18 bộ phim 2020 hay nhất cho bạn xem mùa dịch

Phim -
top phim hay 2020

Một mùa “work from home” lại đến, việc ra đường phải hạn chế ở mức tối đa. Vì vậy, xem phim ở nhà chính là phương pháp giải trí tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Trong bài viết dưới đây, POPS sẽ giúp bạn tổng hợp top những bộ phim 2020 cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong mùa dịch này. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Birds of Prey – Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn (2020)

Birds of Prey là bộ phim thứ 8 trong chuỗi phim Vũ trụ điện ảnh DC, được hoàn thành dưới sự dẫn dắt bởi đạo diễn bởi Cathy Yan. Lấy bối cảnh từ sự kiện Suicide Squad vào năm 2016, khi mà Harley Quinn đã chính thức chia tay với Joker.

phim 2020 hay nhat
Birds of Prey là bộ phim kinh điển được ra rạp vào năm 2020 mà bạn không nên bỏ qua

Sau nhiều năm sống dưới cái bóng của Joker, Harley Quinn đã được một “kim bài miễn tử” một cách tự nhiên, chắc chắn sẽ không ai dám động đến người phụ nữ của kẻ đáng sợ nhất thành phố này. Do đó, cô hiển nhiên tránh được sự truy lùng và đuổi bắt của các thế lực ngầm tại Gotham, và cả những thế lực công lý đang hăm he kết án mình. Tuy nhiên, việc chia tay với Joker đã khiến Harley Quinn rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, cô quyết định nhập hội với những người bạn mới. Nhằm chứng minh, không có gã tên J thì mình vẫn có thể sống tốt.

Song, Harley Quinn có lẽ không ngờ đến, việc cô chia tay với Joker đã giúp những thế lực mà cô từng gây thù có cơ hội phục thù. Những rắc rối liên tục kéo đến, khiến Harley Quinn bị kéo vào các cuộc chiến sinh tử. Thế nhưng, trong sự hỗn loạn đó, cô vô tình gặp được rất nhiều cô gái khác nhau, có cùng mối quan hệ với Sionis tại Gotham. Họ đã cùng bắt tay nhau để vượt qua những thử thách.

2. The New Mutants – Dị nhân thế hệ mới (2020)

The New Mutants – Dị Nhân Thế Hệ Mới với sự tham gia của Anya Taylor-Joy, Alice Braga, Maisie Williams, Blu Hunt, Charlie Heaton, và Henry Zaga. Là bộ phim kể về cuộc hành trình thoát khỏi thế giới phức hợp của 5 dị nhân với sức mạnh dị phàm. Tại đây, họ phải tham gia những cuộc chiến đầy khó khăn, nguy hiểm, và chiến đấu hết mình để trốn thoát và tìm kiếm được sự tự do.

 top phim 2020 hay
The New Mutants thuộc phần thứ 13 trong loạt phim điện ảnh X – Men của Marvel Comics

3. Wonder Woman 1984 – Nữ thần chiến binh (2020)

Wonder Woman 1984 là một bộ phim nữ anh hùng Wonder Woman – phim hay đáng xem nổi tiếng của hãng DC, mà chắc hẳn bạn cũng đã được nghe qua. Bộ phim được lấy bối cảnh từ thập niên 80 khi mà Liên Bang Xô Viết đang trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Lúc này, Diana Prince (do Gal Gadot thủ vai) vô tình gặp lại Steve Trevor ( do Chris Pine thủ vai) – tình cũ của cô, người mà tưởng chừng đã chết sau tai nạn máy bay ở phần 1.

phim 2020 cho mùa dịch
Wonder Woman 1984 là series phim anh hùng nổi tiếng của DC mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua

Đồng thời, không giống với phần trước, cô phải tham gia cuộc chiến mới với nhiều ác nhân hoàn toàn mới như Cheetah. Những thử thách, những khó khăn sẽ được Wonder Woman hóa giải như thế nào. Hãy cùng xem phim để cảm nhận nhé.

4. Mulan – Hoa Mộc Lan (2020)

  • Ngày phát hành: 4/9/2020 (Hoa Kỳ)
  • Thời lượng: 1 giờ 55 phút
  • Đạo diễn: Niki Caro
  • Diễn viên:Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan,Jason Scott Lee,Yoson An
  • Điểm IMDb: 5.7/10

Mulan được xem là một trong những dự án được đầu tư nhất mở màn cho phim năm 2020 của hãng Disney. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, Mulan đã khiến cho người xem vô cùng háo hức bởi những hình ảnh và kỹ xảo mãn nhãn mà bộ phim mang đến. Hứa hẹn sự bùng nổ về doanh thu phòng vé.

phim 2020 nên xem
Mulan của Disney hứa hẹn mang đến sự đột phá trong kịch bản, giúp người xem thích thú khi trải nghiệm

Mulan được sản xuất dựa trên tác phẩm hoạt hình cùng tên được công chiếu năm 1998. Lấy bối cảnh thời nhà Đường, khi Trung Hoa bị các thế lực phương Bắc tấn công. Khi xem phim, khán giả sẽ được theo chân cô nàng gan dạ Mộc Lan – do Lưu Diệc Phi thủ vai, cải trang nam nhi, thay cha nhập ngũ.

Bằng trí thông minh tuyệt vời, cùng sự nhanh nhạy và lòng quả cảm, Mộc Lan đã dẫn dắt binh lính của mình đánh bại quân xâm lược phía Bắc. Trở thành một trong những chiến binh vĩ đại nhất thời bấy giờ của Trung Quốc.

>> Tham khảo thêm: Danh sách phim bộ Trung Quốc hay

5. Pee Nak 2 – Ngôi Đền Kỳ Quái 2 (2020)

Từ những thành công mà Ngôi đền kỳ quái – Pee Nak đã đạt được. Pee Nak 2 – Ngôi Đền Kỳ Quái 2 sẽ là sự tiếp nối câu chuyện sau khi 2 nhân vật là FirstBalloon hoàn tục và cùng nhau rời khỏi ngôi đền Thamma Nakanimitr bị ma ám.

danh sách phim 2020 hay nhất
Ngôi đền kỳ quái – Pee Nak 2 là một trong những bộ phim kinh dị hot nhất được khởi chiếu năm 2020

Với cốt truyện đơn giản, đan xem nhiều yếu tố nhân văn, giữa các tình tiết hài hước và ma quái, Pee Nak 2 sẽ mang đến nhiều tình tiết hấp dẫn, mới lạ, thích hợp để bạn thư giãn khi rảnh rỗi.

6. Tenet (2020)

Tenetbộ phim đặc sắc năm 2020 đánh dấu sự trở lại của đạo diễn thiên tài – Christopher Nolan, sau 2 năm vắng bóng. Trước khi công chiếu, Tenet thật sự là một bí ẩn với khán giả, bởi teaser của phim không hề nhắc đến cốt truyện, mà chỉ giới thiệu về các diễn viên tham gia.

Tenet thuộc thể loại phim hành động, phiêu lưu và giả tưởng, với bối cảnh là “kiếp sau” của thế giới thực tại. Kể về cuộc hành trình ngăn chặn Thế chiến thứ III xảy ra, của nhân vật chính do diễn viên John David Washington thủ vai, sau khi anh được huấn luyện bởi một tổ chức thần bí.

phim 2020 đặc sắc
Tenet xứng đáng là một trong những bộ phim hay nhất 2020 mà bạn không nên bỏ qua

Với sự đầu tư khủng, khi không chỉ có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi tiếng như Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, Kenneth Branagh, John David Washington, Michael Caine và nhiều diễn viên có thực lực khác. Mà Tenet còn được được ghi hình tại hơn 17 quốc gia. Những kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh của phim đều được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận. Vì thế, khi nhắc đến top phim hay 2020 bạn sẽ không thể nào bỏ qua cái tên Tenet.

7. Bloodshot – Siêu Anh Hùng Bloodshot (2020)

Bloodshot là một bộ phim 2020 hay về các siêu anh hùng do hãng phim Sony sản xuất. Từ những giây teaser đầu tiên, bộ phim đã thu hút được một lượng lớn fan ủng hộ, nhờ sự xuất hiện của nam tài tử Vin Diesel, cùng những màn hành động và đấu súng mãn nhãn, căng thẳng và hấp dẫn.

phim 2020 hành động
Những tình tiết hấp dẫn của Bloodshot sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình đâu đấy

Nhân vật chính Bloodshot ban đầu được miêu tả là một người lính bị tử trận sau khi tham gia vào cuộc chiến. Thế nhưng, nhờ vào công nghệ nanobot mà tổ chức Rising Spirit nghiên cứu, anh đã được hồi sinh trở lại với nhiều sức mạnh siêu nhiên.

Với những kỹ năng mới, anh bắt đầu lao vào cuộc chiến để trả thù cho người đã giết vợ của mình. Song, khi đã gần đạt được mục tiêu, thì sự thật cũng dần được hé mở. Anh bắt đầu không tin vào mọi thứ, thậm chí ngay cả chính mình.

8. Monster Hunter – Thợ săn quái vật (2020)

Monster Hunter là bộ phim nổi tiếng của Sony Pictures, với sự tham gia của nữ diễn viên chính Milla Jovovich. Ngoài ra, phim còn có sự đồng hành của rất nhiều diễn viên thực lực và có tên tuổi khác như Harris, Diego Boneta, Meagan Good, Josh Helman, hay Ron Perlman. Bộ phim đã được khởi chiếu trên toàn quốc vào tháng 12 năm 2020 tại các cụm rạp ở nước ta.

phim 2020 hay
Monster Hunter được đánh giá cao bởi cốt truyện của mình, xứng đáng là một trong những lựa chọn của bạn trong mùa dịch này

Monster Hunter được lấy ý tưởng từ trò chơi cùng tên vô cùng nổi tiếng của Capcom. Bộ phim kể về một thế giới song song với Trái Đất, khi mà con người phải sống cùng với những loài quái vật nguy hiểm với sức mạnh hủy diệt đáng sợ.

Ngay sau khi trung úy Artemis cùng đội của cô bị chuyển đến thế giới mới này, họ lập tức bị lôi vào các cuộc chiến sinh tồn với những loài quái vật to lớn, đáng sợ. Những cuộc chiến không khoan nhượng, những thử thách nguy hiểm trong xuyên suốt thời gian của phim chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt đấy.

9. Underwater – Kẻ săn mồi đáy biển (2020)

Ngay từ những cảnh đầu tiên, Underwater đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình bởi khung cảnh đáng sợ và đầy hồi hộp. Khi một giàn khoan nơi đáy biển bất ngờ bị sự cố, hàng tấn nước liên tục tràn vào nơi làm việc của một ekip đang nghiên cứu.

phim 2020 không thể bỏ lỡ
Những cuộc chiến dưới đại dương của Underwater sẽ khiến bạn mãn nhãn đấy

Do đó, Norah cùng các cộng sự của mình phải tìm cách thoát khỏi nơi đây, trước khi quá muộn. Thế nhưng, đại dương tăm tối với hàng ngàn nỗi nguy hiểm phía trước nào đang chờ đợi họ? Bộ phim sẽ liên tục đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, thích hợp để bạn giải trí vào cuối ngày.

10. The Old Guard – Những chiến binh bất tử (2020)

The Old Guard – Những chiến binh bất tử được quay bởi đạo diễn Gina Prince-Bythewood, kể về cuộc hành trình bảo vệ thế giới của biệt đội lính đánh thuê do nữ chiến binh Andy dẫn dắt.

list phim 2020
Cốt truyện hấp dẫn, hồi hộp chính là điểm thu hút của The Old Guard

Trong một thời gian dài, nhóm của cô đã luôn phải chiến đấu một cách phi thường để mang lại hòa bình cho thế giới này. Tuy nhiên, trong một lần tuyển mộ để thực hiện một nhiệm vụ khẩn, thì Andy và Nile không may bị lộ năng lực phi thường của mình. Từ đây rất nhiều rắc rối đã xảy đến. Có rất nhiều tổ chức muốn lợi dụng những sức mạnh này để phục vụ cho những mục đích không chính đáng và những cuộc làm ăn phi pháp.

11. Time to Hunt – Giờ săn đã điểm (2020)

Time to Hunt – Giờ săn đã điểm là một bộ phim 2020 thuộc thể loại giả tưởng, lấy bối cảnh ở một tương lai gần khi Hàn Quốc rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính. Nhân vật chính Jun-seok được tại ngoại sau 3 năm trong tù giam. Lúc này, xã hội Hàn đã ở trong thời gian loạn lạc nhất.

phim 2020
Time to Hunt là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2020

Sau khi ra tù, Jun-seok quyết định cùng 3 người bạn khác của mình là Ki Hoon, Sang Soo và Jang-Ho bắt tay nhau để thực hiện một kế hoạch phạm tội liều lĩnh nhất. Song, họ không thể thực hiện được bởi 4 chàng trai không may lại bị một người bí ẩn tên Han truy đuổi. Họ sẽ làm gì để thoát thân, hãy cùng theo dõi bộ phim điện ảnh ấn tượng này của Hàn Quốc nhé.

12. Onward – Truy tìm phép thuật (2020)

Một đề cử cho dòng phim hoạt hình, thể loại giả tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong top phim 2020 đó chính là Onward. Bộ phim lấy bối cảnh ở một vùng ngoại ô, nơi sinh sống của một đôi anh em yêu tinh. Tại đây, họ sẽ tham gia vào một cuộc hành trình tìm kiếm cổ vật, để có thể tái sinh cho người cha quá cố của mình.

phim 2020 hay nhất
Onward mang đến nhiều bài học về gia đình ý nghĩa đằng sau cuộc hành trình của bộ đôi anh em yêu tinh

Với kỹ xảo 3D đẹp mắt, hình ảnh, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng, sống động, Onward sẽ tái hiện lên một ngôi làng phép thuật diệu kỳ. Cùng với những thử thách mạo hiểm trong chuyến phiêu lưu của anh em yêu tinh.

Không chỉ là một bộ phim hoạt hình để giải trí thông thường, Onward còn mang đến nhiều thông điệp vô cùng ý nghĩa về gia đình. Do vậy, Onward vẫn xứng đáng với những lời tán dương cùng số điểm 8/10 rất cao ngay sau khi công chiếu.

13. The Grudge – Lời nguyền (2020)

The Grudge 2020 được sản xuất lại dựa trên một tác phẩm nổi tiếng Ju-on: The Grudge của Nhật Bản. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự mở màn cho hàng loạt bộ phim kinh dị được khởi chiếu vào năm 2020.

phim 2020 kinh dị
The Grudge 2020 là một trong những bộ phim kinh dị hot nhất 2020 mà bạn nên quan tâm

Cốt truyện của The Grudge 2020 kể về ngôi nhà bị dính phải lời nguyền của một ác ma với đầy lòng thù hận. Bất cứ ai khi không may vào ngôi nhà này, đều phải chịu lời nguyền chết chóc đáng sợ với cái chết thê thảm nhất. Và cô thanh tra xấu số cùng đứa con tội nghiệp của cô chính là nạn nhân của lời nguyền đáng sợ này.

Trong phim, khán giả sẽ phải liên tục thót tim trước những cảnh quay đầy ám ảnh của cô thanh tra và đứa trẻ bé bỏng, khi họ phải liên tục chạy trốn trước các cuộc rượt đuổi dồn dập từ những kẻ săn mồi đến từ địa ngục.

14. A Whisker Away – Khi muốn khóc (2020)

A Whisker Away hay còn được biết đến với cái tên Việt Nam rất hay là Khi muốn khóc, tôi đeo mặt nạ mèo. A Whisker Away là một bộ phim thể loại anime (hoạt hình) được sản xuất tại Nhật Bản, kể về một cô gái thầm thương một chàng trai học cùng trường. Thế nhưng, vì để được gần gũi với anh ta, cô ấy đã biến thành một con mèo.

phim 2020 anime
A Whisker Away sẽ là một đề cử cho thể loại phim hoạt hình hay nhất 2020 mà chúng tôi muốn giới thiệu

Song, việc biến hình này dần dần bị mất kiểm soát khi ranh giới giữa phần mèo và phần người của cô gái nhanh chóng bị xóa nhòa. Với cốt truyện độc đáo, sáng tạo, nội dung hấp dẫn, diễn biến không ngờ, A Whisker Away hứa hẹn mang đến những phút giây giải trí thú vị cho bạn khi thưởng thức. Đừng bỏ qua nó nhé.

>> Xem thêm: Top những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

15. The Rhythm Section – Phần Nhịp điệu (2020)

The Rhythm Section hay Phần nhịp điệu là một trong những tựa phim vô cùng nổi bật ở năm 2020. Cốt truyện của The Rhythm Section xoay quanh nhân vật nữ chính là Stephanie Patrick, một người phụ nữ mạnh mẽ, can đảm cố gắng tìm hiểu nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn máy bay mà đã cướp mất người thân trong gia đình của cô.

phim 2020 đặc sắc
The Rhythm Section là một tựa phim kinh điển được ra rạp vào năm 2020, gây được nhiều tiếng vang ngay sau khi công chiếu

Khi những sự thật đằng sau bóng tối được dần hé lộ, phát hiện vụ tai nạn được dàn xếp một cách kỹ lưỡng, không phải là ngẫu nhiên. Stephanie Patrick đã giả dạng thành một sát nhân để truy tìm danh tính những người thủ ác có liên quan để tìm cách báo thù.

16. To All the Boys 2: P.S. I Still Love You – Những chàng trai năm ấy 2: Tái Bút: Em vẫn yêu anh (2020)

To All the Boys 2: P.S. I Still Love You 2020 – Những Chàng Trai Năm Ấy 2: Tái Bút: Em Vẫn Yêu Anh là một bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn. Kể về những diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình yêu giữa Lara và Peter khi cả 2 chính thức hẹn hò ở phần trước.

phim 2020 tình cảm
To All the Boys 2: P.S. I Still Love You 2020 sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn khi thưởng thức

Tưởng rằng mối tình này sẽ vô cùng lãng mạn và không có bất kỳ trở ngại nào cho đến khi Lara vô tình gặp lại “bức thư tình xưa” của cô là John. Dường như, tình cảm này không hề là một phía khi John cũng để ý đến cô nàng.

Vậy đứng giữa 2 chàng trai Lara sẽ có quyết định như thế nào? Những giằng xé, những khát khao của tam giác tình yêu này, sẽ giúp khán giả sống lại thời thanh xuân với những cảm xúc tươi đẹp. Xứng đáng là một trong những bộ phim 2020 hot nhất mà bạn không nên bỏ qua.

17. Thibaan x BNK48 (2020)

  • Ngày phát hành: 23/01/2020
  • Thời lượng: 2 giờ 8 phút
  • Đạo diễn: Surasak Pongsorn, Thiti Srinual
  • Diễn viên: Akkharadet Yodjumpa, Nuttawut Sanyabut, Kanteera
  • Điểm IMDb: 5.2/10

Một đề cử từ Xứ Chùa Vàng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn trong top phim hay 2020 đó chính là Thibaan x BNK48. Bộ phim kể về một nhóm nhạc thần tượng BNK48, liên tục gặt hái được những thành công ngoài dự tính, ngay sau khi mới ra mắt vào tháng 2 năm 2017.

phim 2020 đáng xem
Thibaan x BNK48 được xem là một trong những bộ phim hay nhất 2020 của điện ảnh Thái

Tuy nhiên, tất cả thành công đều không đến một cách dễ dàng. Để có được những thành quả tốt đẹp của ngày hôm nay, tất cả các thành viên đã liên tục cố gắng không ngừng nghỉ, từ khi chỉ là những thực tập sinh.

Trong suốt 121 phút chiếu phim, khán giả sẽ được nhìn lại hành trình tìm kiếm hào quang của những người trẻ, chứng kiến tình cảm của người hâm mộ dành cho họ. Nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống mà đạo diễn Surasak Pongsorn muốn gửi đến, sẽ được lồng ghép vô cùng tinh tế trong phim. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

18. Spenser Confidential – Công lý của Spenser (2020)

Bộ phim cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Spenser Confidential – Công lý của Spenser. Thuộc top các bộ phim 2020 hay nhất

Nội dung chính của Spenser Confidential kể về viên cảnh sát Spencer vì nghi ngờ sếp của mình bao che tội phạm mà đã đến nhà và hành hung. Sau đó, bị kết án 5 năm tù, trong lúc người sếp được cơ quan và cả xã hội thán phục, tuyên dương.

phim 2020 gây cấn
Cốt truyện gây cấn, hấp dẫn mà Spenser Confidential mang đến chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên khi Spencer ra tù, người sếp năm đó bất ngờ bị sát hại. Hiển nhiên, anh đã bị cảnh sát nghi ngờ là hung thủ. Spencer cùng Hawk, một võ sĩ MMA và bạn gái của mình đã lập một nhóm điều tra để tìm ra sự thật về cái chết bí ẩn này. Liệu ai là hung thủ, mục đích của người đó là gì?

Trên đây là top 18 phim 2020 hay và đáng xem nhất bạn không nên bỏ qua trong mùa dịch này. Nếu bạn đang tìm những bộ phim để giải trí và thư giãn thì có thể cân nhắc những gợi ý trên của POPS nhé!