Những thông tin thú vị về Aoyama Gosho – Tác giả truyện Conan

Anime -
Aoyama Gosho

Thám tử lừng danh Conan ra mắt tập đầu tiên vào năm 1994, và suốt gần 3 thập kỷ đã qua thì Conan vẫn là cái tên được đông đảo khán giả trên toàn cầu yêu thích. Bài viết này của POPS sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về Aoyama Gosho – Tác giả của bộ truyện tranh Conan cực kỳ nổi tiếng này nhé.

1. Một vài thông tin về tác giả bộ truyện Conan Aoyama Gosho

Có thể nói bộ truyện Thám tử lừng danh Conan là một bộ truyện không còn xa lạ gì với nhiều độc giả tại Việt Nam trong hàng chục năm qua. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài thông tin đáng chú ý về Aoyama Gosho – Tác giả của truyện Conan:

1.1 Gosho Aoyama là ai? 

Aoyama Gosho là một họa sĩ truyện tranh sinh ngày 21/6/1963 tại tỉnh Tottori của Nhật Bản với tên gọi khai sinh là Aoyama Yoshimasa. Aoyama từ nhỏ đã khá nổi tiếng với khả năng vẽ đẹp hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa, và rất nhiều giáo viên tại trường Ikuei nơi ông theo học đã khuyến khích ông nên lập nghiệp bằng con đường trở thành một họa sĩ.

aoyama gosho
Aoyama Gosho là tác giả của bộ manga nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan.

Sau khi tốt nghiệp tại trường cấp 3 Ikuei, với tài năng sẵn có cùng sự nỗ lực không ngừng, Aoyama Gosho đã thi đậu vào ngành Mỹ thuật tại trường Đại học lớn nhất Nhật Bản. Ngay từ năm nhất Aoyama đã giành chiến thắng trong một cuộc thi vẽ dành cho sinh viên và đây là động lực quan trọng giúp Aoyama Gosho quyết tâm theo đuổi con đường trở thành họa sĩ chuyên nghiệp.

Truyện của Gosho Aoyama thường có nét vẽ không quá cầu kỳ chi tiết nhưng thu hút khán giả ở cách dẫn dắt câu chuyện hợp lý và chặt chẽ. Ngay từ khi đang theo học đại học thì Aoyama Gosho đã có những bộ truyện ngắn được đăng tải trên những tạp chí uy tín về manga của Nhật Bản. Tuyển tập truyện ngắn của Gosho Aoyama được nhiều người yêu thích có thể kể đến như Chotto Mattete (1987), Yonban Sādo (1993), Magic Kaito (1988-2007), Yaiba (1988 – 1993),…

Trước Thám tử lừng danh Conan thì nhiều khán giả tại Việt Nam cũng đã biết đến Aoyama Gosho qua bộ truyện tranh rất thú vị và hài hước có tên Yaiba. Đây cũng là bộ truyện giúp ông lần đầu tiên đoạt được giải thưởng Manga Shogakukan uy tín. Sau thành công của bộ truyện Yaiba thì Aoyama Gosho đã lên ý tưởng cho bộ truyện mới. 

gosho aoyama là ai
Nhiều độc giả tại Việt Nam đã biết đến Aoyama Gosho qua bộ truyện Yaiba.

Aoyama Gosho tự nhận mình là fan cuồng của thể loại trinh thám, điều tra phá án và nhìn vào bộ sưu tập hình ảnh các thám tử nổi tiếng của Aoyama Gosho chúng ta thấy hình ảnh của thám tử Sherlock Holmes chiếm đa số. Đây cũng chính là hình mẫu để Aoyama Gosho suy nghĩ và tạo nên nhân vật Conan.

1.2 Gosho Aoyama còn sống không?

Có một thời gian người dùng internet tại Việt Nam liên tục được google gợi ý các từ khóa như “Gosho Aoyama bao nhiêu tuổi?”, “ Gosho Aoyama còn sống không?” khi tìm kiếm những thông tin liên quan đến tác giả truyện tranh Conan. Điều này làm cho nhiều người nhầm tưởng tác giả Aoyama Gosho đã qua đời.

Thật ra vào năm 2017 vì quá kiệt sức nên tác giả Aoyama Gosho đã tuyên bố tạm ngừng sản xuất truyện để tập trung chăm sóc sức khỏe. Thông tin này lập tức tạo nên cơn sốt đối với những fan hâm mộ của bộ truyện Conan và có người còn nhầm tưởng Aoyama Gosho đã qua đời. Tuy nhiên sau đó thì tin đồn tác giả Gosho Aoyama chết cũng bị dập tắt khi ông đã trở lại với các series tiếp theo của Thám tử lừng danh Conan.

2. Những chi tiết thú vị xoay quanh bộ truyện Conan

gosho aoyama bao nhiêu tuổi
Thám tử lừng danh Conan vẫn là tác phẩm để đời của Aoyama Gosho.

Đối với những quốc gia nói tiếng Anh thì từ khóa “detective conan gosho aoyama” cũng là một từ khóa phổ biến và được khá nhiều người tìm kiếm, điều này cho thấy sức ảnh hưởng của bộ truyện Thám tử Conan là rất lớn. Dạo qua nhiều diễn đàn lớn về manga trên thế giới thì chúng ta có được những chi tiết rất thú vị xoay quanh bộ truyện Conan:

  • Tại sao mỗi lần phá án Conan đều bắn kim vào cổ của ông Mori nhưng chưa khi nào thấy thu hồi kim trở lại? Vùng cổ của ông Mori không hề bị tổn thương gì sau cả ngàn vết kim châm như vậy hay sao? Conan sao điều chỉnh lượng thuốc mê hay đến vậy, vì dù phá án lâu hay mau thì cứ phá án xong là ông Mori lại tỉnh dậy?
  • Sau hàng ngàn vụ án mà thời gian thực vẫn chưa qua hết 1 năm, liệu có phải là quá vô lý hay không hỡi tác giả Aoyama Gosho? 
  • Vây quanh Conan và ông Mori lúc phá án đều là những cảnh sát tài ba và điều tra viên kỳ cựu, chẳng lẽ không ai thắc mắc về chuyện giọng nói của ông Mori phát ra từ đâu khi mà miệng ông không hề cử động hay sao?
  • Theo Aoyama Gosho IQ của Conan và Kid đều là 400, trong khi ngay cả nhà sáng chế thiên tài Newton cũng chỉ đạt mức IQ 200. Dù là truyện tranh cũng không nên nổ quá đà như vậy chứ nhỉ?
  • Gosho Aoyama và vợ nên duyên cũng nhờ vào tác phẩm Thám tử lừng danh Conan, khi vợ của Aoyama chính là người lồng tiếng cho nhân vật Conan trong anime cùng tên. 
  • Aoyama Gosho từng phải làm việc liên tục 20h mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cùng 6 trợ lý để có thể sáng tác chương mới cho Thám tử lừng danh Conan đúng hạn. Đây cũng chính là lý do dẫn đến việc ông tuyên bố tạm dừng để nghỉ ngơi vào năm 2017.
  • Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Kazuya Kamenashi trên báo Da Vinci thì tác giả Aoyama Gosho chính thức đưa ra kết thúc của Thám tử Conan khi ông trả lời rằng mọi thứ đã nằm sẵn trong đầu của ông. Tuy nhiên khi nhà báo muốn biết chi tiết hơn về điều này thì Aoyama Gosho lại từ chối tiết lộ thêm, đúng là làm fan cay hết cả người.

Có thể nói dù tồn tại nhiều chi tiết chưa thật sự logic nhưng về tổng thể thì Thám tử lừng danh Conan vẫn là một kiệt tác manga để đời của tác giả Aoyama Gosho, vì để tạo ra được một nhân vật có sức sống gần 3 thập kỷ không hề là điều dễ dàng. Các bạn hãy cùng POPS Blog ngóng đợi xem tác giả Aoyama Gosho sẽ tiếp tục làm gì với cậu nhóc thám tử của mình vào thời gian tới nhé.