Top 16 món ăn vặt cực dễ làm cho bạn nhâm nhi ngay tại nhà

Ẩm thực -
Món ăn vặt

Ai trong chúng ta cũng sẽ đều ít nhất một lần thưởng thức các món ăn vặt. Với nguyên liệu, cách chế biến đơn giản nhưng các món ăn này đều ngon và có một sức hút riêng. Nếu bạn cũng là tín đồ của các món ăn vặt ngon nhưng ngại ra đường vì sợ dịch bệnh còn đang phức tạp thì hãy thử chế biến các món này tại nhà xem sao nhé.

1. Kem bắp rang bơ

các món ăn vặt
Kem bắp rang bơ
  • Nguyên liệu gồm: 

1 trái bắp, 3 – 4 muỗng canh sữa đặc,: ½ chén nhỏ siro đường, 1 chén gạo nếp, 2 chén nước cốt dừa, 1 tô socola trắng, ít siro socola đen để trang trí, 1 chén đường, 2 miếng gelatin, 1 chén bột dừa,1 chén bột cacao.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Hấp chín bắp trong 1 giờ, bóc vỏ và tách hạt bắp cho vào bát. Sau đó ngâm hai tấm gelatin vào nước, vo gạo nếp trong nước, sau đó nấu với nước và một chén đường. 

Bước 2: Khi nước sôi, thêm một chén bắp hấp chín và một chén nước cốt dừa. Cho thêm 2-3 muỗng canh sữa đặc nấu đến khi nước cạn thì cho gelatin vào. Đổ chè bắp đã chín vào đầy khuôn làm kem, để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1h.

Bước 2: Thêm một vài muỗng canh siro đường vào nồi, sau đó bỏ hạt bắp khô vào, đậy nắp lại và khi bắp bắt đầu bung, tiếp tục lắc nồi cho đến khi tất cả bắp bung đều.

Bước 3: Đặt một chén socola trắng trên nước sôi và để socola tan chảy trong hơi nước nóng. Khi socola đã tan chảy hoàn toàn, hãy lấy kem từ ngăn đá ra và nhúng chúng vào chén đựng socola.

Bước 4: Sau khi nhúng kem vào socola trắng, bạn có thể nhúng qua bột dừa, rắc bột ca cao lên trên, sau đó trang trí với sốt socola đen và thêm hạt bắp rang lên trên. kem bắp rang bơ của bạn đã sẵn sàng. thưởng thức thôi nào!

2. Chả giò phô mai

các món ăn vặt dễ làm
Chả giò phô mai
  • Nguyên liệu gồm: 

1 củ hành tây, 4 tép tỏi, dầu ăn, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột rau kinh giới, 1 chén cà chua (bỏ vỏ và xay nhuyễn), 1 cốc kem sữa, 200g phô mai mozzarella (bào), 300g cải thìa, 1 bịch bánh tráng, 1 bịch xúc xích heo.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt nhỏ nửa củ hành tây và 4 nhánh tỏi rồi phi thơm, rắc một chút ớt bột và một chút bột rau kinh giới, 1 cốc cà chua xay nhuyễn cùng 1 cốc kem, trộn đều và để nguội.

Bước 2: Nhúng bánh tráng vào nước cho mềm, dùng 2 miếng bánh tráng cho mỗi cuốn, xếp chồng mép bánh tráng lên nhau, trải lá cải thìa lên, lần lượt cho vào xúc xích heo cắt sợi, 1 thìa rưỡi sốt cà chua, phô mai mozzarella bào, bột ớt, bột rau kinh giới và cuộn lại. 

Bước 3: Chiên trong dầu nóng cho đến khi cuộn vàng đều. Dùng khăn giấy để thấm bớt dầu, món này dùng với các loại rau xanh tùy thích.

3. Cà phê trứng

món ăn vặt dễ làm
Cà phê trứng
  • Nguyên liệu gồm: 

2 muỗng cà phê xay, phin lọc, nước đun sôi đến 195 – 200 độ F, 1 lon sữa đặc, một ít cốm bắp, 5 muỗng dầu dừa, 500ml kem, 100g đường, 5 cái lòng đỏ trứng, 2 muỗng đường nâu.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng 2 thìa cà phê xay bỏ vào phin rồi ép chặt, sau đó đặt phin cà phê lên trên cốc. Đun sôi nước đến 195 – 200 độ F, thêm nước sôi sao cho khoảng 1/2 phin cà phê. Để cà phê nở trong 30 giây. Thêm sữa đặc vào, khuấy đều và để đông lạnh trong 4 giờ.

Bước 2: Thêm một chén đường vào 4 lòng đỏ trứng, đánh bông rồi thêm kem và 5 thìa bột dừa vào rồi đánh bông một lần nữa.

Bước 3: Đổ bột vào khuôn để làm bánh creme brulee, gõ nhẹ vài lần lên bàn cho tất cả bọt tan ra. Sau đó đặt vào một khay lớn hơn và đổ nước đều xung quanh. Nướng trong lò 45 phút ở 140 độ. Sau đó dùng khuôn trong cắt bánh theo kích thước bạn muốn.

Bước 4: Lấy cà phê đông lạnh ra, thêm một ít cốm bắp, rắc đường lên bánh creme brulee. Khò lửa cho đến khi đường tan ra và có màu nâu nhạt vừa phải. Đặt bánh lên phía trên cốm bắp.

4. Bánh mì kem

những món ăn vặt dễ làm
Bánh mì kem
  • Nguyên liệu gồm: 

7 lòng đỏ trứng gà, ¼ lít kem sữa, 10 trái dâu, 15 trái mâm xôi, 1 gói bánh quy socola: 2 miếng bánh mì sandwich, 1 muỗng canh đường ngô, 50gr bơ, 300ml sữa, 3 muỗng mật ong, 100g, 100g đậu phộng, 1 chén bột dừa, 2 trái trứng.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Đập 7 quả trứng lấy lòng đỏ. Thêm 1 muỗng canh đường ngô vào trứng, 1 chén đường và 1 chén lớn kem sữa béo, trộn đều và đổ vào nồi. Bật bếp và bắt đầu khuấy hỗn hợp kem trứng nhưng không để sôi. Khuấy đến khi hỗn hợp bắt đầu đặc lại và lấy ra để nguội. Đánh bông một kem và cho vào hỗn hợp kem trứng để trộn đều.

Bước 2: Cho dâu và mâm xôi vào tô và thêm kem sữa vào, xay nhuyễn hỗn hợp. Thêm loại bánh quy socola mà bạn thích vào tô, thêm kem sữa vào và xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Đặt một khay hình vuông làm bánh trên màng bọc thực phẩm và bọc kín phần đáy khuôn. Sau đó đổ phần hỗn hợp kem trái cây và kem bánh quy vào khuôn và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 4: Đánh 2 trái trứng, thêm muỗng canh mật ong vào trứng. Bật lửa và cho đường vào nấu chảy đến khi có màu nâu caramel. Nhúng bánh mì vào trứng và đặt lên chảo, thêm chút bơ nướng cho đến khi cả hai mặt phủ đều màu caramen.

Bước 5: Lấy kem ra khỏi khuôn, kẹp kem vào bánh mì nướng sandwich. Cắt bỏ các cạnh thừa và cắt đôi bánh mì thành hình dạng mà bạn muốn. Nhúng bánh mì kem vào bột dừa và đậu phộng đã giã nhuyễn trước đó rồi dọn ra đĩa để thưởng thức.

5. Trà dâu tây tươi

món ăn vặt ngon
Trà dâu tây tươi
  • Nguyên liệu gồm: 

3g trà đen 3 gram (hoặc trà túi lọc), 100ml nước nóng (khoảng 90 độ C), 3 trái dâu tây,  15g đường, 10ml nước cốt chanh.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Cho trà vào ly, rót nước nóng với nhiệt độ khoảng 90 độ C vào ủ trà khoảng 5 phút không đậy kín.

Bước 2: Dâu tươi bỏ cuống, rửa sạch với nước, rồi bổ đôi quả dâu. Cho dâu vào ly hoặc tô, dùng chày nhỏ để dằm nhuyễn hoặc cho dâu vào máy xay nhưng không xay quá nhuyễn.

Bước 3: Trà ủ xong cho vào bình lắc cùng với 15g đường, dâu tây đã dằm nhuyễn, 1 muỗng canh nước cốt chanh cùng đá viên. Đậy nắp lại và lắc cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 4: Cho trà dâu vào cốc, trang trí thêm ít dâu tây cho đẹp mắt và thưởng thức.

6. Bánh chuối chiên

làm món ăn vặt tại nhà
Bánh chuối chiên
  • Nguyên liệu gồm: 

8 quả chuối tiêu chín (hoặc chuối sứ chín), 30g bột chiên giòn, nước lọc, dầu ăn.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Chuối chín đem bóc vỏ, sau đó dùng dao thật sắc thái chuối theo chiều dọc. Cho từng miếng chuối đã thái vào 1 túi nilon sạch rồi dùng dao ép nhẹ chuối cho dẹt. Lưu ý là không ép chuối quá mạnh vì dễ làm nát chuối. 

Bước 2: Cho bột chiên giòn vào chén, sau đó cho nước lọc vào và khuấy đều thành dạng hỗn hợp bột lỏng. Bạn nên dùng nước đá lạnh để trộn bột cho bánh chuối chiên được giòn. Bạn có thể cho thêm đường hoặc muối vào tùy theo sở thích. 

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập ½ lòng chảo. Chờ dầu sôi già thì cho từng miếng chuối đã nhúng qua bột vào chiên từ từ. 

Bước 4: Để lửa thật nhỏ, chiên vàng đều 2 mặt bánh chuối thì vớt ra cho ráo dầu. Chiên đến khi hết số chuối bạn đã chuẩn bị thì tắt bếp.

7. Bắp xào

món ăn vặt ngon
Bắp xào
  • Nguyên liệu gồm: 

2 trái bắp Mỹ (bắp vàng), ruốc khô, hành lá, bơ, gia vị: đường, hạt nêm…

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Bắp rửa sạch, để ráo. Sau đó luộc chín và dùng dao tách lấy hạt. Hành lá mua về làm sạch, phần gốc đập dập, cắt khúc, phần lá cắt nhỏ.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và đun nóng 1 muỗng canh bơ. Sau đó cho phần gốc hành đập dập vào xào thơm. Tiếp theo, bạn từ từ cho bắp vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê đường cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều và xào đều tay trong khoảng 5 phút. 

Bước 3: Cuối cùng, bạn cho ruốc khô vào và xào thêm 3 phút rồi cho hành lá đã cắt nhuyễn vào, đảo đều tay và tắt bếp. Bắp xào sau khi hoàn thành, bạn cho ra đĩa, ăn nóng kèm với tương ớt là cực kỳ ngon.

8. Bánh tráng trộn sa tế

các món ăn vặt dễ làm
Bánh tráng trộn sa tế
  • Nguyên liệu gồm: 

200g xoài xanh, 200g thịt bò khô, 100g bánh tráng,  6 quả trứng cút, 1 lọ sa tế, 50g đậu phộng, rau răm, xì dầu, giấm, đường trắng.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Bánh tráng đem cắt thành sợi. Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng, cho vào chảo chiên vàng. Đậu phộng đem rang chín, loại bỏ vỏ, đập dập. Trứng cút đem luộc chín sau đó bóc vỏ, cắt đôi. Xoài gọt vỏ, bào thành sợi vừa ăn, còn rau răm nhặt sạch, rửa để ráo.

Bước 2: Cho 1 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê dấm, 1 thìa cà phê đường vào bát tô, khuấy đều thành 1 hỗn hợp.

Bước 3: Cho bánh tráng, 3 thìa cà phê sa tế và hỗn hợp xì dầu đã pha vào bát tô, đeo găng tay rồi trộn đều tay để bánh thấm đều các gia vị. Thêm trứng cút, xoài và rau thơm, rau răm vào bát bánh tráng, tiếp tục trộn đều đến khi thấy đều.

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành xong các bước làm bánh tráng trộn sa tế trên đây, bạn gắp ra đĩa, rắc thêm đậu phộng, hành khô lên trên rồi thưởng thức thành quả của mình.

9. Đậu phộng da cá

các món ăn vặt dễ làm
Đậu phộng da cá
  • Nguyên liệu gồm: 

250g đậu phộng, 00g bột mì, 30ml nước cốt dừa, 50g đường cát trắng, dầu ăn, muối, bột canh.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu trong nước muối khoảng 30 phút để đậu nở mềm, loại bỏ hạt hư hỏng, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp đó, trộn đều đậu với đường, nước cốt dừa, 2 thìa cà phê bột canh và ướp tầm 1 tiếng để ngấm gia vị.

Bước 2: Trộn đậu với bột mì sao cho bột phủ đều từng hạt đậu và nhớ bỏ lượng bột thừa ra ngoài.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn rồi cho đậu vào chiên với lửa nhỏ. Khi đậu chuyển màu vàng đều thì vớt ra để ráo dầu là được.

10. Bánh mì ngào đường

những món ăn vặt dễ làm
Bánh mì ngào đường
  • Nguyên liệu gồm: 

200g bánh mì sandwich, 100g đường cát trắng, muối, dầu ăn. Các gia vị có thể gia giảm theo khẩu vị.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt lát bánh mì thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn.

Bước 2: Khi dầu đã nóng, cho bánh mì vào chảo rồi chiên vàng đều và vớt ra đĩa có thấm dầu.

Bước 4: Cho 100g đường và 2 muỗng canh nước vào chảo, sau đó đun để đường tan hết. Khi nước đường sôi bạn hãy vặn nhỏ lửa và cho bánh mì vào, đảo thật đều tay để đường phủ đều là hoàn thành.

11. Snack chuối

Snack chuối
Snack chuối
  • Nguyên liệu gồm:

4 trái chuối chín, ½ thìa cà phê muối, dầu ăn.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Bóc vỏ, cắt chuối thành từng lát dày khoảng 0.5cm, sau đó ngâm chuối trong nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra, để thật ráo.

Bước 2: Đun nóng dầu rồi cho từng lát chuối vào chiên chín giòn rồi vớt ra đĩa có thấm dầu, để nguộc và thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để thay thế cho cách chiên truyền thống. Bạn sẽ hạn chế được tối đa chất béo không tốt cho cơ thể mà còn có món ăn vặt ngon miệng.

12. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me
Cút lộn xào me
  • Nguyên liệu gồm:

20 quả trứng cút, 50g me chín, 100g mỡ heo, 1 trái dưa leo, vài trái ớt sừng, tỏi, bột năng, rau răm, một số gia vị khác.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Mỡ heo rửa sạch, cắt lát nhỏ. Sau đó, chiên vàng mỡ để tách mỡ và tóp mỡ để riêng.

Bước 2: Luộc chín trứng cút, ngâm nước lạnh để bóc vỏ dễ hơn. Sơ chế rau răm và dưa leo để ăn kèm.

Bước 3: Chiên vàng trứng cút trong nước mỡ heo, sau đó vớt ra đĩa cho ráo dầu bớt.

Bước 4: Ngâm me trong nước ấm, sau đó lọc lấy nước. Khuấy đều nước me với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng đường, 1 muỗng bột năng.

Bước 5: Phi thơm dầu ăn với tỏi băm nhuyễn, ớt cắt lát, ớt bột. Cuối cùng, cho hỗn hợp nước me đun sôi và tiếp tục cho trứng cút vào đảo đều là hoàn thành.

13. Khoai tây nghiền

khoai tây nghiền
Khoai tây nghiền
  • Nguyên liệu gồm:

5 củ khoai tây, 230ml sữa, 3 muỗng canh bơ, muối, tiêu.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, ngâm trong nước muối để tránh bị thâm.

Bước 2: Luộc chín khoai tây, cho thêm chút muối vào.

Bước 3: Dùng thìa nghiền nhuyễn khoai tây với bơ mềm, trộn đều với sữa.

Khoai tây nghiền có thể ăn kèm với gà rán, gà nướng hoặc soup tùy khẩu vị của từng người.

14. Gan gà chiên xù

Gan gà chiên xù
Gan gà chiên xù
  • Nguyên liệu gồm:

150g gan gà, 30g bột mì, 1 quả trứng gà, 50g bột chiên xù, 100ml rượu trắng, muối, tiêu, dầu ăn.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch gan gà với muối và cắt miếng gan làm 4 phần. Ngâm gan gà trong rượu trắng rồi rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Ướp đều gan gà với tiêu và khoảng 30g bột mì.

Bước 3: Đun nóng dầu. Sau đó nhúng gan qua trứng đã được đánh tan rồi lăn qua bột chiên xù để bỏ vào chiên.

Bước 4: Chiên gan gà chín vàng vừa tới, gắp ra để ráo dầu. Khi thành phẩm ta sẽ có miếng gan vàng ươm, giòn rụm kết hợp vị béo của gan sẽ rất kích thích vị giác.

15. Khoai tây chiên nước mắm

Khoai tây chiên nước mắm
Khoai tây chiên nước mắm
  • Nguyên liệu gồm:

500g khoai tây, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường cát trắng, dầu ăn.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng thanh nhỏ, dày 1cm và ngâm qua với nước muối.

Bước 2: Đun nóng dầu và chiên khoai vàng đều với lừa vừa phải.

Bước 3: Trộn hỗn hợp gồm chút dầu ăn, nước mắm, đường và đun sôi. Sau đó, bạn cho khoai tây vào đảo đều đến lúc sệt lại là được.

16. Bánh Oreo cuộn kem sữa

Bánh Oreo cuộn kem sữa
Bánh Oreo cuộn kem sữa
  • Nguyên liệu gồm:

3 gói bánh Oreo mini, 336g socola, 5 muỗng canh sữa tươi, 113g bơ, 240g đường bột.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Tách bánh oreo làm 2 phần kem và vỏ bánh để riêng.

Bước 2: Dùng máy xay xay mịn vỏ bánh với socola và khoảng 2 muỗng canh sữa tươi.

Bước 3: Vo tròn 1 ít kem bánh cho vào ngăn đông tủ lạnh. Phần kem còn lại trộn với bơ, đường bột và 3 muỗng canh sữa rồi dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn cho bông lên.

Bước 4: Cho hỗn hợp bánh oreo vào giữa 2 màng bọc thực phẩm và cán dẹt, dàn đều hỗn hợp kem lên bề mặt bánh. Sau đó, cuộn tròn bánh cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ.

Bước 5: Bào mỏng kem oreo đã đông trong ngăn đá để rắc lên bề mặt bánh.

Trên đây là cách làm 16 món ăn vặt cực dễ làm cho bạn nhâm nhi ngay tại nhà. Bạn hãy tham khảo để có thể làm những món ăn vặt tại nhà cho bạn bè và người thân thưởng thức. Bạn cũng có thể theo dõi ở kênh Youtube của POPS Chef để biết thêm nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác nhé: https://www.youtube.com/watch?v=jaSbye-lTPo. Chúc bạn thành công!