12 cách làm bánh pizza tại nhà đơn giản, thơm ngon

Ẩm thực -
cách làm bánh pizza

Bạn muốn tự tay làm những chiếc bánh pizza tại nhà đúng với khẩu vị bản thân nhưng ngại khó, phức tạp hương vị lại không ngon như ngoài hàng? Đừng lo lắng, POPS sẽ mách nhỏ cho bạn 12 cách làm bánh Pizza đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm bánh pizza tại nhà

cách làm bánh pizza
Một chiếc bánh Pizza thành phẩm

Để thực hiện cách làm bánh Pizza tại nhà bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như sau:

Dụng cụ:

  • Hộp đựng và ủ bột
  • Cây cán bột
  • Màng bọc thực phẩm
  • Lò nướng (có thể thay thế bằng chảo hoặc nồi chiên không dầu)

Nguyên liệu:

  • Phần đế bánh:
  • 150g bột mì
  • 2g men nở
  • 2 thìa mật ong
  • 3 thìa dầu oliu
  • Muối, đường, nước ấm
  • Phần nhân bánh: Đối với Pizza, bạn có thể tùy ý chọn phần nhân theo sở thích và khẩu vị của bản thân và gia đình như hải sản, xúc xích, phô mai, gà, bò, trứng, rau củ hoặc có thể tận dụng mì gói hay cơm nguội tại nhà.

2. Cách làm đế bánh Pizza ngon chuẩn vị kiểu Ý

Pizza là một loại bánh có nguồn gốc từ Ý. Tuy cũng là fast food nhưng Pizza lại có nhiều ưu điểm như ít dầu mỡ và có đa dạng hương vị khác nhau. Bên cạnh đó bạn còn có thể tự tay chế biến món bánh này tại nhà chỉ với những bước đơn giản sau.

Bước 1: Trộn bột bánh

Đầu tiên, bạn cho bột mì vào hộp rồi lần lượt thêm men nở, muối, đường vào và trộn đều. Tiếp theo cho từ từ 200ml nước ấm vào cùng với 2 thìa dầu oliu rồi khuấy đều tay theo hình tròn cho đều bột. Sau đó, bạn đợi 10 phút cho bột nở đều.

các bước làm bánh pizza
Các bước trộn bột đế bánh Pizza

Bước 2: Nhồi bột

Khi nhồi bột bạn cần rắc thêm bột mì khô vào để bột không bám dính. Trong quá trình nhồi bột cần lưu ý nhồi cho thật đều tay cho đến khi bột mềm, mịn làm được.

cách nhồi bột làm bánh pizza
Nhồi bột đế bánh thật đều bằng tay

Bước 3: Ủ bột

Nhào bột xong bạn dùng thìa dầu oliu còn lại quét lên mặt bột sau đó phủ kín lại bằng màng bọc thực phẩm. Để bột nghỉ một giờ cho đến khi ấn tay vào bột thì vết lõm không đàn hồi lại là được.

cách ủ bột làm bánh pizza
Ủ bột kín bằng màng bọc thực phẩm

Bước 4: Chia bột và tạo hình cho bánh

Chia bột thành từng phần đều nhau, cán bột theo hình tròn. Kích thước bánh có thể linh động tùy theo sở thích cá nhân của bạn. Cần lưu ý rắc một lớp bột mì lên bề mặt trước khi cán để chống dính.

cách tạo hình bánh pizza
Tạo hình bánh với kích cỡ phù hợp

Bước 5: Nướng đế bánh

Khi nướng đế bánh cần dùng lò nướng trong khoảng 10 – 15 phút với nhiệt độ từ 200oC – 250oC. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bánh Pizza bằng chảo hoặc nồi chiên không dầu, POPS sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hai dụng cụ này ở phần sau nhé!

làm bánh pizza bằng lò nướng
Nướng đế bánh bằng lò nướng

3. Tổng hợp 10 cách làm bánh pizza thơm ngon, chuẩn vị

3.1. Cách làm Pizza Calzone

 Nguyên liệu

  • Gừng: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Sả: 2 cây
  • Tương ớt cô đặc: 2 muỗng canh
  • Sốt cà chua cô đặc: 2 muỗng canh
  • Ớt bột: 1 muỗng
  • Sốt tỏi ớt: 2 muỗng canh
  • Bột gừng: 1 muỗng
  • Tương ớt: 2 muỗng canh
  • Thịt bò: 1 kg
  • Nước dùng bò: ⅕ chén
  • Cà rốt: 2 củ
  • Đường nâu: 1 muỗng canh
  • Muối: để nêm
  • Men: 1 muỗng canh
  • Bột: 2 chén
  • Dầu ăn: 1 chén
  • Nước

Cách làm Pizza Calzone

Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu để ướp thịt

Cắt gừng, tỏi, ớt đỏ (bỏ hột), sả, hành tím. Chia phần rau củ đã cắt thành 2 phần.

Phần thứ 1: chiên rau củ đã cắt

Phần thứ 2: dùng rau củ đã cắt để ướp với thịt bò

Bước 2

Chuẩn bị thịt bò và ướp thịt

Cắt thịt thành từng viên lớn, cho đại hồi và quế, gừng xắt, sau đó thêm 1 muỗng canh tương ớt cô đặc, sốt cà chua cô đặc, ớt bột, sốt tỏi ớt, bột gừng, nước sốt bò kho. Trộn đều các nguyên liệu. Cho phần rau củ đã chiên vào thịt bò và trộn tất cả. Để phần thịt bò vào tủ lạnh cho thấm gia vị.

Chiên phần rau củ đã cắt còn lại, cho 1 chén nước dùng bò vào nấu cùng sau đó thịt bò đã ướp, xào trong 2 phút và thêm 1 muỗng canh đường nâu, nước, cà rốt, nước tương, nước mắm và hầm trong 3 tiếng ở lửa nhỏ.

Bước 3

Làm bột bánh Pizza

Cho nước, muối, đường, men, dầu ô liu, bột và trộn hỗn hợp sau đó nhào bột. Để một nghỉ trong 1 tiếng ở nhiệt độ phòng

Bước 4

Làm Pizza Calzone

Cán bột thành miếng lớn, cho thịt bò và rau vào 1 phần của bột bánh, thêm chút rau húng quế và phô mai mozzarella và gói bánh lại. Cho thêm một phần nước sốt bò kho trên mặt bánh và một ít phô mai mozzarella và nướng 15 phút ở 200 độ. Pizza Calzone của bạn đã sẵn sàng thưởng thức.

cách làm bánh pizza calzone
Một chiếc bánh Pizza Calzone thành phẩm

Xem thêm chi tiết cách làm Pizza Calzone tại đây

3.2 Cách làm Pizza sa tế bò

Nguyên liệu

●       1 muỗng canh nước mắm

●       1 muỗng canh dầu

●       1 chén rưỡi bột mì đa dụng

●       1 muỗng muối

●       1 muỗng men

●       ⅔ chén nước

●       1 muỗng đường

●       Xốt cà chua

●       Sa tế

●       Thịt bò

●       1 trái cà tím

Bước 1

Ướp cà tím

Cắt lát 1 trái cà tím, thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu, trộn đều cho đến khi ngấm gia vị và để sang bên.

Bước 2

Làm bột đế bánh Pizza

Cho 1 chén rưỡi bột mì đa dụng vào tô, thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng men hòa tan vào 2/3 chén nước, 1 muỗng đường. Nhào bột cho đến khi bột mịn đều, chia làm 3 phần và để bột nghỉ trong 2 tiếng. Phần bột này sẽ được dùng cho cả 3 loại Pizza.

Bước 3

Làm Pizza Sa tế bò

Cán phẳng bột bánh Pizza. Dùng mặt sau của muỗng để phết xốt cà chua lên bột. Sau đó rắc phô mai mozzarella, thêm vài lát cà tím lên trên. Ướp các lát thịt bò với sa tế và cho 5-6 lát lên trên mặt bánh Pizza. Nướng trong lò 10 phút ở 230 độ.

Trang trí bánh Pizza với các loại rau xanh yêu thích của bạn và thưởng thức thôi nào.

cách làm bánh pizza sa tế bò
Pizza Sa tế bò thơm ngon chờ thưởng thức

Xem thêm cách làm 3 loại Pizza cực dễ tại đây.

3.3 Cách làm Pizza hải sản

Nếu bạn là một người yêu thích tôm hay mực thì Pizza hải sản chính là một lựa chọn tuyệt vời. Phần nguyên liệu và cách làm đế bánh bạn có thể thực hiện như các bước phía trên mà POPS đã hướng dẫn. Tiếp đến phần nhân bánh thì ngoài sốt cà chua và ớt chuông thì bạn có thể tùy theo sở thích là thêm các loại hải sản được cắt nhỏ vào. Với cách làm đơn giản trong chưa đến một giờ đồng hồ bạn đã có thể thưởng thức.

cách làm bánh pizza hải sản
Bánh Pizza hải sản sau khi hoàn thành

3.4 Cách làm Pizza xúc xích

Pizza xúc xích có thể xem là loại Pizza dễ làm nhất trong tất cả các hương vị. Sau khi hoàn thành phần đế thì bạn phết một lớp sốt cà chua lên bề mặt bánh, cho xúc xích cắt mỏng lên trên là hoàn thành. Ngoài ra khi kết hợp với sợi phô mai béo ngậy bánh sẽ tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với các bé. Với Pizza xúc xích, bạn có thể khiến một bữa tiệc tại nhà trở nên đặc biệt hơn cả.

cách làm bánh pizza xúc xích
Pizza xúc xích sau khi nướng hoàn tất

3.5 Cách làm Pizza phô mai

Phô mai là một loại nguyên liệu dễ tìm, thời gian chế biến nhanh, không cầu kỳ mà hương vị lại đặc biệt thơm ngon. Sau khi nướng xong đế bánh bạn cho phô mai cắt sợi lên trên cho đến khi quan sát thấy sợi phô mai chảy ra là bánh hoàn thành. Nếu bạn là một người yêu thích nấu nướng, muốn tự làm món Pizza lại nhà nhưng lại không có nhiều thời gian thì Pizza phô mai sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. 

cách làm bánh pizza phô mai
Pizza phô mai “béo ngậy” thơm ngon

3.6 Cách làm Pizza bò băm dứa

Bò băm dứa là một loại Pizza bổ dưỡng với hương vị đặc trưng có thể khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Ngoài phần đế bánh được thực hiện như các bước bên trên thì điểm cần lưu ý nhất trong Pizza bò băm dứa là cách sơ chế dứa. 

Cách sơ chế dứa như sau: Dứa gọt vỏ, bổ theo chiều dọc, bỏ phần lõi, thái thành từng miếng dày từ 5 – 7mm. Cho dứa vào lò nướng ở nhiệt độ 170ºC khoảng 5 – 10 phút để loại bỏ phần nước, tránh làm ướt bột. 

Sau khi sơ chế dứa xong, bạn cho bò băm nhuyễn, dứa, kết hợp thêm một ít hạt ngô, ớt chuông là hoàn thành. Vị chua chua, ngọt ngọt của dứa cùng với thịt bò băm hòa quyện vào nhau tạo tên một loại Pizza vô cùng đặc biệt. Giờ đây, bạn đã có thể chế biến nó một cách dễ dàng cùng với POPS ngay tại nhà của mình.

cách làm bánh pizza bò băm dứa
Pizza bò băm dứa ngon chuẩn vị

3.7 Cách làm Pizza gà

Gà là một nguyên liệu có giá thành khá rẻ, dễ tìm mua. Để làm Pizza gà bạn cần sơ chế gà như sau: 

Bước 1: Thịt ức gà rửa sạch, để ráo nước, cắt khúc vừa và ướp với một lượng muối ăn, hạt nêm, tiêu, đường vừa đủ, sau đó trộn đều và ướp gà trong 15 phút.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo, khi dầu sôi bạn cho gà vào và chiên cho đến khi chín mềm. Khi gà chín, bạn xé thành nhiều miếng mỏng sao cho vừa ăn.

Sau cùng kết hợp với một ít ớt chuông, hành tây và phô mai bào sợi ăn kèm với sốt cà chua đặt lên phần đế bánh là nướng sẽ tạo thành một loại Pizza có hương vị hấp dẫn, khó quên.

cách làm bánh pizza gà
Bánh Pizza gà sau khi hoàn thành

3.8 Cách làm Pizza trứng

Có thể nói Pizza trứng là một hương vị vô cùng thích hợp để lựa chọn sau khi bạn và gia đình đã dùng quá nhiều các loại Pizza phổ biến khác. Sau khi hoàn thành phần đế bánh bạn cho hỗn hợp trứng đã đánh đều tay cùng với một lượng gia vị vừa phải, kết hợp cùng một số loại topping khác mà bạn thích. Cuối cùng là cho bánh là lò nướng 5 phút với nhiệt độ 200oC bạn đã có cho mình bữa tiệc cuối tuần vô cùng hấp dẫn với bạn bè và người thân của mình.

cách làm bánh pizza trứng
Pizza trứng đơn giản mà hấp dẫn tại nhà

3.9 Cách làm Pizza chay

Hiện nay, xu hướng ăn chay hay các loại rau củ đang ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn cũng là một tín đồ của các món thanh đạm thì Pizza rau củ chắc chắn là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp các loại như nấm đùi gà, ớt chuông, cà chua hay bông cải tùy theo sở thích để chế biến. Sau khi hoàn thành đế bánh với các công đoạn ở đầu bài, bạn chỉ cần cho lần lượt các loại rau củ vào theo thứ tự từ các nguyên liệu lâu chín đến các nguyên liệu dễ chín nhằm đảm bảo phần nhân bánh chín đều là hoàn thành.

cách làm bánh pizza phô mai
Một chiếc Pizza chay kết hợp cùng phô mai béo ngậy

3.10 Cách làm Pizza mì gói

Trong mùa dịch vừa qua, mì gói đã trở thành món ăn “quốc dân” với việc trở thành nguyên liệu chế biến nên rất nhiều món ăn vô cùng độc đáo. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc dùng mì gói làm Pizza chưa? Điều này hoàn toàn có thể! Dưới đây, POPS sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh Pizza từ mì gói đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu bao gồm: 

  • 1 vắt mì tôm đã chần sẵn
  • 1 quả trứng gà
  • Phô mai bào sợi 
  • Xúc xích 
  • Ngô tách hạt 
  • Sốt cà chua.

Cách làm:

Bước 1: Đánh trứng đều tay cho đến khi trứng tan đều. Sau đó, trộn mì tôm với hỗn hợp trứng cùng một chút gia vị cho vừa ăn. 

Bước 2: Cho chảo lên bếp cho nóng đều, phi hành khô và cho hỗn hợp mì – trứng vào chảo. 

Bước 3: khi quan sát thấy lớp dưới đã vàng đều thì trở mặt bánh lại, phết một lớp tương cà lên mặt, cho thêm các loại topping như cà chua, phô mai, hạt ngô, xúc xích xếp đều lên mặt bánh và đậy nắp chảo lại cho đến khi phô mai tan chảy, bánh vàng đều là có thể thưởng thức.

cách làm bánh pizza mì gói
Pizza mì gói đơn giản tại nhà

3.11 Cách làm Pizza cơm nguội

Ngoài mì gói thì cơm nguội cũng là một trong những món ăn được tận dụng lại để chế biến thành nhiều món ăn ngon và không kém phần hấp dẫn. Để làm được món Pizza từ cơm nguội thơm ngon tại nhà bạn chỉ cần những nguyên liệu cơ bản như trứng, phô mai, ớt chuông, hành tây xúc xích (hoặc hải sản, thịt nguội, giăm bông,…) và tiến hành với các bước cơ bản như sau: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần đập trứng vào bát, đánh đều tay cho đến khi trứng tan đều. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trứng vào cơm nguội và trộn cho thật đều.

Nhân bánh: Thái mỏng nấm, ớt chuông, hành tây, xúc xích… tùy theo sở thích của bản thân.

Bước 2: Chế biến

  • Đế bánh:

Đặt chảo lên bếp cho đến khi chảo nóng đều. Tiếp theo, cho một lượng dầu vừa đủ lên chảo. Sau đó đổ hỗn hợp cơm và trứng vào, tán đều thành một lớp đế mỏng.

Khi quan sát thấy bánh đã vàng đều một mặt thì lật ngược lại. Lưu ý, thao tác nhẹ nhàng để không làm gãy đế bánh.

  • Nhân bánh:

Rưới một lớp sốt cà chua lên phần đế bánh pizza đã rán vàng và tán đều khắp mặt cơm để tạo màu cho đế bánh.

Lần lượt xếp nhân lên phía trên bánh theo thứ tự nguyên liệu khó chín cho trước, nguyên liệu dễ chín hơn cho vào sau. Cuối cùng, ta rắc một lớp phô mai bào vụn phủ kín bề mặt bánh và đậy nắp lại. Khi quan sát thấy lớp phô mai tan chảy, đến bánh vàng giòn thì tắt bếp.

Sau khi hoàn thành các bước, bạn sẽ có được thành phẩm là một chiếc Pizza cơm nguội với cách làm hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo, thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm Pizza với nước sốt cà chua hay tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà.

cách làm bánh pizza cơm nguội
Pizza cơm nguội độc đáo sau khi hoàn thành

3.12 Cách làm Pizza khoai lang

Bạn là một tín đồ của Pizza, bạn cảm thấy làm bột cho đế bánh khá khó khăn với bạn? Nếu vậy thì Pizza khoai lang sẽ là món vô cùng phù hợp cho ngày cuối tuần đầy màu sắc. 

Đầu tiên, để làm phần đế bánh bạn cần thái khoai lang thành sợi mỏng, sau đó cho vào chảo chiên trên lửa vừa, dùng muỗng nén tạo thành đế bánh hình tròn. Đậy nắp lại và đợi từ 5 – 7 phút. Sau khi khoai tây vàng đều một mặt thì cho 2 quả trứng gà được đánh đều tay lên mặt bánh, chiên cho đến khi trứng săn lại thì lật mặt. Tiếp theo, bạn cho phần nhân bánh lên trên tương tự như các loại Pizza khác và thưởng thức.

làm bánh pizza khoai lang
Pizza khoai lang sau khi hoàn thành

4. Mẹo làm bánh Pizza bằng các dụng cụ bếp có sẵn

Nếu không có sẵn lò nướng tại nhà nhưng bạn vẫn muốn thử sức tự tay làm món Pizza thơm ngon thì bạn hoàn toàn có thể dùng các dụng cụ nhà bếp khác như chảo, nồi cơm điện hay nồi chiên không dầu để thay thế. Dưới đây, POPs sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh Pizza thơm ngon bằng những dụng cụ này một cách đơn giản nhất.

4.1 Cách làm bánh Pizza bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện là một dụng cụ nhà bếp cơ bản mà ai trong chúng ta cũng dễ dàng trang bị cho căn bếp của mình. Công dụng của nồi cơm điện không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc nấu cơm hay súp mà hơn nữa nó còn có thể dùng để nướng những loại bánh đơn giản như bánh bông lan hay Pizza.

Để làm bánh Pizza bằng nồi cơm điện thì đầu tiên bạn cũng sẽ chuẩn bị phần bột đế bánh như thông thường. Sau đó, bạn cần lau khô nồi, bật nóng. Tiếp theo, cho phần bột đã cán phù hợp với kích thước đáy nồi vào, dùng nĩa đâm những lỗ nhỏ trên mặt bánh, bật chế độ cooking và chỉnh thời gian khoảng 15 phút. Sau khi đã đủ thời gian thì lấy bánh ra, lật mặt bánh đã vàng đều lên trên, phết sốt cà chua lên bề mặt bánh, cho lần lượt các loại topping vào. Sau đó bạn có thể bật lại chế độ cooking trong thời gian khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.

4.2 Cách làm bánh Pizza bằng chảo chống dính/chảo đá

Ngoài nồi cơm điện thì chảo chống dính hay chảo đá cũng là một loại dụng nhà bếp có thể làm bánh Pizza mà bạn không ngờ đến. Dưới đây POPS sẽ hướng dẫn cách làm Pizza bằng chảo chống dính tại nhà đơn giản và tiện lợi.

Trước tiên, bạn cần đặt chảo lên bếp cho nóng đều. Sau đó phết một lớp dầu oliu mỏng lên mặt bánh, đặt phần đế bánh xuống và để nhỏ lửa cho đến khi phần đế vàng giòn thì lật ngược mặt bánh lại. Tiếp theo, bạn cho phần nhân bánh đã sơ chế lên bề mặt bánh, đậy nắp lại, cho lửa nhỏ cho đến khi nhân bánh chín đều, vỏ bánh vàng giòn thì tắt bếp.

làm bánh pizza bằng chảo chống dính
Pizza nướng bằng chảo chống dính tại nhà

4.3 Cách làm bánh Pizza bằng nồi chiên không dầu

Trong thời gian gần đây, nồi chiên không dầu đang rất được hội chị em yêu bếp tin dùng vì tính an toàn và tiện lợi của nó. Cùng với các loại bánh khác, cách làm Pizza bằng nồi chiên không dầu cũng vô cũng đơn giản và không khác biệt so với khi sử dụng các dụng cụ nhà bếp khác. Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian hơn bởi lượng nhiệt trong nồi chiên không dầu được phân bố đều, làm chín cùng lúc cả hai mặt bánh.

Làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu
Làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản, tiết kiệm thời gian

4.4 Cách làm bánh Pizza bằng lò vi sóng

Lò vi sóng là dụng cụ làm bánh Pizza đang được mọi người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ thực hiện.

  • Đầu tiên, sau khi chuẩn bị bột xong thì bạn cần lấy nĩa đâm nhẹ lên mặt bánh rồi cho bánh vào lò vi sóng, chỉnh sang chế độ Grill của lò trong thời gian 30 phút rồi lấy vỏ bánh ra ngoài.
  • Tiếp theo dùng cọ hoặc thìa phết sốt cà chua lên vỏ bánh rồi cho topping theo sở thích lên trên và sắp xếp cho đẹp mắt.
  • Sau đó cho bánh lại vào lò vi sóng, đặt chế độ Grill trong 20 phút rồi lấy bánh ra ngoài. Cuối cùng bạn sẽ nhận được thành phẩm là một chiếc bánh Pizza thơm ngon nóng hổi.

5. Bí quyết làm nước sốt cà chua Pizza ngon đúng điệu

Sau khi tham khảo các cách làm Pizza đơn giản tại nhà ở phần trên, có thể thấy sốt cà chua là một thành phần quan trọng để bạn có thể chế biến món Pizza chuẩn vị. Để làm sốt Pizza đúng điệu không hề khó, POPS sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước sốt cà chua đơn giản nhất dưới đây:

Nguyên liệu chế biến:

  • 800g cà chua xay nhuyễn
  • 2 thìa dầu olive
  • Lá kinh giới
  • Lá húng quế khô
  • 1/2 thìa hạt tiêu đỏ (có thể ít hơn tùy khẩu vị của bạn)
  • 2 thìa đường, 1 thìa muối
  • Hành khô băm nhuyễn

Cách chế biến:

  • Đầu tiên, bạn đun nóng dầu olive ở nhiệt độ 80oC. Sau đó, bạn cho hành khô,, hạt tiêu đỏ, lá kinh giới, rau húng quế và cà chua xay nhuyễn vào xào cùng với dầu oliu.
  • Tiếp theo, đun hỗn hợp trên với nồi mở hờ trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút. Trong quá trình đun sốt, bạn cần cho một lượng phù hợp gia vị gồm đường, muối vào và khuấy đều hỗn hợp trên. Khi sốt chín thì cho vào lọ thủy tinh để bảo quản hoặc sử dụng ngay.
Làm nước sốt cà chua ngon chuẩn nhà hàng
Làm nước sốt cà chua ngon chuẩn nhà hàng

Trên đây là 10 cách làm bánh Pizza tại nhà đơn giản, thơm ngon chuẩn vị chỉ với các công cụ nhà bếp đơn giản mà POPS mách nhỏ cho bạn. Hoặc bạn có thể theo dõi ngay kênh ẩm thực POPS Chef  để biết thêm nhiều món ăn ngon nhé. Chúc bạn thành công!