Fruits Basket: Tất tần tật thông tin về Shigure Sohma

Anime -
shigure

Shigure Sohma là một trong những nhân vật chính của series manga/anime Fruits Basket – Hóa Giải Lời Nguyền. Anh đại diện cho tuổi Tuất trong 12 con giáp. Hãy cùng POPS điểm qua những thông tin nổi bật về tính cách và các mối quan hệ của Fruits Basket Shigure trong bài viết này.

Thông tin cơ bản

  • Tuổi: 27
  • Chiều cao: 1 mét 78
  • Cân nặng: 68,5 kg
  • Nhóm máu: AB
  • Cung: Bọ Cạp

Ngoại hình

Shigure sở hữu ngoại hình trưởng thành nam tính và thường được mọi người xung quanh nhận xét là rất đẹp trai. Anh có vóc dáng khá cao to, mái tóc xám dài đến gáy với kiểu tóc mái “hình chữ M”. Đôi mắt của Shigure có màu xám nhạt, dù không thường xuyên đeo kính nhưng vẫn có lúc khán giả được thấy Shigure trông trưởng thành hơn với cặp mắt kính trên gương mặt.

Có thể thấy, Shigure thường xuyên xuất hiện trong bộ kimono dài tay màu xanh lá cây – một trang phục truyền thống của Nhật Bản. Điều này thể hiện sự yêu thích của anh với văn hóa truyền thống, Shigure cũng từng tuyên bố rằng, việc mặc trang phục như vậy mang đến cho anh nguồn cảm hứng khi viết văn. Lúc phải ra khỏi nhà để làm việc, Shigure sẽ mặc bộ đồ vest tối màu, vừa vặn với cơ thể và chải ngược mái tóc của mình.

Shigure Sohma
Shigure Sohma có bề ngoài khá thu hút

Trong đoạn hồi tưởng từ Another, Shigure dường như đã bỏ thói quen mặc trang phục truyền thống và bắt đầu chuyển hướng sang gu thời trang hiện đại và đơn giản hơn. 

Khi lời nguyền được thực thi, Shigure sẽ biến thành hình dạng một con chó màu đen. 

Tính cách

Ở phần đầu của bộ truyện, Shigure được miêu tả là một người đàn ông dễ tính, vui vẻ và thường đưa ra những lời khuyên sâu sắc cho mọi người. Khi anh phát hiện ra Tohru đang cắm trại ở vùng đất hoang phía sau nhà mình, Shigure đã nhanh chóng muốn bảo vệ và che chở cho cô. Shigure cho Tohru vào nhà mình và giao cho cô các công việc nhà cơ bản như một cuộc trao đổi. Không chỉ vậy, anh còn đại diện tham dự cuộc họp phụ huynh của Tohru, tặng cô nhiều món quà đến mức Saki Hanajima và Arisa Uotani ví anh như một người ông đang chiều hư cháu gái của mình.

Trong anime Fruits Basket phiên bản năm 2001, Shigure được miêu tả là người lười biếng và có đầu óc đen tối. Anh dường như không hề nghiêm túc với mọi thứ và thích trêu chọc mọi người – đặc biệt là biên tập viên Mitsuru, ngoài ra những nạn nhân hay bị anh trêu chọc là Kyo, Yuki, Tohru và Ritsu. Dù hay nói đùa và tán tỉnh các cô gái, bản thân Shigure chưa bao giờ nghiêm túc với việc ấy. Ngay cả khi Isuzu Sohma hiến thân cho anh, anh cũng nhất quyết từ chối vì người duy nhất Shigure thực sự yêu là Akito. 

Trong manga và anime sản xuất năm 2019, ngoài tính cách tương tự, Shigure còn thể hiện một mặt tính cách khác. Đó chính là tính ích kỷ và thích kiểm soát: Shigure đã sớm thừa nhận với Hatori rằng mình đang sử dụng Tohru như “một con tốt” cho một số mục đích sâu xa hơn và tự gọi mình là “kẻ bẩn thỉu nhất” vì sẵn sàng hy sinh bất cứ ai để đạt được mục đích mà không hề hối hận hay tiếc nuối. 

Lúc đầu, Shigure hoàn toàn không ăn năn khi nghe về việc các thành viên khác bị Akito hành hạ, miễn là đạt được kết quả mong muốn, mặc dù có lúc Shigure vẫn thể hiện lòng trắc ẩn và cho phép các cung hoàng đạo trẻ hơn thoát khỏi Akito, nhưng chủ yếu vẫn để đảm bảo mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cũng giống như những con giáp khác, Shigure nói rằng mình rất đau khổ vì cảm thấy mình giống như một “con quái vật” trong một thế giới bình thường, và nói rằng mình là người bị nguyền rủa nhiều nhất vì đã thực sự yêu Akito chứ không phải xem cô như một vị thần.

Trải qua thời gian chung sống cùng Tohru, sự lương thiện của cô đã phần nào ảnh hưởng lên Shigure, anh bắt đầu quan tâm đến mọi người nhiều hơn, mối quan hệ với những người xung quanh cũng được cải thiện. Ví dụ như việc anh sẵn sàng đảm bảo Rin không gây nguy hiểm cho bản thân nữa bằng cách nói rằng lời nguyền cuối cùng sẽ tự phá vỡ; quyết định ngừng thao túng Tohru bằng cách giả vờ rằng mình và những người còn lại đã tìm thấy niềm an ủi trong sự tồn tại của Kyo với tư cách là Mèo; tiết lộ bản chất đen tối thực sự của mình cho Tohru…

Lời nguyền của Shigure

Cũng như các thành viên khác của gia tộc Sohma, Shigure cũng bị dính lời nguyền biến thành hình dạng của con giáp mỗi khi tiếp xúc với người khác giới hoặc bị căng thẳng. Khi biến hình, Shigure sẽ mang dáng vẻ của một con chó xám đen với đôi mắt xanh lục nhạt. Anh cũng sẽ bị thu hút bởi con chó – con vật tương ứng với con giáp của mình. 

Trong văn hóa Trung Quốc, chó là loài vật trung thực và trung thành, là những người bạn và là đối tác đáng tin cậy nhất, điều này cũng phản ánh một vài khía cạnh tính cách của Shigure.

Shigure là người thứ mười hai được phá vỡ lời nguyền. Khi lời nguyền của Shigure phá vỡ, anh đã nhận thức được nó trong tiềm thức và mô tả cảm xúc của mình là cuối cùng cũng biết cảm giác như thế nào khi lời nguyền bị phá vỡ.

Shigure và các mối quan hệ

Shigure x Akito

shigure akito
Tình yêu mãnh liệt của Shigure dành cho Akito là không thể chối cãi

Shigure có một mối quan hệ khá phức tạp với Akito. Vào ngày Ren Sohma có thai Akito, anh đã mơ thấy Akito. Shigure, cùng với Kureno, Hatori, Ayame đã vây quanh Ren và chạm vào bụng của cô vì biết rằng “vị thần” của họ đang ở bên trong đó. Tình yêu của Shigure dành cho Akito cũng bắt đầu từ đó. 

Anh thổ lộ tình cảm của mình dành cho cô khi cả hai vẫn còn là một đứa trẻ, và theo lời Akito thì anh rất tốt và dịu dàng với cô. Khi lớn lên, tình cảm của Shigure đối với Akito ngày càng sâu đậm. Ngày Akito đến gặp Shigure và hỏi rằng anh có yêu cô không, Shigure đã lấy một bông hoa trà trong vườn để tặng cô và thú nhận rằng mình yêu cô hơn bất kỳ ai khác. Khoảnh khắc này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cả hai. Cũng từ đó, Shigure thường xuyên ở bên cạnh Akito và ôm cô vào lòng để an ủi mỗi khi cô buồn.

Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai rơi vào bế tắc khi Akito ngủ với Kureno để giữ Kureno gần gũi với mình thông qua mối ràng buộc thể xác. Cũng vì vậy mà Shigure đã trả đũa bằng cách ngủ với Ren – mẹ của Akito, dẫn đến việc Akito đau lòng và tức giận đuổi Shigure ra khỏi nhà chính. Shigure rời khỏi ngôi nhà chính mà không hề phản đối và vô cùng buồn bã và cay đắng trước sự thật rằng Akito đã chọn Kureno thay vì anh.

Tình cảm của Shigure dành cho Akito là sự pha trộn giữa tình cảm và lòng căm thù mãnh liệt. Anh không thể từ bỏ tình yêu dành cho cô và tiếp tục nỗ lực phá bỏ lời nguyền để giải thoát Akito khỏi gánh nặng để giành lấy cô. Dù vậy, anh lại đối xử với cô rất lạnh lùng, không che chở khi cô cảm thấy buồn và đối xử tàn nhẫn với cô không chút do dự bất cứ khi nào cô tỏ ra tức giận với anh. Thực ra, Shigure đã cố tình hành động lạnh lùng như vậy để cho Akito nhận ra sự thật một cách phũ phàng và kéo cô ấy ra khỏi ảo tưởng của mình.

Khi lời nguyền bị phá vỡ và Shigure đạt được điều ước của mình, anh cuối cùng đã thay đổi và tuyên bố sẽ để Akito đi nếu cô ấy không muốn ở bên mình. May mắn thay, Akito đã quyết định cố gắng chuộc tội và hòa giải với Shigure. Cô cũng quyết định hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là người đứng đầu gia đình Sohma, còn Shigure thì từ bỏ công việc nhà văn của mình để ở bên cạnh Akito và hỗ trợ cô chống lại mẹ mình.

Bố mẹ

Shigure có một mối quan hệ bình thường với cha mẹ của mình. Anh nói rằng mình không bao giờ khao khát tình yêu của cha mẹ vì anh không nghĩ nó là điều quan trọng. Dù có thể trò chuyện bình thường như cha mẹ và con cái, nhưng Shigure không thân thiết lắm với họ.

Con trai

Con trai của Shigure là Shiki Sohma. Dưới cái nhìn của Shiki, cha mình là một người đàn ông ranh mãnh và xảo quyệt, cậu cũng không thích bị cha trêu chọc. Tuy nhiên, Shigure cũng là một người cha tốt và anh cũng là người thường xuyên đồng hành cùng Shiki vì Akito quá bận rộn với vai trò chủ gia đình. Khi Shiki thông báo về ý định học tập để trở thành người đứng đầu gia tộc tiếp theo, anh đã vô cùng vui mừng.

Bạn bè

Tohru

shigure fruits basket
Shigure thường trêu chọc Tohru khiến cô phải bối rối

Ngoài Yuki, Shigure là người đầu tiên trong số các thành viên trong tộc gặp Tohru. Anh cũng là người đề nghị Tohru ở lại làm quản gia cho gia đình mình, chứng tỏ niềm tin của anh dành cho Tohru rằng cô có thể giúp phá bỏ lời nguyền ngay từ lần đầu gặp mặt. Anh hy vọng rằng bằng cách giới thiệu cô với các thành viên, anh sẽ có thể góp phần phá bỏ lời nguyền Sohma dù biết rằng Tohru rất có thể sẽ bị tấn công bởi phản ứng dữ dội từ Akito.

Mặc dù ban đầu chỉ xem Tohru là một quân bài trong kế hoạch của mình, cuối cùng Shigure đã thực sự quan tâm đến cô và thú nhận sự hối hận của mình. Tại một thời điểm, sau khi bị Akito từ chối tình cảm một lần nữa, việc gặp mặt Tohru đã khiến sự buồn bã và bất lực của Shigure trở nên gấp bội. Anh thậm chí tự hỏi rằng có lẽ một người như mình đã nên yêu một người như Tohru thay vì Akito.

Shigure nhận ra rằng Tohru yêu Kyo và vô cùng đồng cảm với cô khi thấy cô không thể thú nhận tình cảm của mình và thực tế là họ sẽ bị chia cắt vì Kyo sẽ bị giam trong Phòng mèo trong suốt phần đời còn lại của mình. Cũng chính nhờ Shigure mà Tohru đã chấp nhận sự thật rằng mình yêu Kyo. Khi Tohru vô tình ngã vì Akito, mặc dù đã an ủi Akito, anh rõ ràng không hài lòng và thậm chí còn hỏi Akito với sự giận dữ rõ ràng rằng liệu cô ấy có phải là người đã đẩy Tohru xuống.

Mayuko Shiraki

fruits basket shigure
Shigure và Mayuko đã từng hẹn hò trong khoảng 1 tháng

Trước khi đến với Akito, Shigure đã từng có 1 mối quan hệ ngắn ngủi với Mayuko. Trong một lần xúc động, anh đã ngỏ lời muốn hẹn hò với Mayuko. Mayuko cũng đồng ý hẹn hò để xoa dịu nỗi cô đơn của mình khỏi tình cảm đơn phương dành cho Hatori Sohma. Mối quan hệ của cả hai chỉ kéo dài một tháng và họ chưa bao giờ đụng chạm hay làm bất cứ điều gì có thể coi là tình cảm vợ chồng. 

Khi ở bên Mayuko, Shigure đã khá vui vẻ khi trêu chọc và khiến cô tức giận. Anh cũng từng xúc tác một chút để cô và Hatori thân thiết với nhau hơn. Sau tất cả, Shigure có thể cũng đã thực sự thích Mayuko một chút, dù không phải theo hướng tình cảm lãng mạn.

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết về Shigure và các mối quan hệ của anh. Mối tình giữa Shigure và Akito dù trải qua nhiều gian truân nhưng cũng đã kết thúc tốt đẹp. Hãy cùng xem lại trọn bộ Fruits Basket Vietsub tại POPS nhé!