Các món ăn vặt từ khoai tây đỉnh cao, ăn là ghiền

Ẩm thực -
các món ăn vặt từ khoai tây

Các món ăn vặt từ khoai tây luôn mang đến hương vị thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Sau đây POPS sẽ giới thiệu cho bạn danh sách những món ăn vặt có nguyên liệu chính là khoai tây. Đây đều là những món đơn giản, dễ làm và cũng dễ ăn. Cùng theo dõi trong bài viết nhé!

1. Khoai tây nướng trứng

Món đầu tiên trong danh sách các món ăn vặt làm từ khoai tây phải kể đến đó là khoai tây nướng trứng. Cách chế biến món này không quá cầu kì. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây rồi đem xào cùng phô mai, hành tây và gia vị. Sau đó bạn cho hỗn hợp trứng gà và khoai tây vào lớp vỏ và đem nướng. Để món khoai tây nướng trứng thêm dậy mùi, bạn rắc thêm ít hành lá trong lúc nướng nhé. 

Khoai tây mềm, thơm, bùi bùi hoà quyện với vị béo của phô mai và trứng gà nóng hổi. Dù là người khó tính nhất cũng không thể cưỡng lại. Bạn nên dùng ngay khi lúc còn nóng để cảm nhận trọn vị của món ăn này.

các món ăn vặt từ khoai tây
Món khoai tây trứng nướng hấp dẫn

2. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chắc chắn là một trong những món ăn vặt làm từ khoai tây quá quen thuộc. Đây là món khoái khẩu của hầu hết mọi lứa tuổi. 

Bạn sơ chế sạch sẽ khoai tây và cắt thành khúc vừa ăn. Sau đó đem chiên trong chảo dầu là đã hoàn thành ngay món khoai tây chiên đơn giản rồi. Tuy nhiên bạn nên chú ý chiên cho khoai tây có màu vàng đều, không bị khét để món ăn giữ được độ hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nước chấm bạn có thể dùng tương ớt, tương cà, mayonnaise hoặc bơ đường đều được. 

món ăn vặt từ khoai tây
Khoai tây chiên, món ăn vặt quen thuộc

3. Khoai tây viên chiên phô mai

Khoai tây viên chiên phô mai xứng đáng góp mặt trong danh sách các món ăn vặt từ khoai tây đỉnh cao. Vị bùi, béo hoà quyện từ khoai tây và phô mai, chấm cùng tương ớt cay cay thật tuyệt vời. Cách làm rất đơn giản, bạn nghiền nhuyễn khoai tây sau đó trộn với phô mai, rau mùi tây,… Khi đã trộn đều hỗn hợp, bạn vo viên và đem chiên ngập dầu là đã có ngay món ăn siêu ngon rồi. 

các món ăn vặt từ khoai tây
Khoai tây viên chiên phô mai siêu hấp dẫn

4. Chả giò khoai tây

Bạn đang “buồn miệng” và muốn nhâm nhi một món gì đó? Vậy hãy thử ngay món chả giò khoai tây, một món ăn vặt từ khoai tây dễ làm và dễ ăn nhé. Trước tiên bạn nghiền khoai tây cho thật nhuyễn rồi đem trộn với bắp và các loại gia vị cho đến khi thấm đều. Bạn đem hỗn hợp cuốn với bánh tráng và chiên cho vàng giòn là có thể bày ra đĩa được rồi. 

Với vị bùi bùi từ khoai tây và vị ngọt của bắp, món chả giò khoai tây sẽ không làm bạn thất vọng. Chấm cùng tương ớt cay cay, the the thì không còn gì bằng.

làm món ăn vặt từ khoai tây
Chả giò khoai tây cực ngon

5. Khoai tây đút lò

Trong các món ăn vặt làm từ khoai tây, bạn đã nghe qua món khoai tây đút lò bao giờ chưa? Nếu chưa thì POPS sẽ giới thiệu ngay cho bạn bởi vì đây thật sự là một món ăn cực kỳ hấp dẫn đấy. 

Bước đầu tiên vẫn là sơ chế khoai tây thật sạch sẽ. Sau đó bạn cắt thành khứa, phết 1 lớp bơ và phô mai lên và đem đi nướng. Khi lấy khoai tây ra khỏi lò, bạn rưới lên thêm một ít thịt xông khói và sữa chua. Như vậy là bạn đã hoàn thành một món ăn độc đáo và thơm ngon rồi. 

những món ăn vặt từ khoai tây
Khoai tây đút lò ngon mê ly

6. Pizza khoai tây

Là một tín đồ pizza, bạn nên thử ngay món pizza khoai tây độc đáo này nhé. Cách chế biến cũng khá đơn giản, không cần nhào nặn bột mì như cách làm pizza thông thường. Bạn cắt khoai tây thành từng sợi mỏng rồi đem chiên cùng thịt nguội và trứng gà. Cho vào thêm nước sốt cà chua, phô mai sợi là có ngay món pizza khoai tây cực hấp dẫn để cùng ăn với bạn bè và người thân rồi. 

cách làm món ăn vặt từ khoai tây
Chế biến ngay món pizza khoai tây đỉnh cao

7. Hotdog khoai tây

Hotdog là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc và đã dần biến thành cơn sốt ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam. Khác với hotdog thông thường được làm từ bột mì, hotdog khoai tây có lớp vỏ khoai tây giòn giòn bên ngoài tạo thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lăn xúc xích qua bột, sau đó lăn vào khoai tây cắt hạt lựu rồi đem chiên vàng từ 6 đến 7 phút là được. Sau khi hotdog chính, bạn xịt thêm tương ớt, tương cà, mayonnaise dọc que hotdog là có thể dùng được món ăn siêu hấp dẫn này rồi đấy.

chế biến món ăn vặt từ khoai tây
Hotdog khoai tây Hàn Quốc

8. Mứt khoai tây

Mứt khoai tây cũng là cái tên sáng giá trong danh sách các món ăn vặt từ khoai tây. Vào những ngày đông lạnh giá, có một ấm trà nóng hổi bên cạnh một món mứt để bạn nhâm nhi thì thật lý tưởng. Ngoài các loại mứt nổi tiếng như mứt hạn sen, mứt bí,… thì POPS sẽ giới thiệu đến bạn món mứt khoai tây mới lạ ngay sau đây.

Bạn chiên giòn khoai tây và để ráo dầu, sau đó sên cùng đường là đã có ngay món mứt khoai tây thơm lừng, dịu ngọt. Nếu không sử dụng hết thì bạn có thể bảo quản món mứt khoai tây trong hũ kín như những món mứt khác. 

Mứt khoai tây thơm ngon, ngọt dịu
Mứt khoai tây thơm ngon, ngọt dịu

9. Bánh cá khoai tây

Bánh cá khoai tây là một món ăn vặt khá mới mẻ đối với nhiều người. Tuy nhiên hương vị của nó rất đáng để bạn thử một lần. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây sau đó bọc vào những miếng cá chẽm tươi ngon rồi đem áo qua lớp bột chiên giòn. Cho vào chảo dầu chiên đến khi bánh có màu vàng giòn đặc trưng thì bày ra dĩa. Bạn có thể làm thêm nước sốt trứng béo ngậy để món ăn thêm phần trọn vị nhé!

Bánh cá khoai tây thơm ngon
Bánh cá khoai tây thơm ngon

10. Snack khoai tây 

Snack khoai tây có vẻ là món ăn vặt từ khoai tây khá quen thuộc với nhiều người. Bạn cũng có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà thay vì mua bánh snack đóng gói đấy! Cách làm như sau:

Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm: 100gr bột mì, 100gr bột chiên giòn, muối, bột tỏi, bột ớt, khoai tây, dầu ăn, muối tiêu hoặc tương cà, tương ớt.

Tiến hành làm snack khoai tây:

  • Rửa sạch khoai tây và nạo vỏ, sau đó dùng nạo lỗ to để nạo khoai thành các sợi to. 
  • Bạn rửa sạch khoai tây lại một lần nữa rồi ngâm vào nước muối loãng trong 15 phút và để khoai thật ráo. Bạn cũng có thể dùng khăn sạch, giấy nhà bếp để thấm nước nhanh hơn, giúp cho khoai mau khô hơn.
  • Bạn trộn bột mì, bột chiên giòn, bột ớt, bột tỏi và muối trong một bát to.
  • Xóc khoai và hỗn hợp bột vừa rồi để lớp bột bám vào khoai.
  • Chiên khoai trong chảo dầu đến khi vàng đều thì vớt ra và để trong giấy thấm dầu là có thể dùng món rồi,
Tự làm snack khoai tây tại nhà
Tự làm snack khoai tây tại nhà

11. Khoai tây chiên xù 

Khoai tây chiên xù cũng thuộc các món ăn vặt từ khoai tây dễ gây nghiện nhất. Lớp vỏ khoai tây giòn tan, gia vị hòa quyện chính là đặc điểm khiến món ăn này rất được nhiều người yêu thích.

Để làm khoai tây chiên xù, bạn chuẩn bị một số nguyên liệu gồm: 4-5 củ khoai tây, 3 quả trứng gà, 100gr phô mai bào sợi, 200gr thịt băm, 100gr bơ nhạt, hạt tiêu, 100gr hành tỏi băm, muối, 200gr bột chiên xù.

Sau đây là hướng dẫn cách làm khoai tây chiên xù:

  • Bạn gọt vỏ và rửa sạch khoai tây sau đó cắt thành từng khối nhỏ. Tiếp đến bạn cho vào nồi hấp để khoai chín mềm. 
  • Sau khi lấy khoai ra khỏi nồi hấp, bạn đánh nhuyễn cùng với bơ rồi cho hỗn hợp thịt băm, hành tỏi băm, muối, hạt tiêu và phô mai bào sợi vào để trộn đều.
  • Bạn nặn khoai thành các viên nhỏ hoặc hình thù bạn muốn sao cho vừa ăn.
  • Bạn đập trứng vào tô và đánh tan sau đó cho các viên khoai vào rồi đem lăn đều trong bột chiên xù.
  • Đun một chảo dầu nóng sau đó giảm lửa vừa rồi cho khoai vào chiên. Khi khoai đã chín và đạt được màu vàng giòn đặc trưng thì bạn vớt ra cho vào giấy thấm dầu là có thể thưởng thức được rồi.
Các viên khoai tây chiên xù hấp dẫn
Các viên khoai tây chiên xù hấp dẫn

12. Khoai tây cay

Vào những ngày mưa lạnh mà thưởng thức một món ăn cay thì còn gì bằng. Sau đây, POPS sẽ hướng dẫn bạn làm món khoai tây cay để kích thích vị giác cũng như giới thiệu đến bạn một món ăn vặt mới lạ.

Với món khoai tây cay, bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm: 4-5 củ khoai tây, 50gr bơ thực vật, mù tạt, muối, ớt khô, bột nghệ, bột masala, hành lá thái nhỏ.

Cách làm món khoai tây cay vô cùng đơn giản như sau:

  • Bạn gọt vỏ và rửa sạch khoai tây rồi cắt thành miếng vừa ăn.
  • Tiếp đến bạn cho bơ vào nồi đun chảy rồi cho hạt mù tạt vào đảo cùng.
  • Bạn cho khoai tây vào, thêm muối, ớt, bột nghệ, bột masala và tiếp tục đảo đều.
  • Sau đó bạn đun nhỏ lửa và đậy nắp lại cho đến khi khoai mềm thì cho vào một ít hành lá rồi tiếp tục đảo đều và tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn vặt đơn giản từ khoai tây rồi.
Món khoai tây cay
Món khoai tây cay thích hợp khi trời se lạnh

13. Chè khoai tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sẽ thật thiếu sót nếu không liệt kê món chè khi kể đến các món ăn vặt từ khoai tây. Đối với hội đam mê đồ ngọt thì chè khoai tây chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thích thú đấy!

Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau: 3 hoặc 4 củ khoai tây, 300gr đường, 1 hộp sữa tươi, 100ml nước cốt dừa, muối, dừa nạo, lạc rang.

Đã có đầy đủ nguyên liệu, bạn tiến hành làm món chè khoai tây theo công thức dưới đây:

  • Khoai tây gọt sạch vỏ và cắt thành miếng nhỏ sao cho vừa ăn. Sau đó bạn chuẩn bị một tô nước lạnh pha muối. Cho phần khoai đã cắt vào ngâm khoảng 15 phút rồi vớt để ráo nước.
  • Tiếp đến, bạn hấp khoai cho đến khi chín mềm rồi đem ướp chung với đường.
  • Bạn bắt nồi lên bếp, cho đường và sữa vào đun sôi. Khi sữa sôi và đường tan hết, bạn cho khoai vào để đun cùng trong khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng, bạn múc khoai ra bát, thêm vào nước cốt dừa, dừa nạo và lạc rang được rắc bên trên. Bạn có thể cho thêm đá nếu muốn ăn lạnh.
Chè khoai tây béo ngậy
Chè khoai tây béo ngậy

14. Bánh xèo khoai tây

Bánh xèo khoai tây nghe thật khác lạ nhưng cũng đáng để bạn thử làm một lần. Đây là một trong những món ăn vặt làm từ khoai tây và trứng phù hợp để ăn nhẹ, ăn khuya hay ăn lót dạ đều được.

Bạn chuẩn bị một số nguyên liệu để thực hiện món ăn như sau: 3 củ khoai tây, 80g phô mai mozzarella bào, 50g bột mì (hoặc bột bánh xèo Hàn quốc Korean pancake mix), một ít lá hẹ, 1/3 củ cà rốt, 2 quả ớt xanh, muối, dầu ăn.

Cách làm bánh xèo khoai tây:

  • Bạn đem khoai tây đi gọt vỏ, sau đó thái nhỏ và xay nhuyễn rồi cho ra âu. Tiếp theo đó bạn trộn âu khoai tây vừa rồi cùng với rây bột mì.
  • Bước 2: Thái hẹ thành từng khúc, bào cà rốt thành sợi, thái ớt xanh thành lát. Số rau củ vừa sơ chế này bạn cho vào âu khoai tây. Bạn thái hẹ thành từng khúc, đối với cà rốt bạn bào thành sợi và ớt xanh bạn thái thành lát. Bạn cho số rau củ này vào âu khoai tây vừa được trộn.
  • Trộn đều hỗn hợp ở trên và thêm vào đó một ít phô mai.
  • un nóng chảo dầu và lần lượt múc từng muỗng hỗn hợp bột vừa trộn vào chiên. Bạn canh cho bánh xèo chín vàng đều hai mắt rồi gắp ra đĩa.

15. Gnocchi khoai tây

Lại thêm một món ngon trong danh sách các món ăn vặt từ khoai tây, đó chính là Gnocchi khoai tây. Đây là một món đặc trưng tại nước Ý, được chế biến bằng cách hấp cách thủy khoai tây, xay nhuyễn và nhào chung với bột mì và trứng gà. Sau đó, bạn đem luộc rồi chiên vàng trong chảo dầu, bạn rắc bột phô mai parmesan lên là hoàn thành. Món Gnocchi khoai tây có mùi vị rất thơm ngon, dễ ăn và tuyệt vời hơn khi ăn kèm tương ớt, tường cà.

Món Gnocchi khoai tây
Món Gnocchi khoai tây

16. Bánh khoai tây korokke

Tại Nhật, bánh khoai tây Korokke được xem là một món ăn bình dân. Hương vị bánh béo ngậy, bùi bùi, giòn tan cộng thêm độ mặn mặn của thịt nguội và thịt xào làm cho món ăn vặt từ khoai tây này thêm phần hấp dẫn hơn. 

Bánh khoai tây korokke hấp dẫn
Bánh khoai tây korokke hấp dẫn

Vừa rồi là thực đơn các món ăn vặt từ khoai tây do POPS tổng hợp. Như bạn đã thấy, khoai tây có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau. Còn bạn thì sao? Bạn đã lựa chọn cho mình một món ăn vặt từ khoai tây hợp ý chưa? Nếu muốn xem cách làm những món ăn hấp dẫn khác, hãy theo dõi POPS Chef nhé! Chúc bạn thành công!