế – một nàng công chúa yêu tha thiết vị trưởng hộ vệ của mình. Còn Vân Tịnh – hắn luôn làm tròn trách nhiệm bảo vệ nàng nhưng không đủ dũng khí nói tiếng yêu. Để khi nàng phải đi hòa thân, lưu lạc nơi đất khách quê người, lúc này mọi thứ đều đã quá muộn. 

2.9. Tình Kiếp Tam Sinh

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Tam Sinh, Mạch Khê

Bộ truyện của Cửu Lộ Phi Hương kể về Tam Sinh, vốn xuất thân từ hòn đá Tam Sinh ở bên bờ sông Vong Xuyên. Cuộc sống của một hòn đá vô cùng đơn điệu ngày qua ngày không có gì đặc sắc. Nhưng có một ngày, ngay từ lần gặp đầu tiên, nàng đã bị ánh mắt của một nam nhân cuốn hút. Anh ta tượng trưng cho ánh nắng tươi sáng ở nhân giới, làm rạng ngời con đường Hoàng Tuyền với những đóa Bỉ Ngạn. Lời hứa của anh ta cho nàng là ba kiếp để theo đuổi, nhưng trên hành trình tìm kiếm anh, nàng phải trải qua nhiều biến cố.

truyện Cửu Lộ Phi Hương hay
Ba kiếp theo đuổi người, câu chuyện về một hòn đá biết yêu.

2.10. Khinh Ngữ

  • Thể loại: Ngôn Tình, Đô thị, Huyền ảo
  • Nhân vật chính: Lâm Khinh Ngữ, Tô Dật An

Là một trong những tác phẩm của Cửu Lộ Phi Hương được yêu thích nhất, truyện kể về Lâm Khinh Ngữ, một ngày thức dậy bỗng dưng phát hiện bản thân đã biến thành một chàng trai. Cùng lúc đó, Tô Dật An cũng nhận ra mình đã biến thành một gốc cây. Cả hai đều cảm thấy vô cùng đau khổ. 

Mỗi tối, có một cậu trai luôn đến gần gốc cây của anh để trò chuyện. Những thì thầm nhỏ nhẹ về bí mật, cảm xúc sâu kín, lo âu nhẹ nhàng và cả sự bất an, tất cả đều được chia sẻ với anh một cách tận tình và cẩn thận.

2.11. Ma Tôn

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Hoa Lan, Đông Phương Thanh Thương

Ma Tôn là một trong những bộ truyện của Cửu Lộ Phi Hương được chuyển thể thành phim, bộ phim Thương Lan Quyết đã làm mưa làm gió năm 2022. Hắn, một thượng cổ Ma Tôn, đã đoạn tuyệt mọi thứ tình cảm. Nàng, Hoa Lan, chỉ là một tiên linh nhỏ bé trong tam giới. Nhưng thế giới và vận mệnh đầy bất ngờ và sự kỳ diệu. Nàng đã đánh thức vị ma tôn ngủ say cả ngàn năm, từ đó họ nắm tay nhau, cùng vượt qua tháng năm. Tru tiên đài, hắn vì nàng sẵn sàng hy sinh mọi thứ. Chốn hồng trần, nàng vì hắn sẵn sàng từ bỏ thân phận tiên linh.

Cửu Lộ Phi Hương review
Một câu chuyện tình giữa tiên và ma cảm động cả tam giới.

2.12. Chiêu Diêu

  • Thể loại: Ngôn Tình, Cổ Đại, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Lộ Chiêu Diêu, Mặc Thanh

List Cửu Lộ Phi Hương không thể bỏ qua Chiêu Diêu – bộ truyện kể về câu chuyện yêu hận đan xen giữa một nữ ma đầu và tên gác cổng, cũng chính là con trai của Ma Vương. Một ngày nọ, nàng lại bị tên gác cổng chính mình mang về giết chết. Quá oan ức, linh hồn của nàng vẫn quanh quẩn bên ngôi mộ của mình. Một cô nương chạy đến đập đầu vào mộ để tự sát nhưng không thành, từ đó nàng phát hiện mình có thể nhập vào xác của cô gái này nhưng chỉ được vào ban đêm. Từ đó nàng bước lên hành trình trả thù người đã hại mình, nhưng ẩn đằng sau đó là một bí mật kinh thiên. 

2.13. Cô Nàng Mạnh Mẽ

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Hà Tịch, Tần Mạch

Bộ truyện Cửu Lộ Phi Hương xoay quanh cuộc đời của Hà Tịch, cô như một con thiên nga trắng, mặc cho việc gặp bao nhiêu khó khăn cô luôn giữ vững vẻ ngoại hình tao nhã, quý phái và kiêu hãnh. Người khác có thể thảnh thơi đau lòng, khóc nấc lên, khóc rống ra, nhưng cô thì không. Cô luôn phải giữ nụ cười, che giấu cảm xúc bên trong. Nhưng không ai hiểu đến khi Tần Mạch xuất hiện trong cuộc đời cô. Tần Mạch chính là chìa khóa mở ra cuộc sống mới của cô. 

2.14. Năm Tháng Kỳ Lạ Của Tôi

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Tô Tiểu, Lý Đỗi Đỗi

Tác phẩm kể về Tô Tiểu Tín, một tác giả truyện tranh đang gặp khó khăn về tài chính. Khi cô chuyển đến sống tại tòa chung cư 8 tầng cũ kĩ, lượng độc giả và thu nhập bất ngờ tăng lên đáng kể. 

Các độc giả khen cô dạo này có trí tưởng tượng đa dạng, tuy nhiên, thực tế không phải vậy mà những gì cô vẽ đều phản ánh cuộc sống hiện tại của bản thân. Từ ma cà rồng, vua cương thi, thợ bắt thi cho đến tộc tinh linh… Tất cả đều đang ngồi ăn lẩu trước mắt cô.

2.15. Ngự Giao Ký

  • Thể loại: Ngôn Tình, Huyền huyễn
  • Nhân vật chính: Kỷ Vân Hòa, Trường Ý

Một bộ truyện khác cũng được chuyển thể thành phim của tác giả Cửu Lộ Phi Hương chính là Ngự Giao Ký. Truyện kể về một câu chuyện tình yêu đầy đầy đau lòng giữa một ngự thú sư và một giao nhân. Nàng chăm sóc hắn lúc hắn đang hấp hối, vì thế hắn nguyện ý hi sinh bản thân cho nàng. Đồng cảm với hắn, nàng sẵn sàng từ bỏ cơ hội chạy trốn quay lại cứu hắn.

truyện của Cửu Lộ Phi Hương
Cửu Lộ Phi Hương review: Chuyện tình giữa một nữ ngự thú sư và một giao nhân.

Bài viết đã giới thiệu cho bạn top 15 những tác phẩm hay và hấp dẫn nhất của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp những fan hâm mộ của nhà văn dễ dàng tìm kiếm được những bộ truyện gối đầu giường. Hãy cùng POPS khám phá thêm những bài viết về các tác phẩm ngôn tình thú vị khác.