Những bộ phim hoạt hình anime hài hước hay nhất bạn không thể bỏ qua

Anime -
anime hài hước

Phim anime hài hước với nhiều tình tiết vui nhộn khiến khán giả cười vỡ bụng luôn là thể loại anime được yêu thích hàng đầu. Nếu đang tìm kiếm một bộ phim hoạt hình anime hài hước, bạn hãy xem ngay danh sách do POPS tổng hợp dưới đây nhé! 

Top anime hài hước được mong chờ nhất

1. Odd taxi – Chuyến Taxi bất ổn (2021)

  • Thể loại: Trinh thám
  • Thời gian công chiếu: Năm 2021
  • Thời lượng: 23 phút/tập
  • Lịch phát Sóng: Tập mới mỗi Thứ 2, Thứ 4, và Thứ 6
  • TNhà sản xuất: TV Tokyo
  • Điểm IMDb: 8.5/10
Odd Taxi – Ở một thành phố mà lẽ ra phải quen thuộc, có một cảm giác gì đó hơi khác lạ.

Có lẽ Odd taxi là một cái tên khá mới với các khán giả Việt Nam nhưng lại rất nổi tiếng và nhận được nhiều review thích cực từ các trang review uy tín trên thế giới. Bộ phim Odd Taxi được TV Tokyo phát hành năm 2021 kể về Kotokawa, một tài xế taxi sống một cuộc sống bình thường, đánh thuế một số khách hàng kỳ quặc xung quanh. Là một người lạ hơi lập dị, không có họ hàng thân thích hay quan hệ gì với người khác, sở thích của Kotokawa là nghe Rakugo trên radio trước khi đi ngủ. Vào lúc này, những người duy nhất anh ấy có thể coi là bạn bè là bác sĩ gia đình Gouriki, và người bạn học trung học Kakihana của anh ấy.

Kabasawa, một sinh viên đại học muốn gây xôn xao dư luận, Shirakawa, một y tá đang che giấu điều gì đó, nhóm hài Homo Sapiens, người bán không chạy, tên lưu manh Dobu của thành phố, và nhóm nhạc thần tượng tân binh Mystery Kiss — cuộc trò chuyện với những người này, mà lẽ ra không có nhiều ý nghĩa, dẫn đến một cô gái biến mất. Từ đó, Kotokawa và Kabasawa bị cuốn vào vòng xoáy những câu chuyện ly kỳ liên quan đến cô gái biến mất này

Mặc dù thuộc thể loại trinh thám nhưng Odd Taxi không quá nặng nề mà mang màu sắc hài hước với những câu thoại đời thường. Đặc biệt với phiên bản Odd Taxi lồng tiếng được chau chuốt kỹ lưỡng tại POPS, bạn sẽ cảm nhận được sự dí dỏm qua những câu thoại và tình huống bất ngờ. Odd taxi sẽ là một bộ phim hay cho cả gia đình cùng thưởng thức vào cuối tuần.

Một số hình ảnh của Odd taxi

2. Spy x Family (2022)

  • Studio: Wit Studio, Cloverworks
  • Thời lượng: 12 tập, 23 phút/tập
  • Mùa tiếp theo: Tháng 10/2022
  • Thể loại: Hài hước, Gia đình, Hành động
  • Đánh giá: 8.77

Spy x Family được đánh giá là bộ anime hài hước hấp dẫn nhất 2022. Bộ phim là cú bắt tay giữa Wit Studio (studio đảm nhiệm sản xuất Attack On Titan) và Cloverworks vốn nổi đình đám từ anime The Promised Neverland. Phim xoay quanh cuộc xung đột giữa hai quốc gia: Ostania và Westalis. Để duy trì hòa bình giữa hai quốc gia, Westalis thuê một điệp viên nổi tiếng với bí danh “Twilight” để thu thập thông tin tình báo về chính trị gia nổi tiếng Donovan Desmond, người chỉ hiếm khi xuất hiện trước công chúng tại ngôi trường của các con trai ông: Học viện Eden danh giá. Để thực hiện nhiệm vụ này, anh đã đóng giả thành “Loid Forger”, một bác sĩ tâm thần, cùng cô thư ký tòa thị chính Yor Briar kết hôn giả và nhận nuôi cô bé mồ côi Anya để ghi danh Anya vào Học viện Eden và tìm cơ hội tiếp cận Donovan.

Điều bất ngờ là bên cạnh Loid, 2 thành viên còn lại của gia đình giả này cũng không phải tầm thường. Cô thư ký Yor trông vô cùng dịu dàng lại là một sát thủ ngầm được mệnh danh là “Công chúa Thorn” – và Anya – một siêu năng lực gia có thể đọc được suy nghĩ của mọi người. 

nhung bo phim anime hai huoc vui nhon doi thuong
Cô bé Aya đáng yêu là cây hút fan của bộ anime hài hước vui nhộn này

3. Kaguya-sama: Cuộc chiến tỏ tình – Kaguya-sama wa Kokurasetai -Ultra Romantic ( mùa 3 -2022)

  • Tên tiếng Anh: Kaguya-sama: Love is War – Ultra Romantic
  • Studio: A-1 Pictures
  • Thời lượng: 13 tập
  • Mùa trước:  Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Renai Zunousen (2019), Kaguya-sama wa Kokurasetai? (2020)
  • Thể loại: Học đường, Hài hước, Lãng mạn
  • Đánh giá: 9.12

Tại Học viện Shuchiin nổi tiếng, Miyuki Shirogane và Kaguya Shinomiya là những đại diện hàng đầu của hội học sinh. Miyuki là chủ tịch hội học sinh nức tiếng tài giỏi, còn phó chủ tịch Kaguya lại là con gái lớn của gia đình Shinomiya giàu có. Họ là niềm ghen tị của toàn bộ học sinh, được coi như cặp đôi hoàn hảo.

Tuy nhiên, dù cả hai đã nảy sinh tình cảm với đối phương nhưng đều muốn thừa nhận  tình cảm vì sợ sẽ bị coi thường và là kẻ thấp kém hơn trong tình yêu. Với quyết tâm bảo vệ danh dự và lòng kiêu hãnh, Miyuki và Kaguya đều làm mọi thứ để khiến người kia phải ngỏ lời trước!

Mùa 3 của bộ phim anime hài hước Cuộc chiến tỏ tình vẫn tiếp tục những câu chuyện thường ngày hài hước giữa Miyuki và Kaguya. Các nhân vật khác trong phim cũng có nhiều đất diễn hơn như chuyện tình đơn phương của cậu thủ quỹ Yuu Ishigami dành cho Tsubame Koyasu. Miko Iino, thành viên mới nhất của hội học sinh,cũng trở nên gần gũi hơn với chàng trai nghịch ngợm Ishigami.

4. Urusei Yatsura (2022)

  • Studio: David Production
  • Thể loại: Hài hước, Sci-Fi
  • Phát sóng: Tháng 10/2022

Được remake từ bản phim phát hành năm 1981, Urusei Yatsura 2022 khiến nhiều khán giả háo hừng đếm ngược từng ngày phát sóng vào tháng 10 này. Bộ anime hài hước xoay quanh Ataru Moroboshi háo sắc nổi tiếng với vận đen mà ít ai so bì được. Khi Trái đất bị đe dọa bởi một đội quân xâm lược ngoài hành tinh được gọi là Oni, Ataru được chọn để đại diện cho nhân loại chống lại chúng. 

Thật may mắn cho Ataru khi cuộc đấu tay đôi trên thực tế là một trò chơi đánh bài, và đối thủ của anh ta là Lum, con gái của thủ lĩnh Oni, người luôn đặt phẩm giá và danh dự của mình lên hàng đầu. Ataru đã phát hiện ra điều này và  bằng cách chiếm đoạt áo bikini của Lum, cậu đã giành chiến thắng.

Tuy nhiên, bất hạnh lại ập đến khi Lum hiểu nhầm Ataru muốn cưới bạn gái của anh, Shinobu Miyake. Vì muốn được kết hôn với Ataru, Lum đã chuyển đến sống với cậu. Bị buộc phải giải quyết hậu quả của những cách lăng nhăng của mình, Ataru phải cân bằng mối quan hệ rạn nứt của mình với Shinobu trong khi giữ cho Lum hạnh phúc, đồng thời tán tỉnh mọi phụ nữ mình gặp.

5. Chào Mừng Cậu Đến Trường Iruma-kun – Mairimashita! Iruma-kun mùa 3 (2022)

  • Tên tiếng Anh: Welcome to Demon School! Iruma-kun
  • Studio: Bandai Namco Pictures
  • Phát sóng: Tháng 10/2022
  • Thể loại: Hài hước, Phép thuật
  • Mùa trước: Mùa 1 (2019), Mùa 2 (2021)

Bị bố mẹ bán đứng, cậu bé con người Suzuki Iruma bất đắc dĩ trở thành “cháu trai” của đại quỷ Sullivan và bắt đầu theo học trường quỷ nơi ông làm chủ tịch. Từ lúc lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bạn bè xung quanh phát hiện mình là con người, Iruma đã dần có thêm nhiều bạn mới, cậu cũng là người thừa kế sáng giá cho ngôi vị Quỷ vương tiếp theo. 

hoạt hình hài hước
Cùng trông chờ màn biến thân hấp dẫn của cậu bé Iruma trong mùa tới nhé!

Trong mùa 3 của bộ phim hoạt hình vui nhộn này, những thử thách khó khăn hơn đang chờ đợi Iruma. Đó là mùa thu hoạch và cũng chính là thời gian cho bài kiểm tra hàng năm. Các học sinh phải tiến vào khu rừng rộng lớn và cực kỳ nguy hiểm để tranh giành thức ăn và xem ai sẽ là người sống sót cuối cùng…

6. Mob Psycho 100 III (2022)

  • Studio: Bones
  • Phát sóng: Tháng 10/2022
  • Thể loại: Hài hước, Siêu nhiên
  • Mùa trước: Mùa 1 (2016), Mùa 2 (2019)

Phim hoạt hình hài hước Mob Psycho 100 xoay quanh Shigeo “Mob” Kageyama, cậu học sinh lớp 8 sở hữu năng lực ngoại cảm khác thường. Để tăng cường khả năng kiểm soát các kỹ năng của mình, Mob quyết định đi theo sự dẫn dắt của Arataka Reigen, một kẻ lừa đảo tự xưng là một nhà ngoại cảm. 

Trong mùa sắp tới, Shigeo “Mob” Kageyama hiện đã trưởng thành và hiểu được sức mạnh của mình có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của những người khác. Cậu và người cố vấn Reigen Arataka tiếp tục giải quyết các yêu cầu từ khách hàng từ trừ tà ma đến giải quyết các truyền thuyết đô thị ám ảnh người dân.

7. Ma Vương Đi Làm – Hataraku Maou-sama!! (2022)

  • Tên tiếng Anh: The Devil Is A Part-Timer!
  • Studio: White Fox (mùa 1), Studio 3Hz (mùa 2)
  • Thời lượng: 12 tập
  • Mùa trước: Mùa 1 (2013)

9 năm sau sự thành công ngoài mong đợi của mùa đầu tiên, mùa thứ hai của bộ anime vui nhộn đã chính thức trình làng. Phim lấy bối cảnh vào lúc Ma Vương Satan bắt đầu chinh phục vùng đất Ente Isla với đội quân quỷ khổng lồ của mình. Tuy nhiên, trong khi bắt tay vào nhiệm vụ tàn bạo để chiếm lấy lục địa, hắn đã bị cản trở bởi người anh hùng Emilia. Ma Vương buộc phải rút lui nhanh chóng thông qua một cánh cổng để hạ cánh xuống thế giới loài người. Không may thay, hắn đã bị mắc kẹt tại Tokyo cùng với vị tướng trung thành Alsiel của mình. 

Bất lực trong một thế giới không có phép thuật, Ma Vương đã giả dạng thành một con người bình thường tên Sadao Maou và bắt đầu làm việc tại MgRonald’s — một nhà hàng thức ăn nhanh để kiếm sống qua ngày. Hắn sớm nhận tìm ra mục tiêu mới: quyết tâm được thăng chức và trở thành người thống trị Trái đất.

Hataraku Maou-sama! thể hiện những góc nhìn vui nhộn về những khía cạnh bình thường nhất của cuộc sống hàng ngày qua con mắt của một chúa quỷ dũng cảm.

Liệu Ma Vương có thể tìm được đường quay trở lại và tiếp tục cuộc chinh phạt Ente Isla vào mùa này?

Top anime hài hước kinh điển

1. Cậu bé bút chì Shin – Shin Chan (1992)

  • Tên tiếng Anh: Crayon Shin-chan
  • Studio: Shin-Ei Animation
  • Thể loại: Đời thường, Hài hước
  • Đánh giá: 7.75

Nhắc đến những bộ phim anime hài hước vui nhộn đời thường kinh điển, không ai là không biết đến cậu bé bút chì Shin nổi tiếng. Bộ phim đã làm mưa làm gió suốt hàng chục năm qua với những câu chuyện đời thường hài hước của cậu bé mẫu giáo Shinnosuke Nohara cùng các bạn và gia đình. 

Dù là học sinh mẫu giáo nhưng cậu bé Shin lại khá bẩn bựa, cậu có thể khiến mẹ và cô giáo bất lực chỉ với vài câu nói. Đây là bộ phim vô cùng phù hợp để bạn xả stress sau 1 ngày mệt mỏi.

2. Gintama (2006)

  • Studio: Sunrise, Bandai Namco Pictures
  • Thể loại: Hài hước, Viễn tưởng, Hành động
  • Đánh giá:

Là sự kết hợp kỳ lạ giữa hài kịch, hành động, samurai và khoa học viễn tưởng, Gintama là một anime được đánh giá vô cùng cao. Phim lấy bối cảnh sau khi người ngoài hành tinh xâm chiếm thế giới trong thời kỳ Edo của Nhật Bản.

Không phải ai cũng hài lòng dưới sự cai trị của những người ngoài hành tinh, bao gồm Gintoki Sakata. Sau khi cuộc chiến chống lại người ngoài hành tinh thất bại, anh đã từ bỏ việc làm samurai để mở Vạn sự ốc – chuyên nhận làm việc theo yêu cầu của mọi người. Đồng hành cùng Gintoki chính là hai đàn em Shimura Shinpachi và Kagura. 

Các tập phim hài hước kể về cuộc hành trình khốn khó của Gintoki với những người bạn cố gắng kiếm sống qua ngày. Chương trình cũng phá vỡ bức tường thứ 4 một cách xuất sắc và siêu hài hước bằng cách cho các nhân vật phàn nàn về việc mình không được tham gia bất kỳ tập phim nào gần đây, hoặc tự xem trailer cho bộ phim của chính họ.

top anime hài hước
Hài hước và bẩn bựa là những điều mà khán giả nhớ đến đầu tiên về Gintama

3. Thầy Giáo Vĩ Đại – Great Teacher Onizuka (1999)

  • Tên khác: GTO 
  • Studio: Pierrot
  • Thời lượng: 43 tập
  • Đánh giá: 8.69

Eikichi Onizuka là cựu thủ lĩnh băng đảng có ước mơ trở thành giáo viên trung học vĩ đại nhất ở Nhật Bản. Đối với một tên du côn biến thái, tham lam và lười biếng như Onizuka, việc trở thành giáo viên chủ nhiệm của Lớp 3-4 tại Học viện Rừng Thánh danh tiếng khiến tất cả mọi người đều vô cùng nghi ngờ.

Lớp 3-4 là một lớp cá biệt khiến bất kỳ giáo viên chủ nhiệm nào cũng phải gục ngã chỉ sau vài ngày nhận lớp. Từ việc bắt nạt, tự tử đến quấy rối tình dục, Onizuka đã giúp các học sinh của mình giải quyết gốc rễ vấn đề bằng những cách thức vô cùng độc đáo. Cùng nhờ vậy mà các học sinh lớp 3-4 dần dần nhận ra trường học thú vị như thế nào dưới sự dẫn dắt của người thầy vĩ đại Onizuka.

4. Mở Ra Thế Giới Tuyệt Vời – KonoSuba (2016)

  • Tên tiếng Anh: KonoSuba: God’s Blessing on This Wonderful World!
  • Studio: Studio Deen
  • Thời lượng: 10 tập (mùa 1), 10 tập (mùa 2)
  • Thể loại: Phép thuật, Isekai
  • Đánh giá: 8.28

Kazuma Satou sau khi chết phải đối mặt với 1 lựa chọn cực kỳ khó khăn giữa việc chuyển lên thiên đàng hoặc được hồi sinh trong một thế giới tưởng tượng. Sau khi chọn thế giới mới, cậu được nữ thần Aqua giao nhiệm vụ đánh bại Quỷ Vương với 1 món vũ khí bất kỳ. Thật không may, Kazuma đã chọn chính Aqua để mang theo đến thế giới mới. Đây cũng là quyết định khiến cậu hối hận trong suốt khoảng thời gian tiếp theo.

Vừa bị mắc kẹt cùng nữ thần Aqua vô dụng, Kazuma còn phải đau đầu để kiếm tiền lộ phí cho những chuyến thám hiểm của mình. Cuộc sống như càng trêu ngươi Kazuma khi có thêm 2 thành viên mới gia nhập: một nữ pháp sư có niềm ám ảnh mãnh liệt với các vụ nổ, và 1 nữ kỵ sĩ thích bị bạo dâm sẵn sàng khiến mọi kế hoạch của Kazuma bị đổ vỡ.

Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! 2 tiếp tục theo chân Kazuma và 3 cô bạn cùng nhóm trong cuộc phiêu lưu quanh thế giới để kiếm tiền lộ phí và tìm cách đánh bại Quỷ vương. 

phim anime hài hước
Vẫn chưa có thông tin chính thức về mùa 3 của siêu phẩm anime hài hước này

5. Saiki Kusuo no Ψ-nan (2016)

  • Tên tiếng Anh: The Disastrous Life of Saiki K
  • Studio: J.C.Staff, Egg Firm
  • Thời lượng: 120 tập (mùa 1), 24 tập (mùa 2)
  • Đánh giá: 8.43

Đối với người bình thường, sở hữu khả năng siêu nhiên có vẻ là một điều may mắn, thế nhưng đối với Kusuo Saiki thì đây thật sự là một lời nguyền. Được trời phú cho một loạt các khả năng siêu nhiên, từ thần giao cách cảm đến khả năng nhìn tia X, cậu liên tục gặp phải nhiều trắc trở do sức mạnh to lớn của mình gây ra. 

Mặc dù cậu đã cố gắng tránh xa sự chú ý bằng cách giữ bí mật về sức mạnh của mình với các bạn cùng lớp, nhưng cuối cùng Kusuo lại vô tình thu hút sự chú ý của nhiều nhân vật kỳ quặc, chẳng hạn như Riki Nendou đầu trống và Shun Kaidou ảo tưởng. Bị buộc phải đối mặt với sự điên cuồng của những người xung quanh, Kusuo nhận ra rằng cuộc sống bình thường mà cậu đang phấn đấu khó trở nên vô cùng khó để đạt được.

6. Sakamoto Desu ga? (2016)

  • Tên tiếng Anh: Haven’t You Heard? I’m Sakamoto
  • Studio: Studio Deen
  • Thời lượng: 12 tập
  • Thể loại: Học đường

Tinh tế, đẹp trai, siêu phàm, đó là tất cả các từ miêu tả chàng trai Sakamoto hoàn hảo. Dù mới chỉ là ngày đầu tiên vào trường trung học nhưng sức hấp dẫn, thông minh và quyến rũ của cậu đã khiến các cô gái ngất ngây và các chàng trai phát cuồng vì ghen tị. Dường như không ai có thể làm Sakamoto bẽ mặt, mọi nỗ lực nhằm phá hỏng hình tượng hoàn hảo của cậu đều nhanh chóng tan thành mây khói. 

phim hoạt hình hài hước
Ngầu, ngầu nữa, ngầu mãi… là câu nói như dành riêng cho Sakamoto

7. Cuộc Sống Ở Trường Nam Sinh – Danshi Koukousei no Nichijou (2012)

  • Tên tiếng Anh: Daily Life of High School Boys
  • Studio: Sunrise
  • Thời lượng: 12 tập
  • Đánh giá: 8.24

Tại trường trung học nam sinh Bắc Sanada, có một bộ ba luôn xuất hiện cùng nhau: Hidenori với trí tưởng tượng phong phú, Yoshitake đầy nhiệt huyết, và Tadakuni lý trí và thận trọng. Trong tưởng tượng của cả ba, cuộc sống của họ luôn đầy màu sắc với những con robot khổng lồ, tình yêu đích thực, và những câu chuyện học đường dữ dội…  Thế nhưng trong thực tế, họ chỉ là những nam sinh bình thường đang trải qua những ngày tháng vô cùng êm đềm. Bộ anime hài hước Danshi Koukousei no Nichijou đầy rẫy những tình huống kỳ quái nhưng vui nhộn khiến người xem phải bật cười một cách thích thú.

8. Watashi ga Motete Dousunda (2016)

  • Tên tiếng Anh: Kiss Him, Not Me
  • Studio: Brain’s Base
  • Thời lượng: 12 tập
  • Thể loại: Học đường

Phim kể về cô bé học sinh trung học Kae Serinuma tốt bụng nhưng thường xuyên bị xem thường vì ngoại hình mũm mĩm của mình. Tuy nhiên, một sự thật ít người biết về Kae chính là cô bị ám ảnh bởi BL. Cô bé không thể ngừng tưởng tượng về việc các bạn nam yêu nhau và thể hiện tình cảm với nhau.

Mọi việc trở nên thú vị sau khi Kae chứng kiến cảnh nhân vật anime yêu thích của mình bị chết. Cô bé trở nên chán nản, không chỉ bỏ học mà còn bỏ ăn và tự nhốt mình trong phòng. Sau 1 tuần tự chữa lành, Kae cuối cùng cũng đã bước ra ngoài, nhưng với số cân nặng đã giảm đáng kể và 1 diện mạo xinh đẹp khiến ai nấy đều bất ngờ.

Kae giờ đây trở thành trung tâm của sự chú ý, cô cũng được 4 chàng trai theo đuổi cùng lúc. Liệu Kae sẽ đối phó như thế nào với bốn chàng trai theo đuổi một người bị ám ảnh bởi BL như cô?

hoạt hình hài
Nếu là một hủ nữ, có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng đồng cảm với cô nàng Kae trong bộ phim này. 

9. Prison School (2015)

  • Studio: J.C.Staff
  • Thời lượng: 12 tập
  • Thể loại: Học đường, Hài hước

Nằm ở ngoại ô Tokyo, Học viện Tư thục Hachimitsu là một trường nội trú nữ nổi tiếng với chất lượng giáo dục cao và học sinh kỷ luật. Tuy nhiên, tất cả điều này sắp thay đổi do việc sửa đổi chính sách mang tính biểu tượng nhất của trường, vì nam sinh hiện cũng có thể đăng ký học.

Vào đầu học kỳ đầu tiên theo nghị định mới này, chỉ có năm nam sinh được chấp nhận, biến tỷ lệ giới tính của ngôi trường là hai trăm nữ sinh trên một nam. Kiyoshi, Gakuto, Shingo, Andre và Jo nhanh chóng bị xua đuổi và xa lánh trong ngôi trường. Không thể giao tiếp với các bạn nữ sinh, các chàng trai quyết định đặt mục tiêu nguy hiểm hơn: tìm cách nhìn trộm vào bồn tắm của các bạn nữ!

Thế nhưng, kế hoạch không thành công, cả nhóm bị tống vào nhà tù của trường với bản án cả tháng như hình phạt. Câu chuyện về cuộc sống khắc nghiệt của các cậu bé trong Prison School cũng bắt đầu như thế.