Tuyển tập hoạt hình & anime Tết hấp dẫn, đáng xem nhất

Anime -
anime tết

Tết là thời gian nghỉ lễ dài hơi, bạn sẽ không phải vướng bận chuyện học hành hay công việc. Nhiều người lựa chọn dùng dịp này để tranh thủ cày anime Tết. Nếu bạn vẫn chưa biết Tết này nên xem những bộ anime này nào thì hãy tranh thủ “nghía” qua danh sách phim hoạt hình tết 2022 do POPS tổng hợp sau!

1. Ao Haru Ride – Con Đường Mùa Xuân (2014)

  • Thể loại: Lãng mạn, tuổi mới lớn
  • Đạo diễn: Ai Yoshimura
  • Kịch bản: Tomoko Konparu
  • Hãng phim: Production I.G
  • Thời lượng: 12 tập
  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Năm công chiếu: 2014

Ngay từ cái tên đã thấy đây là bộ phim thích hợp với không khí mùa xuân lãng mạn rồi đúng không? Nội dung kể về mối quan hệ của nữ sinh trung học Futaba Yoshioka và mối tình đầu Kou Tanaka của cô, cùng những người bạn xung quanh Toma Kikuchi, Yui Narumi. Bộ phim là hành trình trưởng thành và học cách đối diện với cảm xúc chân thật của từng nhân vật. 

anime ngày tết
Câu chuyện về mối tình đầu ngây ngô, đầy cảm xúc trong Ao Haru Ride

Nếu bạn yêu thích thể loại anime tình cảm học đường với những rung động đầu đời ngây ngô thì hãy lưu Ao Haru Ride vào list anime Tết của mình nhé! 

2. Flower Of Dynasties – Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều (2020)

  • Thể loại: Cổ trang
  • Nước sản xuất: Việt Nam
  • Thời lượng: 30 tập
  • Năm công chiếu: 2020

Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều bộ phim kể về nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Việt Nam, Lý Chiêu Hoàng. Đằng sau sự ngây ngô, trong sáng của mối tình đầu giữa bà và Trần Cảnh là âm mưu to lớn nhằm chuyển giao quyền lực giữa hai triều đại – Trần. 

hoạt hình tết
Tạo hình Lý Chiêu Hoàng trong phim Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều

Dù bà sinh ra với thân phận cao quý và bước lên ngôi vua khi còn trẻ nhưng cuộc đời đời bà gặp nhiều bi kịch do chính người chồng Trần Cảnh của bà tạo ra. Có thể nói Lý Chiêu Hoàng chính là sự kết thúc và khởi đầu của hai triều đại phong kiến huy hoàng nhất lịch sử. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, đặc biệt là lịch sử cổ đại thì Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều là bộ phim hoạt hình ngày tết không thể bỏ qua.

>> Xem phim chất lượng tại POPS: https://pops.vn/series/flower-of-dynasties-canh-hoa-troi-giua-hoang-trieu-5f76e7b3537ed50034a69628

3. Naruto Shippuden (2007)

Naruto Shippuden là phần 2 của loạt series chuyển thể từ manga cùng tên Naruto – Cửu Vĩ Hồ. Bộ phim lấy bối cảnh hai năm rưỡi sau khi phần 1 kết thúc. Nội dung phim kể về hành trình trở thành Hokage của chàng ninja trẻ thiếu niên Uzumaki Naruto và những đồng đội của cậu.

Trong phần 2, Naruto trở về Làng sau khi luyện tập cùng Jiraiya. Tiếp đó, cậu và đồng đội mình lên đường thực hiện nhiệm vụ. Dù gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhưng cậu vẫn giữ vững quyết tâm trở thành Hokage của mình đồng thời cố gắng giải cứu Sasuke về Làng.

phim hoạt hình tết
Naruto là series anime nổi tiếng với nội dung phiêu lưu, kịch tính

Với số lượng tập khủng (500 tập), Naruto Shippuden là bộ phim hoạt hình Tết thích hợp cho những ai có nhiều thời gian rảnh rỗi. Truy cập ngay POPS để xem trọn bộ Naruto nhé! 

4. My Brother Is A T-Rex – Anh Trai Tôi Là Khủng Long (2020)

  • Thể loại: Giả tưởng
  • Nước sản xuất: Việt Nam
  • Thời lượng: 73 tập
  • Năm công chiếu: 2020

Tết là thời gian đoàn viên của gia đình, do đó bạn ắt hẳn không thể bỏ qua các bộ phim về chủ đề về tình cảm gia đình. Anh Trai Tôi Là Khủng Long là câu chuyện kể về hai anh em nhà Phong. Dù anh trai Phong là một con khủng long chính hiệu có khả năng nói tiếng người, và cực kỳ tài giỏi về mọi mặt nhưng không có một ai xung quanh cảm thấy kỳ lạ về vấn đề này. Nghi, bạn học của Phong, là người duy nhất nhận ra điều này và cô bé quyết tâm tìm hiểu sự thật đến cùng.

hoạt hình ngày tết
Người anh trai khủng long của Phong

Với nội dung mới lạ, tình tiết hài, Anh Trai Tôi Là Khủng Long là một bộ anime ngày Tết mà bạn nên xem. Truy cập ngay POPS để xem phim hoạt hình Anh Trai Tôi Là Khủng Long tập mới mỗi ngày.

5. Black Clover – Thế Giới Pháp Thuật (2017)

  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Pháp thuật
  • Tác giả manga: Tabata Yūki
  • Đạo diễn: Yoshihara Tatsuya
  • Điểm IMDb: 8.3/10
  • Năm công chiếu: 2017

Black Clover kể về hành trình trở thành Vua Pháp sư của đôi bạn thân Asta và Yuno. Cả hai đều có khao khát mãnh liệt với danh hiệu Vua Pháp sư nhưng xuất phát điểm của họ lại không hề giống nhau. Yuno là pháp sư thiên tài từ bé còn Asta lại không có khả năng pháp thuật mà chỉ có thể năng mạnh mẽ. 

Sau khi Yuno nhận được Grimoire 4 lá thì Asta cũng sở hữu Grimoire 5 lá, một Black Clover. Lúc này cả hai đã có sức mạnh của riêng mình, cuối cùng ai sẽ trở thành Vua Pháp sư? Hãy cùng xem Black Clover tại POPS để biết được câu trả lời.

phim hoạt hình tết 2022
Black Clover là bộ anime kinh điển về chủ đề pháp thuật

6. Fruit Basket – Hóa Giải Lời Nguyền (2019)

Một bộ phim hoạt hình Tết khác mà bạn không thể bỏ qua là Fruit Basket. Đây là câu chuyện hóa giải lời nguyền và khám phá những bí mật ẩn sâu trong gia tộc Souma của nữ sinh trung học Tooru. 

phim hoạt hình ngày tết
Fruit Basket sở hữu nét vẽ dễ dương, sắc nét

Đây là bộ anime với nội dung nhẹ nhàng, dễ thương. Dù các tình tiết không quá khó đoán do nguyên tác được xuất bản từ lâu nhưng nó cũng truyền tải những bài học tích cực về tình yêu, tình bạn và sự nỗ lực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Fruit Basket bản 2019 có sự trau chuốt trong hình ảnh nên nhân vật nhìn sắc nét và bắt mắt hơn.

7. My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng (2016)

  • Thể loại: Hành động
  • Tác giả manga: Horikoshi Kohei
  • Đạo diễn: Nagasaki Kenji
  • Điểm IMDb: 8.4/10
  • Năm công chiếu: 2016

My Hero Academia là bộ anime Tết kể về cậu bé có khát khao cháy bỏng trở thành Hero, Izuku Midoriya. Hầu hết mọi người xung quanh đều sinh ra với Siêu năng lực nhưng Izuku không có được may mắn này. Dù vậy, cậu bé vẫn giữ tinh thần lạc quan và luôn cố gắng giúp đỡ người khác.

Trong một lần, Izuku có cơ hội nhận được Siêu năng lực từ thần tượng All Might của cậu bé. Nhờ đó, Izuku được nhận vào Học viện anh hùng và mở ra con đường cứu người, diệt gian trừ ác của cậu bé.

8. Orange – Kỳ Tích Màu Cam (2016)

Orange là bộ phim tình cảm học đường nổi bật với chủ đề “tương lai – hiện tại” và “chống trầm cảm”. Nữ chính của Orange, Takamiya Naho đã nhận được một bức thư từ cô của mười năm sau. Bức thư đã khởi đầu cho hành trình cứu nam chính Kakeru khỏi việc tự tử trong tương lai. 

anime tết hay nhất
Orange đã khắc họa thành công bài học về tình bạn, tình yêu

Bộ phim có cách tiếp cận ôn hòa và xử lý thông minh cho một vấn đề nhức nhối với người trẻ hiện nay, “chứng trầm cảm”. Phim giúp bạn có cái nhìn mới về ý nghĩa của cuộc sống, đồng thời thấu hiểu hơn về những gì mà người mắc trầm cảm đang phải chịu đựng. Do đó, bạn không nên bỏ qua bộ anime Tết Orange tại POPS trong năm mới!

9. Hori-san to Miyamura-kun – Chuyện Của Hori Và Miyamura (2021)

Hori-san to Miyamura-kun là bộ anime mùa xuân 2022 thích hợp để bạn và “người ấy” xem trong dịp tết này. Nội dung kể về mối tình học trò của Miyamura Izumi và Kyoko Hori. 

Miyamura là chàng trai hướng nội với ngoại hình kỳ lạ, tóc dài-đeo kính, lúc nào cũng lạnh lùng. Còn Hori là cô gái hướng ngoại nổi tiếng, có nhiều bạn bè xung quanh. Hai người như hai cực trái ngược nhau, nhưng sau khi va chạm lại có phản ứng tình cảm cực kỳ dễ thương. Câu chuyện tình yêu của họ mang đến nhiều bài học về cách yêu thương, cách mở lòng bản thân, và cách sống thật với con người của chính mình. 

anime xuân
Mối tình học đường dễ thương giữa Hori và Miyamura

10. Cell At Work – Tế Bào Tại Nơi Làm Việc (2020)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Hirofumi Ogura
  • Kịch bản: Yūko Kakihara
  • Hãng phim: David Production
  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Năm công chiếu: 2020

Cell At Work là bộ phim anime Tết kể về cuộc sống và công việc của các “tế bào” trong hình dạng con người. Hai nhân vật chính của series là Tế Bào Hồng Cầu và Tế Bào Bạch Cầu. 

Tế Bào Hồng Cầu có nhiệm vụ vận chuyển khí oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong thành phố tế bào. Vì là người mới, nên cô bé rất hay lạc đường. Trong lần lạc đường như thế, Tế Bào Hồng Cầu bị tấn công bởi Vi Khuẩn nhưng may mắn được Tế Bào Bạch Cầu cứu. Bạch Cầu sống dưới nhân dạng một chàng trai cục cằn, quyết đoán nhưng thực tế lại rất dịu dàng.

danh sách anime mùa tết
Hai nhân vật chính: Tế Bào Hồng Cầu và Tế Bào Bạch Cầu

Sự trái ngược giữa hai nhân vật chính, một người ngốc nghếch, đáng yêu, một người khó tính, mạnh mẽ mang lại nhiều tình huống hài hước cho người xem. Các tình huống Tế Bào tấn công Vi Khuẩn, Vi Rút xâm nhập cũng là điểm thu hút khác của bộ phim. 

11. 5-Toubun no Hanayome – Nhà Có Năm Nàng Dâu (2019)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kuwabara Satoshi
  • Kịch bản: Ōchi Keiichirō
  • Hãng phim: Tezuka Productions
  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm công chiếu: 2019

Uesugi Futaro là nam sinh trung học có thành tích học tập xuất sắc nhưng phải vật lộn với cuộc sống đầy khó khăn khi nhà nghèo, không mẹ, em gái đang tuổi ăn tuổi lớn và bố khi ngập đầu trong đống nợ. Một cơ hội kiếm tiền đến với Uesugi khi cậu được mời về làm gia sư tại một gia đình giàu có. Và đây là khởi đầu của mọi rắc rối, bởi cậu không là gia sư cho 1 mà tận 5 cô nàng xinh đẹp.

5 cô gái với ngoại hình giống hệt nhưng tính cách cực kỳ khác biệt. Điểm chung của họ là điểm số thấp lẹt đẹt, và không ai hứng thú học tập. Liệu Uesugi có thành công với vai trò gia sư của mình và kiếm được khoản tiền lương khổng lồ kia? Hãy tìm câu trả lời trong series Nhà có 5 nàng dâu.

anime mùa xuân 2022
5 cô gái khiến Uesugi phải đau đầu tìm cách giải quyết

Trên đây là danh sách 11 bộ anime Tết mà bạn không thể bỏ qua. POPS đã tổng hợp rất nhiều anime hay thuộc nhiều thể loại để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Hy vọng đây là sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn “cày” trong dịp Tết 2022 này!