Cố Mạn và 10 bộ tiểu thuyết làm nên tên tuổi

Truyện -
Cố Mạn

Sam Sam đến rồi”, “Bên nhau trọn đời”, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” là những bộ phim truyền hình luôn nằm trong top phim Hoa ngữ được yêu thích nhất. Đây đều là những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ tác giả Cố Mạn. Những tác phẩm này vốn đã giúp Cố Mạn có lượng fan khổng lồ, sau khi phim lên sóng, sức nóng của tác giả lại càng thêm tăng vọt. Bạn đã biết gì về nữ tác giả ngôn tình nổi tiếng này? Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về cô và tham khảo danh sách truyện của Cố Mạn ngay sau đây nhé!

1. Cố Mạn là ai? 

Cố Mạn (Tiếng Trung: 顾漫) là tác giả văn học mạng, biên kịch, biên tập viên nổi tiếng người Trung Quốc. Nữ tác giả thuộc thế hệ 8x này từng tốt nghiệp Đại học Kiểm toán Nam Kinh và làm biên tập viên cho tạp chí “Tiên độ thụy lạp”. Năm 2003, Cố Mạn bắt đầu sáng tác văn học mạng trên trang Tấn Giang. Đến năm 2009, tác phẩm “Vi Vi Nhất Tiếu Khuynh Thành” đã giúp Cố Mạn giành giải tác giả xuất sắc nhất tại Liên hoan văn học mạng Trung Quốc.

Những tác phẩm của Cố Mạn tập trung miêu tả câu chuyện tình yêu ấm áp, tốt đẹp thuộc các đề tài thanh xuân, học đường hoặc tình yêu công sở. Dù trong câu chuyện tình yêu ấy đôi khi gặp chút trắc trở thì Cố Mạn vẫn xử lý tốt đẹp và hướng các nhân vật của mình tìm đến cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Bên cạnh đó, các truyện của Cố Mạn còn thể hiện nhiều mảng màu đối lập giữa nguyện vọng và vận mệnh, ước mơ và hiện thực, tình yêu và hôn nhân. Có thể nói, tiểu thuyết ngôn tình của Cố Mạn thỏa mãn kỳ vọng vào một cuộc sống tốt đẹp cùng tình yêu ngọt ngào của người đọc, đồng thời tiếp thêm dũng khí để người đọc nỗ lực vì hạnh phúc của mình.

truyện Cố Mạn
4 nữ diễn viên hóa thân thành nữ chính của Cố Mạn trong phiên bản truyền hình

Một điểm sáng khác trong các bộ tiểu thuyết tác giả Cố Mạn chính là khả năng miêu tả chi tiết của cô. Nữ tác giả sử dụng bút pháp miêu tả chi tiết tinh tế, sống động, khiến hình tượng người và vật trong tác phẩm trở nên rõ nét, người đọc dễ dàng liên tưởng và đồng cảm. Nhờ đó, tăng thêm một tầng ý nghĩa cho các tác phẩm của mình.

Các tiểu thuyết của Cố Mạn được độc giả yêu thích nhờ phong cách ấm áp, nhẹ nhàng. Nhưng cũng chính bởi vì sự chậm rãi trong từng câu chữ đã khiến người hâm mộ vừa yêu vừa hận Cố Mạn và đặt cho cô biệt danh là “Rùa Mạn”.

2. Tiểu thuyết Cố Mạn chuyển thể thành phim

2.1 Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Sam Sam Đến Rồi là phim ngôn tình Cố Mạn chuyển thể từ tiểu thuyết Sam Sam Đến Đây Ăn Nè. Nội dung truyện xoay quanh cô nàng Tiết Sam Sam, một cô gái ngây thơ, hơi ngốc nghếch, lại háu ăn. Sau khi vừa tốt nghiệp, cô may mắn trúng tuyển vào vị trí trợ lý tài chính của tập đoàn công nghệ thông tin Phong Đằng. Tại đây, cô gặp gỡ với tổng giám đốc của công ty là Phong Đằng và thường xuyên nhận được cơm trưa từ anh. Cô không biết rằng mình nhận được đãi ngộ này là vì từng hiến máu cứu em gái Phong Đằng là Phong Nguyệt. Từ đó, mối lương duyên giữa hai người được kết nối.

tác phẩm mới nhất của Cố Mạn
Bộ phim đầu tiên được chuyển thể từ truyện ngôn tình Cố Mạn

2.2 Bên Nhau Trọn Đời

Bên Nhau Trọn Đời là bộ phim Cố Mạn chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ tác giả. Phim có cả phiên bản là truyền hình và điện ảnh. Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm gặp gỡ nhau ở trường Đại học Luật. Cảm nắng với vẻ ngoài điển trai của Hà Dĩ Thâm, Mặc Sênh theo đuổi anh mãnh liệt và cuối cùng cũng khiến anh rung động. Những tưởng cuộc tình này sẽ được hái quả ngọt nhưng hàng loạt hiểu lầm liên tiếp xảy ra khiến hai người rời xa nhau, Mặc Sênh lựa chọn đi Mỹ. 7 năm sau, cô quay về nước và gặp lại người yêu cũ năm nào.

truyện của Cố Mạn
Bộ phim của Cố Mạn thu hút nhiều khán giả theo dõi

2.3 Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là bộ phim ngôn tình chuyển thể của Cố Mạn vô cùng nổi tiếng, góp phần đưa tên tuổi các diễn viên đóng chính lên tầm cao mới. Nữ chính Bối Vy Vy là hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học A nổi tiếng. Ít ai biết cô nàng vừa xinh đẹp vừa tài giỏi này cũng là một game thủ có tiếng trong game Thiện Nữ U Hồn. Trong quá trình chơi game, Bối Vy Vy tình cờ nên duyên với đệ nhất cao thủ trong game là Nhất Tiếu Nại Hà. Cô nàng không ngờ rằng “chồng hờ” trong game của mình lại là một nhân vật nổi tiếng trong trường – đàn anh Tiêu Nại. Càng bất ngờ hơn nữa là mối duyên giữa họ thực ra đã bắt đầu từ lâu.

những tác phẩm của Cố Mạn
Một trong những truyện hay của Cố Mạn được chuyển thể thành phim

2.5 Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim Cố Mạn chuyển thể gần đây nhất với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Kiều Tinh Tinh từng tỏ tình cậu bạn học bá Vu Đồ nhưng bị cậu lạnh lùng từ chối. Mười năm sau, cô học sinh bình thường Kiều Tinh Tinh lột xác thành ngôi sao xinh đẹp, nổi tiếng còn ngôi sao sáng Vu Đồ lại trở nên mờ nhạt trong biển người rộng lớn. Mối liên hệ duy nhất giữa họ là trò chơi Vương Giả Vinh Diệu. Xa cách nhiều năm liệu hai người có thể tìm thấy nhau khi cả hai đã có quá nhiều thay đổi.

tác giả Cố Mạn
Bộ truyện Cố Mạn thành phim gần đây nhất

3.  List truyện của Cố Mạn

3.1 Nắng Gắt

Nắng Gắt là tác phẩm mới nhất của Cố Mạn kể về đường tình duyên trắc trở của cô gái Nhiếp Hi Quang. Khi học đại học, cô đem lòng yêu thầm Trang Tự nhưng tình cảm chưa kịp đơm hoa kết trái thì cô phát hiện bạn cùng phòng của mình, Dung Dung là thanh mai trúc mã của Trang Tự và hai người dường như có tình cảm với nhau. Cô quyết tâm chôn chặt tình cảm vào lòng. Sau khi tốt nghiệp, cô về công ty nhà mình làm việc và bắt đầu từ vị trí thấp nhất. Tại đây, cô gặp được Lâm Tự Sâm, phó tổng công ty và cũng là người thích thầm cô từ lâu. Lâm Tự Sâm, Trang Tự, ai mới là tình yêu của đời cô?

nhà văn Cố Mạn
Tác phẩm được đánh giá là tác phẩm hay của Cố Mạn

3.2 Thiếu Niên Tuyệt Sắc

Thiếu Niên Tuyệt Sắc là bộ truyện hay Cố Mạn thuộc thể loại đam mỹ. Quý Tử Hòa là một bé trai xinh xắn, đáng yêu. Chính vì lý do này mà cậu bé trở thành đối tượng bắt cóc từ khi còn nhỏ. Để bảo vệ con trai nhà mình, nhà họ Quý quyết định cho cậu thôi học tại trường và tự học ở nhà. 16 năm lớn lên trong nhà, ít tiếp xúc với bên ngoài khiến Quý Tử Hòa trở nên nhút nhát, sợ nói chuyện với người lạ. Để giúp cậu khắc phục điều này đồng thời đảm bảo an toàn cho cậu, nhà họ Quý nghe theo lời của bác sĩ tâm lý để Quý Tử Hòa tham gia một trò chơi thực tế ảo. Tại đây, Quý Tử Hòa gặp được người yêu đồng thời là người thay đổi cuộc sống của cậu.

phim ngôn tình Cố Mạn chuyển thể
Bộ truyện không thể bỏ qua trong list truyện Cố Mạn

3.3 Tiểu Bạch Và Tinh Anh

Tiểu Bạch Và Tinh Anh là cuốn sách của Cố Mạn kể về cô bạn Lục Song Nghi của nhân vật Tiết Sam Sam trong bộ Sam Sam Đến Rồi. Lục Song Nghi kết hôn với Chu Ninh Tự. Hai vợ chồng có tính cách trái ngược nhau sẽ gặp những vấn đề gì trong cuộc sống? Những tưởng rằng họ sẽ thường xuyên cãi vã nhưng cách họ đối mặt với sự trái ngược của đối phương rất nghịch ngợm, dễ thương. Những mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống hàng ngày của vợ chồng Lục – Chu sẽ khiến người xem bất giác mỉm cười vì sự thú vị, ấm áp của nó. Giọng văn hóm hỉnh của Cố Mạn góp phần khiến người đọc vui vẻ, thoải mái hơn khi đọc tác phẩm này. 

phim của Cố Mạn
Một trong các tiểu thuyết hay của Cố Mạn, được bạn đọc yêu thích

3.4 Gặp Nhau Trên Cầu Hỉ Thước

Gặp Nhau Trên Cầu Hỉ Thước là một trong những bộ truyện ngôn tình hay của Cố Mạn. Lấy ý tưởng từ câu chuyện buồn giữa Ngưu Lang – Chức Nữ, Cố Mạn đã sử dụng trí tưởng tượng và óc hài hước của mình để viết lại câu chuyện tình. Độc giả sẽ có một góc nhìn khác về lý do tại sao Ngưu Lang đuổi theo Chức Nữ khi nàng bay về trời, hay cuộc sống hôn nhân của Ngưu Lang – Chức Nữ hiện tại ra sao. Bên cạnh đó, cuộc sống ở Thiên Đình thời hiện đại cũng được miêu tả một cách hài hước, duyên dáng. Nếu bạn yêu thích thể loại truyện cổ tích được viết lại dưới góc nhìn thời hiện đại thì đây là một đoản văn hay không thể bỏ qua.

truyện ngôn tình Cố Mạn
Tiểu thuyết Cố Mạn hay, hài hước

3.5 Mỹ Nhân Nhất Tiếu Khuynh Thành

Mỹ Nhân Nhất Tiếu Khuynh Thành là phần ngoại truyện của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, một trong những bộ truyện hay nhất của Cố Mạn. Phần ngoại truyện này kể về cặp nam – nam K.O và Hách Mi. K.O là thiên tài IT, được Tiêu Nại phát hiện và mời về làm việc tại công ty của mình. Tính cách của K.O khá ít nói và lãnh đạm nên không mấy thân thiết với mọi người. Anh có cảm tình với Hách My, đồng nghiệp trong công ty và cũng là bạn cùng phòng của Tiêu Nại. Bởi vì tính tình Hách My khá ngây thơ nên cậu thường xuyên bị người khác trêu chọc, chỉ có K.O thường xuyên quan tâm, chăm sóc cậu. Do đó, cậu xem anh là bạn tốt nhưng cậu không ngờ rằng người bạn này có “mưu đồ xấu” với mình.

truyện hay của Cố Mạn
Một trong những truyện của Cố Mạn thuộc thể loại đam mĩ

Trên đây là thông tin cá nhân và review truyện Cố Mạn hay nhất do POPS tổng hợp. Hầu hết các tác phẩm hot của cô đều đã chuyển thể thành phim và giành được thành công lớn. Hy vọng những bộ truyện mới sắp tới của Cố Mạn cũng sẽ được yêu thích và xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Theo dõi POPS để tìm hiểu thêm về các tác giả khác nhé!