Chia sẻ 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà siêu hấp dẫn

Ẩm thực -
làm món ăn vặt từ trứng gà

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm dễ chế biến và có thể được biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu bỗng một ngày bạn muốn xem một bộ phim yêu thích tại nhà nhưng không có gì để “nhâm nhi” thì trứng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Sau đây POPS sẽ mách bạn 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà siêu hấp dẫn. Cùng theo dõi nhé!

1. Trứng chiên

Chiên là cách chế biến trứng gà đơn giản nhất và không mất nhiều thời gian mà vẫn có thể cho ra một món ăn vặt hấp dẫn. Khi chiên, những quả trứng sẽ có màu vàng đẹp mắt, thơm lừng. Bạn có thể chiên không hoặc nêm nếm thêm một ít gia vị cho trứng thêm ngon hơn. Chấm cùng tương ớt, tương cà sẽ tăng độ hấp dẫn cho món trứng chiên đấy!

Tham khảo thêm 3 cách chế biến món trứng chiên kiểu Châu Á từ các đầu bếp hàng đầu của POPS Chef tại đây.

làm món ăn vặt từ trứng gà
Món trứng chiên đơn giản dùng để ăn với cơm hoặc ăn vặt

2. Trứng luộc

Món ăn vặt từ trứng gà tiếp theo cũng đơn giản không kém đó chính là trứng luộc. Khi được luộc chín, trứng sẽ có bề ngoài trắng mịn, bên trong là lòng đỏ cam vàng cực đẹp mắt. Bạn có thể luộc trứng chín hoặc luộc lòng đào tùy sở thích. Khi ăn, bạn cắt đôi trứng vào chén, dầm cùng nước tương và một ít ớt. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc dùng chung với một ít cơm để món ăn thêm phần cuốn hút hơn.

món ăn vặt từ trứng gà
Trứng luộc dầm nước tương hoặc ăn trực tiếp đều ngon

3. Trứng cuộn

Trứng gà làm món gì ngon? Hãy thử chế biến ngay món trứng cuộn cực kỳ hấp dẫn thôi nào. Trứng sau khi chiên có màu vàng sáng, được cuộn thành hình trụ, bao bọc bên trong là cà rốt, xúc xích, dưa và các loại nhân khác. Bạn cắt ra thành các miếng nhỏ đầy màu sắc, chấm cùng tương ớt, tương cà, mayonnaise phải gọi là “đỉnh của đỉnh”.

các món ăn vặt từ trứng gà
Món trứng cuộn Hàn Quốc cực ngon

4. Sushi trứng cuộn

Sushi trứng cuộn là món ăn thể hiện văn hóa Nhật Bản rất được nhiều người yêu thích. Bạn có thể làm món ăn vặt từ trứng gà này một cách dễ dàng ngay tại nhà. Bạn chiên trứng sao cho vàng đều và cuộn lại, cắt thành các phần nhỏ rồi đặt lên cơm nắm. Dùng rong biển buộc trứng và cơm lại với nhau là bạn đã hoàn thành món ăn rồi. Thật đơn giản đúng không nào!

làm món ăn vặt từ trứng gà
Sushi trứng cuộn thể hiện văn hóa Nhật Bản

5. Trứng bác

Trứng bác nghe có vẻ khá mới lạ đối với nhiều người. Nhưng POPS đảm bảo đây là một trong các món ăn từ trứng gà ngon nhất và chắc chắn bạn sẽ rất thích đấy! Khi dùng trứng bác, bạn sẽ thưởng thức được vị mằn mặn, beo béo từ trứng gà, sữa tươi hòa quyện cùng bơ lạt và phô mai. Bạn cũng có thể dùng chung với cơm trắng, bánh mì nướng, thêm một ít cà chua bi và bơ cắt lát để cho món ăn vặt thêm trọn vị hơn.

những món ăn vặt từ trứng gà
Trứng bác hay còn gọi là trứng khuấy

6. Trứng nướng

Nếu bạn muốn làm món ăn vặt từ trứng gà thì trứng nướng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn khoét một lỗ nhỏ ở phần đầu hoặc phần dưới cùng của trứng và rút lòng đỏ, lòng trắng ra. Sau đó bạn nêm gia vị và đánh đều rồi cho lại vào vỏ, nướng chín trên bếp. Món trứng nướng ngon nhất khi ăn nóng, có màu vàng sậm, vị bùi, béo và thơm.

Trứng gà nướng là món ăn vặt quen thuộc
Trứng gà nướng là món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ

7. Bơ trứng nướng

Bên cạnh trứng nướng thì bạn cũng có thể kết hợp với bơ để tạo thành một món ăn độc đáo. Cách làm đồ ăn vặt từ trứng độc lạ này như sau:

  • Bạn cắt đôi quả bơ và bỏ phần hạt, sau đó thoa lên một ít muối, tiêu và dầu ô liu.
  • Đập một quả trứng vào trong mỗi nửa quả bơ.
  • Cho vào lò nướng khoảng 10 – 15 phút rồi cho phô mai và ngò rí cắt nhỏ vào nướng tiếp 2 phút để phô mai chảy ra.
  • Sau cùng rắc thêm một ít thịt xông khói là bạn đã hoàn thành món ăn.

Bạn có thể ăn cùng tương ớt, tương cà hay mayonnaise để làm tăng hương vị tuyệt vời của món ăn vặt này.

Món bơ trứng nướng mới lạ
Món bơ trứng nướng mới lạ

8. Trứng lòng đào sốt me

Chế biến trứng gà thành món trứng lòng đào sốt me cực kỳ đơn giản. Bạn luộc trứng ở lửa vừa trong 6 phút rồi vớt ra ngâm trong nước đá để trứng có lòng đào đẹp. Để làm sốt me, bạn nấu 100ml cùng 50gr đường thốt nốt sao cho đường tan hết. Sau đó cho 3 thìa nước mắm, 3 thìa nước sốt me vào khuấy đều. Khi chảo sôi, bạn cho 1 thìa nước bột bắp vào và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sệt lại là hoàn thành. Bạn cắt đôi trứng lòng đào và rưới nước sốt lên là có ngay một món ăn cực hấp dẫn.

Món trứng lòng đào sốt me
Món trứng lòng đào sốt me

9. Trứng ngọt

Làm món ăn vặt từ trứng gà chưa bao giờ đơn giản hơn với món trứng ngọt. Bạn tách 10 lòng đỏ trứng gà và 10 lòng đỏ trứng vịt ra chung một tô. Đánh và lọc bằng rây để thu được hỗn hợp lòng đỏ sáng mịn, không lợn cợn. Rồi bạn cho hỗn hợp đó vào túi bắt kem và cắt phần đầu nhọn dưới đáy túi đi.

Đun sôi 1l nước rồi cho vào 100gr đường, 4 nhánh lá dứa, 1 muỗng tinh chất hoa nhài. Bạn khuấy cho đường tan hết rồi vớt lá dứa ra. Sau đó bơm hỗn hợp lòng đỏ trứng vào nồi sao cho đều tay và theo hình vòng tròn để trứng tạo thành hình sợi. Vớt trứng ra dĩa khi chín và bạn có được món trứng ngọt vô cùng mới lạ.

Món trứng ngọt thơm ngon, béo ngậy
Món trứng ngọt thơm ngon, béo ngậy

10. Bánh trứng Hong Kong

Bánh trứng Hong Kong là một trong các món làm từ trứng thích hợp để ăn vặt vào những lúc “buồn miệng”. Để chế biến bánh trứng Hong Kong, bạn phải có dụng cụ chuyên dụng, đặc biệt là khuôn làm bánh. 

Nguyên liệu bao gồm: 

  • 100gr cake flour (bạn có thể thay thế bằng bột mì số 8)
  • 210gr đường,
  • 1 muỗng cà phê bột nở k
  • Dầu ăn
  • Tinh chất vani
  • 2 quả trứng
  • 80ml nước lọc

Trước tiên, bạn trộn cake flour rây mịn cùng đường, bột nở, ít dầu ăn, ít tinh chất vani, 2 quả trứng lớn cùng nước lọc. Sau đó bạn làm nóng khuôn bánh và phết một lớp dầu mỏng lên 2 mặt khuôn. Tiếp đến, bạn cho phần bột bánh vào khuôn, dàn đều 

Cho phần bột bánh đã chuẩn bị vào khuôn, dàn đều và đóng khuôn lại. Bạn lật khuôn cho phần bột bánh chảy qua nửa phần khuôn còn lại để tạo thành hình trứng gà. Thời gian nướng bánh từ 5 – 7 phút sẽ cho ra bánh vàng đều.

Món ăn vặt bánh trứng Hong Kong
Món ăn vặt bánh trứng Hong Kong

11. Chả giò trứng

Bạn có thể làm món ăn vặt từ trứng gà đơn giản như món chả giò trứng. Lớp vỏ giòn rụm cùng nhân trứng béo ngậy, thơm ngon kết hợp cùng các loại rau sống và nước chấm chua ngọt. Tất cả tạo nên một tuyệt tác ẩm thực ngon mê ly!

Món chả giò trứng độc đáo
Món chả giò trứng độc đáo

12. Trứng chén nướng

Trong các món ăn làm từ trứng thì trứng chén nướng là một món ăn vặt rất phổ biến bắt nguồn từ Đà Nẵng. Bạn có thể dùng trứng gà hoặc trứng cút để chế biến món ăn này. Bạn đập trứng vào một cái chén sứ nhỏ, để lên bếp than. Thêm vào một ít ruốc, hành khô, hành lá, xúc xích cắt nhỏ và bơ để tăng thêm mùi vị. Bạn có thể ăn kèm cùng nước sốt me hoặc tương ớt sẽ rất tuyệt đấy!

Trứng chén nướng cực hấp dẫn
Trứng chén nướng cực hấp dẫn

13. Khoai tây bọc trứng chiên xù

Khoai tây bọc trứng chiên xù cũng là một món ăn vặt đặc biệt và siêu hấp dẫn. Để thực hiện món ăn này, trước hết chúng ta cần chuẩn bị:

  • Khoai tây 250gr
  • Hành tây 1 củ
  • Nấm đông cô 30gr
  • Trứng gà 7 quả
  • Bột chiên giòn 100gr
  • Bột chiên xù 200gr
  • Cà rốt 80gr
  • Bột năng 100gr
  • Giấm ăn
  • Rượu trắng
  • Dầu hào

Trước tiên, bạn sơ chế khoai tây, cho vào nồi hấp chín rồi dùng nĩa để nghiền nát chúng. Sau đó, bạn luộc chín và lột vỏ 5 quả trứng gà, 2 quả còn lại bạn đập vào tô và đánh lên cho đều. Phần nấm đông cô bạn ngâm nở, vắt khô rồi băm nhuyễn. Cà rốt và hành tây bạn lột vỏ và cũng băm nhuyễn. 

Bạn tiến hành trộn khoai tây nghiền với các loại rau củ đã băm nhuyễn ở trên cùng một ít hạt nêm. Tiếp đến, bạn vo viên khoai tây bọc vào trứng gà đã luộc chín. Khi đã có thành phẩm là các viên khoai tây bọc trứng thì bạn lăn chúng lần lượt qua bột chiên giòn, trứng gà và bột chiên xù. Bạn bắt chảo lên bếp, cho khoảng một chén dầu ăn và đợi khi dầu nóng thì bạn thả các viên khoai tây bọc trứng vào. Bạn chiên với lửa vừa đến khi khoai chín vàng đều là được. 

Phần nước sốt bạn có thể làm bằng cách đun sôi 40-50ml nước lọc. Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê bột năng và đun với lửa lớn. Cho tiếp ½ muỗng canh giấm ăn và 1 muỗng canh hạt nêm vào. Bạn đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì thêm vào 1 muỗng cà phê rượu trắng, khuấy đều và tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm món ăn vặt từ trứng gà cực hấp dẫn rồi!

Khoai tây bọc trứng chiên xù
Khoai tây bọc trứng chiên xù

14. Trứng bọc thịt chiên

Trứng bọc thịt chiên là một món ăn mang đến nhiều chất dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Lớp thịt bên ngoài được chiên xù giòn rụm, kết hợp với nhân trứng béo ngậy thật thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè và người thân. Cách làm món ăn này tương tự như món khoai tây bọc trứng ở mục trên. Bạn nên chiên với lửa nhỏ để phần thịt được chín vàng và đều nhất. Ngoài ra, bạn có thể luộc trứng lòng đào để tăng độ béo cho món ăn.

Món trứng bọc thịt chiên giòn
Món trứng bọc thịt chiên giòn

15. Bánh tart trứng

Bánh tart trứng có hương vị thơm ngon, là món điểm tâm của nhiều quốc gia trên thế giới và cũng là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ hiện nay. Với hỗn hợp nhân bánh béo ngậy gồm kem tươi, trứng gà và sữa, phủ thêm một lớp caramen, bánh tart trứng thật sự là một tuyệt tác. Bạn có thể tham khảo cách làm bánh tart trứng chi tiết qua POPS Chef để thực hành ngay hôm nay.

Bánh tart trứng thơm lừng
Bánh tart trứng thơm lừng

Trên đây là 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà mà POPS sưu tầm được. Chúc bạn thực hiện thành công và tạo ra những món ăn hấp dẫn. Bạn còn biết thêm công thức nấu ăn nào từ trứng gà không? Hãy chia sẻ ngay cùng POPS Chef nhé!