Những điều fan không thể không biết về Shugo Chara Miki

Anime -
shugo chara miki

Trong Shugo Chara, Miki là thiên thần hộ vệ thứ hai của Amu Hinamori, đại diện cho mong muốn của Amu là trở thành một nghệ sĩ tài năng và nổi loạn. Miki cũng là người thông minh nhất trong số các thiên thần hộ vệ của Amu. Các thiên thần hộ vệ khác là đồng nghiệp của Miki bao gồm: Ran, Su và Dia. Hãy cùng POPS khám phá thêm những điều thú vị về cô nàng thiên thần Miki của Shugo Chara trong bài viết này nhé!

Thông tin chung về Shugo Chara Miki

Ngoại hình

Trong các tập phim của Shugo Chara, Miki thường xuất hiện trong trang phục theo hơi hướng tomboy: với áo sơ mi dài tay màu xanh, áo vest đen bên ngoài. Cô cũng mặc một chiếc quần short ngắn màu xanh với viền đen và mang giày đen. Cũng chính vì vậy mà Miki thường bị nhầm lẫn là con trai trong những tập đầu của phim. Trên đầu Miki đội một chiếc mũ nồi lớn được trang trí bằng một chiếc biểu tượng con bích màu xanh đậm. Tóc và mắt của cô thiên thần hộ vệ Miki cũng có màu xanh. 

miki thiên thần hộ vệ
Shugo Chara Miki và quả trứng của mình

Miki mang đến cho người xem hình ảnh một người họa sĩ thực thụ, luôn đem theo bên mình chiếc túi xanh chứa các họa cụ bên trong. Chiếc túi của Miki cũng trông khá giống biểu tượng con Bích trong một số góc nhìn. 

Miki thường xuất hiện khi đang vẽ phác thảo trong cuốn sổ. Dù thuận cả hai tay nhưng Miki chủ yếu vẽ bằng tay trái, khi cần thiết cô mới đổi sang tay phải để vẽ tranh. Cô bé hay mang theo cuốn sổ phác thảo này cùng với các họa cụ bên mình, tương tự như việc Ran hay mang theo những quả pom-pom cổ vũ. 

Tính cách

Là một nhân vật thiên về hơi hướng nghệ sĩ, Miki sở hữu tính cách điềm tĩnh và sâu sắc. Trực giác của Miki khá cao và cô bé thường nhận ra sự hiện diện của những quả trứng X giỏi hơn các đồng đội của mình trong Thiên thần hộ vệ. 

Bên cạnh những điểm tốt, Miki lại khá cứng đầu, thường xuyên không nghe lời và có thể rơi vào trầm mặc bất kỳ lúc nào. Bất cứ khi nào có cảm hứng với điều gì đó hoặc ai đó, cô ấy sẽ bắt đầu vẽ trong cuốn sổ phác thảo của mình. Tuy vậy, nhìn chung Miki vẫn là một cô bé rất nhạy cảm và tốt bụng, được mọi người yêu mến.

Trong một số tập phim của Thiên Thần Hộ Vệ – Puchi Puchi, khán giả còn có thể thấy Miki làm việc trong phòng nghiên cứu với 2 người trợ lý là Ran và Su.

Năng lực đặc biệt

Ngoài việc là một họa sĩ tài năng, Miki Shugo Chara còn có khả năng biến những bản vẽ thành hiện thực bằng cách dùng bút vẽ và đọc câu thần chú: “Drew, Draw, Drawn!”. Cô bé thường vẽ những bộ trang phục dễ thương và đem nó ra ngoài đời cho Amu mặc. Ví dụ, trong tập 13, Miki đã làm một bộ trang phục Giáng sinh cho Amu trong sổ tay của mình, và sau đó biến nó thành quần áo thật để tặng Amu.

Miki shugo chara
Miki thường xuất hiện trong bộ dạng trầm tư khi vẽ tranh

Cũng như các thiên thần hộ vệ khác, Miki có thể cảm nhận được sự hiện diện của những quả trứng X và trứng ước nguyện. Như đã đề cập ở trên, sự nhạy cảm và trực giác nhạy bén của Miki khiến cô có thể phát hiện những quả trứng đặc biệt này nhanh hơn các bạn. 

Chuyển đổi nhân cách

Chuyển đổi nhân cách là khả năng của các thiên thần hộ vệ để ban cho chủ nhân của mình những khả năng đặc biệt và một tính cách nhất định mà thiên thần hộ vệ được sinh ra từ đó. Khi một người bị chuyển đổi nhân cách, một biểu tượng sẽ xuất hiện trên cơ thể họ, đại diện cho khía cạnh của sự thay đổi.

Mặc dù việc chuyển đổi nhân cách được điều khiển bởi thiên thần hộ vệ, nhưng cũng có trường hợp người dùng có thể tự mình bùng phát năng lực chuyển đổi nhân cách khi họ tiếp xúc với thứ gì đó kích động mặt tính cách này.

Khi Miki sử dụng năng lực chuyển đổi nhân cách lên Amu, chiếc kẹp tóc Amu hay mang sẽ biến thành hình con bích màu xanh và gia tăng cho Amu năng khiếu nghệ thuật như ca hát, vẽ tranh, điêu khắc, thiết kế… Mặc dù Amu trở nên tài năng hơn, cô bé lại có khả ít khả năng kiểm soát những gì mình vẽ. Tuy vậy, Amu vẫn tận dụng năng khiếu này để khiến việc vẽ tranh và điêu khắc trở nên dễ dàng hơn.

Biến hình tính cách

Biến hình tính cách cũng là một năng lực đặc biệt của các thiên thần hộ vệ trong Shugo Chara. Nó cho phép thiên thần hộ vệ hợp nhất với chủ nhân của mình, từ đó có thêm những khả năng đặc biệt. Trong Shugo Chara, Miki có 2 dạng biến hình tính cách khi kết hợp với Amu là Amulet Spade và Amulet Fortune.

Amulet Spade

Amu trở thành “Amulet Spade” – một nghệ sĩ tài năng khi biến hình tính cách với Miki. Lần đầu tiên Amu trở thành Amulet Spade là trong tập 6 của anime Shugo Chara, khi đang đọc câu thần chú “Drew, Draw, Drawn” trong quá trình biến hình tính cách với Amu. 

Ngoại hình:

Khi trở thành Amulet Spade, trang trí cỏ ba lá trên Humpty Lock của Amu sẽ chuyển sang màu xanh lam. Ở trạng thái này, Amu mặc một chiếc áo có viền màu trắng và nơ phía sau lưng với một chiếc quần short màu xanh nhạt. Amu cũng đi tất dài, có sọc và đôi giày boot màu nâu cùng thắt lưng buộc dây. Như Miki, nhân vật Amulet Spade cũng đội một chiếc mũ nồi đặc trưng màu xanh được trang trí bằng biểu tượng con bích.

Amulet Spade miki
Amulet Spade với ngoại hình tương tự với Miki

Năng lực: 

Amulet Spade thường sử dụng một cây cọ vẽ khổng lồ làm vũ khí chính của mình để tạo ra một lớp sơn nhiều màu nhằm làm mục tiêu bất động, được gọi là “Colorful Canvas”. Phiên bản nâng cấp hơn của Colorful Canvas là “Colorful Canvas Special”. 

Giống như Amulet Heart, Amulet Spade đôi khi sử dụng đòn tấn công này kết hợp với “White Decoration” của Tadase. Trong trạng thái này, cô cũng có thể sử dụng “Open Heart” để thanh tẩy X-Eggs hoặc X-Characters bằng cách gửi những trái tim màu xanh lấp lánh lên mục tiêu. 

Trong mùa thứ hai của anime, Amulet Spade sử dụng dùi cui của nhạc trưởng có hình dạng của khóa ba âm làm vũ khí. Cô sử dụng nó cho “Prism Music” để phóng ra một loạt các nốt nhạc đầy màu sắc. 

Amulet Fortune

Để đạt được trạng thái này, 4 thiên thần hộ vệ của Amu gồm Miki, Ran, Su và Dia phải kết hợp lại với nhau để biến hình tính cách cho Amu trở thành Amulet Fortune, đồng thời cho phép Ikuto biến thành Thất Hải Tinh. Đây cũng là lần biến hình chung đầu tiên của các thiên thần hộ vệ trong suốt bộ anime. 

Ở trạng thái Amulet Fortune, Amu mặc một lễ phục màu trắng và mạng che mặt như cô dâu, biểu thị mong muốn được kết hôn với tình yêu đích thực của người con gái. Trạng thái này cũng mang đến một năng lực Open Heart mạnh mẽ hơn với câu thần chú: “Open Heart Full Bloom! True Love”. 

Amulet Fortune
Cô dâu Amulet Fortune do Amu và 4 thiên thần hộ vệ biến hình thành

Các mối quan hệ

Tình yêu

Trong số các thiên thần hộ vệ của Shugo Chara, Miki có cảm tình với tận 5 người: Kiseki, Yoru, Daichi, Musashi và Rhythm. Điều này cũng có thể đại diện cho tình hình phức tạp trong trái tim của Amu. 

Trong những tập đầu, Ran không hề biết rằng Miki thực ra là một cô gái. Chỉ đến khi Miki thừa nhận mình đang để ý đến 3 chàng trai là Kiseki, Yoru và Daichi, Ran mới nhận ra giới tính thật của Miki. 

Mọi người có thể dễ dàng nhận ra việc Miki thích Kiseki vì cô bé hầu như luôn ở cạnh Kiseki và dành những lời khen có cánh dành cho cậu. Điều này cũng dẫn đến cảnh những người xung quanh phải thở dài và lắc đầu vì bất lực với tình cảm nóng bỏng này của Miki. Trong tập 57, khi Kukai, Nagihiko và Tadase trở nên đáng yêu sau khi Amu gọi to tên của Tadase, Miki cũng bắt chước chủ nhân và gọi to tên của Kiseki với mong muốn được nhìn thấy một Kiseki đáng yêu hơn. Trong anime tập 99, Miki đã đứng ra bảo vệ cho Kiseki khi một con chó được tạo ra bởi trứng X xuất hiện. Mặc dù Kiseki vẫn chưa đáp lại tình cảm của Miki nhưng trong tập 92, anh chàng vẫn thể hiện một chút ghen tuông với Rhythm khi Miki bảo cậu đừng ích kỷ như vậy nữa. 

Tình bạn

Miki rất hòa thuận với các chị em của mình là Su, Dia và Ran. Cô cũng có mối quan hệ rất tốt với Il, El, Pepe, Musashi, Temari, Nana, Hotaru và Kusukusu.

Fun Fact về Shugo Chara Miki

  • Những thiên thần hộ vệ của Amu đại diện cho bốn thẻ bài: Cơ (Ran), Bích (Miki), Chuồn (Su) và Rô (Dia).
  • “Miki” có nghĩa là “biên niên sử đẹp” trong tiếng Nhật.
  • Miki thường sử dụng “boku” cho đại từ ngôi thứ nhất của mình thay vì “atashi” hoặc “watashi” như hầu hết các cô gái.
  • Miki có một chiếc sừng được trang trí bằng một biểu tượng bích trong đoạn kết của “Lotta Love Lotta Love”.
  • Amu ít chuyển đổi nhân cách với Miki nhất trong số các thiên thần hộ vệ.
  • Trong Shugo Chara! Doki, Miki là người duy nhất trong số các thiên thần hộ vệ của Amu có thể cảm nhận được Trứng X một cách rõ ràng. 
  • Trong chương 44, Miki đã biến mất cùng với Ran và Su, và sau đó là Diamond khi Amu không còn cần họ nữa. Tuy nhiên, trong Shugo Chara Encore, Miki đã quay trở lại cùng những người khác và họ cùng nhau bắt bó hoa cưới cho Amu.

Trên đây là những thông tin thú vị mà các fan của bộ anime Shugo Chara! – Thiên Thần Hộ Vệ không thể không biết về Miki. Với tính cách thú vị, khác biệt so với những nhân vật khác trong Shugo Chara, Miki cũng là một trong những nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Bộ phim Thiên Thần Hộ Vệ đã được cập nhật trọn bộ tiếng Việt tại POPS. Truy cập ngay pops.vn hoặc tải ứng dụng POPS để xem anime chất lượng cao mỗi ngày!