17 Bản nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất, gây nghiện nhất

Âm nhạc -
nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất

Có thể nói rằng bên cạnh nội dung thì âm nhạc cũng chính là chất xúc tác làm nên sự thành công cho một bộ phim. Chính vì thế các bản nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay cũng đã được ra đời và tạo nên những làn sóng mạnh mẽ khiến khán giả khó quên từ giai điệu đến cả ca từ của nó. Hãy cùng thưởng thức những khúc hát lay động trái tim của không ít người yêu nhạc từ các bộ phim cổ trang nhé!

1. Ngàn Năm – Kim Chí Văn, Cát Khắc Tuyển Dật

nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất
Tình yêu son sắt một lòng của chàng Hứa Tuyên dành cho Bạch Yểu Yểu

>> Có thể bạn quan tâm:

Ngàn Năm là nhạc phẩm chủ đề của bộ phim cổ trang Trung Quốc Truyền Thuyết Bạch Xà. Ca khúc dưới sự thể hiện của hai giọng ca đầy nội lực Kim Chi Văn và Cát Khắc Tuyển Dật. Giai điệu da diết cùng với sự thể hiện đong đầy cảm xúc của cả hai ca sĩ càng dễ dàng giúp người nghe có thể cảm nhận một cách trọn vẹn những ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong đó. Nội dung ca khúc xoay quanh tình yêu chân thành mà chàng Hứa Tuyên một lòng dành cho nàng bạch xà – Bạch Yểu Yểu. Dẫu cho phải trải qua bao nhiêu trắc trở của chốn trần gian thậm chí là sự khác biệt giữa người và yêu thì Hứa Tuyên vẫn nguyện đồng hành, bảo vệ người con gái y yêu đến suốt cuộc đời. 

Ngoài ra, bộ phim Truyền Thuyết Bạch Xà cũng sở hữu nhiều bản nhạc phim cực hay và gây nghiện. Hãy cùng POPS theo dõi nhé: 

>> Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết Tại POPs

2. Nguyện – Châu Thâm

Nguyện là nhạc phẩm trong bộ phim cổ trang gây sốt năm 2019 Cẩm Y Chi Hạ dưới sự thể hiện của giọng ca đầy cảm xúc Châu Thâm. Bên cạnh nội dung và dàn diễn viên thì âm nhạc trong Cẩm Y Chi Hạ cũng tạo được thành công khi giành trọn được tình yêu của khán giả xem đài.

tuyển tập nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Cái kết viên mãn của cặp đôi Kim Hạ và Lục Dịch sau bao sóng gió

Nguyện đã hoàn thành tốt ở vai trò nâng mạch cảm xúc trong chuyện tình yêu giữa nàng bổ khoái Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) và chàng Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân). Không phải là tiếng sét ái tình ngay từ ban đầu thậm chí là trái ngược nhau về tính cách. Nhưng trải qua những tình huống sóng gió, khó khăn cùng nhau, đến cuối cùng họ đã nhận ra tình cảm mà mình dành cho đối phương và có một cái kết viên mãn. Với những giai điệu da diết và giọng hát lay động lòng người của Châu Thâm thì việc thành công tìm đến ca khúc này là điều có thể dễ dàng hiểu được.

Theo dõi cốt truyện của Cẩm Y Chi Hạ để chìm đắm vào những cung bậc cảm xúc khác nhau và biết thêm nhiều bài hát cổ trang khác của bộ phim nhé. Bộ phim hiện đã có mặt trên POPS với chất lượng hình ảnh và âm thanh cực đỉnh: https://pops.vn/series/cam-y-chi-ha-617b69cda267e50059849d46 

3. Thần Thoại – Thành Long, Kim Hee Sun

Đây được xem là một trong những bản nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay và gần như bất hủ đối với mọi thế hệ. Ca khúc được xuất hiện trong bộ phim cùng tên với sự thể hiện của Thành Long và Kim Hee Sun. Ca khúc đã thành công trong việc tạo được dấu ấn khó phai trong lòng người nghe từ khắp nơi trên thế giới. 

nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Thần Thoại – ca khúc kinh điển

Giai điệu của ca khúc da diết khó tả, bên cạnh đó còn tạo được sự chân thành trong từng câu hát. Nội dung ca khúc xoay quanh câu chuyện tình buồn giữa vị tướng quân vô cùng oai hùng Mông Nghị và nàng công chúa xinh đẹp và rất mực chung tình của Triều Tiên – Ngọc Thấu. Dẫu phải trải qua những năm tháng đầy biến cố nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn son sắt một lòng, không hề thay đổi. 

4. Ba Tấc Thiên Đường – Nghiêm Nghệ Đan

Với những ai đã từng xem qua tác phẩm màn ảnh đầy “ngược tâm” Bộ Bộ Kinh Tâm thì không thể không nhắc đến ca khúc Ba Tấc Thiên Đường (Tam Thốn Thiên Đường). Ca khúc với sự sáng tác và thể hiện đầy thổn thức của giọng hát Nghiêm Nghệ Đan. Đây được xem là một trong những nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất bởi nó như gieo rắc vào lòng người nghe một sự giằng xé, nỗi đau day dứt trong chính nội tâm nhân vật. 

tuyển tập nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Mối tình đầy bi thương lẫn tiếc nuối của nàng Nhược Hi và Tứ A Ca

Có lẽ rằng ca khúc đã góp phần đẩy cao mạch phim nhằm khắc họa nỗi đau chồng chất giữa yêu và hận của nam nữ chính. Chính vì thế càng khiến người xem không chỉ dừng lại ở sự cảm thương mà còn là sự ám ảnh từ mối tình đầy bi thương của nàng Nhược Hi và Tứ A Ca. 

5. Họa Tình – Diêu Bối Na

Họa Tình là ca khúc góp mặt trong bộ phim Họa Bì 2 đầy tiếng vang từ nội dung phim lẫn dàn diễn viên đầy thực lực của xứ sở Hoa Ngữ: Châu Tấn, Trần Khôn, Triệu Vy,… Ca khúc được xem là một tác phẩm kinh điển do nữ ca sĩ Diêu Bối Na thể hiện. 

nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Họa Tình – Ca khúc trong bộ phim Họa Bì 2

Có thể nói rằng dẫu đã trải qua hơn một thập kỷ nhưng Họa Tình vẫn ung dung nằm trong tuyển tập nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất. Cũng chính bởi vì những day dứt, sâu lắng mà Diêu Bối Na mang đến cho người nghe trong từng câu hát. Thật vậy, khi nghe ca khúc khán giả như sống với cảm xúc thật của nhân vật, có thể cảm nhận cả âm lẫn sắc mà ca sĩ muốn gửi gắm vào từng câu hát.

6. Nữ Nhi Tình – Đồng Lệ

tuyển tập nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Nàng nữ vương chốn Tây Lương Nữ Quốc nhất kiến chung tình

Khi nhắc đến Nữ Nhi Tình người nghe sẽ nhớ ngay đến vương quốc nữ nhi trong tác phẩm tuổi thơ kinh điển – Tây Du Ký. Ca khúc được thể hiện qua tiếng hát của Đồng Lệ kể về mối tình đơn phương của nữ vương Tây Lương Nữ Quốc. Nàng luôn dành trọn con tim mình, son sắt hướng đến một người. Bên cạnh đó, việc sử dụng đa dạng các loại nhạc cụ như đàn tranh, tiêu, sáo trúc,… càng tạo nên sự khác biệt cũng như sự mới lạ mang đến cho người nghe. 

7. Lạnh Lẽo – Trương Bích Thần, Dương Tông Vỹ

nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Đây chính là ca khúc kết phim cho tác phẩm ngôn tình nổi tiếng nhất Hoa Ngữ 2017 – Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Qua tiếng hát đầy lắng đọng của Trương Bích Thần hòa quyện cùng với sự đặc biệt từ quãng rung trong giọng hát của Dương Tông Vỹ đã tạo nên mạch cảm xúc chạm đến trái tim người nghe. Ca khúc đã thành công khi khắc họa được từng nỗi bi ai, từng nỗi đau đớn trong cuộc tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu – Bạch Thiển Thượng Thần và Thái Tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa. Bên cạnh đó, ca khúc còn như một lời than thở chứa đựng những muộn phiền day dứt từ cuộc tình đầy đau thương và đẫm nước mắt. 

8. Từ Khi Có Anh – Triệu Vy

tuyển tập nhạc phim cổ trang trung quốc hay nhất
Lời thề non hẹn biển về một tình yêu vĩnh cửu của Tử Vy và Nhĩ Khang

Nhắc đến những bộ phim cổ trang Trung Quốc khán giả không thể không nhắc đến bộ phim kinh điển Hoàn Châu Cách Cách. Nhưng bên cạnh đó một yếu tố khiến khán giả dễ dàng nhận biết bộ phim chính là ca khúc Từ Khi Có Anh qua sự thể hiện của chính nàng “én nhỏ” Tiểu Yến Tử do Triệu Vy thủ vai. Ca khúc là lời thề non hẹn biển một lòng chung thủy của nàng Hạ Tử Vy và chàng Phúc Nhĩ Khang. Cùng với sự thành công vang dội của bộ phim thì ca khúc cũng lấy được cảm tình trong lòng khán giả bởi sự nhẹ nhàng trong giai điệu nhưng vẫn chứa đựng những vẻ đẹp và sự bền bỉ, thủy chung mà tình yêu mang lại. 

9. Tình Sâu Đậm, Mưa Mịt Mù – Triệu Vy

Nhắc đến những chuyện tình đẹp trên màn ảnh Hoa Ngữ không thể bỏ qua các cặp đôi trong tác phẩm truyền hình Tân Dòng Sông Ly Biệt. Bên cạnh cốt truyện hay các nhân vật thì giai điệu của những ca khúc cũng làm cho câu chuyện tình càng thêm đẹp. Từ đó giúp người xem luôn mang tâm thế nhẹ nhàng, thoải mái khi thưởng thức bộ phim. 

nhạc phim ngôn tình trung quốc
Tân Dòng Sông Ly Biệt

Nếu ai đã trót yêu những ca khúc từ các bộ phim Trung Quốc thì đây chắc chắn là một trong những gợi ý dành cho bạn. Dẫu chỉ là những giai điệu nhẹ nhàng không thể hiện một cách quyết liệt hay mạnh mẽ nhưng những ca từ ấy lại có sức thu hút một cách kỳ lạ. Hơn hết, tiếng hát của Triệu Vy mềm mại, đi vào lòng người càng làm cho ca khúc thêm phần ngọt ngào, hạnh phúc khó tả.

10. Phương Xa – Hồng Bố Điều, Lý Duyệt Quân

Phương Xa là ca khúc nổi tiếng trong phim truyền hình ăn khách Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài dưới sự thể hiện của hai giọng hát Hồng Bố Điều và Lý Duyệt Quân. Với ca từ vô cùng da diết và chất giọng đầy đặn của hai ca sĩ càng khiến người nghe thêm nao lòng, xót xa cho chuyện tình đẫm nước mắt của nhân vật chính. 

nhạc phim cổ trang trung quốc
Chuyện tình đẹp nhưng đầy nước mắt của Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài

Ca khúc như chất chứa tiếng lòng của những con người yêu nhau mãnh liệt nhưng lại bị ngăn cách, chia đôi. Tình yêu ấy đã không được trọn vẹn ở trần thế đến khi họ chết đi cả hai đều nguyện cạnh nhau mãi mãi không xa rời. Có thể thấy rằng ca khúc đã góp phần nâng mạch cảm xúc của khán giả càng khắc sâu thêm từng tình tiết mà nhà làm phim muốn truyền tải đến người xem. 

11. Kiếp Hồng Nhan – Diêu Bối Na

Kiếp Hồng Nhan là ca khúc trong bộ phim nổi tiếng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện với sự thể hiện của nữ ca sĩ Diêu Bối Na. Ca khúc như nói hộ tiếng lòng, cảm thương cho số phận của vô vàn kiều nữ chốn hoàng cung hoa lệ. Dẫu rằng nơi đây được xem như nơi của sự xa hoa nhung gấm nhưng có mấy ai thấu được nỗi cô đơn mà nó mang lại. 

nhạc phim trung quốc nổi tiếng
Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Để nói về tình yêu chân thành giữa chốn nhung lụa ấy thì thật là một điều xa xỉ. Bởi khi nhắc đến cung cấm người ta nghĩ ngay đến là sự đấu đá không chỉ giữa các thế lực nam nhân mà còn là sự đố kỵ, ganh ghét hay hãm hại nhau của chốn hậu cung. Chính vì thế, những ca từ da diết, não lòng của ca khúc càng khiến người nghe thêm xót xa, đồng cảm cho số phận của kiếp hồng nhan nhưng lại chịu cảnh hiu cạnh và cô độc nơi cung nghiêm lạnh lẽo.

12. Bất Nhiễm – Mao Bất Dịch

nhạc phim trung quốc buồn
Hương Mật Tựa Khói Sương

Bất Nhiễm là ca khúc chủ đề của bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương do Mao Bất Dịch trình bày. Ca khúc như lời tự sự đầy bất lực về tình yêu đơn phương mà Húc Phượng dành trọn cho Cẩm Mịch. Từng ca từ mang đầy sự đau thương, giằng xé trong nội tâm nhân vật khiến người nghe không chỉ thương cảm mà thậm chí còn thấm thía nỗi đau đớn ấy. Thật không ngoa khi nói rằng Bất Nhiễm xứng đáng góp mặt trong danh sách những nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất, đáng nghe nhất cho đến hiện tại. 

13. Sơ Kiến – Diệp Lý, Dư Chiêu Nguyên

Sơ Kiến - Đông Cung
Sơ Kiến – Đông Cung

Đông Cung vốn nổi tiếng là bộ phim có nội dung hấp dẫn, bối cảnh đẹp cùng với dàn diễn viên đầy tài năng. Nhưng bên cạnh đó nó còn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả từ những ca khúc được thể hiện trong phim. Đặc biệt ca khúc chủ đề Sơ Kiến dưới sự thể hiện của hai giọng hát Diệp Lý và Dư Chiêu Nguyên gây ấn tượng hơn cả từ giai điệu da diết đến ca từ vô cùng lôi cuốn. Sơ Kiến đã thực sự tạo được tiếng vang lớn khi thành công thể hiện sự khắc khoải, não nề của Tiểu Phong trong khoảnh khắc hoài niệm lại thời gian hạnh phúc bên Lý Thừa Ngân. Với những điều đã làm được Sơ Kiến xứng đáng được góp mặt vào hàng ngũ những nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại. 

14. Nặc – Đặng Tử Kỳ

Thượng Cổ Tình Ca
Thượng Cổ Tình Ca

>> Có thể bạn quan tâm: Top 41 Phim kiếm hiệp Trung Quốc có lượt xem khủng

Đào Hoa Nặc được xem là một trong số ít trường hợp khi gây được chú ý trong mắt khán giả lấn át cả chính bộ phim. Có thể nói rằng bộ phim Thượng Cổ Tình Ca chưa tạo được thành công khi đã nhận lấy không ít gạch đá trong những ngày công chiếu. Dẫu vậy nhưng nhạc phim lại được khán giả chào đón một cách nồng nhiệt và luôn góp mặt trong danh sách những nhạc phim được yêu thích nhất cho đến hiện tại. Để đi đến được thành công như thế không thể không nhắc đến vai trò của Đặng Tử Kỳ vì sự thể hiện một cách trọn vẹn và chỉn chu nội dung mà tác giả gửi gắm vào ca khúc.

15. Ái Thương – Đổng Trinh

Sẽ là một thiếu sót khi không nhắc đến Ái Thương trong danh sách những bản nhạc phim Trung Quốc mang màu sắc u buồn não nề về ca từ lẫn giai điệu. Ca khúc được xuất hiện trong bộ phim ngược tâm nổi tiếng thời điểm 2019 – Đông Cung. Bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt người xem bởi chuyện tình đầy trắc trở đan xen giữa yêu và hận của Cố Thiếu Ngũ và công chúa Tây Lương Tiếu Phong. 

Ái Thương - Đông Cung
Ái Thương – Đông Cung

Cái kết không thể gây ám ảnh hơn trước sự tự sát của Tiểu Phong để kết thúc tất cả nỗi đau đớn càng làm bộ phim nhuốm màu sắc thê lương. Chính vì thế mà các ca khúc của bộ phim, điển hình là Ái Thương lại càng buồn bã hơn bao giờ hết. 

16. Nguyện Được Trái Tim Một Người – Châu Thâm

nhạc phim cổ trang trung quốc
Nguyện Được Trái Tim Một Người – Hạc Lệ Hoa Đỉnh

Đây là ca khúc xuất hiện trong bộ phim cung đấu chính trị Hạc Lệ Hoa Đỉnh. Chốn thâm cung muôn vàn sự đấu đá tranh giành quyền lực, danh vọng. Chàng Thái tử Tiêu Định Quyền vẫn nhất kiến với chân lý lấy tâm trị nước và một tình yêu bền vững, một lòng bảo vệ người mình yêu. Và ca khúc Nguyện Được Trái Tim Một Người dưới sự thể hiện của giọng ca đầy nội lực Châu Thâm đã thành công chạm đến trái tim khán giả. Ca khúc đã bộc lộ một cách trọn vẹn những chân lý về tình yêu, lòng chính nghĩa lên trên những thứ gọi là quyền lực và ngai vàng.

17. Tường Liễu Cung – Lý Xuân Ái

Tường Liễu Cung là ca khúc xuất hiện trong bộ phim gây sốt màn ảnh Diên Hy Công Lược một thời. Ca khúc được thể hiện bởi giọng ca với chất giọng đặc biệt không lẫn vào bất kỳ ai – Lý Xuân Ái. Ca khúc như chứa đựng những tâm tư, lo lắng của nữ nhi chốn hậu cung đầy thị phi với sự tranh đấu không ngừng chỉ vì quyền lực và danh vọng. 

Cung Tường Liễu - Diên Hy Công Lược
Cung Tường Liễu – Diên Hy Công Lược

Từ nội dung và lối diễn đầy thực lực của dàn diễn viên kết hợp với ca từ của ca khúc và giọng hát độc đáo của ca sĩ đã tạo nên một tác phẩm gây được tiếng vang lớn không chỉ tại Trung Quốc mà còn các nước khác. 

>> Xem thêm:

FAQ: Những câu hỏi dành cho nhạc phim cổ trang Trung Quốc

Nhạc phim cổ trang Trung Quốc buồn da diết

Nguyện – Châu Thâm; Ba Tấc Thiên Đường – Nghiêm Nghệ Đan; Họa Tình – Diêu Bối Na; Nữ Nhi Tình – Đồng Lệ; Lạnh Lẽo – Trương Bích Thần, Dương Tông Vỹ; Từ Khi Có Anh – Triệu Vy,… xem thêm các bài hát OST cổ trang Trung Quốc giai điệu buồn tại bài viết của POPs nhé!

Nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất

Ngàn Năm – Kim Chí Văn, Cát Khắc Tuyển Dật; Tình Sâu Đậm, Mưa Mịt Mù – Triệu Vy; Phương Xa – Hồng Bố Điều, Lý Duyệt Quân, Kiếp Hồng Nhan – Diêu Bối Na,… xem thêm các bài hát phim cổ trang Trung Quốc hay nhất tại bài viết của POPs nhé!

Trên đây là những bản nhạc phim cổ trang Trung Quốc hay nhất bạn nên nghe thử. Các ca khúc giành được sự yêu mến của khán giả không chỉ từ nội dung ý nghĩa, ca từ lôi cuốn hay giai điệu hấp dẫn mà còn cả sự thể hiện một cách chỉnh chu và đầu tư của ca sĩ. Tất cả những yếu tố phải được kết hợp thật nhuần nhuyễn và đúng lúc thì mới có thể đưa tác phẩm đến gần hơn với trái tim của người nghe. Hy vọng rằng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm thật thú vị.