Asagiri Gen Dr.Stone – Nhà tâm lý học của Vương quốc Khoa học

Anime -
gen dr stone

Dr.Stone là bộ anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Riichiro Inagaki và Boichi. Bộ phim lấy bối cảnh giả tưởng khi toàn bộ nhân loại bị hóa đá một cách bí ẩn trong hàng ngàn năm, và khắc họa câu chuyện của thiếu niên thiên tài Senku Ishigami hồi sinh loài người. Trên hành trình của mình, Senku đã nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn, đồng minh của mình, trong đó phải kể đến Asagiri Gen- một trong những bộ óc đáng nể nhất của Vương quốc Khoa học. Hãy cùng POPS tìm hiểu về Gen Dr.Stone qua bài viết sau đây nhé!

Đôi nét về Asagiri Gen Dr.Stone

Asagiri Gen Dr.Stone ban đầu là địch thủ của Senku, được Tsukasa Shishio – phản diện và kẻ thù của Senku, hồi sinh. Là một kẻ tham lam và chỉ quan tâm đến ham muốn của bản thân, Gen thực chất lại chính là loại người mà Tsukasa không muốn hồi sinh. Tuy nhiên, Tsukasa đã phải cứu sống Gen vì hắn đang rất cần một trợ thủ đắc lực – một bộ óc thiên tài có thể sánh với Senku, để giúp hắn đánh bại đối thủ. 

Sau khi sống lại, Gen được giao nhiệm vụ đi tìm Senku. Tuy nhiên, cuối cùng, Gen đã bỏ đến Vương quốc Khoa học, trở thành đồng minh của Senku và là một trong năm vị tướng quan trọng của Vương quốc Khoa học.

Ngoại hình 

Gen là một chàng thanh niên cao gầy, mảnh khảnh, cậu cao hơn Senku một chút. Tóc Gen được chia thành 2 nửa, nửa bên phải có màu trắng và dài đến tận cằm, nửa bên trái ngắn hơn và có màu đen. Gen có đôi mắt xếch và có một vết sẹo ngoằn ngoèo chạy dọc từ mắt trái xuống cằm. 

Hình dạng của vết sẹo này thay đổi tùy thuộc vào những gì Gen đang làm, chẳng hạn như biến thành hình cánh hoa khi Gen bắt chước giọng nói của phụ nữ, hoặc trở nên nhọn và ngoằn ngoèo hơn khi Gen suy nghĩ lập kế hoạch. Vết sẹo của Gen biến mất sau lần hồi sinh thứ hai. Sau khi Tsukasa sống lại, Gen đã dùng sơn để tạo lại vết sẹo của mình. 

asagiri gen
Dấu vết trên mặt Gen Dr. Stone có thể thay đổi hình dạng

Gen Dr. Stone thường mặc một chiếc áo khoác bên ngoài một bộ yukata và thường không mang giày. Về sau, Gen cũng thường đi một đôi giày tương tự như đôi ban đầu của Senku.

Tính cách

Gen Dr. Stone là người luôn tự tin vào bản thân và khả năng của mình. Cậu tự hào với vai trò ảo thuật gia kiêm nhà tâm thần học / tâm lý học của mình, cũng như khối kiến ​​thức chuyên sâu về tâm lý con người. Cậu có bề ngoài lạnh lùng và bình tĩnh, nhưng vẻ ngoài này có vẻ dễ dàng bị phá vỡ, ví dụ như khi cậu bị sốc khi Senku gọi cậu bằng tên. 

Gen Dr. Stone cũng cực kỳ hoang tưởng và xảo quyệt. Cậu giấu nhiều túi máu giả trong quần áo để đánh lừa thị giác và giảm nhẹ sức tấn công của những cú đánh vào cơ thể trong trường hợp bị tấn công bất ngờ (mưu mẹo này đã cứu cậu thoát chết khi bị Magma đuổi giết). Cậu cũng thường tỏ ra miễn cưỡng khi bị Senku bắt làm lao động tay chân. Ngoài ra, Gen Dr. Stone có khả năng nói dối thần sầu, cậu có thể nói dối không chớp mắt, không thể hiện một chút căng thẳng hay thay đổi biểu cảm nào. 

Asagiri Gen và Chrome
Asagiri Gen và Chrome, hai vị tướng của Vương quốc Khoa học thường cùng nhau chế tạo

Về lĩnh vực khoa học, Gen Dr. Stone có thể không thông minh bằng Senku, nhưng cậu chứng tỏ mình vẫn là một người ngang hàng, một đồng minh quan trọng nhất của Senku nhờ khả năng thấu hiểu tâm lý và thao túng mọi người bằng những lời nói dối. Cậu sử dụng khả năng của mình để thuyết phục các đồng minh hợp tác, tiến hành các cuộc đàm phán và chiến thắng kẻ thù. 

Gen thể hiện tính cách của mình một cách linh hoạt giữa một tên ngớ ngẩn (khi muốn tránh việc hoặc không muốn tham chiến) và một kẻ thao túng tài trí. Cậu tự tin và thể hiện mình là người có thần kinh thép, ngay cả khi đối mặt với cái chết.

Senku Ishigami và Asagiri Gen Dr. Stone
Bộ đôi Senku Ishigami và Asagiri Gen Dr. Stone

Gen Dr. Stone là một kẻ kiêu ngạo, thích ở bên “phe chiến thắng”. Mặc dù vậy, Gen sau đó đã thừa nhận với Senku rằng cậu bị Senku thuyết phục chính vì trí thông minh và khả năng giúp nhân loại phát triển của Senku. Cậu tỏ ra trung thành với Senku và sử dụng khả năng của mình để giúp Senku hoàn thành các kế hoạch của mình  bằng cách thao túng người khác.

Gen có ý chí mạnh mẽ và sức chịu đựng đáng kinh ngạc. Dù cậu thường tỏ vẻ ích kỷ, tư lợi, thích thao túng và ranh ma, nhưng về bản chất Gen là một người tốt, không thể làm hại người khác. Vẻ ngoài của cậu bị che đậy bởi sự hiểu biết về tâm lý, nhưng hành động của cậu lại nói lên lòng trung thành, sự quyết tâm, lòng tốt và thậm chí cả sự hy sinh.

Gen Dr. Stone thể hiện lòng tốt của mình khi tạo ra một chiếc kính thiên văn làm quà sinh nhật bất ngờ cho Senku. Cậu cũng không giữ ác cảm hay định kiến, ví dụ như khi Gen làm việc và thao túng Magma mà không hề sợ hãi dù Magma đã từng định giết cậu. Ngoài ra, Gen cũng không ngại thể hiện sự ngưỡng mộ của mình đối với người khác. Cậu từng trân trọng kể lại khả năng ca hát nổi tiếng của Lillian Weinberg cho dân làng Ishigami nghe bằng giọng điệu đầy tôn kính. Điều này đã truyền cảm hứng cho dân làng, khiến họ ủng hộ mục tiêu của Senku là mang lại nền văn minh nhân loại, cũng như nâng cao tinh thần của họ bằng cách giúp họ nhận ra tổ tiên của mình đáng kính như thế nào trong thế giới tiền hóa đá.

Asagiri Gen dr stone
Asagiri Gen cùng những người bạn – đồng minh của mình

Khả năng

Tâm lý học

Là một nhà tâm thần học, Gen Dr. Stone có kiến thức sâu rộng về tâm lý con người, nhờ đó có khả năng thao túng người khác. Cậu có thể phân tích và hiểu các thông điệp hoặc hình vẽ khó hiểu, ví dụ như khi cậu giải mã thành công thông điệp của Kohaku sau khi đọc hiểu ẩn ý đằng sau mỗi hình ảnh từ góc nhìn của cô ấy. Gen cũng có khả năng “đặt mình vào tâm trí kẻ khác”, biết chính xác những gì họ đang nghĩ hoặc đang lên kế hoạch. 

Năm vị tướng của Vương quốc Khoa học
Năm vị tướng của Vương quốc Khoa học (Nguồn ảnh: Internet)

Kẻ nói dối chuyên nghiệp

Gen là một kẻ nói dối lão luyện và có thể đánh lừa bất cứ ai. Gen có thể dễ dàng gây ấn tượng và lừa người khác tin vào những câu chuyện cao siêu của cậu. Gen từng nói chiêu hay nhất của một nhà tâm thần học là “làm cho lá Joker của bạn trông như lá át”. Cậu cũng từng khiến Tiến sĩ Xeno vô cùng ngạc nhiên khi có thể đánh lừa một bài kiểm tra đa đồ thị, ngay cả khi tiến sĩ đã nghi ngờ Gen nói dối. 

Thao túng

Khi muốn thao túng người khác làm việc vì mục đích của mình, nếu người đó có ý chí mạnh mẽ và khó bị lừa, Gen Dr. Stone thường làm ba bước sau:

  • Bước 1: Đứng bên cạnh người đó nếu muốn xây dựng tình đồng đội; đứng đối diện người đó để làm cuộc trò chuyện có cảm giác đối nghịch. 
  • Bước 2: Đưa ra thông tin không chính xác liên quan đến cuộc trò chuyện; điều này sẽ buộc đối tượng phải sửa lại và bỏ qua thông tin chính xác. 
  • Bước 3: Ra lệnh cho họ làm ngược lại những gì bạn muốn. Con người thường từ chối làm theo mệnh lệnh và chọn làm điều ngược lại theo bản năng. Chiến thuật thao túng của Gen Dr. Stone được thể hiện khi cậu đề nghị Kinro và Ginro giúp đỡ Senku kích hoạt một máy phát điện. 

Ảo thuật

Gen Dr. Stone là một bậc thầy về kỹ xảo, sử dụng bàn tay một cách điêu luyện. Cậu cũng giấu nhiều đạo cụ khác nhau trong áo khoác của mình để có thể gây xao nhãng hoặc câu giờ. Cậu sử dụng kĩ xảo này ngay sau khi đến làng Ishigami nhằm đánh lạc hướng dân làng đang lên kế hoạch tấn công Senku. 

Mạo danh

Gen Dr.Stone có thể giả dạng là một phụ nữ một cách vô cùng thuyết phục nếu gặp tình huống phải cải trang. Theo Kohaku, khuyết điểm duy nhất của cậu là chiều cao hơi quá lố so với phụ nữ. Cậu có khả năng bắt chước giọng nói của người khác giống đến mức không thể phân biệt với người thật.

Hành trình cứu rỗi nhân loại thoát khỏi thời kì hóa đá và đưa loài người tiến đến tương lai tươi sáng với nền khoa học vượt bậc của Senku chắc chắn không thể thiếu sự đồng hành của Asagiri Gen. Với trí thông minh vượt trội, kiến thức thâm sâu về tâm lý học và những ý tưởng “điên rồ” của mình, ắt hẳn Gen Dr.Stone cùng những người bạn của mình ở Vương quốc Khoa học sẽ mang lại nhiều câu chuyện thú vị và cuốn hút đến cho khán giả.