List 15 phim quái vật kinh dị hay nhất, gây cấn nhất 2023 dành cho mọt phim

Phim -
phim quái vật

Phim quái vật bom tấn có thể nói là một thành công lớn của nghệ thuật điện ảnh với những thước phim chân thực, kỹ xảo hình ảnh giật gân cùng với cốt truyện ý nghĩa. Chính vì vậy, những bộ phim quái vật kinh dị sẽ là thể loại phim được nhiều đối tượng khán giả và các nhà phê bình phim đánh giá cao. Hãy cùng POPS Blog chiêm ngưỡng 15 top phim quái vật hay nhất qua bài viết sau đây.

1. Godzilla – Quái Vật Godzilla (2014)

Godzilla – Quái vật Godzilla” là phim quái vật khổng lồ hấp dẫn do đạo diễn người Mỹ Gareth Edwards chỉ đạo sản xuất. Phim lấy bối cảnh về một vụ nổ nhà máy điện hạt nhân tại Tokyo. Vụ nổ lớn này đã làm cho mẹ của nhân vật Ford qua đời. Sau 15 năm, Ford cùng với người cha ruột đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ anh. Khi cả hai đến hiện trường vụ nổ, họ đã phát hiện ta một sinh vật khổng lồ được nở ra từ một cái kén rất to. Đây là một sinh vật tàn phá và sẽ giết tất cả mọi thứ cản đường nó. Quân đội Mỹ đã bắt đầu vào cuộc và phát hiện thêm Godzilla – Một con quái vật khổng lồ thời tiền sử đang chạm trán với con sinh vật kỳ lạ kia.

review phim quái vật
“Godzilla” là phim quái vật mỹ thành công của đạo diễn Gareth Edwards 

>> Xem thêm Những bộ phim lẻ tại POPS hoàn toàn miễn phí

2. Alien – Quái Vật Không Gian (1979)

“Alien – Quái Vật Không Gian” là phim quái vật ăn thịt người hấp dẫn được ra mắt khán giả lần đầu vào năm 1979, sau đó được remake với phần phim “Alien Covenant” vào năm 2017. Với thời lượng 117 phút, bộ phim đã được nhận các giải thưởng danh giá như giải Oscar, Giải Sao Thổ. Bộ phim xoay quanh về những loài sinh vật sống ở bên ngoài Trái Đất có tên là Xenomorph, chúng đang tấn công con tàu vũ trụ của các phi hành gia. Con tàu vũ trụ này có tên là Nostromo đang chở phi hành đoàn gồm 7 người và họ đang bị tấn công bởi Xenomorph.

phim quái vật ăn thịt người
“Alien” là bộ phim quái vật không gian hay và giật gân nhất

3. Jaws – Hàm Cá Mập (1975)

Jaws – Hàm Cá Mập” là phim quái vật đại dương hay đánh dấu cột mốc cho tên tuổi đạo diễn Steven Spielberg. Đây là bộ phim điện ảnh quái vật đại dương nắm kỷ loại doanh thu cao nhất thời đại cho đến khi phim bom tấn Star Wars ra mắt công chúng. Bộ phim kể về một loài cá mập trắng có một kích thước khổng lồ và tấn công những người dân tắm biển gần khu vực. Hiểu được mức độ nguy hiểm, nhân vật Larry Vaughn lại không muốn đóng cửa bãi biển vì anh sợ mất đi nguồn doanh thu khủng từ du lịch. Một thợ săn tên là Quint được thuê để hạ gục con quái vật trắng khổng lồ và câu chuyện bắt đầu từ đây.

phim quái vật khổng lồ
“Jaws” là phim hay về quái vật đại dương có doanh thu khủng

>> Xem thêm Top 21 Bộ phim Hành động Chiếu rạp hay nhất của Mỹ

4. Jurassic World – Thế Giới Khủng Long (2015)

“Jurassic World” – Thế Giới Khủng Long là phim quái vật chiếu rạp phần 4 nối tiếp sự thành công của bộ phim quái vật hay Công Viên Kỳ Jura. Nội dung phim kể về những phát hiện mới của nghiên cứu phục hồi ADN cho loài bò sát khổng lồ từ một nhà nghiên cứu quá cố. “Jurassic World” còn là một cột mốc đánh dấu cho thời đại mới của tương lai, nơi mà con người phải phân chia lãnh thổ với loài khủng long.

phim lẻ quái vật
“Jurassic World” là phim quái vật mới nhất sau loạt phim Công Viên Kỳ Jura

5. Jurassic Park – Công Viên Kỳ Jura (1993)

“Jurassic Park” là phim kinh dị quái vật khoa học viễn tưởng của đạo diễn Steven Spielberg. Đây có thể nói là bộ phim về quái vật có hình ảnh đặc sắc và đáng sợ nhất của loài khủng long thời tiền sử. Phim lấy bối cảnh từ một hòn đảo giả tưởng Isla Nublar. Đây là nhà của tỷ phú John Hammond, đồng thời cũng là nơi trú ngụ của nhiều loài khủng long hoang dã. 

phim quái vật kinh dị
“Jurassic Park” là phim về quái vật hay mà khán giả không nên bỏ qua

6. The Thing – Quái Vật Biến Hình (2011)

The Thing” là thể loại phim kinh dị quái vật hay thu hút lượng khán giả sau nhiều năm phát sóng với những cảnh quay đầy kịch tính và giật cân. Phim nói về một nhóm nhà khoa học bị một loài sinh vật lạ tấn công khi đang tiến hành nghiên cứu tại vùng đất Nam Cực. Loài sinh vật này có đầu óc thông minh và nhạy bén khiến cho nhóm nghiên cứu phải gặp nhiều khó khăn. Cuộc chiến giữa con người và loài sinh vật này, bên nào sẽ giành chiến thắng. Hãy cùng xem ngay bộ phim The Thing ngay nhé.

phim quái vật mỹ
“The Thing” là phim hay quái vật mà khán giả nên xem

>> Xem thêm Top 20+ bộ phim ma Mỹ, kinh dị chiếu rạp hay nhất

7. Tremors – Quái Vật Trong Lòng Đất (1990)

“Tremors” là bộ phim lẻ quái vật nổi tiếng với sự xuất hiện của dàn diễn viên đình đám: Kevin Bacon, Finn Carter, Fred Ward, Michael Gross và Reba McEntire. Phim kể về hai anh thợ tên là Val và Earl đang trên đường đến một thị trấn để giải trí thì tình cờ phát hiện những xác người bí ẩn xung quanh khu vực này. Hung thủ đằng sau chính là một con quái vật vô cùng đáng sợ, chui từ lòng đất và tấn công bất cứ ai dám gây ra tiếng động. 

bộ phim quái vật
Tóm tắt phim quái vật“Tremors” 

8. Trollhunter – Thợ Săn Quái vật (2010)

Trollhunter” thuộc top phim quái vật giả tưởng được đạo diễn người Na Uy sản xuất vào năm 2010. Nội dung xoay quanh về một nhóm sinh viên đến từ Đại học Volda đang trong quá trình thực hiện một bộ phim tài liệu về một con quái vật khổng lồ đang tồn tại nhưng bị chính phủ bác bỏ. Trong một lần đi vào rừng, mọi người thấy một ánh đèn nhấp nháy kỳ lạ và một tiếng gầm lớn vang lên và xe của họ bị xé toang ra. Liệu rằng họ có an toàn trở về?

phim quái vật không gian
“Trollhunter” thuộc tuyển tập phim quái vật hay nhất 2010

9. Kong: Skull Island – Kong: Đảo Đầu Lâu (2017)

Kong: Skull Island” là phim kinh dị quái vật hay nhất của Mỹ. Phim lấy bối cảnh vào những năm 1973 khi chiến tranh Việt Nam vẫn còn diễn ra và một đội chiến binh đặc công cùng các nhà khoa học tham gia thám hiểm ở một hòn đảo kỳ lạ. Nơi đây, họ đã gặp Kong – một con quái vật khổng lồ thuộc loài khỉ. Bên cạnh đó, trên hòn đảo còn vô số các sinh vật lạ khổng lồ và Kong chính là nhân vật bảo vệ hòn đảo khỏi những sinh vật ấy. 

tóm tắt phim quái vật
Phim bộ quái vật “Kong: Skull Island”

>> Xem thêm Top 116 phim kinh điển đáng xem nhất mọi thời đại

10. The Shape Of Water – Người Đẹp và Thủy Quái (2017)

The Shape Of Water” là phim quái vật điện ảnh hay nhất được nhận giải Oscar, giải Sư tử vàng và các danh hiệu cao quý khác. Phim kể về một sinh vật bí ẩn và nữ chính Elisa Esposito. Elisa là một nữ nhân viên quét dọn bình thường tại một căn phòng thí nghiệm. Trong lúc làm việc, cô đã gặp và kết bạn với một sinh vật bí ẩn từ sông Amazon. Cô biết rằng sinh vật này không còn sống được bao lâu vì phải tham gia cuộc đua công nghệ với Liên Xô và cô phải tìm mọi cách để cứu nó.

phim về quái vật
Review phim quái vật hấp dẫn “The Shape Of Water”

11. Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ (2018)

“Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ” là phim hành động quái vật hay nhất với sự xuất hiện của khỉ George, chó sói Whyoming và cá Sấu Everglades khi hít phải một mầm bệnh đang được nghiên cứu. Kết quả là ba con thú này đều trở nên khổng lồ và dữ tợn như những con quái vật thực sự. Liệu rằng cuộc sống của người dân sẽ như thế nào khi đứng trước nguy cơ diệt vong bởi các siêu thú khổng lồ?

phim quái vật mới
Bộ phim quái vật bom tấn “Rampage”

>> Xem thêm Top 11 bộ phim hành động hài hước được yêu thích

12. Venom (2018)

“Venom” là bộ phim quái vật hành tinh với dàn diễn viên nổi tiếng và được đầu tư kinh phí khá cao của Mỹ. Phim kể về một con quái vật ngoài hành tinh tên là Venom – đang cộng sinh vào cơ thể của người đàn ông tên là Eddie Brock. Anh và Venom phải sống chung với nhau và truy tìm tên sát nhân biến thái hàng loạt tên là Cletus Kasady. Tuy nhiên, thân phận thực sự của Cletus là Carnage – kẻ thù nguy hiểm nhất của Venom. Cuộc chạm trán giữa hai con quái vật này sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng đón xem bộ phim Venom ngay nhé.

phim quái vật hay
Bộ phim quái vật kinh dị “Venom”

13. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng (2018)

“A Quiet Place” là bộ phim quái vật Khoa học viễn tưởng hay nhất. Nội dung xoay quanh cuộc sống của một gia đình sau ngày tận thế và bị săn lùng bởi những con quái vật có đôi tai cực thính. Chúng sẽ giết hết toàn bộ những ai dám gây ra tiếng động. Liệu gia đình này có vượt qua khỏi những con quái vật này và sống hạnh phúc hay không? Hãy cùng xem ngay bộ phim nhé.

phim quái vật mới nhất
Phim quái vật hồi hộp “A Quiet Place”

14. The Host – Quái Vật Sông Hàn (2006)

“The Host” là bộ phim quái vật sông Hàn được lấy cảm hứng từ câu chuyện về một con vật có hình dạng chữ S xuất xứ từ đất nước xứ sở kim chi. Nội dung phim xoay quanh về việc quân đội Mỹ ra lệnh đổ 200 chai Formaldehyde xuống cống mà nơi đó có nguồn dẫn đến sông Hàn. Vài năm sau đó, người dân phát hiện hàng loạt con cá chết trên sông và một sinh vật kỳ lạ xuất hiện. 

top phim quái vật
Phim quái vật sông Hàn “The Host”

>> Xem thêm Top 20 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất

15. The Meg – Siêu Cá Mập Bạo Chúa (2018)

“The Meg” là bộ phim kinh dị về một siêu cá mập bạo chúa dựa theo tiểu thuyết A Novel Of Deep Terror. Nội dung bộ phim xoay quanh về một đoàn thám hiểm bị mắc kẹt dưới đáy đại dương và họ đang phải đối mặt với những loài sinh vật đáng sợ, trong đó có loài cá mập bạo chúa tên là Megalodon. Liệu họ có vượt qua thách thức của tử thần và sống sót trở về mặt đất?

phim quái vật ăn thịt
Phim quái vật khổng lồ đại dương “The Meg”

Trên đây là tổng hợp 15 bộ phim dài và phim ngắn quái vật hay nhất mà các mọt phim bom tấn và kinh dị không nên bỏ qua. POPS Blog hy vọng các bạn sẽ có cho mình những tựa phim quái vật yêu thích và có những phút giây xem phim vui vẻ.