Những bộ phim anime ma cà rồng – vampire hay mới nhất 2022

Anime -
anime ma cà rồng

Phim anime vampire hay còn được gọi là anime ma cà rồng là một thể loại anime hấp dẫn không thể bỏ qua trong thế giới anime đa màu sắc. Khác với suy nghĩ của nhiều người khi nhắc đến ma cà rồng là đáng sợ và máu me, anime ma cà rồng thường khá dễ xem và phù hợp với nhiều độ tuổi. Những câu chuyện xoay quanh ma cà rồng huyền bí và những cuộc phiêu lưu hấp dẫn, những chuyện tình yêu cảm động của ma cà rồng cũng khiến nhiều khán giả bị thu hút. Hãy cùng POPS điểm qua những bộ vampire anime – anime ma cà rồng hay và mới nhất 2022 trong bài viết sau.

1. Bản Nhạc Của Kẻ Cú Đêm – Call of the Night (2022)

  • Tên tiếng Nhật: Yofukashi no Uta (よふかしのうた)
  • Thời gian phát sóng: Tháng 7/2022
  • Thể loại: Lãng mạn, Giả tưởng

Call of the Night là anime ma cà rồng mới nhất của năm 2022. Phim kể về Kou Yamori – một học sinh cấp hai điển hình với thành tích học tập tương đối tốt và hòa đồng với các thành viên trong lớp. Tuy nhiên, không ai biết được cậu đã nỗ lực như thế nào để làm điều đó. Một ngày nọ, Kou quyết định ngừng giả vờ và bỏ học, cậu mắc phải chứng mất ngủ do cạn kiệt năng lượng vào ban ngày. Cậu chỉ cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút khi được đi dạo một mình bao ban đêm. 

anime vampire ngôn tình
Anime ma cà rồng mới nhất 2022

Cũng trong một lần đi dạo như vậy, Kou đã gặp một cô gái kỳ lạ tên Nazuna Nanakusa. Khi nhìn thấy Kou, Nazuna đã nói ra ngay nguyên nhân khiến cậu mất ngủ. Đó là do cậu đang kìm hãm bản thân để trải nghiệm sự tự do thực sự. Cậu sẽ không thể ngủ trừ khi cảm thấy hài lòng với cách cậu dành thời gian vào ban ngày của mình. Sau đó, Nazuna mời Kou trở lại căn hộ của mình. Khi Kou đang giả vờ bất tỉnh, thì đột nhiên Nazuna nghiêng người qua và cắn vào cổ Kou! Rốt cuộc Nazuna là ai, tại sao cô lại làm hành động kỳ lạ đó với Kou?

2. Mặt Trăng, Raika và Công Chúa Ma Cà Rồng – Irina: The Vampire Cosmonaut (2021)

  • Tên tiếng Nhật: Tsuki to Laika to Nosferatu (月とライカと吸血姫)
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/2021
  • Studio: Arvo Animation
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 12 tập

Nếu đang tìm kiếm anime vampire ngôn tình thì đây chính là bộ phim dành cho bạn. Vào ngày 23 tháng 11 năm 1957, cả thế giới đã chứng kiến kỳ tích của Cộng hòa Liên bang Zirnitra trong việc đưa con vật sống đầu tiên – một con chó – ra ngoài vũ trụ. Kể từ đó, cuộc chạy đua không gian giữa Zirnitra và Vương quốc đối thủ Arnack ngày càng gay gắt. Cả hai quốc gia đều hy vọng một ngày nào đó họ sẽ là người đầu tiên đưa được con người lên vũ trụ.

Vì đặc điểm sinh học của loài chó vốn khác với con người, nên không có cách nào để xác định hoàn toàn chính xác những rủi ro liên quan đến du hành vũ trụ và ảnh hưởng của nó đối với cơ thể của một con người. Tuy nhiên, chính phủ của Zirnitra có một giải pháp tiềm năng: thử nghiệm trên ma cà rồng, loài có sự tương đồng về mặt sinh học với con người.

anime ma cà rồng tình yêu
Đây là một bộ phim anime ma cà rồng tình cảm hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Irina Luminesk chính là ma cà rồng được chọn để làm vật thí nghiệm. Mặc dù bị ép buộc đưa đi, Irina không hề tỏ ra phản kháng và thậm chí còn sẵn sàng tham gia huấn luyện. Lev Leps, một cựu ứng cử viên hàng đầu để trở thành nhà du hành vũ trụ đầu tiên của con người, được chỉ định đi cùng Irina và làm người hướng dẫn cho cô ấy. Thời gian huấn luyện dần trôi qua cũng là lúc tình cảm của cả hai bắt đầu nở rộ. 

3. Hồi Ký Vanitas – The Case Study of Vanitas (2021)

  • Tên tiếng Nhật: Vanitas no Karte (ヴァニタスの手記)
  • Thời gian phát sóng: Tháng 7/2021 (mùa 1), tháng 1/2022 (mùa 2)
  • Studio: Bones
  • Thể loại: Giả tưởng
  • Thời lượng: 12 tập/mùa

Luôn lọt top anime vampire hay nhất trong thời gian qua, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến Hồi Ký Vanitas. Vanitas là tên của một ma cà rồng trong truyền thuyết được sinh ra dưới ánh trăng xanh, khi những ma cà rồng khác đều được sinh ra trong ánh trăng đỏ. Bị đồng loại hắt hủi vì khác biệt, Vanitas đã tạo ra một cuốn ma đạo thư bị nguyền rủa để trả thù tất cả những ma cà rồng của mặt trăng đỏ.

Hàng trăm năm sau, ở Paris thế kỷ 19, Noé Archiviste đang tìm kiếm cuốn Hồi Ký Vanitas trong truyền thuyết. Trên đường đi, Noé bị ma cà rồng tấn công bất ngờ và vô tình được bác sĩ Vanitas – người chuyên chữa trị cho các ma cà rồng bằng ma đạo thư cứu giúp. Tuy nhiên, Noé không biết rằng, đằng sau vẻ ngoài dễ gần và lương thiện của Vanitas đang ẩn chứa một bí mật to lớn…

4. Mars Red (2021)

  • Thời gian phát sóng: Tháng 4/2021 
  • Studio: Signal.MD
  • Thể loại: Giả tưởng
  • Thời lượng: 13 tập/mùa

Năm 1923, thành phố Tokyo đang đối mặt với sự diệt vong khi bị làn sóng ma cà rồng đổ bộ. Bằng cách mua bán trái phép Ascra – một nguồn tạo máu nhân tạo, dân số ma cà rồng ngày một tăng lên. Dưới lệnh của trung tướng Sounosuke Nakajima, đội đặc nhiệm số 16 phải tập trung tất cả ma cà rồng đang có mặt trong quân đội để tạo ra một đội săn lùng ma cà rồng tên Code Zero. 

bộ phim anime ma cà rồng
Những thành viên của đội đặc nhiệm Code Zero

Đội trưởng của Code Zero là Yoshinobu Maeda, người có nhiệm vụ phân phối nguồn cung Ascra cùng như bắt giữ và tiêu diệt ma cà rồng. Tuy nhiên, Yoshinobu đang ngày càng áp lực khi luôn bị chất vấn đề hiệu quả làm việc cũng như đe dọa giải tán đội. Mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn khi các ma cà rồng trong đội bắt đầu nhen nhóm ý muốn sở hữu sức mạnh mới vì giờ đây họ đã không còn là người. Đội trưởng Yoshinobu phải làm thế nào để giải quyết tình huống khó khăn trên? Tất cả sẽ được bật mí trong bộ phim anime về ma cà rồng – Mars Red. 

5. Ma Cà Rồng Quý Tộc – Noblesse (2020)

  • Tên tiếng Nhật: NOBLESSE -ノブレス-
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/2020 
  • Studio: Production I.G
  • Thể loại: Hành động, trường học, ma cà rồng
  • Thời lượng: 13 tập/mùa

Nhắc đến nhân vật anime ma cà rồng đẹp trai, chúng ta không thể nào bỏ qua nam chính của Noblesse, một quý tộc chính hiệu – Cadis Etrama di Raizel. Dưới một tên gọi khác là Rai, cậu được người hầu Frankenstein ghi danh vào trường trung học Ye Ran để tránh khỏi tầm ngắm của Liên minh, một tổ chức bí ẩn đang tìm kiếm dòng máu của Rai. 

Dù đã dần hòa nhập với cuộc sống của một người bình thường nhưng thân phận của Rai khiến mọi người xung quanh cậu gặp nhiều nguy hiểm. Liên minh đã cử người đến bắt cóc những người bạn của Rai để khiến cậu phải lộ diện.

Trong khi đó, M-21 – một đặc vụ của Liên minh đã phản bội trong chiến dịch bắt cóc Rai đã gia nhập đội ngũ nhân viên an ninh của trường trung học Ye Ran. Trong khi liên minh đang ráo riết truy lùng M-21 và Rai, cả hai cũng phải vất vả chiến đấu để bảo vệ những người bạn trong khi giữ kín về danh tính của mình.

6. Đơn Vị Điều Tra Tội Phạm Đặc Biệt Số 7 – Special 7: Special Crime Investigation Unit (2019)

  • Tên tiếng Nhật: Keishichou Tokumubu Tokushu Kyouakuhan Taisakushitsu Dainanaka: Tokunana (警視庁 特務部 特殊凶悪犯対策室 第七課 -トクナナ-)
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/2019 
  • Studio: Anima&Co.
  • Thể loại: Điều tra, hành động
  • Thời lượng: 12 tập/mùa

Bộ phim lấy bối cảnh về một thế giới giả tưởng nơi các sinh vật siêu nhiên như yêu tinh, người lùn, ma cà rồng sinh sống hòa bình với con người. Trước đây, thế giới từng bị loài rồng mạnh mẽ thống trị, nhưng giờ đây chủng tộc loài rồng đã bị suy giảm. Số ít những con rồng còn lại lựa chọn hòa nhập với thế giới. 

những bộ anime ma cà rồng
Thế giới giả tưởng nơi nhiều sinh vật siêu nhiên và con người cùng sống chung với nhau

Tuy nhiên, một nhóm ma quỷ dưới bí danh “Nine” đang lên kế hoạch tìm kiếm và chiếm lấy sức mạnh của loài rồng để thực hiện âm mưu thống trị của mình. Để chống lại nhóm Nine nguy hiểm, cảnh sát đã thành lập Special 7 – một nhóm gồm những chuyên gia có tay nghề cao có khả năng vượt xa những người bình thường gồm: ông chủ, một samurai, một ninja, một casanova, một nhà phân tích, một tay bắn tỉa và một sĩ quan bình thường. Họ phải làm gì để đối phó với tổ chức tội phạm Nine đầy nguy hiểm này?

7. Hàng Xóm Của Tôi Là Ma Cà Rồng – Ms. Vampire Who Lives In My Neighborhood (2019)

  • Tên tiếng Nhật: Tonari no Kyuuketsuki-san (となりの吸血鬼さん)
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/2018 
  • Studio: Studio Gokumi, AXsiZ
  • Thể loại: Giả tưởng, hài hước, yuri
  • Thời lượng: 12 tập/mùa

Gần đây, có một tin đồn kể về một cô gái không tuổi, chỉ xuất hiện vào ban đêm, sống trong một ngôi biệt thự giữa rừng đã khiến mọi người trong khu vực lo lắng. Một số người nói rằng cô ấy là một con búp bê sống có linh hồn. Akari Amano – một cô nàng yêu thích khám phá sau khi nghe thấy lời đồn đại này đã quyết định đi vào rừng để kiểm chứng sự thật. Tuy nhiên, Akari đã bị lạc trong khu rừng tối.

May mắn thay, cô bé đã gặp được Sophie Twilight – ma cà rồng trong lời đồn và được cô giúp đỡ. Thế nhưng, khác xa với những gì mà truyền thuyết kể lại về ma cà rồng, Sophie không hề tấn công loài người. Thức ăn của cô cũng là máu được đặt mua online. Akari ngay lập tức bị Sophie thu hút và quyết định chuyển đến sống cùng cô nàng ma cà rồng đáng yêu này. Đây là một bộ anime ma cà rồng tình yêu vô cùng dễ thương mà các bạn gái không thể bỏ qua. 

anime vampire hay
Mối tình đặc biệt của 2 cô gái – một người một vampire đã bắt đầu như thế đấy

8. Ma Cà Rồng, Lập Tức Đi Chết – The Vampire Dies in No Time (2021)

  • Tên tiếng Nhật: Kyuuketsuki Sugu Shinu
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/2021
  • Studio: Madhouse
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 12 tập

Vốn dĩ từ trước đến nay, ma cà rồng đều được cho là một giống loài có nhiều điểm yếu như sợ ánh sáng, sợ tỏi,… để bù đắp lại sức mạnh đáng kinh ngạc của chúng. Thế nhưng, anh chàng ma cà rồng Draluc trong anime này lại yếu đuối đến mức sợ hãi trước hầu hết mọi thứ. 

Phim bắt đầu khi thợ săn ma cà rồng Ronald nhận được một nhiệm vụ thâm nhập vào lâu đài gọi là “Tổ tiên bất khả chiến bại” và giải cứu con trai của một người phụ nữ khỏi con quái vật bên trong. Nhưng khi đến nơi, anh chết lặng khi phát hiện ra rằng con ma cà rồng nhanh chóng biến thành tro bụi bởi một thứ vô cùng tầm thường: 1 cái vỗ tay của anh! Hơn nữa, đứa trẻ mà anh phải cứu không hề gặp nguy hiểm mà còn đang say mê chơi trò chơi điện tử của chúa tể ma cà rồng trong khi hắn ngủ!

anime vampire hay
Một bộ phim anime vampire hài hước do studio Madhouse sản xuất

Sau khi lâu đài của Draluc bị phá hủy, con ma cà rồng mỏng manh quyết định chuyển đến sống với người thợ săn vừa mới đánh bại mình. Ronald, Draluc và cậu bé John tạo thành một đội khá lập dị khi họ buộc phải phối hợp cùng nhau để chống lại người giám hộ bạo lực của bé John

9. Thiên Thần Diệt Thế – Seraph of the End (2021)

  • Tên tiếng Nhật: Owari no Seraph
  • Thời gian phát sóng: mùa 1 (2015), mùa 2 (2021)
  • Studio: Wit Studio
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 12 tập

Sau khi một loại virus bí ẩn xuất hiện và giết chết tất cả những người trên 13 tuổi, ma cà rồng đã nổi dậy và biến những người còn lại trở thành nô lệ của chúng. 

Trong số những người sống sót bị bắt làm nô lệ có 2 cậu bé mồ côi Yuuichirou và Mikaela Hyakuya. Bất mãn với việc bị đối xử như vật nuôi dưới triều đại tàn ác của ma cà rồng, Mikaela đã ấp ủ một kế hoạch chạy trốn nhưng cuối cùng thất bại. Ngược lại, Yuuichirou đã trốn thoát thành công và được Moon Demon Company, một đơn vị quân đội chuyên tiêu diệt ma cà rồng ở Nhật Bản thu nhận.

Trong mùa 2, Yuuichirou Hyakuya cuối cùng cũng được đoàn tụ với người bạn thời thơ ấu của mình là Mikaela Hyakuya, người mà anh cho là đã chết từ lâu. Tuy nhiên, khi đoàn tụ, anh phát hiện ra rằng Mikaela đã bị biến thành ma cà rồng. Quyết tâm giúp đỡ người bạn của mình, Yuuichirou thề sẽ trở nên mạnh mẽ hơn để có thể bảo vệ Mikaela cũng như các đồng đội trong Moon Demon Company.

10. Karin (2005)

  • Thời gian phát sóng: Tháng 11/2005
  • Studio: J.C.Staff
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 24 tập

Karin là một bộ anime ma cà rồng xoay quanh cô học sinh trung học Karin Maaka – một kẻ lạc loài ngay cả với đồng loại của mình. Không giống như gia đình ma cà rồng của mình, ngay từ khi còn nhỏ, Karin đã mắc chứng bệnh đa hồng cầu: một chứng rối loạn hiếm gặp khiến cô tiết ra lượng máu quá mức định kỳ. Và càng tiết ra nhiều máu, cô bé càng bị thiếu máu và choáng váng, cuối cùng dẫn đến chảy máu cam thường xuyên.

anime vampire ngôn tình
Karin dù là ma cà rồng nhưng không hút máu mà ngược lại còn cho máu mọi người

Để giải quyết tình trạng này, Karin buộc phải ép lượng máu thừa của cô vào những người lạ xung quanh, khiến những “nạn nhân” này trở nên sống động và vui vẻ hơn trước. Giúp sức cho Karin thực hiện việc này một cách kín đáo là cô em Anju và anh trai Ren. Thế nhưng, ngày tháng bình yên của Karin đã bị đảo lộn khi bạn học mới chuyển đến của Karin, Kenta Usui, phát hiện ra hành vi đáng ngờ của cô và máu của Karin cũng phản ứng bất thường với sự hiện diện của Kenta.

11. Servamp (2016)

  • Thời gian phát sóng: Tháng 7/2016
  • Studio: Funimation
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 12 tập

Sau khi nhặt 1 chú mèo hoang trên đường đi học về, cậu bé 15 tuổi Mahiru Shirota đã đặt tên cho nó là Kuro và chăm sóc chú mèo 1 cách cẩn thận mà không hề hay biết rằng cuộc gặp gỡ tình cờ này sẽ tạo ra một cú ngoặt trong cuộc sống đơn điệu của mình.

Ngày hôm sau, khi trở về nhà như mọi ngày, Mahiru vô cùng bất ngờ khi thấy một thanh niên bí ẩn xuất hiện trong nhà mình. Phản ứng hoảng loạn của Mahiru vô tình đẩy khách kia tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và biến lại thành chú mèo Kuro! Lúc này, Kuro mới tiết lộ mình là một ma cà rồng lười biếng và hứa sẽ rời đi khi màn đêm buông xuống. Tuy nhiên, hết thảm họa này đến thảm họa khác khiến Mahiru vô tình lập giao ước với Kuro, kéo cậu vào một cuộc chiến nguy hiểm đến tính mạng.

12. Cô Nàng Ma Cà Rồng – Rosario + Vampire (2008)

  • Thời gian phát sóng: Tháng 1/2008
  • Studio: Funimation
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 13 tập

Phim hoạt hình về ma cà rồng Rosario + Vampire xoay quanh học viện Youkai, một trường nội trú có vẻ bình thường nhưng lại có những học sinh là những con quái vật đang học cách chung sống với con người. Dù các học sinh đều ở hình dạng con người và tham gia các môn học bình thường, nhưng có 1 quy tắc mà ai cũng phải tuân thủ: không được xuất hiện tại sân trường.

Tsukune Aono – một cậu học sinh cấp 3 bình thường vì thành tích quá kém nên không thể vào bất kỳ trường trung học nào. Cũng vì vậy mà cha mẹ cậu khi tìm trường cho con đã vô tình ghi danh Tsukene vào Học viện Youkai. Tại đây, Tsukene đã phải lòng cô bạn Moka Akashiya và quyết định ở lại ngôi trường bất thường này để theo đuổi Moka mà không hề nhận ra rằng bên dưới vẻ đẹp của cô là một con ma cà rồng.

phim anime vampire
Rosario to Vampire là một bộ anime hài học đường nổi tiếng

13. Vệ Sĩ Ma Cà Rồng – Vampire Knight (2008)

  • Thời gian phát sóng: Tháng 4/2008
  • Studio: Studio Deen
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 13 tập

Nếu đang tìm kiếm một tựa anime ma cà rồng tình yêu tuổi học trò thì chắc chắn đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phim kể về bộ đôi oan gia: Yuuki Cross vui vẻ và Zero Kiryuu cộc cằn, cả hai đều là thành viên của ủy ban kỷ luật tại Học viện Cross, nơi có hai lớp rất riêng biệt: Lớp Ban ngày và Lớp Ban đêm. Công việc của họ bao gồm duy trì trật tự giữa các lớp khi di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên, các thành viên của lớp Ban ngày không hề biết về sự thật đằng sau các học sinh của Lớp Ban đêm: tất cả họ đều là ma cà rồng.

Mười năm trước, Yuuki đã được cứu khỏi một cuộc tấn công của ma cà rồng bởi Kaname Kuran, một ma cà rồng thuần chủng. Bây giờ, Kaname là thủ lĩnh của Lớp học Ban đêm, và vị trí ủy ban kỷ luật của Yuuki đã giúp cô gặp lại chàng trai trong mộng. Trong khi đó, Zero mang trong mình lòng căm thù với tất cả ma cà rồng và tin rằng chúng không bao giờ có thể chung sống hòa thuận với con người. 

những bộ phim anime ma cà rồng
Một trong những bộ phim anime ma cà rồng hay nhất trong thời gian qua

14. Công Chúa Ma Cà Rồng – Dance in the Vampire Bund  (2010)

  • Tên tiếng Nhật: ダンスインザヴァンパイアバンド
  • Thời gian phát sóng: Tháng 1/2010
  • Studio: Funimation
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 12 tập

Mọi việc bắt đầu khi Mina Tepes, người thống trị tất cả các ma cà rồng, tiết lộ sự tồn tại của giống loài của mình với thế giới và tuyên bố trên truyền hình trực tiếp kế hoạch xây dựng một khu bảo tồn ở Nhật Bản dành cho ma cà rồng, được gọi là Vampire Bund. Để đổi lại điều đó, cô sẽ dùng gia sản của mình để thay đất nước trả nợ. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với kế hoạch này của Mina, một trong số đó là Akira Kaburagi, một người không tin vào sự tồn tại của ma cà rồng và cảm thấy khó chịu mỗi khi có 1 ma ca rồng được sinh ra. Nhưng bí mật về thân phận của Akira còn khiến khán giả bất ngờ hơn khi anh phát hiện ra rằng mình là một người sói, từ khi sinh ra đã thề sẽ bảo vệ nữ hoàng ma cà rồng, ngay cả khi phải trả giá bằng mạng sống của mình. 

15. Công Chúa Ma Cà Rồng Miyu – Vampire Princess Miyu (1997)

  • Tên tiếng Nhật: Kyuuketsuhime Miyu
  • Thời gian phát sóng: Tháng 10/1997
  • Studio: AIC
  • Thể loại: Sci-Fi
  • Thời lượng: 26 tập

Dù đã ra mắt rất lâu nhưng bộ phim này vẫn luôn nằm trong top anime ma cà rồng đáng xem nhất. Lấy bối cảnh khi Ác ma Shinma đang đi gieo rắc bóng tối khắp nơi, Công chúa Hoàng gia Miyu đã trở thành Người được chọn – người có nhiệm vụ trục xuất Ác ma Shinma khỏi Trái đất. Dù có khả năng mang đến cho Loài người món quà hạnh phúc vĩnh cửu, nhưng Miyu lại luôn giằng xé giữa việc có thể sống thật với chính bản thân hay thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Người bạn đồng hành duy nhất của Miyu là Larva, vốn trước kia là một Shimna độc ác; bây giờ lại là người bảo vệ tận tâm của công chúa. Họ cùng nhau vượt qua hành trình khó khăn, chiến đấu chống lại cái ác và tìm ra mục đích sống thật sự của chính mình.

Trên đây là top 15 anime ma cà rồng hay nhất do POPS tổng hợp. Những bộ phim anime về ma cà rồng thu hút người xem không chỉ nhờ những tình tiết mới lạ, hình ảnh đẹp mắt và còn nhờ tạo hình nhân vật cực kỳ thu hút. Theo dõi POPS Blog để xem thêm nhiều gợi ý anime siêu hay khác từ POPS nhé!