Bí mật thân thế Megumin – Nữ phù thủy xinh đẹp của Konosuba

Anime -
megumin

Megumin là một trong bốn nhân vật chính của series anime Konosuba. Vốn là một phù thủy vô cùng mạnh mẽ, Megumin thường xuyên là người “gánh vác” các nhiệm vụ của cả đội. Hãy cùng tìm hiểu thêm những điều thú vị về nữ phù thủy xinh đẹp Megumin của Konosuba trong bài viết sau!

Thông tin cơ bản

  • Tên đầy đủ: Megumin
  • Ngày sinh: 4/12
  • Chức vụ: phù thủy
  • Sở thích: Bắn thuốc nổ, đánh nhau với Yunyun, Đi chơi với bạn bè.
  • Mục tiêu: Tiêu diệt Demon King, đạt được đỉnh cao của chiêu
  • Gia đình: không có
  • Bạn bè và đồng minh: Satou Kazuma, Darkness, Aqua, Wiz, Mitsurugi Kyouya, Eris/Chris, Yunyun, Cecily, Vanir, Công chúa Iris, Crimson Demons, Dust
  • Kẻ thù: Quỷ Vương, Arue, Chúa tể Hoost, Verdia, Vanir, Hans, Sylvia, Chúa tể Alderp, Wolbach, Ragcraft, Duke, Seresdina/Serena.

Ngoại hình

Khi bộ phim Konosuba mới bắt đầu, cô bé Megumin mới 14 tuổi và bước sang tuổi 15 sau một khoảng thời gian đồng hành cùng nhóm Kazuma đi khám phá thế giới và thực hiện nhiệm vụ. Megumin có mái tóc đen dài, làn da trắng sáng đôi mắt màu đỏ có thể phát sáng khi cảm thấy phấn khích.  

Dù đã 15 tuổi nhưng Megumin thường bị nhầm lẫn là một đứa trẻ vì ngoại hình nhỏ nhắn chưa phát triển hoàn toàn và gương mặt ngây thơ đáng yêu của mình. 

Trong anime Konosuba, Megumin thường mặc trang phục phù thủy cổ điển là áo và váy đỏ cùng màu, đội thêm một chiếc mũ phù thủy và áo choàng mỗi khi ra ngoài.  Tất cả đều có viền và trang trí bằng vàng. Cô bé cũng mang một chiếc vòng cổ đen, thắt lưng và xỏ găng tay không ngón. Chân phải của Megumin được quấn băng trắng và bên trái đeo tất đen. Quyền trượng của Megumin có màu nâu với một viên đá quý màu đỏ nổi. Bộ đồ ngủ pijama gồm áo và quần dài của Megumin mang tông màu hồng khá đáng yêu.  

megumin anime
Đôi mắt Megumin phát sáng khi đang phấn khích

Tính cách

Megumin Konosuba là một cô gái có tính cách vô cùng thẳng thắn. Cô cũng thường ngôn ngữ Nhật cổ để nói chuyện với mọi người. Đôi khi, Megumin có thể rất ồn ào và hoạt bát, khiến mọi người xung quanh bị kéo theo vào những trò nghịch ngợm của mình. Cô cũng thích tham gia những trò hề trẻ con với Aqua hoặc Darkness, và thường hành động quá kịch tính để khiến mọi người vui vẻ hơn.

Cô cũng có khuynh hướng ảo tưởng sức mạnh và thích những cái tên kỳ lạ giống như những người dân làng Crimson Demon. Dù thường tỏ ra tự mãn và kiêu ngạo, liên tục khoe khoang về sức mạnh hủy diệt của mình, nhưng cô lại nhanh chóng bỏ cuộc khi rơi vào tình huống hiểm nghèo, chẳng hạn như khi Kazuma đe dọa sẽ tát cô bằng băng bịt mắt.

Mặc dù đóng vai một pháp sư cực kỳ quyền năng, nhưng Megumin thực chất vẫn còn khá trẻ con và chưa trưởng thành. Cô rất nhạy cảm mỗi khi bị nhắc đến tuổi tác và cơ thể kém phát triển của mình và trở nên chán nản hoặc hung dữ khi bị gọi là loli hoặc bị đối xử như một cô bé. 

Megumin hoàn toàn bị ám ảnh bởi phép thuật nổ tung và sẵn sàng đầu tư tất cả các chỉ số sức mạnh vào phép thuật này mặc dù nó sẽ tiêu hao hết năng lượng của cô chỉ sau 1 lần sử dụng vì nghĩ rằng tất cả các phép thuật khác về cơ bản là vô dụng. Megumin cũng từ chối học bất kỳ loại phép thuật nào khác và thường xuyên tranh cãi với người khác để bảo vệ quan điểm của mình. Cũng vì vậy mà dù thuộc gia tộc phù thủy Crimson nổi tiếng nhưng không có bên nào sẵn sàng thu nhận Megumin vào nhóm ngoại trừ Kazuma (mặc dù cậu chỉ chấp nhận vì bị cô nàng tống tiền). 

Sở hữu trí thông minh bẩm sinh và sự yêu thích đặc biệt với phép thuật, tuy nhiên, Megumin thường không thể kiểm soát hoàn toàn phép thuật nổ tung của mình. Megumin hoàn toàn không quan tâm đến hậu quả của việc sử dụng phép thuật nổ tung, miễn là được sử dụng nó mỗi ngày. Ví dụ nghiêm trọng nhất về điều này là khi cô ấy tiếp tục cho nổ tung một trong những lâu đài của Tướng quân Quỷ vương, ngay cả sau khi anh ta đi cùng quân đội của mình và đặc biệt đe dọa toàn bộ ngôi làng phải dừng lại.

megumin konosuba
Cô sẵn sàng đứng ra bảo vệ bạn bè

Megumin còn có 1 mối quan hệ đặc biệt với người bạn học cũ Yunyun, dù ngoài mặt luôn bắt nạt và quấy rối Yunyun nhưng thực chất Megumin lại xem Yunyun như một người bạn thân của mình. Theo Kazuma nhận xét, Megumin là một người rất cao cả và là người có ý thức chung nhất trong nhóm. Cô ấy là người duy nhất ngoài Kazuma nhận ra bản chất kỳ quái và sùng bái của những người theo tôn giáo của Aqua. Megumin cũng sẵn sàng đứng lên bảo vệ đồng đội nếu có ai khinh thường hoặc bắt nạt họ.

Sức mạnh

Là thành viên của gia tộc Crimson Magic Clan, Megumin có chỉ số cao về Trí tuệ và cũng là người sở hữu chỉ số này cao nhất trong nhóm. Cô có khả năng phép thuật bẩm sinh và thông thạo phép thuật, với lượng dự trữ năng lượng vô cùng cao. Nếu không chỉ tập trung vào phép thuật nổ tung thì rất có thể Megumin sẽ có khả năng sử dụng nhiều loại phép thuật cao cấp giống như nhiều thành viên khác trong gia tộc.

Chi tiết hơn về phép thuật nổ tung của Megumin, đây là một loại phép thuật cho phép người dùng tạo ra một vụ nổ có sức tàn phá vô cùng lớn. Cũng bởi vì quá ám ảnh bởi phép thuật này mà Megumin đã dành tất cả điểm kỹ năng của mình để cải thiện sức công phá của vụ nổ, rút ngắn thời gian thi triển và thậm chí sử dụng phép thuật mà không cần niệm chú. Megumin cũng có thể làm cho phép thuật nổ của mình di chuyển xung quanh theo đường zig-zag nhưng sẽ mang lại hiệu quả yếu hơn. 

phép thuật của megumin
Phép thuật nổ tung của Megumin có uy lực rất lớn

Tuy nhiên, phép thuật này cũng khiến người dùng bị tiêu hao lượng lớn năng lượng. Vì không bao giờ sử dụng điểm để tăng năng lượng, Megumin luôn kiệt sức sau khi thi triển phép thuật nổ tung và trở nên bất động, phụ thuộc vào các đồng đội sau khi thực hiện sau vụ nổ. Tuy nhiên, vẫn có những phù thủy khác có thể sử dụng phép thuật nổ tung nhưng có thể đứng vững sau khi thi triển, biết ít nhất một kỹ năng khác và có thể chiến đấu một mình nếu cần thiết.

9 sự thật thú vị về Megumin Konosuba

1. Cô là người đầu tiên ứng tuyển vào nhóm Kazuma

Megumin là người đầu tiên tham gia nhóm khi Kazuma thông báo mình đang tìm kiếm thành viên. Mặc dù Kazuma thực sự hào hứng về việc này, thế nhưng Megumin vẫn đã cố gắng vượt qua, và trở thành một thành viên như mà chúng ta biết. Sau Megumin, nhóm nhỏ của Kazuma có thêm sự tham gia của một nữ chiến binh Darkness, người cũng giống như Megumin, trông có vẻ khá là vô dụng với Kazuma khi thực hiện nhiệm vụ đánh bại Quỷ vương.

2. Gia tộc Crimson Demon của Megumin vô cùng mạnh mẽ

Là một trong những thành viên của gia tộc, Megumin sở hữu phép thuật cực kỳ mạnh mẽ, điều này thể hiện rõ ràng khi Megumin trở thành một Phù thủy tối cao khi còn rất trẻ. Điều thú vị là tất cả các thành viên của Crimson Demon đều mạnh mẽ giống như Megumin. Họ có trình độ phép thuật cực cao với vài thành viên là một trong những nhân vật mạnh nhất trong toàn bộ manga.

3. Phương ngữ của Megumin

Dù có tuổi đời còn rất trẻ nhưng Megumin lại thường xuyên nói chuyện bằng một phương ngữ Nhật Bản kiểu cũ trong suốt bộ phim, khác với tất cả các thành viên khác trong nhóm của Kazuma. Điều này cùng với những đặc điểm tính cách khác đã biến Megumin trở thành một nhân vật độc nhất vô nhị trong nhóm của Kazuma. 

4. Lý do Megumin đam mê phép thuật nổ tung

Hầu hết các fan của Konosuba đều biết niềm yêu thích đặc biệt của Megumin với Phép thuật nổ tung. Cô phải thực hiện nó mỗi ngày và một tập phim sẽ không thực sự hoàn chỉnh nếu cô không sử dụng nó ít nhất một lần. Theo Megumin, nỗi ám ảnh này bắt đầu khi một bà già đã cứu cô bằng cách sử dụng phép thuật nổ tung khi cô còn nhỏ.

konosuba megumin
Niềm đam mê mãnh liệt với phép thuật nổ tung của Megumin bắt đầu từ khi còn nhỏ

Kinh ngạc trước uy lực của nó, Megumin quyết định rằng mình sẽ trở thành một phù thủy nổ tung. Theo Megumin, cô sẽ chết nếu không được thực hiện phép thuật nổ tung ít nhất một lần một ngày.

5. Tình bạn giữa Megumin và Yunyun

Dù thường xuyên đấu khẩu và trêu chọc nhau nhưng Megumin rất thân thiết với người bạn thời thơ ấu – Yunyun. Khi còn nhỏ, cả hai đã học cùng một ngôi trường. Megumin đã từng lừa lấy thức ăn của Yunyun vì gia đình của Megumin quá nghèo, không thể cho cô một bữa cơm đầy đủ. Đây cũng là một trong những lý do khiến Megumin trông nhỏ con hơn các bạn đồng trang lứa. Tất cả các thành viên khác trong gia đình Megumin đều cũng đều như vậy.

6. Vì sao Megumin gia nhập nhóm của Kazuma

Megumin đã tốt nghiệp trường học từ rất sớm nhờ vào kỹ năng đặc biệt của mình với Phép thuật nổ tung. Với khả năng đáng gờm như vậy, đáng lẽ Megumin đã có thể gia nhập vào bất kỳ hội nhóm nào mà mình thích. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trường để tham gia vào một nhóm lữ hành sư, Megumin nhanh chóng nổi tiếng trong giới và được mọi người gọi là pháp sư nổ điên cuồng.

Do đó, các nhóm từ chối đón tiếp và không cho cô gia nhập. Kết quả là Megumin cuối cùng đã tìm được đường đến Kazuma và Aqua, những người cũng đang tìm kiếm thêm các thành viên cho nhóm của mình. 

7. Ý nghĩa của tên Megumin

Tên của Megumin đã được tác giả Akatsuki Natsume của  lựa chọn rất khéo léo khi tạo nên bộ light novel này. Cái tên Megumin có nguồn gốc từ một cái tên thông dụng trong tiếng Nhật là “Megumi”, có nghĩa là “Ban phước”. Điều thú vị là, điều này khiến tên của cô ấy trở thành một cách chơi chữ từ tiêu đề của bộ anime KonoSuba “Phước lành cho thế giới”.

8. Số tiền mà Megumin kiếm được

Megumin đã kiếm được một khoảng tiền thưởng kha khá khi đồng hành cùng Kazuma thực hiện nhiệm vụ. Theo tác giả tiết lộ, thu nhập cá nhân của Megumin trong năm là khoảng 10 triệu eris. Dù phần lớn số tiền được Megumin dùng vào mục đích gì vẫn chưa được nhắc đến nhưng cô sẽ gửi một phần tiền tiết kiệm về cho gia đình hàng tháng. Tuy nhiên, cô tránh gửi quá nhiều tiền về nhà vì cha cô có thói quen lãng phí nó vào việc chế tạo ma dược.

9. Điểm kinh nghiệm của Megumin

Là một phù thủy tối thượng, Megumin thường là người chịu trách nhiệm giáng những đòn kết liễu vào kẻ thù. Do đó, Megumin tích lũy hầu hết các điểm kinh nghiệm từ tất cả các thành viên trong nhóm.

Cùng vì vậy mà Megumin có cấp độ cao nhất trong số tất cả các thành viên trong nhóm, ở mức giữa level 40.

Tóm lại, Megumin là một nhân vật khá thú vị trong Konosuba. Tính cách khác biệt cùng niềm say mê mãnh liệt với phép thuật nổ tung khiến nhân vật Megumin tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Đừng quên theo dõi POPS Blog để xem thêm nhiều bài viết thú vị khác về các nhân vật nổi tiếng trong thế giới phim anime!