11 Bộ truyện tranh kiếm hiệp hay nhất, không thể bỏ qua!

Truyện -
truyện tranh kiếm hiệp

Truyện tranh kiếm hiệp là thể loại truyện kể về hành trình phiêu lưu gay cấn, hấp dẫn của các cao thủ, hiệp khách sống trên giang hồ. Các nhân vật chính trong truyện đều là anh hùng xuất chúng với tấm lòng nhân nghĩa, thường xuyên ra tay cứu giúp mọi người. Với những đặc điểm thú vị như vậy, thể loại này thu hút được một lượng lớn độc giả. Hãy cùng POPS khám phá những bộ truyện tranh kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại trong bài viết sau!

>> Xem thêm: Truyện Manhua Truyện Tranh Trung Quốc Hay Nhất

1. Tuyệt Đỉnh

  • Tác Giả: Tiếu Tân Vũ
  • Thể Loại: Hành động, Hài hước

Tuyệt Đỉnh là truyện tranh kiếm hiệp Trung Quốc với phong cách vẽ và kể chuyện rất hài hước. Khi mới 15 tuổi, Giả Phú Quý đặt ra mục tiêu trở thành cao thủ và cố gắng luyện tập để đạt tới đỉnh cao đó. Trải qua nhiều thử thách, cuối cùng anh cũng đã sở hữu võ công thượng thừa, đồng thời lập nên bang Mục Dã lừng lẫy. Nhưng vì luyện tập quá nhiều mà Giả Phú Quý bị trọc. Các anh em trong bang vì bang chủ mà cạo trọc đầu khiến anh cực kỳ cảm động.

Sau khi biết chùa Thiếu Lâm có công thức mọc tóc bí mật, Giả Phú Quý và phó bang chủ Đường Lâm lên đường đi tìm công thức này. Dọc đường đi, nhiều người giang hồ tìm tới thách đấu hai người nhưng đều bị Đường Lâm đánh bại và phải cạo trọc đầu. Không những thế, trụ trì Thiếu Lâm còn tìm tới hai người để nhờ cứu đệ tử chùa thoát khỏi Hắc bang. Hành trình của Giả Phú Quý do đó càng thêm trắc trở.

những bộ truyện tranh kiếm hiệp trung quốc hay nhất
Tạo hình nhân vật cực hài hước của Tuyệt Đỉnh

2. Tuyệt Thế Phi Đao

  • Tác Giả: HANGMAN CULTURE
  • Thể Loại: Hành động, Giả tưởng

Một đề cử khác dành cho các bạn thích đọc truyện tranh kiếm hiệp là  bộ Tuyệt Thế Phi Đao. Sau một trận mưa sao băng, chàng trai trẻ tuổi Nhiếp Thần nhặt được một chiếc nhẫn thần bí. Sau 6 năm khổ tu, Nhiếp Thần sở hữu sức mạnh vô song, mở ra con đường tung hoành khắp nơi. Từ đây, cậu lên đường tìm kiếm nguồn gốc của chiếc nhẫn và tìm hiểu những gì đang xảy ra ở thế giới Hồng Mông.

3. Nghịch Thiên Kiếm Thần

  • Tác Giả: HANGMAN CULTURE
  • Thể Loại: Hành Động, Giả tưởng

Trong top truyện tranh kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại không thể không nhắc đến Nghịch Thiên Kiếm Thần. Bộ truyện này kể về cuộc đời của Tần Nam, con trai của nhà họ Tần, dòng họ nổi tiếng trong giới võ giả. 

Nhà họ Tần và nhà họ Lâm hợp tác với nhau từ lâu, cùng nhau trở nên vững mạnh và có vị thế cao ở quận Đại Viêm. Nhưng đến đời Tần Nam, con trai cả nhà Lâm sinh lòng ghen ghét với cậu nên lập kế đánh bại và hủy đi đan điền của Tần Nam khiến tương lai cậu vụt tắt. Nội bộ nhà họ Tần cũng xào xáo không ngừng, có người cấu kết với nhà họ Lâm để hại cha Tần Nam, khiến ông vừa mất tu vi vừa mất chức gia chủ. 

Tần Nam tìm đến nhà họ Lâm để đòi lại thanh bảo kiếm gia truyền Phần Thiên Kiếm nhưng lại nhận được một thanh kiếm gãy. Quá bất lực với tình cảnh hiện tại, Tần Nam khóc và rơi lệ trên thanh kiếm. Tổ tiên nhà họ Tần hiện thân giúp Tần Nam lấy lại tu vi đồng thời truyền lại kiếm quyết của gia tộc cho cậu. Cuộc đời của Tần Nam giờ đây đã đổi khác.

top truyện tranh kiếm hiệp hay nhất
Tần Nam được tổ tiên Tần gia hỗ trợ tu luyện kiếm pháp

4. Long Phi Bất Bại

  • Tác giả: Ryu Ki-Woon, Moon Jung-Hoo
  • Thể loại: Hành động, Phiêu Lưu, Hài hước

Long Phi Bất Bại là bộ truyện tranh kiếm hiệp Hàn Quốc rất được yêu thích. Nhân vật chính trong truyện là Long Phi, một anh chàng có tính cách trẻ con, vừa ham tiền vừa ham sắc. Khó ai ngờ rằng đây là cao thủ võ lâm, xuất thân từ đội quân tinh nhuệ Hắc Thương Kỵ Binh. 

Trong hành trình ngao du giang hồ của mình, Long Phi vô tình chiếm được Kim Hoa Kính, bảo vật cả giang hồ thèm muốn. Thay vì cất giấu thì cậu lại mang đi khắp nơi khiến giang hồ náo loạn, còn bản thân cậu thì lại trở nên mục tiêu tấn công của nhiều thế lực. Long Phi vừa đi tìm bí mật ẩn sau Kim Hoa Kính vừa đương đầu với các cuộc tập kích của các cao thủ khác.

5. Tứ Đại Danh Bổ

  • Tác Giả: Tư Đồ Kiếm Kiều
  • Thể Loại: Hành động, Phiêu lưu

Tứ Đại Danh Bổ là một trong những bộ truyện tranh kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất. Bốn huynh đệ Vô Tình, Thiết Thủ, Truy Mệnh và Lãnh Huyết được Gia Cát tiên sinh nuôi nấng và đào tạo trở thành bốn bổ đầu giỏi giang.

Vô Tình bị liệt chân nhưng có công phu ám khí hàng đầu. Anh còn sở hữu tư chất thông minh nên trở thành bộ não của Tứ đại danh bổ. Thiết Thủ nổi danh với nắm đấm cứng rắn, nhưng tính tình lại rất điềm đạm, ôn hòa. Truy Mệnh có khinh công cực cao, chuyên truy lùng kẻ bị truy não. Tính tình anh hào sảng, thích uống rượu. Lãnh Huyết là người có kiếm pháp tuyệt đỉnh, với tính cách cương trực, lạnh lùng.

Kẻ thù lớn nhất của họ là Đường Thập Ngũ của gia tộc Đường Môn, gia tộc nổi danh về “nghề” ám sát, có vô số cao thủ với nhiều bí kíp võ nghệ kỳ lạ khác nhau. Với bộ óc thiên tài của mình Đường Thập Ngũ đã kiến Tứ đại danh bổ và Gia Cát tiên sinh gặp nhiều phen khốn đốn.

truyện tranh kiếm hiệp tu tiên
4 anh em trong tứ đại danh bổ

6. Phong Vân

  • Tác Giả: Mã Vinh Thành
  • Thể Loại: Hành động, Phiêu lưu, Siêu nhiên, Giả tưởng 

Phong Vân là một trong những truyện tranh kiếm hiệp hay nhất full mà bạn nên đọc. Câu chuyện bắt đầu khi Hùng Bá nghe theo lời sấm truyền “Có được Phong Vân, nửa đời có cả thiên hạ” và ra sức tìm kiếm hai người này khắp nơi. 

Sau khi có được Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vanam Thiên Hạ Hội của Hùng Bá trở thành bang hội mạnh nhất võ lâm. Tuy nhiên, sau khi biết vế sau của câu sấm truyền là “Cũng vì Phong Vân, nửa đời sau mất tất cả”, Hùng Bá dần lo sợ tâm huyết của mình sẽ tan thành mây khói. Do đó, ông ta dùng mọi thủ đoạn để chia rẽ Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân, khiến họ trở thành kẻ thù của nhau.

Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân phải trải qua nhiều bi kịch đẫm máu. Cuối cùng họ đã bắt tay nhau để đánh bại Hùng Bá.

7. Võ Thần 300

  • Tác Giả: Ôn Nhật Lương
  • Thể Loại: Hành động, Giả tưởng

Võ Thần 300 là series truyện tranh kiếm hiệp full bộ kể về Bạch Võ Nam. Anh là con trai thất lạc của nhân vật mạnh nhất Trái Đất lúc bấy giờ Bạch Sầu. Ban đầu Bạch Võ Nam không mạnh như những người khác nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng cùng khả năng thiên phú, sức mạnh của anh tăng nhanh như gió. Cùng với thực lực gia tăng, các rắc rối cũng tìm đến Bạch Nam càng nhiều. Anh phải vừa phải bảo vệ lý tưởng, chính nghĩa trong lòng mình vừa phải để mắt tới những người xung quanh.

truyện tranh kiếm hiệp hay nhất
Võ Thần Bạch Võ Nam là người rất trượng nghĩa

8. Linh Vũ Thiên Hạ

  • Tác Giả: Vũ Phong
  • Thể Loại: Hành động, Giả tưởng

Linh Vũ Thiên Hạ là bộ truyện tranh kiếm hiệp xuyên không kể về chàng thanh niên Lục Tiểu Du. Cậu vốn mới tốt nghiệp, hiện đang làm nhân viên văn phòng tầm thường. Sau một sự cố điện, Lục Tiểu Du chết và xuyên đến một thế giới kỳ lạ, lấy võ làm đầu, lấy linh làm quý, nếu võ đạo và linh đạo đồng thời đạt đến đỉnh phong thì có thể phá vỡ thời không. Thân phận mới của cậu ở thế giới này là con riêng trong một gia tộc lớn. Lục Tiểu Du không chịu chấp nhận cuộc sống bị áp bức, khinh rẻ nên quyết tâm phải thay đổi.

9. Ngạo Thị Thiên Địa

  •  Tác giả: Cao Thiết
  • Thể loại: Xuyên không, Kiếm hiệp, Dị giới

Ngạo Thị Thiên Địa là một bộ truyện tranh kiếm hiệp tu tiên cực kỳ gay cấn, hấp dẫn. Nhân vật chính của truyện là Lý Tiểu Phàm, một trong những tiên tôn mạnh nhất cả hệ ngân hà. Vì thực lực quá mạnh mẽ, hắn bị 10 tiên tôn khác liên thủ hại chết. Nhưng Lý Tiểu Phàm lại có cơ hội trùng sinh. Hắn quyết tâm tu luyện lại từ đầu để báo thù và địa điểm tu luyện đầu tiên mà hắn chọn là Trái Đất…

truyện tranh kiếm hiệp full bộ
Lý Tiểu Phàm quyết chiến cùng 10 vị tiên tôn khác

10. Chúa Tể Chi Vương

  • Tác Giả : Khoái Xan Điếm
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Triệu Phong vốn là thiên tài của nhà họ Triệu ở trấn Thanh Diệp. Cậu cùng một người khác được lựa chọn để đến dòng họ chính tu luyện. Tai nơi này, Triệu Phong nhận ra bản thân không phải là thiên tài thực thụ, tại thành Vũ Dương, Triệu Phong chỉ là một kẻ tầm thường, sức mạnh xếp hàng chót. Ngoài cậu ra thì còn rất nhiều người tài giỏi hơn. Người đến thành Vũ Dương cùng Triệu Phong cũng dần xa lánh cậu. Điều này càng khiến Triệu Phong hiểu rõ hơn về nhân tình ấm lạnh.

Không những thế, những đệ tử như Triệu Phong còn bị chèn ép nặng nề khiến Triệu Phong gần như tuyệt vọng. Cậu không có thực lực, không có khả năng thay đổi địa vị của bản thân. Bất ngờ thay, một lần kỳ ngộ giúp Triệu Phong dung nhập với một con mắt thần bí thời viễn cổ. Nhờ con mắt này, thể trạng của cậu không ngừng tăng lên, đồng thời bản thân cậu sở hữu những năng lực vượt xa người khác.

11. Hoành Tảo Hoang Vũ

  • Tác Giả: Cô Đơn Địa Phi
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Hoành Tảo Hoang Vũ là một bộ truyện tranh kiếm hiệp đáng đọc khác. Truyện kể về Lâm Lạc, một thiếu niên có căn cốt yếu kém, 17 tuổi mới kích hoạt được 3 khiếu huyệt. Không những thế, một ngày cậu bị một cái đỉnh từ trên trời rơi trúng đầu và trở thành trò cười của cả gia tộc. Nhưng không ai ngờ rằng cái đỉnh đó khiến Lâm Lạc có thể kích hoạt toàn bộ 360 khiếu huyệt và dễ dàng thu nạp linh khí để tu luyện võ học thành công. Tuy nhiên con đường này không hề dễ dàng như mọi người nghĩ, Lâm Lạc phải trải qua nhiều thử thách về năng lực và cả ý chí để thành công.

Trên đây là top 11 truyện tranh kiếm hiệp có nội dung nổi bật, được nhiều độc giả yêu thích. Hy vọng bạn đã tìm thấy bộ truyện phù hợp với sở thích của mình từ danh sách trên. Đừng quên theo dõi POPS để biết thêm nhiều bộ truyện tranh hấp dẫn, thú vị khác!