Tất tần tật thông tin cần biết về Kohaku Dr. Stone

Anime -
kohaku dr stone

Kohaku là một trong những nhân vật được người hâm mộ yêu thích trong Dr. Stone. Sức mạnh, lòng trung thành và sự kiên trì của Kohaku khiến cô trở thành một người đồng hành quý giá với những người bạn xung quanh. Để biết tất cả mọi thứ về Kohaku Dr. Stone hãy theo dõi ngay bài viết sau!

1. Dr. Stone Kohaku là ai?

Kohaku là một cô gái trẻ, hậu duệ của người hiện đại. Gia đình của Kohaku gồm chị gái Ruri và mẹ Kokuyo. 

Sau khi gặp Senku và chứng kiến sự dũng cảm, tài năng của cậu, Kohaku đã mời Senku đến làng cô. Từ đó Senku hỗ trợ ngôi làng bằng nhiều phát minh khoa học của mình. Dân làng cũng nhận ra cậu chính là vị cứu tinh trong câu chuyện truyền miệng từ đời tổ tiên của họ. Do đó, làng của Kohaku đã sát cánh cùng Senku để chiến đấu và ngăn chặn đế chế độc tài của Tsukasa.

Kohaku và chị gái
Chị gái của Kohaku rất ốm yếu nên cô luôn quan tâm đến chị mình

Bên cạnh Taiju, Kohaku là người trung thành nhất với Senku. Kể từ khi tìm hiểu về khoa học và những công việc cần làm để tạo ra các phát minh hiện đại, Kohaku thường hợp tác với Chrome để tìm kiếm nguyên liệu và “thuyết phục” Kinro và Ginro giúp đỡ họ.

2. Năng lực và thiết bị của Kohaku

2.1 Năng lực của Kohaku

2.1.1 Khả năng chiến đấu mạnh mẽ 

Theo Wikipedia, Kohaku nổi tiếng là một người có khả năng chiến đấu đẳng cấp. Cô sở hữu sức mạnh và sự dẻo dai tuyệt vời. Cả Kinro và Ginro đều sợ cô ấy. 

Tsukasa, một võ sĩ đẳng cấp thế giới, nói rằng Kohaku sẽ nổi tiếng với khả năng chiến đấu của mình khi ở thế giới Tiền hóa đá. Còn Chrome thừa nhận rằng Kohaku là một trong số ít những cá nhân mạnh mẽ siêu phàm trong làng.

dr stone kohaku gorilla
Kohaku có sức mạnh đặc biệt và kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ

Kohaku Dr. Stone tự đánh giá kỹ năng chiến đấu của mình ở mức 1000 điểm chiến đấu, Kinro có 500 và Ginro có 100 điểm. Cô có thể chiến đấu ngang tài ngang sức với Kirisame. 

Khả năng của Kohaku chỉ đứng sau Tsukasa – người được huấn luyện chuyên nghiệp, Hyoga – một chuyên gia về sử dụng giáo, Moz – người có sức mạnh cơ bắp đáng sợ. 

2.1.2 Sức mạnh thể chất nổi trội

Trong Dr. Stone Kohaku Gorilla là biệt danh khác của cô nàng này. Qua biệt danh này, có thể thấy được sức mạnh thể chất Kohaku cao đến đâu.

Cô được giao nhiệm vụ mang cái chậu chứa đầy nước nóng đến cho chị gái của mình hàng ngày. Senku để ý rằng cái chậu nặng đến 50kg. Khi Senku cố gắng nhấc cái chậu lên để giúp Kohaku, cậu nhanh chóng không chịu nổi sức nặng của nó. Bất kỳ ai có thể mang vác trọng lượng 50kg đi một quãng đường dài mà không mệt mỏi thì có thể nói là một kỳ tích đáng kinh ngạc.

2.1.3 Tốc độ nhanh nhẹn

Một điểm đáng chú ý khác ở Kohaku Dr. Stone chính là tốc độ nhanh nhẹn của cô ấy. Điều này khiến cô trở thành một đối thủ cận chiến đáng gờm. Khi chiến đấu, cô ấy tấn công bằng lưỡi kiếm và đá. Cô cũng có phản xạ rất nhanh, có thể dễ dàng ngăn chặn đòn tấn công từ Kinro và Ginro khi cả hai cùng tấn công cô. Bởi vì tốc độ của cô ấy, hai người họ rất sợ mỗi khi cô “nổi trận lôi đình”. 

Kohaku, Kinro và Ginro
Kinro và Ginro là hai “nạn nhân bất đắc dĩ” quen thuộc của Kohaku

Đương nhiên, cô cũng rất giỏi chạy bộ, và có thể sánh ngang với Homura về mặt này. Kohaku nhận ra rằng con tàu Perseus mới có tốc độ ngang bằng với tốc độ tối đa của cô trên đất liền. Tốc độ của con tàu này là 37km/h!

2.1.4 Các giác quan nhạy bén

Ngoài tất cả những điều trên, Kohaku còn được ban tặng một thị lực đáng kinh ngạc. Cô nhận thấy có điều gì đó khác thường về việc Sao Bắc Cực không ở phía bắc, có thể phát hiện Tsukasa và Senku từ xa, và tìm thấy dầu chỉ từ một bức ảnh thô sơ chụp từ khinh khí cầu. Tuy nhiên, cô ấy không thể cảm nhận được Kirisame trong trận chiến đầu tiên của họ. Matsukaze thậm chí còn phóng thẳng qua cô mà cô không hề nhận ra.

2.1.5 Săn bắn

Kohaku là một thợ săn cừ khôi. Cô dễ dàng bắt được một con lợn rừng cho Francois khi họ cùng truy đuổi nó. Có thể nói, cô là một trong những người đáng tin cậy nhất khi đi săn. Ngoài ra, thị lực phi thường của cô ấy hỗ trợ rất nhiều khi tham gia săn bắn.

Kinh nghiệm săn bắn còn giúp Kohaku hình thành bản năng nhạy bén, có thể phân biệt thông tin và tình huống một cách chính xác.

2.1.6 Thông minh

Mặc dù không thông minh như Chrome hay kỹ năng đầy mình như Kaseki, Kohaku vẫn nhanh chóng tiếp thu những kiến thức khoa học mà Senku cho họ thấy. Cô cũng là người thi hành xuất sắc những chiến lược phức tạp mà Senku đề ra. 

các đồng đội của Kohaku
Kohaku là một người đồng đội xuất sắc khi thực hiện các nhiệm vụ

Điển hình như Kohaku đã bí mật truyền thông tin cho Senku dù cô không biết chữ và giữa họ không có kênh thông tin 2 chiều nào. Cô cũng sử dụng một từ mã hóa để thu hút sự chú ý của đồng đội trong một cuộc tấn công của kẻ thù. Khi Ginro bị thương nặng, cô nhận ra rằng để cứu cậu, cô sẽ phải hóa đá cậu. Cô làm được điều này bằng cách đe dọa tiết lộ bí mật của Ibara.

2.2 Thiết bị, dụng cụ

Kohaku Dr. Stone sử dụng hai con dao và một chiếc khiên màu cam. Sau đó, cô vứt bỏ hai con dao của mình để lấy thanh katana mà Kaseki và Senku rèn cho cô và các chiến binh khác. 

Kohaku dr stone chiến đấu
Vũ khí đời đầu của Kohaku là 2 con dao và 1 chiếc khiên

Sau khi xâm nhập vào Treasure Island, Kohaku được trang bị tai nghe không dây (một cái radio pha lê được giả dạng thành khuyên tai) và một vũ khí có cánh được giấu dưới dạng dây đeo ở đùi.

>> Xem thêm: Asagiri Gen Dr.Stone – Nhà tâm lý học của Vương quốc Khoa học

3. 6 fact thú vị về Kohaku

3.1 Tạo hình của Kohaku là con lai Mỹ – Nhật

Kohaku được vẽ với mái tóc vàng và đôi mắt to, xanh. Tóc của cô ấy được búi cao theo kiểu đuôi ngựa đánh xù. Cô mặc một chiếc váy màu xanh nước biển. Khi bạn nhìn vào khuôn mặt và dáng người của cô ấy, bạn có thể thấy rõ ràng rằng cô ấy được miêu tả là con lai Mỹ – Nhật.

tiến sĩ đá kohaku
Kohaku được tạo hình giống con lai Mỹ – Nhật

3.2 Kohaku có nghĩa là Hổ phách trong tiếng Nhật

Nhân vật trong Dr. Stone được đặt tên theo một loại khoáng chất hoặc đá. Tên của Kohaku có nghĩa là Hổ phách. Trong bìa Manga ban đầu, cô ấy được vẽ với đôi mắt màu hổ phách, nhưng tác giả Inagaki Riichiro đã đính chính rằng đây là một sai lầm và vẽ lại cô ấy với đôi mắt xanh sau đó.

3.3 Kohaku có “tình cảm” với Senku

Ngay từ đầu Kohaku đã có có những cảm xúc đặc biệt dành cho Senku. Cô luôn ngạc nhiên và thán phục mỗi khi cậu thu thập các tài liệu cần thiết cho phát minh khoa học hay khi lập kế hoạch để giải quyết vấn đề. 

Kohaku x Senku Dr. Stone
Nhiều fan cho rằng Kohaku và Senku là một cặp xứng đôi

Khi mối quan hệ của Kohaku và Senku trở nên gắng kết hơn, cô ấy đã dẫn Senku đến làng Ishigami, nơi Senku biết rằng chị gái Ruri của cô đang cận kề với cái chết. Sau đó, cô đã nhờ Senku chữa trị cho chị gái mình, điều này cho thấy cô thực sự tin tưởng vào Senku và Vương quốc Khoa học.

3.4 Kohaku là người tốt bụng và luôn quan tâm đến mọi người

Kohaku rất tốt bụng và tinh tế, điều này khiến cô trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Dr. Stone. Cô đã tham gia một giải đấu với quyết tâm giành chiến thắng để giúp chị cô Ruri, không phải kết hôn với Magma. 

Ngoài chị gái của mình, cô ấy cũng dành sự quan tâm đặc biệt dành cho Suika, với Suika, Kohaku như một người chị thân thiết. Cô sẵn sàng nói dối và nhận những lời mắng mỏ để giấu bí mật rằng cô bị Tsukasa tấn công và không để dân làng cũng như chị gái mình phải lo lắng. 

3.5 Kohaku chỉ mới 16 tuổi

Trong lần đầu tiên xuất hiện, Kohaku chỉ mới 16 tuổi. Dù còn rất trẻ nhưng cô là một chiến binh tài năng với sự tốt bụng và luôn quan tâm đến mọi người. Khi Kohaku trưởng thành hơn, cô có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành một chiến binh mạnh mẽ. 

Trong Dr. Stone, Kohaku không phải là người thông minh nhất nhưng nếu cô tiếp tục đồng hành cùng Senku, cô sẽ trở thành một trong những nhân vật mạnh nhất và thông minh nhất series. 

3.6 Biệt danh của Kohaku là “khỉ đột” và “sư tử cái”

Với những người thân thiết, Kohaku là một cô gái tốt bụng, biết quan tâm. Với người ngoài, cô lại thể hiện một tính cách nóng nảy và bốc đồng. Đã rất nhiều lần Kohaku nổi cơn thịnh nộ và thực hiện những hành động liều lĩnh. Điều này cộng với bản chất tomboy của mình khiến cô trở thành đối tượng trêu chọc của Senku và Chrome. Họ gọi cô bằng những biệt danh như “khỉ đột”, “sư tử cái”.  

dr stone kohaku
Mọi người xung quanh thường hay gọi Kohaku bằng biệt danh “Khỉ đột”

Kohaku cũng nổi tiếng với việc lao vào kết kết luận và hành động mà không suy nghĩ nhiều về các quyết định của mình. Điều này khiến cô mắc phải nhiều sai lầm chết người trong quá khứ; Tuy nhiên cô ấy đã cải thiện về mặt này, chủ yếu là nhờ học hỏi cách suy nghĩ kỹ trước khi hành động từ Senku. 

Với vẻ ngoài xinh đẹp, năng lực vượt trội cùng tính cách thú vị, không khó hiểu khi Kohaku Dr. Stone trở thành nhân vật được yêu thích số 2 trong cuộc khảo sát giữa các fan. Từ một cô nàng “thú dữ” giờ đây Kohaku đã học hỏi và phát triển bản thân hoàn thiện hơn để cùng Senku chống lại chế độ độc tài của Tsukasa. Cuộc chiến của họ liệu có thành công? Hãy cùng theo dõi những tập mới nhất của series Dr. Stone tại POPS!