Top 10 bộ phim tình yêu Mỹ hay nhất không thể bỏ lỡ

Phim -
phim tình yêu Mỹ

Bên cạnh những bộ phim hành động được đầu tư hoành tráng về các kỹ xảo, công nghệ thì những bộ phim tình yêu Mỹ cũng tạo được vị trí nhất định trong lòng khán giả. Bởi những phân cảnh ngọt ngào trong các bộ phim của quốc gia này cũng không hề kém cạnh so với các nước nổi tiếng về dòng phim này như Hàn Quốc hay Trung Quốc. Dưới đây là một số cái tên nổi bật về thể loại này nhằm giúp các bạn dễ dàng có được những lựa chọn thật hợp lý.

1. La La Land (2016)

  • Tên tiếng Việt: Những Kẻ Mộng Mơ
  • Thời lượng: 128 phút
  • Đạo diễn: Damien Chazelle
  • Diễn viên chính: Ryan Gosling, Emma Stone, J.K.Simmons
phim Mỹ về tình yêu tuổi trẻ La La Land
Chuyện tình yêu lãng mạn trong La La Land

Đây là bộ phim Mỹ về tình yêu tuổi trẻ xoay quanh hai nhân vật Sebastian và Mia. Cả hai đều là những con người trẻ mang trong mình ngọn lửa nghệ thuật vô cùng cháy bỏng. Mia là một cô gái với mơ ước trở thành minh tinh điện ảnh và vẫn đang tìm kiếm vai diễn khởi đầu cho mong ước của mình. Còn Sebs là một chàng nhạc công piano có niềm khao khát bất tận với những vũ điệu jazz, có mơ ước mở câu lạc bộ jazz của riêng anh.

Ban đầu họ chỉ tán tỉnh nhau qua những câu nói bông đùa và xem đây chỉ là một cuộc tình thoáng qua. Nhưng rồi trải qua thời gian cả hai nhận ra mình yêu đối phương nhiều hơn những gì họ vẫn nghĩ. Họ quyết định đồng hành cùng nhau để tận hưởng những khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi trẻ. Những tưởng tình yêu kia sẽ bền chặt nhưng đến cuối cùng cả hai lại chẳng thể đi cùng nhau như ban đầu. Dù vậy thì mỗi người đều có sự nghiệp thành công như những gì họ mong muốn đồng thời cũng tìm được hạnh phúc riêng cho mình. 

2. Me Before You (2016)

  • Tên tiếng Việt: Trước Ngày Em Đến
  • Thời lượng: 110 phút
  • Đạo diễn: Thea Sharrock
  • Diễn viên chính: Emilia Clarke, Sam Claflin
phim tình yêu Mỹ Me Before You
Tình yêu không ngăn cách trong Me Before You

Bộ phim tình yêu Mỹ được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Jojo Moyes. Nội dung chính kể về câu chuyện tình yêu giữa vị tỷ phú nhưng không may bị liệt nửa người – Will Traynor và cô gái nghèo nhưng vô cùng lạc quan dù gia đình rất nghèo khổ – Louis Clark. Vì tai nạn trong quá khứ khiến chàng trai Will vốn tự tin và tài giỏi nhưng lại trở nên rụt rè, mất niềm tin vào cuộc sống. Đến một ngày sự xuất hiện của Louis đã giúp Will một lần nữa lấy lại niềm tin trước đây, đồng thời chính sự tích cực và đáng yêu của cô đã đánh cắp trái tim chàng tỷ phú. Me Before You đã phần nào đề cao sự chân thành trong tình yêu sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn mỗi ngày. Với những ý nghĩa từ nội dung kết hợp tài năng diễn xuất của hai nhân vật chính đã giúp bộ phim vươn đến những thành công đáng ngưỡng mộ. 

3. The Notebook (2004)

  • Tên tiếng Việt: Nhật Ký Tình Yêu
  • Thời lượng: 124 phút
  • Đạo diễn: Nick Cassavetes
  • Diễn viên chính: Rachel McAdams, Ryan Gosling, James Garner
phim tình yêu của Mỹ The Notebook
Cùng hồi tưởng lại thanh xuân của chúng ta trong The Notebook

Bộ phim tình yêu của Mỹ xoay quanh chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính là Noah và Allie trong quá khứ trước đây và được cả hai hồi tưởng lại khi về già. Vào thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới thứ II, tại thị trấn Seabrook anh chàng thợ mộc Noah đã đem lòng yêu cô tiểu thư xinh đẹp, giàu có Allie. Tuy nhiên, chuyện tình của họ lại bị ngăn cấm bởi gia đình vì cả hai không môn đăng hộ đối. Gia đình quyết định đưa Allie đi thật xa nhưng cô vẫn không ngừng chờ đợi tin tức từ người mình yêu. Nhiều năm trôi qua vẫn không một lời hồi âm, Allie đành chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt của gia đình với người lính điển trai. Dù vậy nhưng hình bóng Noah trong lòng cô vẫn chưa bao giờ phai nhạt thế nên Allie quyết định đến tìm lại Noah. Bộ phim như một bức tranh về tình yêu không chỉ bùng cháy ở thời trẻ mà nó vẫn luôn tồn tại dù khi cả hai đã ở độ tuổi xế chiều. 

4. The Fault In Our Stars (2014)

  • Tên tiếng Việt: Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao
  • Thời lượng: 125 phút
  • Đạo diễn: Josh Boone 
  • Diễn viên chính: Shailene Woodley, Ansel Elgort
phim Mỹ về tình yêu tuổi trẻ
The Fault In Our Stars kể về cuộc tình của hai người bị ung thư

Đây là bộ phim Mỹ về tình yêu tuổi trẻ lấy đi biết bao nước mắt người xem bởi câu chuyện tình yêu đầy đau đớn khi cả hai đều không may mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Hazel Grace Lancaster và Augustus Waters tình cờ quen biết nhau trong Hội tương trợ bệnh nhân ung thư tại nhà thờ địa phương. Sau những lần gặp gỡ và chia sẻ với nhau về cuộc sống thì tình yêu giữa họ dần chớm nở. Xót xa thay khi ở cạnh nhau chưa bao lâu cả hai đành phải chia lìa trước sự ra đi mãi mãi của Augustus. Bộ phim kết thúc với cảnh Hazel nằm trên bãi cỏ xanh ngắm nhìn bầu trời và mỉm cười nhớ về người mình yêu. 

5. Titanic (1997)

  • Tên tiếng Việt: Không có
  • Thời lượng: 194 phút
  • Đạo diễn: James Cameron
  • Diễn viên chính: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates
phim tình yêu mỹ kinh điển
Titanic – Tác phẩm kinh điển và bất hủ

Nhắc đến phim tình yêu Mỹ không thể không nhắc đến cái tên huyền thoại Titanic. Bởi nó không chỉ dừng lại ở việc tái hiện lại thảm cảnh chìm tàu nổi tiếng một thời mà còn khắc họa một tình yêu nồng nhiệt, lãng mạn, xót xa nhưng cũng thật ngắn ngủi. Trên con tàu định mệnh ấy là sự xuất hiện của nàng tiểu thư xinh đẹp của giới thượng lưu Rose và chàng họa sĩ nghèo Jack. Cả hai con người thuộc về hai thế giới khác nhau nhưng họ lại gặp nhau và dành cho nhau tình yêu sâu đậm. Cả hai đã thật sự tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời và tận hưởng hết mình hạnh phúc đang có được. Nhưng rồi tai họa ập đến khiến họ phải chia cách nhau mãi mãi, đến phút sinh tử Jack đã nhường sự sống cho Rose – người con gái anh yêu. Dù âm dương cách biệt nhưng hình ảnh và tình yêu dành cho Jack vẫn mãi nguyên vẹn trong trái tim Rose đến suốt cuộc đời. 

6. Winter’s Tale (2014)

  • Tên tiếng Việt: Chuyện Tình Mùa Đông
  • Thời lượng: 118 phút
  • Đạo diễn: Akiva Goldsman
  • Diễn viên: Colin Farrell, Jennifer Connelly
top phim tình yêu  u Mỹ hay nhất
Chuyện tình đẹp giữa mùa Đông trong Winter’s Tale

Winter’s Lake thuộc top phim tình yêu Âu Mỹ hay nhất kể về câu chuyện tình đẹp của Pete Lake và Beverly Penn giữa mùa đông châu Âu vào năm 1916. Pete Lake là một tên trộm đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Pearly Soames – sư phụ đồng thời cũng là ân nhân của anh. Beverly Penn vốn là cô tiểu thư đài các và xinh đẹp nhưng không may mang trong mình căn bệnh lao quái ác. 

Trong một lần trốn chạy, anh tình cờ gặp phải nàng tiểu thư Beverly trong chính căn biệt thự nhà cô. Chính Pete cũng không ngờ trái tim mình lại bị đánh cắp bởi nhan sắc lẫn tài hoa của vị tiểu thư xa lạ. Sau đó, Pete vừa phải lẩn trốn khỏi sự truy sát, hãm hại của những thế lực đen tối đồng thời cũng phải cố gắng bảo vệ người con gái anh yêu. Nhưng mọi chuyện không được như mong đợi bởi trong một lần trốn chạy, anh vẫn không thể cứu lấy được Beverly. Chưa kết thúc tại đó, Pete bất ngờ bị đưa đến thế giới ở tương lại bởi một chú ngựa trắng. Tại đây, anh gặp một người phụ nữ xa lạ và may mắn được giúp đỡ để đưa về quá khứ cứu lấy tình yêu đời mình. Bộ phim như đưa người xem trải nghiệm tất cả cung bậc cảm xúc của cuộc sống nhưng trên hết vẫn đề cao sự đẹp đẽ của tình yêu chân thành. 

7. Love, Rosie (2014)

  • Tên tiếng Việt: Bồng Bột Tuổi Dậy Thì
  • Thời lượng: 118 phút
  • Đạo diễn: Michael Hoffman
  • Diễn viên chính: James Marsden, Michelle Monaghan
bộ phim tình yêu của Mỹ
Tìm hiểu câu chuyện tình yêu tuổi dậy thì trong Love, Rosie

Bộ phim tình yêu của Mỹ này được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết có tên Nơi Cầu Vồng Kết Thúc của tác giả người Ireland. Nội dung phim xoay quanh mối tình của Rosie và Alex là đôi bạn thanh mai trúc mã. Câu chuyện bắt đầu sau nụ hôn của Alex dành cho Rosie khi đang say vào đúng ngày sinh nhật 18 tuổi của cô. Những tưởng cả hai sẽ chính thức bước vào mối tình thanh xuân này nhưng khi Rosie tỉnh lại sau cơn say cô có vẻ không nhớ hết toàn bộ câu chuyện đêm qua kể cả nụ hôn kia. Chính vì thế đã vô tình khiến Alex hiểu nhầm rằng cô chỉ muốn họ dừng lại ở tình bạn. 

Vì những hiểu lầm nên cả hai dù luôn giữ mối quan hệ thân thiết nhưng vẫn không thể đến được với nhau. Ở những phân cảnh cuối phim, con gái của Rosie là Katie đưa cậu bạn thân Toby đến dự hôn lễ của Alex và Toby đã hôn Katie khi họ nhảy cùng nhau. Tình cảnh này khiến cả Rosie và Alex nhớ lại nụ hôn trong quá khứ của họ. Cả hai chợt nhận ra họ vẫn còn hình bóng của nhau trong trái tim dù đã qua bao nhiêu năm. Cảnh kết phim là nụ hôn ngọt ngào của cặp đôi nhân vật chính sau khoảng thời gian dài bỏ lỡ nhau.  

8. Never Let Me Go (2010)

  • Tên tiếng Việt: Mãi đừng xa tôi
  • Thời lượng: 104 phút
  • Đạo diễn: Mark Romanek
  • Diễn viên chính: Carey Mulligan, Keira Knightley
phim tình yêu Mỹ
Cùng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong Never Let Me Go

Bộ phim tình yêu Mỹ được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Nhật – Kazuo Ishiguro. Never Let Me Go kể về tình yêu của những con người trẻ tuổi với sự bồng bột, non nớt và dại khờ để rồi dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Chính vì thế, họ rất dễ đi đến những sự ngộ nhận trong tình yêu và đánh mất nhau trong cuộc đời. Đến khi đã đủ sự từng trải và chợt nhận ra sự quan trọng của nhau thì đã không còn kịp nữa. Bộ phim kết thúc là cảnh nữ chính Kathy đau đớn, cô đơn nhớ lại người bạn thân và người cô yêu đã không còn nữa rồi. 

9. P.S. I Love You (2007)

  • Tên tiếng Việt: Tái Bút: Anh Yêu Em
  • Thời lượng: 125 phút
  • Đạo diễn: Richard LaGravenese
  • Diễn viên chính: Hilary Swank, Gerard Butler, Lisa Kudrow
phim lẻ Mỹ hay về tình yêu
Cuộc tình chưa trọn vẹn trong Tái Bút: Anh Yêu Em

P.S. I Love You là phim lẻ Mỹ hay về tình yêu với phân cảnh bắt đầu là cô vợ Holly đang giận dỗi còn anh chồng Gerry đang cố gắng giải thích và làm hòa với vợ. Họ đã cãi nhau lớn tiếng đến nỗi Holly đuổi Gerry ra khỏi nhà. Ngay sau đó họ nhanh chóng làm lành và dành cho nhau những nụ hôn ngọt ngào bởi vì cả hai đều biết rằng họ rất yêu đối phương. Nhưng mọi chuyện không được như mong ước khi Gerry đột ngột rời xa cõi đời bởi căn bệnh quái ác. Anh để lại Holly trong sự cô đơn và nhung nhớ. 

Mãi đến sinh nhật lần thứ 30 của cô, Holly bất ngờ nhận được chiếc bánh sinh nhật và chiếc máy ghi âm  từ người chồng quá cố. Thật ra Gerry đã biết trước về tình trạng của bản thân nên đã sắp xếp mỗi ngày đều gửi một bức thư đến cô sau khi anh ra đi. Đặc biệt cuối mỗi lá thư đều có dòng chữ P.S I Love You! Có thể thấy rằng những dòng thư mà Gerry gửi đến vợ đã minh chứng một điều: Khi một người ra đi, tình yêu của họ sẽ không biến mất hay kết thúc, mà nó sẽ luôn sống mãi với người mà mình thương yêu nhất.

10. About Time (2013)

  • Tên tiếng Việt: Đã Đến Lúc
  • Thời lượng: 123 phút
  • Đạo diễn: Richard Curtis
  • Diễn viên chính: Domhnall Gleeson, Rachel McAdams, Bill Nighy, Tom Hollander, Margot Robbie
phim tình yêu của Mỹ
Mối tình đặc biệt trong bộ phim About Time

Bộ phim tình yêu của Mỹ xoay quanh nhân vật nam chính là chàng trai có trong mình một khả năng vô cùng đặc biệt – có thể quay ngược thời gian thay đổi quá khứ để có tương lai tốt đẹp hơn. Anh đã tận dụng triệt để khả năng này khi gặp được người con gái anh yêu say đắm – Mary. Anh đã dùng mọi cách để ngăn cản Mary gặp gỡ người đàn ông khác. Sau bao cố gắng Tim đã thành công có được trái tim và kết thúc viên mãn bằng một đám cưới với Mary. 

Bên cạnh những tình huống hài hước vui vẻ trong công cuộc theo đuổi Mary thì vẫn còn có sự xuất hiện những phân cảnh đầy lắng đọng của cảm xúc. Đó là khi anh biết gỡ bỏ lớp áo rụt rè mà thay vào đó là một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh để gánh vác gia đình. Hơn hết là việc anh dùng sức mạnh đặc biệt để thổ lộ những lời vẫn chưa kịp nói đến người bố và em gái mà anh hết mực yêu thương. Bộ phim như một bản tình ca nhẹ nhàng nhưng lại chất chứa ý nghĩa vô cùng sâu sắc nhắc nhở mỗi chúng ta hãy biết trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh những người mà ta yêu thương.  

Trên đây là những bộ phim tình yêu Mỹ kinh điển nhất bạn đừng nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm từng cung bậc của cảm xúc mà chúng mang lại.  Hy vọng rằng với những gợi ý này sẽ giúp các bạn có được những phút giây thư giãn, vui vẻ và hài lòng khi thưởng thức danh sách siêu phẩm màn ảnh này nhé!