9 sức mạnh đáng nể của nữ thần nước Konosuba Aqua

Anime -
konosuba aqua

Trong Konosuba, Aqua là một nữ thần nước có nhiệm vụ đưa con người sau khi chết đến thiên đàng hoặc thế giới game để tái sinh. Ngoài những khoảnh khắc “vô dụng” và “phá game”, nữ thần Aqua Sama của Konosuba cũng khiến nhiều fan bất ngờ khi sở hữu nhiều sức mạnh đáng nể. Hãy cùng POPS tìm hiểu chi tiết hơn về Aqua trong bài viết sau!

Thông tin cơ bản

  • Tên đầy đủ: Aqua
  • Biệt danh: Nữ thần nước, nữ thần vô dụng, nữ thần nợ nần, Aqua sama
  • Chức vụ: Linh mục, nữ thần Aqua
  • Sở thích: Uống rượu, giúp đỡ Giáo phái Axis.
  • Mục tiêu: Tiêu diệt Demon King, qua trở lại thiên đường
  • Gia đình: không có
  • Bạn bè và đồng minh: Satou Kazuma (best friend), Darkness, Megumin, Wiz, Mitsurugi Kyouya, Eris/Chris, Yunyun, Chomusuke, Công chúa Iris, Cecily, Dust
  • Kẻ thù: Beldia, Vanir, Hans, Sylvia, Lord Alderp, Wolbach, Ragcraft’s Doppelganger, Duke, Seresdina/Serena, Demon King

Aqua Konosuba bao nhiêu tuổi

Tuổi của Aqua ngoài đời thật chắc chắn nhiều hơn so với khi ở trong thế giới fantasy. Trong anime Konosuba tập 5, Aqua đã nói rằng, một tháng ở Nhật Bản là một giờ trên Thiên đường. Vì vậy, một ngày ở Thiên đường xấp xỉ 2 năm trên Trái đất và 1 năm ở Thiên đường tương đương với 730 năm. 

Trong manga, Aqua đã tiết lộ rằng tuổi của mình tính theo tuổi thiên đường lớn hơn Kazuma một chút. Kazuma đã 16 tuổi khi Konosuba bắt đầu, nên suy ra Aqua ít nhất là 17 tuổi, tương đương 12410 tuổi khi ở hạ giới.

Ngoại hình

Được Kazuma khen ngợi là sở hữu vẻ đẹp tuyệt thế, không ai có thể sánh bằng, Aqua là một trong những nhân vật nữ có tạo hình đẹp nhất trong anime. Cô có đôi mắt màu xanh lam nhạt, dáng người mảnh khảnh với đôi chân dài và thân hình đồng hồ cát quyến rũ với số đo 3 vòng lần lượt là 83 – 56 – 83cm. Aqua còn sở hữu mái tóc dài ngang lưng màu xanh lam, được cột nửa đầu bằng một chiếc kẹp tóc mang hình phân tử H2O

Trang phục của Aqua khá đáng yêu, gồm một chiếc váy ngắn màu xanh, chiếc áo xanh đậm có đường viền trắng với tay áo màu trắng rời. Trước ngực áo là một chiếc nơ xanh lá với một viên ngọc xanh ở giữa. Aqua đi một đôi bốt cao gót màu xanh da trời đến đùi bên ngoài đôi tất trắng có trang trí màu xanh lam.

aqua konosuba
Ngoài ngoại hình xinh đẹp, Aqua còn có tính cách “tưng tửng” thú vị

Thân thế của Aqua

Aqua được tôn thờ bởi Axis Order trong Thế giới Ảo. Aqua trước khi được tái sinh với tư cách là một vật phẩm gian lận của Kazuma có nhiệm vụ thuyết phục người Nhật tái sinh vào thế giới ảo. Thế nhưng, vì quá lười biếng và kiêu ngạo nên Aqua dành phần lớn thời gian của mình trên thiên đường để đọc manga và đùn đẩy hết trách nhiệm cho Eris gánh vác. 

Sau khi được Kazuma kéo đến thế giới ảo, Aqua bắt đầu đồng hành cùng cậu để thực hiện nhiều công việc khác nhau. 

Sức mạnh

Là một Nữ thần, sức mạnh của Aqua phụ thuộc vào những người thờ cúng mình. Do sự cuồng tín của các thành viên trong Axis Order, năng lượng của Aqua trở nên vô hạn. Bất chấp sức mạnh của cô đã suy yếu đáng kể sau khi buộc phải xuống thế giới ảo, Aqua vẫn tỏa ra một luồng khí thần thánh thu hút quái vật và xác sống một cách tự nhiên. Hào quang này cũng giúp Aqua che giấu ý định xấu xa trong giọng nói mỗi khi nói dối, giúp cô không bị máy phát hiện nói dối lật tẩy. 

Là Nữ thần của Nước, Aqua có thể triệu hồi và điều khiển nước, đồng thời cũng có thể sử dụng các phép thuật cấp độ Thánh mà chỉ có các vị thần mới sử dụng được. Tuy nhiên, do phần lớn các phép thuật của Aqua được thánh hóa như một linh mục nên chỉ có ích khi chống lại quỷ và vô dụng với những sinh vật bình thường như Cóc khổng lồ.

Cô sử dụng một cây quyền trượng, luôn sẵn sàng bay về phía chủ nhân nếu được triệu hồi. Khi sử dụng phép thuật, bông hoa ở đầu quyền trượng sẽ nở và tăng thêm sức mạnh cho bất kỳ phép thuật nào được sử dụng.

Thánh tích của Aqua có dạng một hagoromo màu hồng mờ, có thể biến mất và xuất hiện lại xung quanh cơ thể theo ý muốn của cô. Nó cũng có thể chứa đầy không khí như một quả bóng và được sử dụng làm phương tiện di chuyển tầm ngắn cho cả đội, đồng thời thánh tích cũng bảo vệ Aqua trước mọi tác động bất thường.

aqua sama
Aqua siêu ngầu khi sử dụng phép thuật

1. Thuật linh mục

Sau khi xuống phàm trần, Aqua đảm nhận vai trò của một linh mục cho cả nhóm và chịu trách nhiệm sử dụng phép thuật để hồi sinh hoặc hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm chữa trị. Vốn là một vị thần, tất cả các chỉ số của Aqua tự động được đặt ở mức tối đa. Điều này có nghĩa là mặc dù Aqua có thể kiếm thêm điểm để tăng thêm kỹ năng hoặc phép thuật, nhưng các thuộc tính cơ bản như trí thông minh và độ may mắn của Aqua không bao giờ có thể tăng lên.

Những thuật linh mục của Aqua:

  • God Blow: Aqua tạo ra một cú đấm mạnh mẽ có thể tiêu diệt và thanh tẩy kẻ thù chỉ bằng một đòn. Nó được sử dụng để thanh tẩy các xác sống, nhưng cũng để chống lại con người, chẳng hạn như Kazuma.
  • God Requiem: Aqua tạo ra năng lượng mạnh mẽ có thể được giải phóng bằng cách tấn công kẻ thù bằng quyền trượng hoặc bằng tay. Giống như God Blow, thuật này sẽ thanh tẩy bất cứ thứ gì nó tiếp xúc, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để chống lại những kẻ thù khác, đặc biệt là khi Aqua sử dụng để đánh bại Kazuma.
  • Sacred Dispel: Một câu thần chú cho phép Aqua hóa giải bất kỳ lời nguyền nào do các thủ lĩnh của Quỷ Vương tạo ra. Nó cũng có thể được sử dụng để phá vỡ các phong ấn.
  • Exorcism: Giúp chống lại ma quỷ và những người bị chúng chiếm hữu. Thuật này đủ mạnh để ngăn chặn việc Darkness đang bị chiếm hữu theo dõi cô. Ngoài ra, Sacred Exorcism là phiên bản mạnh hơn của Exorcism. Aqua bắn một tia laser từ trán của cô ấy để tiêu diệt một Vanir giống quỷ.
  • Turn Undead: Một câu thần chú giúp thanh tẩy các xác sống. Phiên bản mạnh hơn của nó là Sacred Turn Undead, có thể thanh tẩy cả một lich.
  • Heal: Qua chữa lành cho chính mình hoặc đồng minh. Thuật cao cấp Sacred Highness Heal mang lại hiệu quả chữa lành cao hơn và còn có thể khôi phục ký ức bị xóa.
  • Create Water: Aqua có thể tạo ra nước sạch để uống hoặc bắn vào đối thủ. Thuật cao cấp Sacred Create Water triệu hồi một lượng lớn nước sánh ngang với lũ lụt trong Kinh thánh. Khi được niệm, Aqua tạo ra lượng nước lớn có thể làm ngập toàn bộ thành phố và phá hủy các tòa nhà và công trình.

2. Thanh tẩy

Là nữ thần nước, Konosuba Aqua có quyền năng làm sạch nước, từ suối nước nóng bị ô nhiễm đến cà phê và trà, chỉ thông qua tiếp xúc. Tuy nhiên, có vẻ như đây là thứ mà Aqua không kiểm soát được vì bất kỳ chất lỏng nào cô ấy chạm vào đều trở nên tinh khiết, bất kể cô có muốn hay không.

3. Hồi sinh

Với quyền năng của thần, Aqua có thể hồi sinh bất kỳ ai vừa chết. Do có thâm niên hơn Eris, cô thậm chí có thể vi phạm quy tắc nói rằng một người chỉ có thể được hồi sinh một lần trong đời. Tuy nhiên, Aqua không thể hồi sinh những người có hình dạng cơ thể đã bị tiêu hóa hoặc bị phá hủy.

4. Rào cản ma thuật

Aqua có thể vẽ các vòng tròn ma thuật để đẩy lùi ma, xác sống, quỷ và quái vật. Cô cũng đã tạo ra hàng rào bảo vệ xung quanh dinh thự để bắt quỷ và không cho chúng xâm nhập vào dinh thự. Tuy nhiên, những con quỷ cực kỳ mạnh vẫn có thể đột phá qua hàng rào phép thuật này.

5. Party trick

Trước khi đạt được bất kỳ kỹ năng / phép thuật nào hữu ích trong các cuộc phiêu lưu, Aqua đã dành toàn bộ điểm của mình cho toàn bộ nhóm kỹ năng này. Nó được sử dụng chủ yếu để giải trí và vui chơi của con người. Trong nhóm kỹ năng này có chiêu Nature’s Beauty, Aqua tạo ra hai chiếc quạt xuất hiện trên hai tay và một chậu đất xuất hiện trên đầu. Các vòi nước sẽ trào ra từ mỗi quạt trong khi một bông hoa mọc trong chậu sẽ nở ra khi đã phát triển đầy đủ.

aqua anime
Màn biểu diễn đặc trưng Nature’s Beauty của Aqua trong Konosuba

6. Điều khiển nước

Tất cả nước mà Aqua tạo ra đều tự động có thuộc tính thánh. Chúng có hiệu quả đến mức có thể làm trẻ hóa mọi người và thậm chí gây sát thương cho những kẻ bất tử. Nước được tạo ra trực tiếp từ cơ thể của Aqua như nước mắt còn có năng lực mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Aqua cũng có thể điều khiển nước từ xa.

7. Nghệ sĩ tài năng

Là một nàng thơ của nghệ thuật, Aqua là một nghệ sĩ vô cùng tài năng, có thể sửa chữa bức ảnh của người cầu hôn Darkness bằng những công cụ tối thiểu trong tay. Cô còn có thể tạo ra các mô hình tỷ lệ đất sét 1/12 chi tiết của Megumin và Darkness, tạo ra những bức tranh cát, và thậm chí tạo ra robot khổng lồ thủ công bằng hộp sữa. 

Mặc dù Kazuma chỉ ra rằng cô có thể kiếm sống bằng những kỹ năng này, Aqua đã từ chối vì bản tính tham lam và quá lười biếng.

8. Khả năng đặc biệt của Konosuba Aqua

nữ thần aqua
Aqua có khả năng thu hút các xác sống và khiến chúng đau đớn khi chạm vào mình
  • Holy Aura: Khiến các xác sống hoặc ác quỷ bị đau đớn khi chạm vào Aqua, nếu tiếp xúc lâu sẽ gây chết người. Hơi thở của Aqua cũng có hại cho ma quỷ. Holy Aura cũng hạn chế hiệu quả của các vật phẩm ma thuật phát hiện nói dối; chúng sẽ chỉ phát hiện ra lời nói dối của cô ấy nếu đó là điều mà cô ấy rất tin là sai.
  • Hấp dẫn các xác sống: Những xác sống sẽ phớt lờ mệnh lệnh của chủ nhân để đuổi theo Aqua.
  • Tầm nhìn ban đêm: Nhìn rõ cả trong bóng tối cũng như ban ngày.
  • Undead / Devil Detection: Có thể phát hiện quỷ hoặc xác sống bằng mùi.
  • Scry / Miễn dịch tâm thần: Nếu ai đó cố gắng cố gắng thao túng tâm trí của Aqua sẽ phải nhìn thấy một ánh sáng chói lòa.

9. Những phép thuật khác

  • Phản chiếu: Aqua có thể tạo ra một bức tường ánh sáng trong suốt phản chiếu các đòn tấn công của đối phương.
  • Seal: Phong ấn sức mạnh của một vật phẩm.
  • Break Spell: Một câu thần chú có thể vô hiệu hóa bất kỳ phép thuật hoặc kỹ năng nào.
  • Sacred Break Spell: Một phiên bản mạnh hơn của Break Spell.
  • Force Fire: Thu hút sự chú ý của quái vật về phía mình.
  • Supporting Spells: Aqua có thể sử dụng một số phép thuật hỗ trợ để tăng đáng kể khả năng chống chịu, tốc độ và sức mạnh của phép thuật mình đang sử dụng như: 
    • Tăng sức mạnh
    • Cải thiện tốc độ
    • Tăng cường phòng thủ
    • Tăng cường phép thuật
    • Ban phước tăng độ may mắn
    • Biến một đồng minh thành một diễn viên siêu đẳng, bắt chước giọng nói của bất kỳ ai.

Trên đây là 9 sức mạnh và phép thuật tiêu biểu của nữ thần nước trong Konosuba – Aqua. Với tính cách “tưng tửng”, ngoại hình xinh đẹp, lại còn sở hữu nhiều phép thuật mạnh mẽ, Aqua cũng là một trong số những nhân vật anime được nhiều người yêu thích. Theo dõi POPS để xem thêm nhiều bài viết thú vị về các nhân vật trong anime Konosuba!