Những cảnh phim cảm động trong Reply 1988

Phim -
những cảnh phim cảm động trong reply 1988

Dù đã được ra mắt được bảy năm nhưng Reply 1988 vẫn là cái tên thường xuyên xuất hiện trong cộng đồng yêu phim trên các mạng xã hội. Nó có mọi yếu tố thu hút mà một bộ phim hay cần có: một mối tình tay ba hấp dẫn, những câu chuyện về tuổi mới lớn thú vị và những phân cảnh gia đình ấm áp. Trong bài viết sau, POPS sẽ gửi đến bạn những khoảnh khắc cảm động nhất trong Reply 1988.

1. Giấc mơ Olympic của Duk Sun bị hủy bỏ (tập 1)

Một trong những khoảnh khắc khiến cộng đồng fan yêu quý Duk Sun phải rơi nước mắt là khi Duk Sun biết rằng cô không thể tham gia lễ khai mạc Olympic. Đất nước Madagascar do cô cầm biển dẫn đoàn rút lui khỏi cuộc thi. 

Sự kiện này vốn dĩ có ý nghĩa rất lớn với Duk Sun. Cô chưa từng có dịp tỏa sáng như chị gái của mình. Cô cũng luyện tập cả ngày lẫn đêm để hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Thật buồn khi thấy Duk Sun cố gắng kìm nước mắt khi được phỏng vấn về việc cô cảm thấy thế nào khi bị loại  khỏi buổi lễ.

lời hồi đáp 1988 cảm động
Duk Sun cố gắng kìm nước mắt trong buổi phỏng vấn

2. Cha Duk Sun tổ chức sinh nhật cho cô (tập 1)

Duk Sun đã có bữa tiệc khủng khiếp, cô phát ngán việc phải chia sẻ chiếc bánh sinh nhật với chị gái mình, Sung Bora, chỉ vì ngày sinh của họ cách nhau ba ngày. Nhưng vì gia đình họ không giàu có nên cha mẹ cô không có lựa chọn nào khác.

Duk Sun đã bùng nổ trong bữa tiệc và nói rằng mình không thể chịu đựng cảnh này nữa. Điều này không hẳn chỉ bởi vì cô phải chia sẻ bánh sinh nhật với chị gái mà còn vì những bất công cô phải chịu đựng khi là con thứ hai trong gia đình. Sau đó, cha Duk Sun đã bí mật tặng cô một chiếc bánh sinh nhật riêng và nói lời xin lỗi với cô.

phân cảnh cảm động nhất reply 1988
Cha Duk Sun mua tặng cô một chiếc bánh sinh nhật riêng

3. Sun Woo ăn bữa trưa do mẹ làm (tập 2)

Trong tập 2, hội bạn thân của Sun Woo đã chọc ghẹo về những món ăn mà mẹ cậu chuẩn bị vì chúng rất mặn, và không mấy mới mẻ. Dù vậy, Sun Woo vẫn ăn toàn bộ bữa trưa trước khi về nhà để mẹ mình không buồn. Phân cảnh này thực sự rất cảm động với người xem, nó cho thấy Sun Woo là chàng trai tốt bụng và hiếu thảo đến nhường nào. 

cảnh phim cảm động nhất reply 1988
Sun Woo cố ăn hết bữa trưa dù nó đã nguội và không còn ngon nữa

4. Cha của Taek nói với cậu rằng ông ấy rất yêu cậu (tập 7)

Khi Moo Sung được phỏng vấn về con trai mình, ông đã rất thất vọng khi ông không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào về cậu. Cảm giác tội lỗi của ông càng gia tăng khi Taek mang về một món quà sinh nhật cho ông sau một chuyến du đấu ở nước ngoài. Khi tặng nó, Taek nói rằng cậu yêu ông. Nhưng Moo Sung không thể đáp lại lời nói ấy dù rằng ông rất muốn.

Nhưng sau đó, phóng viên cho Taek xem đoạn video Moo Sung nói rằng ông rất yêu cậu. Khoảnh khắc này không chỉ khiến Taek rơi nước mắt mà khán giả cũng cảm động không thôi. 

những điều cmar động trong reply 1988
Choi Moo Sung là người cha rất thương con

5. Jung Hwan giúp mẹ đọc tên tiếng Anh (tập 11)

Cha mẹ của Jung Hwan đã lên kế hoạch du lịch Nhật Bản. Vì đang làm trong một công ty du lịch nên Jung Hwan đã giúp cha mẹ mình là hồ sơ. Cậu phải gọi cho mẹ vì họ hỏi tên tiếng Anh của bà. Tuy nhiên bà Mi Ran liên tục trì hoãn việc nói ra tên mình và bảo con trai hãy gọi lại sau. Jung Hwan đã nhận ra mẹ mình không biết đọc.

khoảnh khắc cảm động trong reply 1988
Những ghi chú tinh tế mà Jung Hwan đã chuẩn bị riêng cho mẹ

Cậu đã hỏi cha mình về điều đó và được xác nhận rằng cả cha và mẹ mình đều chỉ mới học xong cấp 2. Nhưng cha cậu vẫn cho rằng vợ mình là người thông minh nhất mà ông biết. Trên đường đến sân bay, Mi Ran thấy tên tiếng Anh trong hộ chiếu của mình đã được viết bằng Hangul để bà có thể đọc được nó. Chính Jung Hwan là người đã làm điều đó cho bà.

6. Moo Sung cho rằng Taek đã chết (tập 13)

Khu phố Ssangmundong hoàn toàn đảo lộn khi tin tức về chiếc máy bay mà Taek đi gặp tai nạn. Dù Moo Sung có vẻ mặt điềm tĩnh khi nghe sự việc nhưng sự thật là ông đang cực kỳ lo lắng. Vì số điện thoại của khách sạn nơi Taek ở được cất trong ngăn tủ có khóa, Moo Sung đã tuyệt vọng phá khóa và run lên vì sợ hãi. Sun Woo đã gọi cho Taek nhưng cậu không nghe máy, và Moo Sung đã bùng nổ cảm xúc vì ông nghĩ rằng mình đã đánh mất con trai. 

cảnh phim buồn khóc trong reply 1988
Taek và cha sống nương tựa lẫn nhau

7. Mẹ của Dong Ryung nấu đồ ăn cho cậu (tập 15)

Dong Ryung được xây dựng với vai trò là người pha trò của hội bạn Ssangmundong. Nhưng trên thực tế, cậu là người cô đơn và có cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi không có nhiều sự bầu bạn từ cha mẹ như các nhân vật khác. 

Trong một lần Dong Ryung gặp tai nạn xe máy, cậu được đưa đến đồn cảnh sát và phía cảnh sát yêu cầu người giám hộ phải có mặt để bảo lãnh cậu ra ngoài. Do đó, hội bạn thân đã gọi cho người mẹ luôn vắng mặt của cậu và điều này khiến Dong Ryung rất sợ hãi.

Tuy nhiên, Dong Ryung đã bất ngờ khi mẹ không la mắng cậu mà chỉ thể hiện sự quan tâm đến con trai mình. Sau đó, mẹ Dong Ryung nấu ăn cho cậu và nghe cậu kể về những câu chuyện của mình mà hội bạn Ssangmundong.

cảnh cảm động trong lời hồi đáp 1988
Dong Ryung rất hiếm có cơ hội ăn chung với mẹ

Trên đây là những cảnh phim cảm động trong Reply 1988 do POPS tổng hợp. Chính những khoảnh khắc này đã góp phần khiến phim trở thành “tượng đài” trong lòng nhiều khán giả. Vẫn còn nhiều cảnh phim huyền thoại khác mà bài viết này vẫn chưa đề cập tới. Hãy tự mình khám phá thêm trong Reply 1988 và chia sẻ với POPS bạn nhé!