Amu Hinamori – Nhân vật chính đáng yêu của Shugo Chara

Anime -
amu hinamori

Là một trong những bộ anime Shoujo nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Shugo Chara khiến khán giả yêu thích nhờ nét vẽ dễ thương, nhạc phim đầy tươi trẻ cùng những tình tiết phim tình cảm. Hơn hết, chính những đặc điểm ngoại hình đáng yêu và tính cách độc đáo của nhân vật anime Shugo Chara Amu Hinamori cũng là một yếu tố đặc biệt thu hút người xem. Hãy cùng POPS tìm hiểu về cô bé đặc biệt này qua bài viết sau đây nhé!

Ngoại hình & tính cách

Amu Hinamori là nhân vật chính của bộ phim Shugo Chara, và là một cô bé nữ sinh với vẻ ngoài xinh xắn. Amu Hinamori Shugo Chara nổi bật với đôi mắt vàng màu mật ong và mái tóc hồng cắt ngắn được buộc một phần theo kiểu đuôi ngựa rất nhí nhảnh và đáng yêu. Amu cũng thường được diện với trang phục theo phong cách Kei đầy cá tính cùng với cặp tóc hình chữ X màu đỏ.

amu hinamori thiên thần hộ vệ
Cô bé nhân vật chính đáng yêu Amu Hinamori Thiên Thần Hộ Vệ

Ở đầu câu chuyện, Amu Hinamori thường xuất hiện với vẻ mặt cool ngầu và lạnh lùng đối với tất cả mọi người. Thế nhưng sự thật là cô chỉ là quá rụt rè và nhút nhát để thể hiện hết cảm xúc của mình. Mặt khác, cô còn là người rất tốt bụng, biết quan tâm tới mọi người và có trách nhiệm, cũng có thể nói Amu Hinamori là một cô bé tsundere.

Vì vậy dù được mọi người ngưỡng mộ và nổi tiếng với vẻ ngoài “Cool and Spicy”, Amu luôn muốn có một cuộc sống bình thường như bao người, và chính mong ước này của cô đã khiến cho cuộc sống của Amu có nhiều thay đổi…

Các mối quan hệ

Tình yêu

Bên cạnh những câu chuyện về cuộc sống thường ngày, Shugo Chara! còn xoay quanh những câu chuyện tình yêu, những tình tiết lãng mạn ngọt ngào và đáng yêu của các nhân vật trong phim. Có thể kể đến như Kukai Souma – người Amu coi như một người anh trai, hay Kairi Sanjo – người từng được cử đến để tìm ra điểm yếu của các thiên thần hộ vệ. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim người xem phần lớn sẽ được theo dõi tình cảm của hai chàng trai Ikuto Tsukiyomi và Tadase Hotori dành cho nhân vật chính – Amu Hinamori. 

Ikuto Tsukiyomi là chàng trai với đôi mắt và mái tóc màu xanh dương, anh bí ẩn, xa cách và nghịch ngợm, nhưng vẫn có những lúc Ikuto rất tốt bụng và ngọt nào. Khi lần đầu gặp Amu Hinamori, Ikuto đã cố đánh cắp những quả trứng có thiên thần hộ vệ của cô nhưng thất bại. Từ đó, anh bắt đầu có tình cảm với Amu và thường thích tán tỉnh và trêu chọc cô như một cách để che đậy cảm xúc thật của mình. Nhưng điều đó khiến Amu thấy xấu hổ và trở nên phòng thủ khi bên cạnh anh, ngay cả khi lần đầu anh thổ lộ cô cũng không tin là sự thật mà nghĩ rằng anh đang tìm cách trêu cô. Tuy vậy càng dần về sau này, Amu Hinamori càng mở lòng với Ikuto hơn, cô thừa nhận Ikuto đã đi vào trái tim cô bằng cách nào đó.

amu hinamori yêu ai
Amu và Ikuto liệu có đến với nhau…

Ngược lại, Amu phải lòng Tadase Hotori ngày từ đầu nhờ vẻ ngoài “hoàng tử” của anh với mái tóc vàng và đôi mắt to màu tím đỏ nhưng lại bị anh từ chối khi cô thú nhận trước công  chúng. Dù vậy, từ đó Tadase càng để ý và quan tâm đến Amu nhiều hơn, và cả hai càng thân thiết hơn khi Amu gia nhập Đội bảo vệ. Trong một chuyến đi, Tadase đã thú nhận tình cảm với Amulet Heart – một dạng biến hình tính cách của Amu nhưng lại không phải bản thân con người cô, điều này khiến cô rất buồn. Nhưng càng về sau, Tadase nhận thức được rằng Amulet Heart chỉ là một phần nhỏ của Amu cũng như cảm xúc của anh dành cho chính bản thân Amu. Anh cũng đã nhiều lần tuyên bố tình yêu của mình dành cho Amu, chính lúc này Amu thú nhận Tadase “thực sự chói sáng” và cô có tình cảm với Tadase chính do ngoại hình của anh.

shugo chara amu
…hay Amu sẽ đến với Tadase?

Với những tình cảm đan xen giữa các nhân vật, liệu rằng đến cuối cùng thì cô bé Amu Hinamori yêu ai trong số các chàng trai của Shugo Chara!

Bạn bè

Từ khi có sự xuất hiện của các thiên thần hộ vệ, bên cạnh Amu Hinamori cũng xuất hiện thêm nhiều người bạn đặc biệt hơn. Trong đó phải kể đến Nadeshiko Fujisaki và Rima Mashiro, những người bạn thân nhất của cô. Khi Amu lần đầu từ chối gia nhập vào các Hộ vệ, Nadeshiko đã thử nhiều cách để khiến cô tham gia và dần dần anh trở thành người bạn thân của cô, luôn sẵn sàng quan tâm và ủng hộ cho Amu. Về phía Rima, ban đầu cô rất lạnh lùng với Amu, nhưng Amu lại để ý đc rằng Rima và bản thân khá giống nhau khi đều khó khăn trong việc bộc lộ chính con người mình. Sau này khi đã hiểu nhau, Rima là một trong những người bạn tốt nhất của Amu, cô bé cũng thường tỏ ra ghen tị và tức giận khi Nadeshiko nói Nadeshiko mới là bạn thân nhất của Amu thay vì Rima.

amu hinamori shugo chara
Amu Hinamori và các bạn

Amu Hinamori cũng rất thân thiết với các nhân vật nhỏ tuổi hơn như Rikka Hiiragi và Yaya Yuiki, những cô bé luôn gọi cô là “Amu-senpai” hay “Amu-chi”. Ngoài ra Amu cũng có mối quan hệ rất tốt với những người bạn như Utau Hoshina, Wakana và Manami, Yua Sakurai, Lulu De Morcerf Yamamoto, Hikaru Ichinomiya. 

Gia đình

Cha của Amu tên là Tsumugu Hinamori. Ông là một người cha rất thương con gái và vì vậy thường hay có phản ứng bảo vệ thái quá và không muốn hai đứa con gái của mình lớn lên. Dù những hành động trẻ con của cha có lúc khiến Amu khó chịu, nhưng cô vẫn rất yêu thương cha mình.

Mẹ của Amu – Midori Hinamori –  khá trái ngược với chồng mình. Bà khá nhạy bén nhưng cũng rất quan tâm tới con gái và khoan dung hơn so với cha Amu. Khi phát hiện ra Amu giấu Ikuto trong phòng của mình, bà đã thất vọng vì con gái không đủ tin tưởng để nói với bà. Nhưng Midori Hinamori vẫn thoải mái hơn nói đến những cậu bé trong cuộc sống của Amu. Bà cũng là người chuẩn bị cho tủ quần áo của cô

Amu còn có một cô em gái vô cùng dễ thương – Ami Hinamori, cùng em họ Shuu Hinamori và em dâu họ Eriko Hinamori (vợ Shuu Hinamori).

Các thiên thần hộ vệ của Amu Hinamori

Không như những đứa trẻ khác, thông thường chỉ có 1 hoặc 2 thiên thần hộ vệ, cô bé Amu Hinamori có đến tận 4 thiên thần hộ vệ đồng hành cùng mình. Mỗi thiên thần hộ vệ đều mang những tính cách và năng lực riêng, và được sinh ra với mong muốn được trở thành ai khác không phải chính mình của Amu.

Thiên thần hộ vệ đầu tiên của Amu Hinamori là Ran. Ran cực kỳ tràn đầy năng lượng và khán giả sẽ luôn có thể nhận ra cô bé ngay lập tức với quả bóng cổ vũ sặc sỡ. Cô còn vô cùng nổi bật với bộ váy màu hồng và kẹp tóc hình trái tim xinh xắn. Ran đại diện cho mong muốn trở nên trung thực, thể thao và tự tin hơn của Amu.

Miki là thiên thần hộ vệ thứ hai của Amu. Miki là một cô gái rất nghệ thuật và thời trang với bộ trang phục màu xanh dương và chiếc kẹp hình con bích. Sức mạnh của cô bao gồm việc tăng khả năng vẽ và hội họa của Amu. Miki là người duy nhất trong số các thiên thần hộ vệ của Amu có thể cảm nhận được “Trứng bí ẩn” một cách rõ ràng. Miki cũng là nhân vật giám hộ phản ánh sở thích tình yêu của Amu, thể hiện sự quan tâm đến Kiseki, Yoru, Daichi, Rhythm và Musashi. Miki đại diện cho mong muốn của Amu để trở nên sắc sảo hơn, thông minh hơn và giỏi nghệ thuật hơn.

amu hinamori và các thiên thần
Các thiên thần hộ vệ xinh xắn của Amu

Thiên thần hộ vệ thứ ba là một cô bé đáng yêu có mái tóc vàng óng và chiếc váy xanh duyên dáng tên là Su. Su là người rất nữ tính và giỏi các công việc nữ công gia chánh như nấu ăn, nội trợ, đan lát,… Su đại diện cho mong muốn của Amu được quan tâm hơn, nhạy cảm hơn và cải thiện kỹ năng nội trợ của cô ấy với hình ảnh tượng trưng là chiếc kẹp hình cỏ ba lá.

Và thiên thần hộ vệ cuối cùng của Amu Hinamori chính là Dia. Quả trứng của cô ấy được tạo ra một thời gian sau khi Ran, Miki và Su được sinh ra. Dia là một cô bé tích cực và khôn ngoan, nhưng vẫn mang trên mình dáng vẻ nhí nhảnh với bộ váy đáng yêu màu vàng và chiếc kẹp hình kim cương. Cô bé đại diện  cho mong muốn trở thành thần tượng, được mọi người chú ý và tỏa sáng của Amu.

Năng lực

Chuyển đổi nhân cách

Amu Hinamori sẽ chuyển đổi nhân cách với các thiên thần hộ vệ của mình, với mỗi lần chuyển đổi, chiếc kẹp tóc của cô cũng thay đổi và cô sẽ có được những khả năng đặc biệt.

Khi Amu chuyển đổi nhân cách với Ran, chiếc kẹp tóc của cô trở thành một trái tim màu đỏ và khi đó, Amu được ban cho tài năng trong thể thao và cả khả năng bay. Một tác dụng phụ của việc này là Amu trở nên trung thực đến mức cô ấy sẽ nói ra bất cứ điều gì trong tâm trí của mình. Amu vẫn có quyền kiểm soát tương đối đối với cơ thể của mình khi ở trong trạng thái chuyển đổi nhân cách với Ran.

Đối với Miki, khi Amu chuyển đổi nhân cách, kẹp tóc của cô biến đổi thành hình con bích màu xanh và Amu sẽ có được năng lực nghệ thuật từ Miki. Tuy nhiên, sự chuyển đổi nhân cách này dù chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, lại mang lại sức mạnh to lớn khiến Amu có thể vẽ một cách tự nhiên đến mức không thể kiểm soát được cơ thể của bản thân.

Kẹp tóc của Amu Hinamori sẽ chuyển sang hình cỏ ba lá màu xanh khi cô chuyển đổi nhân cách với Su. Và với sự chuyển đổi này, những kỹ năng nội trợ của Amu như nấu ăn, may vá, dọn dẹp,… đều được cải thiện. Giống với lúc chuyển đổi nhân cách với Miki, ở trạng thái này với Su, Amu khó kiểm soát được cơ thể mình, đến mức cô dường như thay đổi hoàn toàn thành một phiên bản nữ tính hơn nhiều so với trước. Cô ấy cũng có thể tạo ra các thành phần trong không khí loãng.

Khi trải qua quá trình chuyển đổi nhân cách với Dia, Amu trở thành một cô gái rạng rỡ với nụ cười lấp lánh và tâm trạng của cô cũng sẽ trở nên bình tĩnh và dễ chịu hơn.. Sự chuyển đổi này cũng cho phép Amu giải phóng ánh sáng bên trong trái tim mình. Kẹp tóc của Amu lúc này cũng biến thành một viên kim cương màu vàng rực rỡ.

Biến hình tính cách

Trong suốt bộ truyện, Amu Hinamori có rất nhiều dạng biến hình tính cách với những bộ trang phục tuyệt đẹp và năng lực đặc biệt chắc chắn sẽ làm mãn nhãn người xem.

amu hinamori biến hình tính cách
Các dạng biến hình tính cách của Amu Hinamori

Ran: Amu Hinamori biến hình tính cách cùng Ran sẽ trở thành Amulet Heart với năng lực thể thao mạnh mẽ hơn và mong muốn trở nên mạnh mẽ, trung thực hơn. Ở dạng này, Amu có vẻ ngoài tương tự Ran do được buộc tóc đuôi ngựa một bên và mặc trang phục của đội cổ vũ cùng các phụ kiện hình trái tim. Là một dạng tính cách thiên về thể thao, sức mạnh của Amulet Heart chủ yếu hữu ích trong chiến đấu.

Miki: Cùng với Miki, Amu trải qua quá trình biến hình tính cách sẽ trở thành Amulet Spade – tập trung vào khả năng nghệ thuật và mong muốn được sáng tạo. Khi là Amulet Spade, trang phục của Amu bao gồm một chiếc quần đùi màu xanh đậm, áo cánh màu xanh nhạt và chiếc mũ lưỡi trai cùng màu cùng phần tóc được búi gọn vào mũ. Các khả năng của Amulet Spade tập trung vào nghệ thuật và sự sáng tạo, và được sử dụng để cố định đối thủ và vô hiệu hóa các cuộc tấn công.

Su: Amu trở thành Amulet Clover khi cô biến hình tính cách với Su để tăng khả năng nấu ăn và thể hiện mong muốn trở thành một cô gái vì gia đình với trái tim ngọt ngào ấm áp. Khi đó, Amu mặc trang phục hầu gái, gồm một chiếc váy lớn màu xanh lá kết hợp với tạp dề và loại mũ mà Su vẫn đội. Amu cũng để tóc đuôi ngựa đằng sau chiếc mũ. Vì sức mạnh của Amulet Clover là trong nước, cô ấy chủ yếu hữu ích trong việc phòng thủ và tái sinh. Cô ấy cũng có thể sử dụng sức mạnh này để tạo ra thức ăn.

Dia: Khi biến hình tính cách với Dia, Amu trở thành Amulet Dia – người đại diện cho mong muốn trở thành một thần tượng rạng rỡ, và là người đối mặt với thử thách với sự tự tin vững vàng. Đây được coi là sự biến đổi mạnh mẽ nhất. Trong hình dạng này, Amu buộc tóc đuôi ngựa và đeo tai nghe với một cặp kim cương được đính lên. Cô mặc một chiếc váy ngắn màu vàng và một đôi bốt màu vàng dài đến đùi trong. Là một nhân vật có khả năng tỏa sáng mạnh mẽ, sức mạnh của Amulet Dia chủ yếu gắn liền với các vì sao và ánh sáng.

Ngoài bốn dạng biến hình tính cách chính, Amu còn từng xuất hiện với một số dạng biến hình tính cách khác. Khi giữ thiên thần hộ vệ của Utau, El thì Amu trở thành Amulet Angel – đại diện cho mong muốn tình yêu thành sự thật và trở nên ngây thơ hơn. Amu còn từng trở thành Amulet Devil – đại diện cho tính cách táo bạo và mong muốn được trưởng thành hơn, dạng biến hình này có khả năng phát ra sóng âm thanh và ngăn chặn các cuộc tấn công. Và dạng biến hình đặc biệt nhất của Amu có lẽ là dạng Amulet Fortune khi biến hình cùng cả 4 thiên thần hộ vệ của cô – đại diện và mang sức mạnh của tình yêu đích thực

Trên đây là những thông tin thú vị về cô bé Amu Hinamori – nhân vật chính của bộ anime Shugo Chara! – Thiên Thần Hộ Vệ. Với những nét đáng yêu và thú vị, chắc chắn Amu sẽ là một trong những nhân vật được yêu thích nhất phim. Theo dõi trọn bộ anime Thiên Thần Hộ Vệ tại POPS nhé!