Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon chuẩn vị

Ẩm thực -
cách làm bánh tart trứng

Bánh tart trứng là một loại bánh vô cùng thơm ngon mà rất nhiều người yêu thích. Do có nguồn gốc từ nước ngoài lại chỉ mới phổ biến ở Việt Nam trong thời gian gần đây nên chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhất. Dưới đây POPS sẽ giới thiệu đến bạn cách làm dễ nhất mà ai cũng có thể thực hiện nhé.

cách làm bánh tart trứng
Bánh tart trứng thơm ngon

I – Giới thiệu về bánh tart trứng

Đến với Macao chắc chắn là bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh tart trứng Bồ Đào Nha vô cùng nổi tiếng. Vì cái tên này nên sẽ có rất nhiều người cho rằng đây là loại bánh có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Trên thực tế “cha đẻ” của món bánh đặc trưng của ẩm thực Macau này lại là một thợ làm bánh người Anh tên là Andrew Stow. Ông sáng tạo nên một loại bánh tart trứng dựa theo món bánh “pasteis de nata” của Bồ Đào Nha và một loại sữa trứng đặc trưng của Anh. Ngày nay, loại bánh này đã trở nên cực kỳ phổ biến tại Macau, thậm chí có thể xem nó như một biểu tượng của nền ẩm thực tại địa phương này. 

cách làm bánh trứng
Bánh tart trứng truyền thống

II – Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

Khẩu phầnThời gian chế biếnĐộ phức tạp
420 phútDễ

1.  Nguyên liệu làm bánh tart trứng

Phần vỏ bánh

Làm vỏ bánh

  • 500g bột mì
  • 25g bơ thực vật
  • 3g muối
  • 250ml nước

Phần nhân trứng 

  • 5g vỏ chanh
  • 3g muối
  • 100g đường
  • 3g bột bắp
  • 3 quả trứng
  • 175ml sữa tươi không đường
  • 150ml whipping cream
  • 1/2 muỗng cafe vani

Một số lưu ý bạn cần biết khi chọn được nguyên liệu thơm ngon nhất:

  • Chỉ nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng bên ngoài, nặng tay vì đây là trứng mới.
  • Một cách khác nữa là bạn có thể soi trứng dưới bóng đèn, nếu thấy bên trong có một buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn đều, không di chuyển thì là trứng ngon.
cách làm bánh trứng sữa
Nguyên liệu làm bánh tart trứng

2. Công thức làm bánh tart trứng chi tiết

Bước 1: Cách làm vỏ bánh tart trứng

Làm bột

  • Trộn đều hỗn hợp 500g bột mì, 25g bơ, 3g muối và nước cho đến khi bột khô lại và không dính tay. 

Cán bột

  • Đầu tiên bạn rắc một ít bộ khô lên bề mặt cán. Cán phần bột thành hình chữ nhật dày từ 0.3 – 0.4cm. Đặt 250g bơ lên miếng bột vừa cán. Chú ý đặt bơ sao cho khi gấp lại thì phần bơ hoàn toàn được bọc kín bên trong bột. Tiếp tục lặp đi lặp lại quá trình cán và gấp 4 lần rồi cuộn lại theo chiều dọc và cho vào ngăn đá khoảng 15 phút.
  • Tiếp theo bạn dùng dao cắt bột thành từng khối bằng nhau, mỗi khối nặng 30g. Phần này bạn có thể cân chỉnh cho phù hợp với độ lớn khuôn bánh của bạn. 
  • Cuối cùng bạn ấn khoanh bột vào khuôn với độ dày khoảng 0.3cm. Nên chừa phần bột dư ra ở mép khuôn một tí vì bột sẽ co lại trong khi nướng.
cách làm bánh trứng sữa nướng
Làm bột bánh tart trứng

Bước 2: Cách làm nhân bánh tart trứng

  • Nấu sữa tươi không đường với vỏ chanh, muối, đường và vani.
  • Tiếp theo ta đánh đều trứng và bột bắp rồi cho vào hỗn hợp sữa đang nấu. 
  • Tiếp tục cho whipping cream vào nồi và đánh đều tay cho đến khi tan hết. Rây mịn hỗn hợp vừa nấu xong rồi cho vào vỏ bánh.

Bước 3: Nướng bánh

  • Bật nồi chiên không dầu trong 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C trước khi nướng. Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 4 phút. Khi quan sát thấy vỏ bánh ngả vàng thì lấy ra ngoài và cho nhân bánh vào nướng thêm 7 phút là đạt chuẩn.
cách làm bánh trứng đơn giản
Bánh tart trứng sau khi nướng xong

III – Thành phẩm đạt chuẩn

  • Sau khi nướng bánh xong, nếu thành phẩm của bạn vàng đều, vỏ giòn, nhân mềm mịn là thành công.
  • Bánh tart trứng là một món ăn vặt, vì vậy bạn có thể dùng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bánh tart trứng sẽ ngon nhất khi bạn dùng ngay sau khi bánh nguội, không nên để quá lâu vì phần bơ và nhân bánh có thể sẽ bị chảy. 
cách làm bánh trứng nướng
Một chiếc bánh tart trứng đạt chuẩn

IV – Mẹo nhỏ cho món bánh tart trứng của bạn hoàn hảo hơn

Để món bánh tart trứng của bạn hoàn hảo hơn thì bạn cần lưu ý khi bảo quản bánh. Chỉ sử dụng bánh trong 2 – 3 ngày ở nơi thoáng mát, tốt nhất nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn bạn phủ một lớp giấy bạc lên bánh rồi cho vào nồi chiên không dầu trong vài phút là có thể sử dụng.

cách làm bánh trứng bằng nồi chiên không dầu
Bánh tart trứng sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn bảo quản đúng cách

V – Gợi ý một số hương vị bánh tart thơm ngon khác

Bên cạnh bánh tart trứng truyền thống thường thấy thì hiện nay còn có nhiều phiên bản bánh tart được biến tấu đặc biệt hơn.

Bánh tart caramel chocolate

Với phần vỏ ngọt ngào hòa với phần nhân caramen chocolate ngọt ngọt đắng đắng sẽ tạo thành một hương vị vô cùng cuốn hút. Đặc biệt bánh tart caramel chocolate sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa cho người yêu của bạn.

cách làm bánh trứng sữa
Bánh tart caramel chocolate sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa cho người yêu của bạn

Bánh tart nhân ốc

Nếu bạn là một người vừa yêu thích bánh ngọt vừa yêu thích các món mặn thì bánh tart nhân ốc sẽ là một sự kết hợp mới mẻ đầy hứa hẹn. Ốc được xào cùng ngò và gia vị thơm phức hòa với bơ sữa thơm nức mũi sẽ mang lại cho bạn một bữa ăn dinh dưỡng ngọt ngào.

cách làm bánh trứng kfc
Bánh có mùi vị mới lạ và rất được yêu thích

Bánh tart kem cháy cream brulee

Bánh tart kem cháy cream brulee là một món được kết hợp từ hạnh nhân, bột cacao và heavy cream, tất cả cùng hòa quyện lại sẽ tạo thành một tổng thể vừa béo béo, thơm thơm lại đầy dinh dưỡng.

cách làm bánh trứng sữa hấp
Bánh tart kem cháy cream brulee 

Bánh tart yến mạch trái cây

Nếu bạn là một người vừa yêu thích bách tart vừa quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe, thậm chí là theo đuổi chế độ eat clean thì món bánh tart yến mạch trái cây sẽ vô cùng thích hợp với bạn. Được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu bổ dưỡng, đây quả thực là một lựa chọn tuyệt vời cho các chị em đúng không nào.

cách làm bánh trứng rán
Bánh tart yến mạch trái cây rất phù hợp với chế độ ăn eat clean

Bánh tart granola

Nếu bạn là một người ăn uống healthy thì cái tên granola chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì. Thế nhưng bạn có từng thử món bánh tart granola bổ dưỡng chưa? Nếu chưa hãy cùng POPS thử ngay món bánh đặc biệt này ngay tại nhà nhé.

cách làm bánh trứng
Bánh tart granola bổ dưỡng

Trên đây là cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhất mà POPS muốn giới thiệu đến bạn. Cùng xem thêm cách làm nhiều loại bánh hấp dẫn khác ngay tại đây.