Cố Tây Tước và Top 6 truyện ngôn tình làm nên tên tuổi

Truyện -
Cố Tây Tước

Cố Tây Tước được biết đến là một nhà văn  ngôn tình nổi tiếng người Trung Quốc. Đã có rất nhiều sách của Cố Tây Tước được chuyển thể thành phim truyền hình ăn khách. Nhờ lối viết truyện gần gũi cộng với nội dung bám sát đời thực đã giúp cho các tác phẩm của Cố Tây Tước chiếm trọn tình yêu thương của độc giả. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu xem về tác giả và list truyện của Cố Tây Tước nhé!

1. Giới thiệu về Cố Tây Tước

Dưới đây là thông tin và tiểu sử ngắn gọn về tác giả Cố Tây Tước cho bạn tham khảo:

Vài nét về tác giả Cố Tây Tước

  • Bút danh: Cố Tây Tước
  • Tên tiếng Anh: Celine
  • Tiếng Trung: 顾西爵
  • Năm sinh: 27/10/ 1986
  • Quê quán: Gia Hưng, Chiết Giang
  • Nơi làm việc: Hàng Châu
  • Sở thích: đọc sách, xem phim

Như đã giới thiệu ở trên, Cố Tây Tước là một tác giả rất nổi tiếng trong giới ngôn tình, được hàng triệu độc giả Trung và Việt biết đến với những bộ truyện ngôn tình nhẹ nhàng. Các truyện của tác giả Cố Tây Tước viết ra hầu hết đều có đủ các cung bậc cảm xúc và dư vị của tình yêu, không chỉ ngọt ngào sâu lắng mà xen vào đó là những tình huống bi thương. Chúng là những gia vị khiến cho chuyện tình của các cặp đôi nhân vật chính trở nên hoàn hảo  và thu hút người đọc.

Xem thêm: Danh sách những tác giả truyện ngôn tình được yêu thích nhất

truyện của Cố Tây Tước
Chân dung nữ nhà văn Cố Tây Tước

Cố Tây Tước và chồng

Cách đây vài năm, người hâm mộ vô tình biết được một sự thật thú vị. Và thông tin chồng của tác giả Cố Tây Tước tên Từ Vi Vũ khiến nhiều độc giả Việt Nam “phát cuồng”. Câu chuyện tình yêu chuẩn ngôn tình giữa Cố Tây Tước và Từ Vi Vũ còn được chính tác giả kể lại trong tác phẩm đình đám “All in love – Ngập tràn yêu thương”.

Tuy nhiên, có một điều khá tiếc nuối là mặc dù Từ Vi Vũ khá chăm trong việc cùng vợ tương tác với fans trên mạng xã hội nhưng tuyệt nhiên không lộ mặt. Mặc dù vậy, “All in love” – câu chuyện với cái kết Happy Ending của cặp vợ chồng Tước – Vũ vẫn trở thành nguồn cổ vũ các tác giả trẻ có động lực biến mối tình ngọt ngào của mình thành cảm hứng viết truyện. 

2. Review top truyện của Cố Tây Tước

Những cuốn truyện của Cố Tây Tước chủ yếu lấy bối cảnh đô thị hiện đại hoặc chủ đề thanh xuân vườn trường. Trong sự nghiệp văn chương của mình, nữ tác giả trẻ tuổi này cũng đã có những tác phẩm làm mưa làm gió, thậm chí đã chuyển thể thành phim. Dưới đây là list truyện Cố Tây Tước mà bạn không nên bỏ qua.

Anh luôn ở bên em

Thể loại:  ngôn tình, nhẹ nhàng, hiện đại, sủng, HE 

“Anh luôn ở bên em” là một trong những truyện hay nhất của Cố Tây Tước tập trung vào cuộc sống thường ngày. Nội dung chỉ đơn giản là tình yêu đôi lứa nhưng cách diễn đạt và dẫn truyện lại khiến người đọc luôn tò mò về câu chuyện phía sau.

tác giả Cố Tây Tước
“Anh luôn ở bên em” là câu chuyện tình ngọt ngào kết thúc có hậu

Nhân vật chính tên Phó Bắc Thần – một người đàn ông phải gọi là hoàn mỹ nhưng luôn bị những giấc mơ quấy nhiễu trong đêm. Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến lúc càng về sau Bắc Thần lại càng tin rằng người trong mơ anh gặp mỗi đêm chính là tiền kiếp của mình. Anh quyết định tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi bản thân mình là ai và người con gái đời này anh đang chờ đợi là ai.

Nữ chính tên Trình Viên Viên – một cô gái bất hạnh vì lớn lên trong hủ tục trọng nam khinh nữ. Cô được gửi đến sống tại nhà của Trình Bạch khi còn rất nhỏ. Sống trong hoàn cảnh đáng thương, tâm trí cô luôn ngổn ngang những lo âu và suy nghĩ. Cả 2 người gặp nhau khi Viên Viên đã trở thành một phóng viên còn chàng là chuyên gia ngành gốm sứ. Chỉ sau lần đầu chạm mặt, anh chàng này đã nhận ra người con gái anh đang tìm kiếm là ai rồi. Kết truyện, khi những bí mật được mở ra, những ký ức về tiền kiếp được sáng tỏ thì đoạn tình cảm của họ lại trở nên đậm sâu hơn bao giờ hết.

All In Love – Ngập Tràn Yêu Thương

Thể loại: tiểu thuyết lãng mạn

Nhắc đến truyện hay của Cố Tây Tước thì không thể thiếu tác phẩm All in love. All in love “ngập tràn yêu thương” được ví như những “Cánh hoa tàn” trong cuộc sống đời thực của nữ tác giả. Những cánh hoa ấy là những kí ức đẹp mà Cố Tây Tước muốn nhặt lại để lưu giữ và sẻ chia những kỷ niệm đẹp đó.

Câu chuyện như cuốn nhật ký kể lại cuộc sống và chuyện tình cảm thật đẹp thời thanh xuân của Cố Tây Tước. Nhân vật chính trong truyện là Cố Thanh Khê với tính tình lạnh nhạt nhưng sâu sắc, còn nam chính không ai khác chính là chồng cô ngoài đời thực – Từ Vi Vũ có tính ưa sạch sẽ, mặc dù hơi mặt dày nhưng vẫn được gọi là người tốt. 

Chính yếu tố chân thực vì nội dung được xây dựng dựa trên chuyện tình có thật của chính tác giả đã góp phần làm nên thành công của cuốn sách này. Với “All in love”, độc giả có thể tìm thấy hình bóng cả kỷ niệm thời thanh xuân của chính mình trong đó. Hơn thế nữa, “All in love” cũng đã củng cố một niềm tin cho những cô gái hiện đại về cuộc sống và tình yêu.

Cố Tây Tước truyện
All in love “ngập tràn yêu thương” là câu chuyện của chính tác giả Cố Tây Tước và chồng

Xem thêm: Top 25+ truyện ngôn tình chiếm hữu hay nhất đáng đọc một lần

Bức thư bị lãng quên

Thể loại: ngôn tình

Đây cũng là một trong các truyện của Cố Tây Tước bán chạy ngay từ khi mới ra mắt. “Bức thư bị lãng quên” được viết năm 2010 và chính thức xuất bản cuối năm 2012. Đây là một câu chuyện tình được đánh giá là khá nhẹ nhàng, nhưng tạo cho người đọc cảm nhận được sự rung động và hồi hộp như khi nắm tay mối tình đầu.

Cố Tây Tước và chồng
Bìa truyện ngôn tình “Bức thư bị lãng quên”

Nam chính là Từ Mạc Đình thanh cao, tính tình lạnh đã trót yêu thầm một cô bé từ những ngày còn học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Một ngày nọ, Từ Mạc Đình đã lấy hết dũng khí viết một bức thư cho cô ấy nhưng lại không được đáp trả. 

Nữ chính là Lý An Ninh – một cô bé vì luôn phải đối mặt với những biến cố xảy ra trong gia đình mà không biết rằng có một ánh mắt luôn dõi theo mình. Cả hai đã lãng phí thanh xuân khi còn trẻ nhưng một lần nữa duyên phận lại đưa họ gặp nhau, xích lại gần nhau và viết nên câu chuyện của chính mình.

Đây là một câu chuyện ngôn tình nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu. Đặc biệt, mỗi nhân vật lại có cá tính và màu sắc riêng làm nên sức hút cho “Bức thư bị lãng quên”.

Xem thêm: Tuyển tập 25+ truyện ngôn tình Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát

Thể loại: ngôn tình

“Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát” là bộ truyện Cố Tây Tước truyện đầu tay. Vì vậy, khi đọc bộ này độc giả có thể thấy hành văn của Cố đại thời điểm này vẫn còn trúc trắc không dễ đọc như bộ “All in love” sau này, nhưng nội dung thì để lại rất nhiều ấn tượng.

sách của Cố Tây Tước
Truyện “Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát” đã được chuyển thể thành phim

Truyện kể về Tịch Si Thần yêu thầm Giản An Kiệt ngay từ lần gặp đầu tiên khi An Kiệt vẫn chỉ còn là một cô học sinh trung học. Trớ trêu thay, lúc này bên cạnh cô đã có một người con trai cũng thích và hay chọc cười cô tên là Diệp Lận. Lúc Tịch Si Thần thích thầm, cô không hề hay biết mà chỉ vui đùa cùng anh bạn  lắm trò kia.

Ba năm sau, khi Tịch Si Thần bỗng trở thành anh họ hợp pháp Giản An Kiệt. Tuy sống chung với nhau trong một mái nhà nhưng anh chàng Si Thần vẫn không có cách nào xích lại gần cô, còn An Kiệt thì vẫn  chỉ coi anh như một người xa lạ không hơn không kém. Rồi biến cố ập đến, nữ chính bị đưa sang Pháp khiến cho Si Thần phải sống trong những chuỗi ngày tự dày vò. Sáu năm trời Giản An Kiệt cô đơn nơi đất khách quê người cũng là khoảng thời gian cô không hề biết có một người con trai bất lực dõi theo cô từ xa.

Xin Lỗi, Anh Nhận Nhầm Người

Thể loại: Showbiz, Ngôn Tình Xuất Bản

Đây là câu chuyện yêu thầm của cặp đôi Tô Phách và Hứa Thanh Tranh. Cả hai có duyên gặp nhau vài lần tình cờ khi còn là học sinh, vì giúp đỡ nhau mà thành một đôi. Ấy vậy mà, chỉ vì hiểu nhầm chồng chất khiến cho cả 2 lạc nhau đến tận 8 năm.

list truyện Cố Tây Tước
Truyện kể về cặp đôi Tô Phách và Hứa Thanh Tranh với chuyện tình đầy gian truân

Với Thanh Tranh, tình đầu chưa kịp nói đã không còn cơ hội bày tỏ khiến cho anh như trở thành người vô cảm vì gặp ai cũng không có được cảm giác như lần đầu gặp. Còn đối với Tô Phách cũng vì hiểu nhầm và không chịu hỏi kỹ, dẫn đến chuyện tình đứt gánh giữa đường.

Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đứng trên lầu lại ngắm em

Thể loại: Ngôn tình, ngược nam, hiện đại ngược, thanh mai trúc mã, HE

Nhân vật chính của tên là Tiêu Thủy Quang – cô gái thầm thích anh chàng hàng xóm hơn cô 3 tuổi tên là Vu Cảnh Lam. Không may, trên đường trở về nhà vào kỳ nghỉ hè  thì Vu Cảnh Lam bị tai nạn máy bay và đã vĩnh viễn ra đi. Thủy Quang vô cùng đau đớn, dằn vặt, nên quyết định đã đăng kí vào trường anh học để thay anh thực hiện những ước mơ còn dang dở. Nhưng số phận đã sắp đặt cô với một chàng trai khác tên là Chương Thanh Lam.

truyện hay của Cố Tây Tước
Tên truyện cũng là lời tâm sự của nam chính đối với nữ chính “Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đứng trên lầu lại ngắm em”

Sau 2 năm, cuối cùng chuyện tình giữa họ cũng có kết quả. Nhờ vào tình yêu của mình, Thanh Lam đã có thể khiến cô gái có trái tim vụn vỡ biết yêu thêm một lần nữa.

Trên đây là những thông tin về tác giả viết truyện nổi tiếng Cố Tây Tước và top những bộ truyện mà bạn không nên bỏ qua. Để đọc thêm nhiều truyện ngôn tình hay, hãy ghé POPS để tham khảo thêm nhé!