Những câu nói hay trong Reply 1988 fan không thể nào quên!

Phim -
những câu nói hay trong reply 1988

Reply 1988 là tác phẩm nằm trong chuỗi phim truyền hình Reply đình đám của làng phim Hàn Quốc. Dù bối cảnh phim là năm 1988 – thời kỳ đầy biến động của xứ sở kim chi nhưng phim lại mang đến cảm giác êm đềm, ấm áp cho người xem. Tình yêu đôi lứa, tình cảm bạn bè, tình thân làng xóm được lột tả một cách chân thực, gần gũi, khiến người xem khó quên. Bên cạnh đó, những câu thoại hay trong Reply 1988 cũng là điểm nhấn thu hút khác của bộ phim. Hãy cùng POPS xem lại những câu nói hay trong phim Reply 1988 trong bài viết sau!

1. Giới thiệu về Reply 1988 nội dung

Reply 1988 lấy bối cảnh tại phố nhỏ Ssangmun Dong, Seoul những năm 80. Tại ngõ hẻm này có 4 gia đình đùm bọc lẫn nhau để sinh sống trong những năm tháng loạn lạc ấy. Phim không tập trung vào khía cạnh chính trị mà chú trọng phác họa tình người ấm áp. Qua mỗi thước phim, người xem có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh tuổi thơ hay bóng dáng của cha mẹ, hàng xóm xung quanh

Điều ấn tượng đầu tiên về phim chính là tình cảm gia đình, sự hy sinh của cha mẹ cho con cái. Dù mỗi nhà đều có khó khăn, lo toan riêng nhưng họ vẫn dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Đó là những bà mẹ kiên cường, dũng cảm, luôn đứng ra bảo vệ con mình. Đó là những ông bố luôn cố gắng làm việc để con cái có điều kiện sống vui vẻ, hạnh phúc nhất. 

Những câu nói hay trong phim Lời Hồi Đáp 1988 đã mang đến những thông điệp nhẹ nhàng nhưng sâu lắng về ý nghĩa của gia đình. Họ chính là cảng che mưa chắn gió, dành cho ta sự yêu thương vô điều kiện và cũng chính là nơi tiếp thêm sức mạnh để chúng ta bước tiếp trên đời.

Điểm nhấn thứ hai của bộ phim là tinh thần đoàn kết, đùm bọc giữa những con người vốn không cùng huyết thống. Dù điều kiện mỗi nhà khác nhau, nhưng mọi người trong ngõ Ssangmun Dong luôn cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, hỗ trợ động viên nhau từ những thứ điều nhất. Tinh thần sẵn sàng sẻ chia, không so đo thiệt hơn giúp người xem hiểu hơn về tình làng nghĩa xóm. 

Tình bạn là một yếu tố không thể thiếu trong những bộ phim của PD Shin – đạo diễn phim. Trong Reply 1988, tình bạn của bộ năm: Duk Sun, Jung Hwan, Choi Taek, Sun Woo, Dong Ryung được khắc họa quá đỗi xúc động, quá đỗi thuần khiết. Họ luôn bên cạnh nhau cả lúc vui lẫn lúc buồn, dù không chung một dòng máu nhưng tình cảm của họ còn gắn kết hơn cả tình ruột thịt.

Cuối cùng, như những phần phim Reply khác, Reply 1988 cũng mang chủ đề “tìm chồng cho nữ chính”. Từ crush Sun Woo đến người thầm mến Jung Hwan và bến đỗ cuối Choi Taek, đạo diễn đã đưa Duk Sun và khán giả nếm trải nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Bên cạnh đó, mối tình của Jung Bong – Mi Ok, Sun Woo – Bo Ra cũng khiến người xem thổn thức mãi không thôi.

2. Những câu nói hay trong Reply 1988

Sau đây là những câu nói hay nhất trong Reply 1988 do POPS tổng hợp:

Tập 1

“Đó là năm 1988, là thời gian trời se se lạnh nhưng trái tim chúng tôi luôn rực lửa, là thời gian chúng tôi không có gì nhiều nhưng tấm lòng của mọi người thật ấm áp.” 
– Duk Sun

“Bố cũng không phải vừa sinh ra đã làm bố. Bố cũng là lần đầu tiên làm bố. Cho nên, con hãy lượng thứ cho bố nhé.” 
– Bố của Duk Sun

Tập 2

“Mẹ chính là người mà chúng ta thường nhớ đến nhất, dù họ còn sống hay đã mất đi.” – Bố của Duk Sun

Tập 4

“Điều chị muốn nói là phải tập trung hơn mỗi ngày. Nếu em là đồ ngốc thì ít nhất cũng phải cố gắng chứ. Em nghĩ rằng sống trên đời dễ dàng đến thế sao?” 
– Bo Ra

“Làm sao cậu có thể thắng hết mọi trận đấu chứ. Thua trận luôn xảy ra mà. Người ta nói rằng thua cuộc là cách để tích lũy kinh nghiệm tốt nhất. Hãy xem trận thua này là một trải nghiệm tốt và quên nó đi.”
– Dong Ryung

Tập 10

“Tớ thích DukSun, không phải với tư cách là một người bạn, mà như một người con gái.” 
– Choi Taek

Tập 11

“Con không cần phải học đại học hay có một danh hiệu cao quý. Con cần một mảnh giấy để làm gì? Miễn là con đối xử tốt với người khác và có khả năng nuôi sống bản thân, thế là đủ rồi.” 
– Bố của Jung Hwan

Tập 12

“Yêu một người, là cho dù người đó luôn giày vò bạn, bạn luôn muốn ghét họ, nhưng dù thế nào cũng không ghét được. Yêu một người, không phải là không ghét, mà là tuyệt đối không thể ghét…”
– Bo Ra

Tập 15

“Mi Ok à, mùa xuân dường như đã đến. Khói mùi lượn lờ trên mặt sông. Ếch xanh kết đội quây quần xướng ca. 
Mi Ok  à, nếu em có thời gian thì hai giờ chiều chủ nhật này, tại lầu 1 quán cà phê Banjul, Jongno, anh muốn cùng em uống một ly cà phê Vienna. 
Mi Ok  à, em có biết không. Vienna là thủ đô nước Áo. Còn em chính là thủ đô trái tim anh.” 
– Jung Bong 

Tập 16

“Lớp mười hai rồi, nên học tập thôi, phải chăm chỉ lật sách làm đề vào. Các em à, mặc dù bây giờ rất mệt mỏi nhưng chờ các em trưởng thành rồi, phải chăm con, bươn chải cuộc sống, thì sẽ phát hiện bây giờ chính là thời gian tuyệt vời nhất… 
Đúng rồi, các em bây giờ chắc là không hiểu cô có ý gì, không biết hiện tại tốt đẹp bao nhiêu. Tuổi này của các em sao có thể hiểu được chứ.” 
– Cô giáo chủ nhiệm của Duk Sun

Tập 17

“Giữa đất trời bao la có thể nghe thấy tiếng hoa đang nở. Là mùa thay hình đổi dạng của vạn vật. Giống như mùa xuân của anh – Mi Ok .
Em có khỏe hay không. Anh cũng sống rất tốt. Anh rất tò mò Mi-Ok-không-hề-nhắn-tin-cho-anh sống như thế nào. Không phải đang tạo gánh nặng cho em đâu.
Mặc dù đang trải qua giai đoạn nước sôi lửa bỏng của năm 12. Nhưng nếu có thời gian, xin hãy cho anh biết Mi Ok em sống như thế nào. 
Anh sẽ thận trọng chờ lấy tin tức của Mi Ok em.”
 – Jung Bong 

Tập 18

“Thứ phá đám không phải là đèn giao thông, không phải thời cơ mà là mình do dự không dứt khoát.” 
 – Jung Hwan 

Tập 20

Duk Sun: “Tớ muốn quay về”
Choi Taek: “Tại sao chứ?”
Duk Sun: “Ở đó có người tớ muốn gặp lần nữa.”
Choi Taek: “Ai vậy?”
Duk Sun: “Bố mẹ tớ, khi họ vẫn còn trẻ và to lớn như một ngọn núi.”

Reply 1988 kết thúc trong tiếc nuối của người xem vì không còn được theo dõi những con người đáng yêu, vui vẻ của phố Ssangmun Dong nữa. Họ đã có cuộc sống hạnh phúc của riêng mình và gửi lời chào tạm biệt đến Ssangmun Dong, đến khán giả. Hy vọng rằng với bài viết tổng hợp những câu nói hay trong Reply 1988 trên đã giúp fan hâm mộ của bộ phim ôn lại những kí ức đẹp đẽ năm nào với những con người ấy.