Top 22 phim học đường hay nhất về tuổi thanh xuân không thể bỏ lỡ

Phim -
phim học đường

Phim học đường từ lâu đã được yêu thích bởi giới trẻ nói riêng và những người đam mê điện ảnh nói chung. Để không phụ lòng mong mỏi của khán giả, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết top 20 phim học đường không thể bỏ qua trong những năm qua.

Xem nhanh

Top phim học đường Trung Quốc nói về tuổi thanh xuân đáng xem nhất

1. Our Times – Thời Thiếu Nữ Của Tôi (2015)

Thời Thiếu Nữ Của Tôi là bộ phim học đường Đài Loan khắc họa chân thực cuộc sống sinh viên, tình yêu, tình bạn và cả những ngã rẽ trên con đường trưởng thành của họ.

Phim xoay quanh câu chuyện của cô nàng Lâm Chấn Tâm – một nữ sinh bình thường. Lâm Chấn Tâm đem lòng mến mộ nam sinh nổi tiếng Âu Dương Phi Phàm. Trong tình huống oái oăm, cô đụng phải Từ Thái Vũ – thủ lĩnh băng nhóm tai tiếng trong trường.

Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười luôn xảy ra giữa Chấn Tâm và Thái Vũ. Sự đồng cảm và thấu hiểu giữa 2 người khiến họ ngày một xích lại gần nhau hơn.

phim hay về học đường
Bộ phim học đường cảm động từ Đài Loan

>> Xem thêm: Top 26 những bộ phim được đánh giá hay nhất

2. You Are the Apple of My Eye – Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (2011)

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là bộ phim hoc đường thanh xuân học đường hot nhất xuyên suốt cả một thập kỷ qua. Bộ phim theo chân mối tình học trò của những cậu thiếu niên dành cho cô bạn lớp trưởng Thẩm Giai Nghi – xinh đẹp, học giỏi. Trong đó, phải kể đến mối tình sâu sắc, đơn thuần nhưng cũng đầy sự ấu trĩ và nhiều tiếc nuối giữa Kha Cảnh Đằng – Thẩm Giai Nghi.

phim thanh xuân
Thời thanh xuân ai mà chẳng có một mối tình đầu hoàn hảo như Thẩm Giai Nghi

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi được dựng lại từ một câu chuyện có thật. Chính vì vậy, người xem dường như tìm thấy mình trong những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ. Ở đó, có những người trẻ đem hết chân tình để yêu thương một người nhưng lại chẳng biết phải bày tỏ như thế nào mới thực sự là đúng. Để rồi còn lại vẫn chỉ là một ký ức vui vẻ, đơn thuần nhưng cũng mang đến vô vàn tiếc nuối.

3. With you – Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta (2016)

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta là bộ phim học đường theo chân cô nàng Cảnh Cảnh – một cô gái dễ thương, hồn nhiên và có phần lười học. Cảnh Cảnh may mắn nhập học vào trường cấp 3 trọng điểm Chấn Hoa. Cô ngồi cùng bàn với Dư Hoài – cậu năm sinh đẹp trai, học giỏi và hết lòng giúp đỡ Cảnh Cảnh.

Kể từ đây, Cảnh Cảnh đã dần dần chuyển từ sự ngưỡng mộ sang yêu thích Dư Hoài, mặc cho cậu vẫn lạnh lùng và chỉ chú tâm vào việc học. Cùng lúc đó, Hà Tinh Lộ – người bạn lớp bên cũng hết mực theo đuổi Cảnh Cảnh.

phim danh cho lua tuoi hoc duong
Bộ phim khiến người xem hoài niệm về những năm tháng học đường tươi đẹp

Sau kì thi đại học, Dư Hoài đột nhiên biến mất khiến Cảnh Cảnh vô cùng buồn và hụt hẫng. Nhiều năm cách biệt, Dư Hoài cũng có ngày trở về. Cảnh Cảnh sẽ chọn ai? Dư Hoài – tình yêu mà cô đã dành hết tuổi thanh xuân của mình hay Hà Tinh Lộ – một người đem cả thanh xuân để yêu cô? 

4. A Love So Beautiful – Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (2017)

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp là câu chuyện tình yêu học đường dễ thương giữa Trần Tiểu Hy và Giang thần. Trần Tiểu Hy là cô nàng tinh nghịch, ngốc nghếch, lạc quan đem lòng mến mộ người bạn thanh mai trúc mã hàng xóm của mình là Giang Thần.

phim hoc duong hay nhat
Có ai còn nhớ chàng hot boy Giang Thần đã làm đốn tim biết bao thiếu nữ

Dù bị Giang Thần nhiều lần từ chối cùng đám “vệ tinh” nhiều vô kể xung quanh anh. Trần Tiểu Hy vẫn không từ bỏ ý định và kiên trì theo đuổi Giang Thần đến cùng. 

5. So Young – Gửi Tuổi Thanh Xuân (2013)

Gửi Tuổi Thanh Xuân là bộ phim học đường theo chân cô nàng Trịnh Vy. Từ nhỏ, cô đã đem lòng yêu thương người bạn thanh mai trúc mã Lâm Tĩnh. Trịnh Vy vì muốn được ở bên cạnh Lâm Tĩnh, cô đã thi vào trường kiến trúc, nơi mà Lâm Tĩnh ước mơ từ thủa nhỏ.

nhung bo phim hoc duong hay nhat
Dù ra mắt đã lâu nhưng Gửi Tuổi Thanh Xuân vẫn giữ được sức hút của mình

Tại đây, Lâm Tĩnh đột nhiên biến mất. Cùng lúc đó, Trần Hiếu Chính xuất hiện khiến cuộc sống của Trịnh Vy gặp không ít những tình huống dở khóc dở cười. Khoảng cách giữa Hiếu Chính và Trịnh Vy dần thu hẹp và tình cảm giữa 2 người đã nảy sinh.

6. Go Ahead – Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (2020)

  • Năm phát hành: 10 tháng 8 năm 2020
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Diễn viên chính: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành
  • Thời lượng: 46 tập (45 phút/tập)
  • Thể loại: Học đường, Gia đình, Lãng mạn
  • Điểm IMDb: 8.7/10
  • Bài hát nổi bật: Mưa
  • Xem trên FPT Play

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chắn hẳn là bộ phim thanh xuân hot nhất tính đến thời điểm hiện tại. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình kỳ lạ của 5 người, bao gồm 2 ông bố và 3 đứa con không cùng huyết thống.

những bộ phim tình yêu học đường hay nhất
Tình thân gia đình được khắc họa cảm động trong bộ phim

Khi lớn lên, cuộc sống của gia đình dần có những biến động bởi sự xuất hiện của bố mẹ ruột. Cùng lúc đó, 2 người anh trai phát hiện mình không chỉ đơn thuần coi cô em út là em gái. Xen kẽ những thước phim đầy “cẩu lương”, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà còn đề cao tình yêu thương gia đình, sự gắn bó giữa những con người không cùng huyết thống nhưng chung mái nhà.

7. Fleet Of Time – Năm Tháng Vội Vã (2014)

  • Năm phát hành: 2014
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Trương Nhất Bạch
  • Diễn viên chính: Bành Vu YếnNghê NiTrịnh Khải
  • Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
  • Thời lượng: 119 phút
  • Điểm IMDb: 5.6/10

Nhắc đến những bộ phim chủ đề tình bạn, tình yêu học đường hay nhất thì không thể thiếu cái tên Năm tháng vội vã. Bộ phim được kể lại dưới sự hồi tưởng của nhân vật Trần Tầm lúc nãy đã 30 tuổi. Với anh, những hồi ức thanh xuân luôn mang một dáng hình trong trẻo và nhiều màu sắc nhất, là kỷ niệm khó quên theo suốt ta cả một đời.

phim học đường hay nhất
Bộ phim đã thu hút hàng triệu khán giả trên toàn thế giới

Năm tháng vội vã là câu chuyện tình yêu, tình bạn, sự nông nổi, thích khám phá của nhóm 5 người bạn: Phương Hồi, Trần Tầm, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt và Triệu Diệp. Xen lẫn với những hồi ức học trò tươi đẹp, câu chuyện tình giữa Trần Tầm – Phương Hồi đã thu hút hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Bằng chứng là bộ phim đã thu về 603 triệu nhân dân tệ và trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2014.

8. Youth Never Returns – Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được (2015)

Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được là câu chuyện tình yêu tuổi học trò thuần khiết, cảm động giữa 2 nhân vật chính Châu Tuệ “cô nàng dân quê” và Vương Huy  “chàng ca sĩ tài năng”. Châu Tuệ vốn là một cô gái nhà quê bình thường, không mấy nổi bật. Trong một buổi liên hoan lớp trên. Châu Tuệ đã đem lòng cảm mến Vương Huy – chàng ca sĩ trẻ tài năng.

phim thể loại học đường
Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được là câu chuyện tình yêu tuổi học trò thuần khiết

Cũng từ đây, tình cảm của họ dần nảy sinh và kéo dài đến khi cả 2 tốt nghiệp đại học và bước chân vào xã hội. Cuộc sống ngoài xã hội dường như đã mang đến một thử thách lớn cho tình yêu tuổi học trò thuần khiết. Phim thu về doanh thu 38 triệu nhân dân tệ.

9. Love The Way You Are – Thanh Xuân Của Em Đều Là Anh (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Du Shi Ni
  • Diễn viên: Tống Uy Long, Tống Vân Hoa
  • Thể loại: Học đường, Tình cảm
  • Thời lượng: 95 phút
  • Điềm IMDb: 6.4/10

Thanh Xuân Của Em Đều Là Anh là bộ phim thanh xuân vườn trường dù không được quảng bá rộng rãi nhưng lại nhận được những đánh giá tích cực từ phía khán giả. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đơn thuần giữa cặp thanh mai trúc mã Chu Lâm Lâm và Phương Dư Khải.

Chu Lâm Lâm là cô gái lạc quan, tối bụng nhưng có phần lười biếng. Trong khi đó, cậu bạn Phương Dư Khải là có trí thông minh hơn người, đam mê học tập và đọc sách không ngừng nghỉ.

2 người vốn ở cạnh nhà nhau, mẹ Chu Lâm Lâm thấy vậy, liền bắt cô canh giờ họ cùng Phương Dư Khải với mong muốn cô sẽ tiến bộ trong việc học tập. Kể từ đây, Lâm Lâm liên tục bày ra những mánh khóe nhằm Dư Khải xao nhãng chuyện học tập để cô có thời gian chơi bời. Nhưng kết quả là cô đã thất bại, nhưng bù lại việc học của cô đã tiến triển vượt bậc.

nhung bo phim ve lua tuoi hoc duong
Thanh Xuân Của Em Đều Là Anh là bộ phim thanh xuân vườn trường

Khi thay đổi đồng hồ sinh học cùng nhau, 2 người dần nhận thấy sự quan trọng của đối phương, trở thành một phần tất yếu và không thể thiếu trong cuộc sống. Tình cảm của 2 người dần nảy sinh cũng chính là lúc họ phải vượt qua nhiều tình huống khó khăn.

10. A Litte Thing Called Frist Love – Tình Đầu Ngây Ngô (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Qi Xiaohui
  • Diễn viên: Lại Quán Lâm, Triệu Kim Mạch, Sài Úy, Vương Nhuận Trạch, Vương Bác Văn
  • Thể loại: Học đường, hài hước, drama
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Điểm IMDb: 8/10

Tình Đầu Ngây Ngô theo chân cô gái si tình Hạ Miểu Miểu. Cô thầm thương trộm nhớ Lương Hựu Niên – một nam sinh đẹp trai ưu tú có tài năng âm nhạc bẩm sinh.  Vì một lý do đặc biệt, Hựu Niên rơi vào con đường suy sụp và tự tay xé hết những bản thảo nhạc còn đang dang dở. 

phim hoc duong moi nhat
Tình Đầu Ngây Ngô bộ phim học đường tuổi thanh xuân theo chân cô gái si tình Hạ Miểu Miểu.

Cô gái Miểu Miểu là người nhặt lại những bản thảo đó và viết tiếp những trang còn thiếu. Trong quá trình theo đuổi Hựu Niên, cô dần trở nên tự tin hơn và không ngừng nâng cao thành tích trong âm nhạc của mình. Chính sự kiên trì của Miểu Miểu đã đưa Hưu Niên một lần nữa trở lại với con đường âm nhạc của mình.

11. My Huckleberry Friends – Xin Chào! Ngày Xưa Ấy (2017)

  • Năm phát hành: 2017
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên chính: Lý Lan Địch, Trương Tân Thành
  • Thể loại: Học đường
  • Số tập: 30 tập
  • Điểm IMDb: 8.1/10
  • Bài hát nổi bật: Móc tay hẹn ước

Xin Chào! Ngày Xưa Ấy là bộ phim học đường Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bát Nguyệt Trường An. Bộ phim theo chân cô gái Dư Châu Châu thông minh, quyết đoán và là một thần đồng toán học đại tài. Châu Châu luôn là niềm tự hào của cả nhà trường và bố mẹ về thành tích học tập. Nhưng cô nàng lại quyết theo đuổi nghệ thuật tự do, niềm mơ ước của riêng mình mặc cho sự khuyên nhủ của người thân.

nhung bo phim hoc duong hay nhat
Bộ 3 bạn thân trong Xin Chào! Ngày Xưa Ấy

Từ khi bước chân sang con đường mới, Châu Châu đã tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Cô kết thân với nhiều người bạn mới, đồng thời cũng kết nối với những người thân cũ.

12. I Am The Head Teacher – Tôi Là Chủ Nhiệm Lớp (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Du Ân Thái, Vương Tuấn Khải, Quan Hiểu Đồng
  • Thể loại: Tâm lý – tình cảm, hài hước, gia đình – học đường
  • Số tập: 13 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập

Tôi Là Chủ Nhiệm Lớp theo chân người thầy giáo chủ nhiệm đầy bí ẩn của lớp 12 -7. Lớp 12 – 7 được thành lập với danh nghĩa tập hợp những người đam mê điện ảnh, nhưng thực chất là lớp học của những người yếu kém nhất khối.

phim về học đường hay
Tôi Là Chủ Nhiệm Lớp theo chân người thầy giáo chủ nhiệm đầy bí ẩn của lớp 12 -7

Chính sự tận tụy của người thầy chủ nhiệm, lớp 12 – 7 dần lột xác và thay đổi hoàn toàn. Qua đó, tôi là chủ nhiệm lớp đề cao tính nhân văn trong mối quan hệ thầy trò và sự đoàn kết giữa những người bạn đang trong độ tuổi niên thiếu.

>> Tìm hiểu ngay: Những bộ phim hài thế giới hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua

13. Chasing the Ball – Truy Cầu (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo Diễn: Tô Hạo Kỳ
  • Diễn Viên: Phạm Thế Kỹ, Lý Nghệ Đồng, Bốc Quan Kim, Huỳnh Thánh Trì,…
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm-lãng mạn, học đường
  • Số tập: 36 tập
  • Thời Lượng: 45 phút/tập

Truy Cầu là một bộ phim tình cảm học đường đầy đơn thuần nhưng cũng mang nhiều đau khổ. Nhan Hiểu Hi – một nữ sinh đáng yêu, tốt bụng và là một tay chơi bóng bàn cừ khôi được dạy dỗ bởi người cha nuôi của mình. 

Nhan Hiểu Hi chọn trường Đằng Viễn với mong muốn tìm ra chân tướng sự thật của kẻ đã hại cha nuôi của mình trong trận chung kết 10 năm trước. Cũng chính tại đậy, cô gặp hội trưởng CLB bóng bàn Tề Cảnh Hảo. 

2 người với tài năng chơi bóng cừ khôi, liên tiếp giành về cho trường những giải thưởng danh giá. Cũng từ đây, tình cảm giữa 2 người phát triển dần lên. Họ trở thành cặp đôi tài sắc vẹn toàn khiến nhiều sinh viên trong trường phải ngưỡng mộ.

những bộ phim tình yêu học đường hay nhất
Cuộc tình đau khổ của Nhan Hiểu Hi và Tề Cảnh Hạo sẽ có kết thúc ra sao?

Tuy nhiên, chính lúc Nhan Hiểu Hi tìm ra chân tướng sự thực của 10 năm trước, thì cũng là lúc cuộc tình của họ bị cuốn vào vòng xoáy thù oán của những con người thế hệ trước để lại.

Top phim học đường Hàn Quốc về tuổi thanh xuân nhất định phải xem

1. Guilty Secret – Bí Mật Của Tớ (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Wang Hye-Ryung
  • Diễn viên: Kim Nu Ri, Kim Seo Yeon, Lee Jin Sol, Jung Su Bin, Kim Min Chul, Minami Riho
  • Thể loại: Tình cảm, Học đường
  • Số tập: 12 tập
  • Thời lượng: 10 phút/tập

Bí Mật Của Tớ là bộ phim sitcom hài hước đến từ xứ sở kim chi. Bí mật của tớ xoay quanh những câu chuyện của các chàng trai, cô gái đang trong độ tuổi 17. Cũng như những cô nàng khác, những cô gái trong bí mật của tớ cũng có những câu chuyện của riêng mình. 

phim học đường
Bộ phim sitcom học đường vui nhộn

Mỗi tập phim Bí Mật Của Tớ sẽ mang người xem đến những tình huống thực tế nhất về cuộc sống học đường. Xen kẽ những bí mật nhỏ to đó là tình bạn, tình yêu tuổi học trò được khắc họa rõ nét.

>> Đón xem ngay: Web drama Hàn Quốc về tình yêu lãng mạn nhất

2. Love AlarmChuông Báo Tình Yêu (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo Diễn: Lee Na Jeong
  • Diễn Viên: Kim So Hyun, Song Kang, Jung Ga Ram,…
  • Thể loại: Hài hước, tình cảm-lãng mạn, học đường
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 42 -56 phút/tập
  • Điểm IMDB; 7.1/10
  • Link xem phim: Netflix

Nếu bạn là một fan của “cô nàng học đường” Kim So Hyun, chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim Love Alarm – Chuông Báo Tình Yêu. Bộ phim được đặt trong bối cảnh khi ở Hàn Quốc sử dụng ứng dụng thông minh có tên là Love Alarm. Ứng dụng này cho phép người sử dụng phát hiện người đang thích họ trong bán kính 10 km.

Chuông Báo Tình Yêu theo chân Kim Jojo (Kim So Huyn) – một cô nàng mạnh mẽ, độc lập, có cuộc sống cơ cực và phải làm thêm khắp nơi. Có có một cậu bạn thanh mai trúc mã là Lee Hye Young (Jung Ga Ram) – một người có tình cảm đặc biệt với Jojo. Trong một lần sử dụng ứng dụng Jojo phát hiện Hye Young có tình cảm với mình. 

những bộ phim học đường hay nhất
Những bộ phim học đường hay nhất không thể thiếu Love Alarm

Cùng lúc đó, Kwang Sun Oh (Song Kang) – soái ca, con nhà giàu, bạn thân của Hye Young cũng có tình cảm với Kim Jojo. Câu chuyện tình tay 3 này dần trở nên phức tạp hơn? Liệu những người trẻ tuổi có chịu cảnh thao túng tình cảm bởi sự tiện lợi của ứng dụng điện thoại? Hãy đón xem Chuông Báo Tình Yêu để biết được câu trả lời nhé!

>> Tham khảo ngay 17 bộ phim Hàn Quốc hay được yêu thích nhất mọi thời đại

3. Extraordinary You – Vô Tình Tìm Thấy Haru (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Kim Sang Hyub
  • Diễn viên: Kim Hye-yoon, Kim Ro-woon, Lee Jae-wookLee Na-eun, Jung Gun-joo, Kim Young-dae, Lee Tae-ri
  • Thể loại: Lãng mạn, học đường
  • Số tập: 32 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Điểm IMDb: 7.6/10

Vô Tình Tìm Thấy Haru là một câu chuyện hư ảo về thế giới bên trong tiểu thuyết của một nữ nhà văn. Trong cuốn tiểu thuyết đó, nhân vật Eun Dan Oh có những đức tính đáng ngưỡng mộ, xinh đẹp, nhà giàu, học giỏi, bạn bè quý mến nhưng lại có một số phận khá mờ nhạt.

phim học đường tình cảm
Bộ phim Hàn Quốc học đường mang màu sắc viễn tưởng

Không chịu khuất phục số phận được vạch ra bởi nữ nhà văn. Eun Dan Oh đã tự viết nên câu chuyện cuộc đời của mình. Dan Oh gặp gỡ một anh chàng điển trai được biết với cái tên là Haru, không hề được ghi nhận sự tồn tại trong cuốn tiểu thuyết quái gở kia. Đặc biệt, anh ta chỉ xuất hiện hiện khi Dan Oh gặp nguy hiểm.

4. Reply 1988 – Lời Hồi Đáp 1988 (2015)

  • Năm phát hành: 2015
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Shin Won-ho
  • Diễn viên: Park Bo Gum, Lee Hye Ri, Go Kyung Pyo, Ryu Jun Yeol, Lee Dong Hwi
  • Thể loại: Hài hước, tình cảm gia đình, học đường
  • Số tập: 20 tập
  • Thời lượng: 85 phút/tập
  • Điểm IMDb: Điểm: 9.1/10
  • Xem phim Lời Hồi Đáp 1988 trên POPS

Lời hồi đáp 1988 là một bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất với chỉ số rating cao ngất ngưỡng 18.8%. Bộ phim Reply 1988 lấy bối cảnh tại khu phố Ssangmun, Seoul, Hàn Quốc vào những năm 1988. Tại nơi ấy có 5 đứa trẻ với những tính cách riêng khác biệt. Đó là Choi Taek – một thiên tài cờ vây nhưng ngờ nghệch, chàng trai vụng về Dong-ryong, cô nàng hậu đậu Deok-seon, chàng Sun-woo đẹp trai lại học giỏi và một Jung-hwan đầy lạnh lùng.

phim học đường hàn quốc reply 1988
Năm đứa trẻ với cá tính khác biệt trong bộ phim học đường Hàn Quốc – Reply 1988

Xuyên suốt bộ phim luôn xoay quanh về cuộc sống và tình bạn của các nhân vật cũng như những rung động đầu đời của tuổi trẻ. Đồng thời, phim cũng có những phân cảnh ấm áp về gia đình. Các tập phim liên tục lồng ghép đan xen giữa quá khứ khiến người xem cảm thấy hứng thú.

Top phim học đường Thái Lan hay nhất không nên bỏ lỡ

1. Blacklist – Phi vụ học đường (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Đạo diễn: Worrawech Danuwong
  • Diễn viên: Nanon Korapat, Chimon Wachiravit, Ohm Pawat, Ploy Patchatorn, Prim Chanikarn, Drake Sattabut, First Kanaphan
  • Thể loại: Học đường, chính kịch, hành động
  • Số tập: 12 tập
  • Thời lượng: 50 phút/tập
  • Điểm IMDb: 7.3/10

Thái Lan được mệnh danh là một trong những “cái nôi” chuyên sản xuất những bộ phim học đường với mô típ hấp dẫn và không ngừng đổi mới. Là một bộ phim học đường xoay quanh ngôi trường trung học bí ẩn Ake Anan. Câu chuyện mở ra khi Traffic đến trường để tìm Fah – chị gái của mình đã bị mất tích bí ẩn một tháng trước.

phim hoc duong
Blacklist kể về ngôi trường bí ẩn Ake Anan

Trong quá trình điều tra tung tích của chị mình, Traffic đã gặp một hội học sinh có tên là Blacklist. Blacklist không chỉ là một câu lạc bộ bình thường mà được lập ra nhằm mục đích hóa giải những bí mật của ngôi trường Ake Anan. Trong một sự kiện, Traffic đã được chọn làm thủ lĩnh của Blacklist, từ đây những bí mật của Ake Anan cùng sự mất tích bí ẩn của chị anh dần dần được hé mở.

2. Until We Meet Again – Sợi Chỉ Đỏ (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Đạo diễn: New Siwaj Sawatmaneeku
  • Diễn viên: Fluke Natouch, Ohm Thitiwat, Earth Katsamonnat, Nine Nopparat, Prem Warut,…
  • Thể loại: Học đường, tình cảm
  • Số tập: 17 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Điểm IMDb: 8/10

Until We Meet Again bộ phim học đường, xuyên thời gian, xoay quanh chủ đề đồng tính. Bộ phim mang đến một câu chuyện tình yêu đầy bi thương giữa 2 cậu con trai Parm và Dean. Parm là sinh viên năm nhất và câu luôn có cảm giác kỳ lạ khi những giấc mơ của mình luôn thấm đẫm nước mắt. Trong mơ cậu luôn thấy mình chờ đợi một người nhưng nhìn không rõ mặt.

phim ve hoc duong
Bộ phim Thái Lan với đề tài tình cảm học đường đồng tính táo bạo

Dean là hội trưởng câu lạc bộ bơi điển trai và anh cũng có cảm giác đang chờ đợi một người. Tình yêu của họ nhanh chóng nảy nở, nhưng ẩn chứa sâu bên trong là một bí mật động trời khiến khán giả ai cũng đều phải bất ngờ.

3. With Love The SeriesYêu Tiếp Đây Không Đợi Nữa Nhé (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Diễn viên: Mark Siwat Jumlongkul, Run Kantheephop Sirorattanaphanit, Ohm Chetnipat, Jack Charupong Kluaymai-Ngam, Boss Phithiwat Rungsrinorabut
  • Thể loại: Học đường, tình cảm
  • Số tập: 10 tập
  • Thời lượng: 22 phút/tập

With Love The Series – Yêu Tiếp Đây Không Đợi Nữa Nhé là bộ phim học trò Thái Lan được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết nổi tiếng. Bộ phim không chỉ khai thác những cuộc sống trong trường học mà còn cho thấy tình cảm gia đình, tình yêu đồng tính được khắc họa một cách chân thực.

Bộ phim theo chân 2 nhân vật chính Nathee và Prin. Nathee là một cậu học trò nghèo từ quê lên thành phố để học tập. Prin là một công tử nhà giàu, vì giận dỗi gia đình nên bỏ nhà ra đi. Cả 2 vô tình cùng thuê một dãy trọ, nhưng bị chủ nhà lừa nên  2 người phải sinh sống cùng nhau.

những bộ phim về học đường
Một đại diện khác trong loạt phim học đường BL của Thái Lan

Vốn tính cách và hoàn cảnh khác nhau, Nathee và Prin không ít lần gây sự và cãi cọ. Nhưng dần dần họ đồng cảm và thấu hiểu cho nhau hơn, tình yêu giữa 2 người cũng từ đó chớm nở.

Top bộ phim học đường Việt Nam hay nhất, bạn không nên bỏ lỡ

1. Bạn Gái Tôi Trùm Trường (2020)

  • Năm phát hành: 2020
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Đinh Công Hiếu.
  • Diễn viên: Nhi Katy, Dương Khánh Vũ, Trúc Mây, Pinky, Meena,….
  • Thể loại: Series, Phim Ngắn, Học Đường
  • Thời lượng: 20 tập
  • Xem phim: Bạn Gái Tôi Trùm Trường trọn bộ full HD tại POPS

Bộ phim xoay quanh cuộc sống học sinh cũng như tâm tư tình cảm của các cô cậu mới lớn, tính cách có phần chưa chững chạc và ngỗ ngược. Điểm sáng tạo của bộ phim là sự kết hợp giữa những pha hành động táo bạo và những câu chuyện hài hước về tình bạn, tình yêu, sự nghĩa khí của các “tay anh chị” đang ẩn mình trong thế giới học đường. 

top danh sách phim học đường
Phim học đường Việt Nam

2. Em Của Anh Đừng Của Ai (2016)

  • Năm phát hành: 2016
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Trần Đức Viễn
  • Diễn viên: Huỳnh Phương, Kim Suri, Thái Vũ, Thúy Kiều, Vinh Râu,…
  • Thể loại: Học đường, tình cảm
  • Số tập: 22 tập
  • Thời lượng: 35 phút/tập

“Em Của Anh Đừng Của Ai” là series phim học đường đánh dấu sự phát triển của FAP TV trong dòng phim này. Bộ phim là những khoảnh khắc đáng yêu và tình cảm của hai nhân vật chính, cùng với các câu chuyện vô cùng xúc động và đầy tính nhân văn đang chờ khán giả khám phá. 

nhung bo phim hoc duong hay nhat
Sitcom học đường hài hước của FAP TV

>> Xem thêm: Top 13 bộ phim hài Việt Nam hay nhất không thể bỏ lỡ

3. Cô Gái Đến Từ Bên Kia (2017)

  • Năm phát hành: 7/9/2017
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Duy Khiêm Ngố, Linh Lan
  • Diễn viên: K.O (Uni5), Quỳnh Trang,…
  • Số tập: 15 tập
  • Thời lượng: 25 phút/tập
  • Xem phim: Cô Gái Đến Từ Bên Kia tại POPS

Bộ phim Web Drama Cô Gái Đến Từ Bên Kia là câu chuyện xoay quanh thoả thuận giữa cậu học trò điển trai, cá biệt Đặng Quân và cô nàng ma, đáng yêu Ngọc Linh – 18 tuổi. Câu chuyện bắt đầu khi chỉ có duy nhất Đặng Quân có thể nhìn thấy được Ngọc Linh tại ngôi trường mới mà mình đang theo học. Mỗi tập phim sẽ là những tình huống tréo ngoe, hài hước xảy ra. 

phim ve hoc duong
Bộ phim học đường Cô Gái Đến Từ Bên Kia

Trong hành trình giúp Ngọc Linh có thể siêu thoát, Đặng Quân cùng những người bạn đồng hành của mình đã cùng nhau trải qua những thử thách khó khăn, hiểm trở, nhưng cũng từ đó mà họ xích lại gần nhau hơn. Nó đều là những kỷ niệm “đồng hội đồng thuyền” mà bất kỳ ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần trong đời học sinh của mình. 

Trên đây là tổng hợp những bộ phim học đường đáng xem nhất trong thời gian gần đây. Nếu bạn có lỡ bỏ qua bộ phim nào, hãy tải ngay ứng dụng POPS App để được xem phim với chất lượng tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: Top 30 bộ phim học đường Hàn Quốc dễ thương, lãng mạn <<