Top 15 Truyện Bách Hợp Cổ Đại Hay Nhất

Truyện -
Truyện Bách Hợp Cổ Đại

Thể loại truyện tranh bách hợp cổ đại luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong giới truyện bách hợp, lấy bối cảnh lịch sử, giọng văn mang tính cổ trang đầy thi vị, những tình tiết về những câu chuyện tình yêu nữ nữ vượt thời gian. Hãy cùng khám phá top 15 truyện bách hợp cổ đại với đa dạng thể loại từ cung đấu, giang hồ đến điền văn, xuyên không, tất cả sẽ mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm đọc truyện hấp dẫn trong không gian cổ đại đầy thú vị.

1. Những bộ tiểu thuyết bách hợp cổ đại hay nhất

1.1. Tạ Tướng

  • Tác giả: Nhược Hoa Từ Thụ
  • Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại

Tạ Tướng là bộ truyện bách hợp cổ đại hay của tác giả Nhược Hoa Từ Thụ, lấy bối cảnh dưới thời Hán Vũ đế. Lưu Tảo là giọt máu lưu lại của Thái tử Vệ quốc, vì bị vu oan mà bị xử tử. Hoàng đế nhận ra sai lầm của mình, nên đã lưu lại đứa con của Thái tử và gửi về nhà ngoại để nuôi dưỡng. Khi Vũ đế băng hà, cuộc tranh giành vương vị nổ ra trong triều đình. Phe cánh của Thái hậu và vị tả thừa tướng Tạ Y, hợp tác đón Lưu Tảo về và đưa nàng lên ngôi vua. 

Một thiếu nữ mười mấy tuổi mơ mơ màng màng bị đẩy lên vị trí cao nhất, lại còn bị thừa tướng Tạ Y khắp nơi quản giáo, khiến nàng rất tức giận. Dần dần nàng phát hiện người đối chọi gay gắt với mình bên ngoài lại là người luôn âm thầm bảo vệ mình. Không biết từ lúc nào nàng đã quyết định phải để cho người này làm hoàng hậu của mình.

Bộ truyện với tình tiết đấu tranh chính trị, xen lẫn tình cảm giữa hai người tiến triển một cách chậm rãi, một thứ tình yêu kiên định và sâu sắc sẽ không khiến bạn đọc yêu thích thể loại bách hợp cổ đại thất vọng. 

1.2. Cung Khuynh

  • Tác giả: Minh Dã
  • Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại, Ngược

Cung Khuynh là một tác phẩm nằm trong list truyện bách hợp cổ đại đáng để tìm đọc nhất, kể về mối tình đầy trái ngang của Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca – vị thái tử phi khuynh quốc khuynh thành, vẻ đẹp kinh diễm khiến cả kinh thành mê đắm, tính tình phóng khoáng nhưng luôn chấp nhất với một bóng hình duy nhất. 

Hoàng hậu Dung Vũ Ca từ nhỏ đã được dạy để trở thành một hoàng hậu mẫu mực, một người vợ tốt, một người mẹ hiền nhưng sâu trong lòng nàng luôn là một khoảng trống rỗng, nàng không tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Một người mặt dày theo đuổi, nghĩ mọi mưu kế chỉ mong nhận lại được một nụ cười; còn một người luôn trốn tránh, không dám xé đi vỏ bọc hoàn hảo của bản thân. Hoàng hậu và thái tử phi, hai số phận được kết nối với nhau nơi chốn cung đình nghiệt ngã. Liệu tình cảm của hai nữ nhân sẽ đi về đâu, hãy cùng theo dõi Cung Khuynh – một câu chuyện tình đầy dằn vặt sẽ khiến bạn tốn rất nhiều nước mắt. 

top truyện bách hợp cổ đại hay
Cung Khuynh câu chuyện tiếp nối những cuộc tình vượt thời gian, là bản nhạc buồn giữa một vị hoàng hậu và thái tử phi.

1.3. Sau Khi Xuyên Thư Mở Ra Đơn Giản Hình Thức

  • Tác giả: Thủy Nguyệt Thanh Phong
  • Thể loại: Bách Hợp, Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ Phụ, Sủng

Sau khi xuyên vào một cuốn tiểu thuyết, Ngô Ưu hoảng hốt khi nhận ra mình lại xuyên vào nhân vật pháo hôi não tàn luôn đi tìm cái chết. Điều khủng khiếp hơn là người mà cô đắc tội lại là Triệu Thanh Từ, trùm phản diện của bộ tiểu thuyết này. Người phụ nữ bị tật hai chân, nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành, lương thiện nhưng nội tâm đầy điên cuồng và u ám, giết người không ghê tay. 

Trong nguyên tác, Ngô Ưu đâm cô ta một kiếm, ngoài mặt thì bỏ qua nhưng sau đó lại cho người thủ tiêu cô tức thì, chết không thể nào thảm hơn. Ngô Ưu tưởng chừng tất cả đã kết thúc khi xuyên vào ngay thời điểm cô vừa đâm Triệu Thanh Từ, nhìn thanh kiếm cầm trên tay cô buột miệng : “Tại sao người luôn hướng về phía người khác ? Xin hãy nhìn ta đi, ta yêu người”. Hãy cùng trải nghiệm những giây phút ngọt ngào trong bộ truyện bách hợp cổ đại full Sau Khi Xuyên Thư Mở Ra Đơn Giản Hình Thức. 

1.4. Phù Sinh Nhược Mộng 

  • Tác giả: Lưu Diên Trường Ngưng
  • Thể loại: Bách Hợp, Xuyên Không, Ngược

Phù Sinh Nhược Mộng là một bộ truyện bách hợp cổ đại ngược, với giọng văn đầy chất thơ nhuốm màu bi thương và u sầu. Đây là câu chuyện giữa ba con người: Tử Thanh/ Mộ Thanh xuyên không về thời Đại Đường đầy chiến tranh khói lửa một lòng theo đuổi tình yêu, một Nhã Hề dịu dàng nhưng đầy mạnh mẽ và một Triều Cẩm cứng rắn, quyết tâm theo đuổi tình yêu, sẵn sàng chết vì người mình yêu. 

Từng dòng chữ, từng khung cảnh mang lại cho người đọc một cảm giác man mác buồn, kết thúc bộ truyện là sự tiếc nuối dai dẳng khiến người đọc không thể nào thoát ra khỏi dòng cảm xúc đồng cảm cùng các nhân vật.

1.5. Hoàn Khố Tử Đệ Giá Đáo

  • Tác giả: Tế Dương Phi Vũ
  • Thể loại: Bách Hợp, Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ cải nam trang

Hoàn Khố Tử Đệ Giá Đáo là một bộ truyện ngôn tình bách hợp cổ đại hài hước kể về Sally xuyên không về cổ đại, quyết tâm làm một công tử nhà giàu. Thân phận nữ nhi nhưng bắt buộc phải sống dưới danh tính nhị công tử của Tấn gia, Tấn Dương là tên hiện tại của nàng. Không thể để đại ca ở rể Thẩm gia chỉ vì nợ ân tình được, nàng quyết định thay thế đi ở rể : “Thẩm tiểu thư hãy đợi ta, ha ha …”. 

Thẩm Uyển đột nhiên biết tin mình được định mối hôn sự nàng không hề muốn chút nào vì mình đã có người trong lòng, nhưng nhìn đến ánh mắt của người ông, nàng lại rút về những điều muốn nói. Thôi được, ta sẽ tìm cách để lấy lại tự do sau vậy. Một “nàng” công tử nhà giàu phóng khoáng, quậy phá và một tiểu thư lễ giáo, cuộc gặp gỡ của họ sẽ có gì thú vị? Hãy cùng theo chân các nhân vật qua bộ truyện bách hợp cổ đại hấp dẫn này.

1.6. Hạc Minh Giang Hồ

  • Tác giả: Diệp Mạch
  • Thể loại: Bách hợp, Giới giang hồ, Ngược tâm, Cổ đại

Mang một thân nam trang, tay cầm thanh Linh Ẩn kiếm, Đoạn Vân Tụ bước một chân vào giang hồ để trả mối huyết hải thâm thù. Võ công xuất quỷ thần sầu, được truyền thừa bộ võ học đã thất truyền từ lâu, nàng lại bị đẩy lên làm minh chủ võ lâm. 

Bỏ qua yêu hận tình thù, liệu những con người yêu nhau có thể đến được với nhau? Bộ truyện bách hợp cổ đại Hạc Minh Giang Hồ với bối cảnh giang hồ đầy thú vị sẽ là một lựa chọn cho những bạn đọc yêu thích thể loại này. 

1.7. Công Chúa Tha Mạng

  • Tác giả: Phượng Khi Vũ
  • Thể loại: Bách Hợp, Cung Đấu, Xuyên Không, Cổ Trang

Công Chúa Tha Mạng nằm trong top truyện bách hợp cổ đại hay lấy chủ đề xuyên không và cung đấu. Một nữ sát thủ thời hiện đại đột nhiên xuyên không vào thế giới khác thành nữ phò mã. Nàng muốn sống một cuộc đời mới tự do nên tìm mọi cách trốn thoát khỏi chốn cung đình này, nhưng mỗi lần tưởng như đã thoát được thì lại bị công chúa bắt lại. 

“Công chúa xin tha mạng…”. Hãy cùng theo dõi những cuộc chạy trốn không thành, mối quan hệ thú vị giữa công chúa và nàng phò mã, không thể thiếu những tranh đấu trong chốn cung đình trong bộ truyện bách hợp cổ đại hài hước “Công Chúa Tha Mạng”. 

1.8. Phò Mã Cũng Là Hoa Nhi

  • Tác giả: Hồ Ly Đại Quân
  • Thể loại: Bách Hợp, Xuyên Không, Cung Đình, Cổ Đại

Phò Mã Cũng Là Hoa Nhi là bộ truyện bách hợp cổ đại hoàn hài hước của tác giả Hồ Ly Đại Quân. Xuyên không về quá khứ vào thân phận phò mã gia, vị trí bao người ao ước nhưng cô lại là nữ nhi. Là trò đùa số phận hay là là định mệnh sắp đặt, hai cô gái có tâm hồn đồng điệu ngày càng hiểu nhau và dần rơi vào lưới tình. 

Liệu bí mật này có bị bại lộ, tình yêu của công chúa và vị nữ phò mã có đến được kết cục tốt đẹp? Bộ truyện nhẹ nhàng, hài hước và cũng không thiếu những màn cung đấu kịch tích mang lại cho người đọc một tình yêu thú vị, và cũng đầy ngang trái.

truyện gl cổ trang
Bộ truyện bách hợp cổ đại về câu chuyện của một vị phò mã nữ cải nam trang và công chúa điện hạ.

1.9. Hồng Tú Cầu Từ Trên Trời Rơi Xuống

  • Tác giả: Khai Thiếu
  • Thể loại: Bách Hợp, Cổ đại, Sủng

Từ Phú Quý vì mẹ mất sớm, cha nàng quyết tâm để nàng thừa kế sản nghiệp nên từ nhỏ đã cho nàng giả làm nam tử. Tám năm sau khi cha nàng mất, nay nàng đã trở thành ông chủ của Phú Quý Lâu nổi tiếng khắp kinh thành. 

Một hôm nọ đang ngồi thưởng thức món bánh đầu xanh thì một quả tú cầu không biết vì sao lại bay vào đầu nàng, đang yên đang lành lại trở thành đứa con rể được yêu quý của Tể tướng đại nhân. Nàng rất muốn nói rằng nàng thân là nữ nhi, nhưng vị tiểu tỷ tỷ đã bảo là nàng không quan tâm về thân phận ấy, Từ Phú Quý cứ việc tận hưởng cuộc sống vui vẻ sau khi được tú cầu đập trúng.

1.10. Ám Sát Đối Tượng Là Hồ Ly

  • Tác giả: Phong Nguyệt Bạc
  • Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại, Sủng, Hài Hước,

Truyện kể về Phi Hoa, một nữ sát thủ nổi tiếng xếp hạng ba trên giang hồ. Một ngày nọ, cô được nhận một ủy thác ám sát một nữ nhân mang tên Trữ Thanh Ngưng, quận chúa thành Thuận Thiên với lý do vì nàng quá xinh đẹp như hồ ly tinh. 

Nàng vui vẻ nhận ủy thác mà đâu biết rằng kiếp sống sát thủ mười mấy năm của mình sắp kết thúc. Bộ truyện bách hợp cổ đại nhẹ nhàng với nhiều tình huống hài hước sẽ mang đến những phút giây giải trí thư giãn cho bạn đọc. 

1.11. Nương Tử Xung Hỷ

  • Tác giả: Mèo Ăn Cá Gỗ
  • Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại

Vị Đại tiểu thư của Lục gia đột nhiên bị bệnh nặng, đi tìm khắp các thầy thuốc giỏi nhất kinh thành cũng không trị hết được. Không thể để cho nữ nhi cứ vậy mà qua đời, gia đình tìm mọi cách thì đến một ngày được một vị đại sư chỉ cho cách xung hỷ. Tìm một người con gái có bát tự hợp gả vào gia đình, và thế là họ tìm được một thiếu nữ vừa đôi mươi. 

Sau khi kết hôn, quả nhiên bệnh của Lục tiểu thư thuyên giảm hẳn, sức khỏe ngày càng tốt lên. Nhưng còn vị cô nương xung hỷ bây giờ phải xử trí thế nào đây? Hãy cùng theo dõi những tình tiết hài hước tiếp theo khi đọc truyện bách hợp cổ đại Nương Tử Xung Hỷ. 

2. Những bộ truyện tranh bách hợp cổ đại được yêu thích nhất

2.1. Xian Chan Nu

  • Tác giả: Lily Club, Y Shen
  • Họa sĩ: PIKAPI
  • Thể loại: Bách hợp, Cổ đại

Liu Shiqing là một cô gái đầy tinh nghịch sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề bảo tiêu. Một lần, khi cô lén theo đoàn áp tiêu ra ngoài chơi thì cô lại bị bắt cóc bởi bọn cướp. Tưởng như mọi thứ đã kết thúc, Xian Chan Nu bất ngờ xuất hiện và cứu cô, thuận tiện đánh cắp cả trái tim của cô.

list truyện bách hợp cổ đại
Bộ truyện tranh bách hợp cổ đại đáng yêu giữa một cô nương đầy tinh nghịch và một cô nàng lạnh lùng cao ngạo.

2.2. Fall in Love With the Empress

  • Tác giả: You kun
  • Họa sĩ: Yaunsha
  • Thể loại: Bách hợp, hệ thống

Đây là bộ truyện tranh bách hợp cổ đại full với nét vẽ tinh tế, mô tả nhân vật có chiều sâu của tác giả Youkun. Fall in Love With the Empress kể về Duan Weiying, một người phụ nữ hiện đại bất đắc dĩ xuyên vào một thế giới cổ đại dưới thân phận tú nữ trong đợt tuyển chọn phi tần, mang trong mình nhiệm vụ trở thành phi tần được yêu nhất trong hậu cung. 

Nhưng cô cảm thấy vị hoàng đế này thật ngu xuẩn, quyết tâm không quan tâm đến hắn, cô sẽ hoàn thành nhiệm vụ bằng những cách khác, tận dụng các khe hở trong quy tắc của hệ thống. Tuy nhiên, cô lại thu hút sự chú ý của một nữ hoàng đế kiêu ngạo và lạnh lùng, kể từ đó hai người dần dần phải lòng nhau.

2.3. Bai He

  • Tác giả: Ge Bi De Te Te Luo
  • Họa sĩ: Ge Bi De Te Te Luo
  • Thể loại: Bách Hợp

Bộ truyênh GL cổ trang với nét vẽ đặc sắc lấy bối cảnh thời cổ đại kể về câu chuyện của một cô gái với sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, và một thiếu nữ cải nam trang xông xáo vào giang hồ. 

2.4. Princess Naihe Is Too Black-Bellied

  • Tác giả: SuCi
  • Họa sĩ: SuCi
  • Thể loại: GL, Cung đình

Chu Qitong tưởng như mình sẽ chết dần chết mòn trong cung cả đời và đối mặt với những âm mưu không dứt, cho đến khi cô gặp Ning Zhuangyan. Một nữ nhân với bộ váy đỏ rực như ánh nắng thiêu đốt xông vào trái tim cô, nói cho cô biết rằng trên đời này ngoại trừ quyền lực còn có một thứ tình cảm gọi là tình yêu. 

“Trong quá khứ, tôi đã hy sinh để giúp hắn giành lấy ngai vàng, nhưng bây giờ mục tiêu duy nhất là mang lại sự bình yên cho người ấy”

“Người yêu của tôi là một cô gái xinh đẹp và mạnh mẽ, có thể áp đảo cả đất nước. Cô ấy có thể không mang cho tôi một chiếc vương miện, không thể cưỡi ngựa đến cưới tôi, nhưng ngày đó ở sảnh Kim Loan, cô ấy đã nắm tay tôi và khoảnh khắc tôi nhìn vào mắt cô ấy, tôi biết cô ấy là người tốt nhất trên thế giới”

Trên đây là những tác phẩm truyện bách hợp cổ đại hay nhất, đa dạng về thể loại và phong cách sáng tác. Thế giới tình yêu bách hợp cổ trang lãng mạn, nhẹ nhàng sẽ mang đến cho bạn những phút giây đọc truyện thư giãn nhưng không kém phần thú vị. Theo dõi POPS để cập nhật thêm những bộ truyện mới hay nhất!