OpenSea là gì? Hướng dẫn mua bán NFT trên OpenSea chi tiết nhất

Khác -
opensea nft

Hiện nay NFT đang tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu với những giao dịch lên đến hàng chục triệu USD. Chính vì vậy những từ khóa liên quan đến NFT đang được tìm kiếm rất nhiều trên internet. Trong số đó chúng ta bắt gặp cụm từ “OpenSea NFT”. Vậy OpenSea là gì? Nó liên quan gì đến NFT? Làm sao để mua bán NFT trên OpenSea? Vâng, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

OpenSea NFT là gì?

Như đã nói ở trên, NFT hiện đang tạo nên một cơn sốt khắp toàn cầu và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. NFT là từ viết tắt của Non-Fungible Token (mã dữ liệu không thể thay thế) và đây là một sản phẩm được tạo ra dựa vào công nghệ chuỗi dữ liệu số (Blockchain), và những giao dịch NFT đình đám có giá trị lên đến gần 100 triệu USD cho một NFT.

opensea nft
OpenSea là một sàn giao dịch NFT sôi động với trung bình 10 triệu lượt người truy cập hàng tháng.

Để có thể giao dịch mua bán NFT, mọi người cần đến những sàn giao dịch NFT, và OpenSea chính là một sàn giao dịch NFT như vậy. Nói một cách đơn giản hơn, nếu các bạn có thể order một chiếc máy tính trên Ebay, một tiểu thuyết hay trên Amazon thì cũng hoàn toàn có thể chốt một giao dịch NFT mà mình yêu thích trên OpenSea.

Sàn giao dịch OpenSea được thành lập vào tháng 12 năm 2017 bởi Devin Finzer và Alex Atallah. Đây cũng là một trong những sàn giao dịch NFT xuất hiện sớm nhất trên thị trường. Tại OpenSea, các bạn có thể tự tạo ra cho mình những NFT riêng vào giao dịch mua bán chúng, sau khi giao dịch thành công, sàn sẽ thu phí hoa hồng 2,5% cho mỗi giao dịch.

Nhờ tầm nhìn đi trước thời đại khi tạo ra OpenSea, hai nhà đồng sáng lập Devin Finzer và Alex Atallah đã được Tạp chí Forbes xếp hạng thuộc danh sách tỉ phú USD trên thế giới với tài sản vào khoảng 2,2 tỉ USD tương ứng với 18,5% cổ phần của OpenSea.

OpenSea có gì nổi bật?

Hiện nay lượng người truy cập vào website của OpenSea đạt trung bình 10 triệu lượt/ tháng, đây là một mức rất cao mà bất cứ nền tảng mạng xã hội nào cũng ao ước. Và điều này cũng chứng tỏ các giao dịch trên OpenSea đang nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người. Để có được thành công này chúng ta phải nói đến những điểm nổi bật của OpenSea như:

  • Bất cứ ai cũng có thể tạo tài khoản và tham gia tạo NFT trên OpenSea để từ đó có thể giao dịch mua bán một cách thoải mái và không bị bất kỳ một sự hạn chế nào.
opensea là gì
Tất cả mọi người đều có thể tạo NFT trên OpenSea để giao dịch.
  • Tất cả các giao dịch mua bán NFT trên OpenSea đều được thể hiện dưới dạng hợp đồng thông minh ((Smart Contract) và sẽ không có bất kỳ bên thứ 3 nào có thể can thiệp để chỉnh sửa những nội dung trong hợp đồng này. Điều này đem lại sự yên tâm khi giao dịch đối với mọi khách hàng.
  • Sau khi giao dịch mua bán NFT trên OpenSea thành công, NFT sẽ được lưu trực tiếp vào ví điện tử của người mua, điều này giúp giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra đối với NFT này. 
  • Tất cả các thông tin về giao dịch mua bán NFT trên OpenSea đều rất rõ ràng, công khai và minh bạch nên mọi người có thể check dữ liệu dễ dàng thông qua nền tảng blockchain. Điều này hạn chế việc người dùng gặp phải các tình huống lừa đảo trên internet khi giao dịch trên OpenSea.
  • Như đã nói ở trên, OpenSea là một trong những NFT marketplace có trung bình 10 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, chính vì vậy khi tạo và bán NFT trên OpenSea sẽ có tỉ lệ chốt đơn thành công khá cao.

Với những đặc điểm nổi bật nói trên, không có gì ngạc nhiên khi OpenSea đang dần dần trở thành NFT marketplace lớn nhất thế giới hiện nay.

Hướng dẫn tạo NFT trên OpenSea để giao dịch

Hiện nay OpenSea đang là nền tảng giao dịch nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, và đã có khá nhiều nghệ sĩ tạo ảnh NFT trên OpenSea để kiếm về cho mình hàng chục triệu USD. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo NFT trên OpenSea để có thể giao dịch

Hướng dẫn tạo NFT trên OpenSea

Để có thể tạo NFT trên OpenSea, các bạn tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào website của OpenSea
tạo nft trên opensea
Website của OpenSea có giao diện khá độc đáo đúng không nào?
  • Bước 2: Nhấn vào Create hoặc vào biểu tượng ví ở góc phải màn hình để truy cập vào ví điện tử của mình.
  • Bước 3: Sau khi đã truy cập được vào ví điện tử trên OpenSea, các bạn tiến hành tạo bộ sưu tập NFT của riêng mình bằng cách click vào Create ở góc trên bên phải của màn hình. 
  • Bước 4: Ở mục Create collection, OpenSea sẽ đề xuất những công cụ tạo NFT như phổ biến nhất hiện nay như MintBase, Cargo, Rarible, Mintable & Zora để người dùng có thể lựa chọn công cụ mà mình quen thuộc và ưa thích. Các bạn có thể tạo một hay nhiều collection để chứa các NFT của mình đều được nhé.
opensea nft là gì
Tại mục Create a collection sẽ có những đề xuất những công cụ tạo NFT mà người dùng có thể sử dụng.
  • Bước 5: Sau khi tạo được collection với tên mà mình mong muốn, các bạn click vào Add item để bắt đầu quá trình tạo NFT. Sau khi click, một màn hình mới sẽ xuất hiện và các bạn điền đầy đủ những thông tin được OpenSea yêu cầu để có thể tạo NFT cho riêng mình. Sau khi điền thông tin xong bấm Create để hoàn tất việc tạo NFT trên OpenSea.
hướng dẫn tạo nft trên opensea
Click vào Add item để bắt đầu tạo NFT cho mình trên OpenSea.

Lưu ý: Các thông tin được OpenSea yêu cầu cung cấp đều rất quan trọng, chính vì vậy các bạn cần hoàn thành việc khai báo một cách cẩn thận và không được bỏ sót. Nếu thiếu thông tin thì việc tạo NFT trên OpenSea sẽ không thành công.

Hướng dẫn bán NFT trên OpenSea

Sau khi đã tạo NFT trên OpenSea thành công, các bạn có thể rao bán NFT này bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Thiết lập giá bán cho NFT bằng cách click vào NFT mà mình đã tạo và chọn Sell ở góc phải màn hình. Các bạn cũng có thể chỉnh sửa lại nếu cảm thấy NFT của mình chưa ưng ý lắm bằng cách click vào chữ Edit.
hướng dẫn bán nft trên opensea
Click vào NFT của mình và bấm vào Sell để bắt đầu định giá.
  • Bước 2: Sau khi click vào Sell, một màn hình mới sẽ xuất hiện để các bạn có thể thiết đặt giá cho tác phẩm NFT của mình. Giá của NFT trên OpenSea được tính bằng Ethereum và OpenSea sẽ quy đổi ra USD với thời giá hiện tại để các bạn có thể dễ nắm bắt hơn.
  • Sau khi lựa chọn được mức giá ưng ý, OpenSea cũng sẽ tiến hành thu phí 2,5% dựa trên mức giá mà bạn đã thiết lập. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng mọi thông tin, người dùng click vào Post your listing.
  • Bước 3: Sau khi click vào Post your listing, màn hình ví điện tử của bạn sẽ xuất hiện để tiến hành giao dịch thu phí của OpenSea, và NFT của bạn đã được hiển thị công khai với mức giá mà bạn đã thiết lập để mọi người có thể theo dõi và mua NFT trên OpenSea.

Ví dụ: Đây là link để các bạn có thể tham khảo về việc mua NFT trên OpenSea. Sau khi click vào đường link trên, toàn bộ bộ sưu tập gồm 5000 NFT của POPS sẽ xuất hiện với các mức giá chi tiết cho từng NFT để các bạn có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất để mua. (Các bạn cũng nên click vào đây để tìm hiểu về lợi ích khi sở hữu DinoPOPS NFT).

Những lưu ý khi muốn mua bán NFT trên OpenSea

Như đã nói ở trên, OpenSea là sàn giao dịch NFT đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng hiện nay, và giao dịch mua bán NFT trên OpenSea được nhiều người lựa chọn bởi đây là nơi được nhiều người dùng ghé thăm mỗi ngày, giúp nâng cao tỉ lệ giao dịch thành công một cách khá hiệu quả. Tuy nhiên trước khi muốn mua bán NFT trên OpenSea thì các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Tất cả các giao dịch trên OpenSea đều thông qua ví điện tử nên các bạn cần phải tạo cho mình một chiếc ví điện tử để có thể truy cập được vào sàn OpenSea và giao dịch.
  • Những thông tin được cung cấp để tạo NFT trên OpenSea cần được người dùng rà soát một cách kỹ lưỡng để tránh những sai sót có thể xảy ra. Dù rằng khi sai sót bạn có thể chỉnh sửa nhưng mỗi lần chỉnh sửa sẽ mất phí nên cần phải rà soát thật kỹ lưỡng để tránh chi phí phát sinh.
tạo ảnh nft trên opensea
Khi nhập thông tin để tạo NFT trên OpenSea người dùng cần rà soát kỹ lưỡng để tránh sai sót, vì mỗi lần sửa chữa sẽ đều mất phí.
  • Dù NFT của bạn có được giao dịch thành công hay không thì OpenSea vẫn sẽ thu trước phí giao dịch bằng 2,5% số tiền mà bạn đã thiết lập cho NFT đó, chính vì vậy cần suy nghĩ cẩn thận trước khi thiết lập giá cho các NFT mà mình đã tạo trên OpenSea để có được những giao dịch hiệu quả nhất.

Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu được OpenSea là gì và cách tạo NFT để mua bán trên NFT. Có thể nói NFT vẫn là một mảng còn khá mới và giàu tiềm năng để các bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu thêm nhằm kiếm thêm cho mình những khoản thu nhập hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!