Cách làm bánh Cheesecake thơm ngon tại nhà ăn là ghiền

Ẩm thực -
cách làm bánh cheesecake

Cheesecake là một loại bánh đơn giản, vô cùng thơm ngon mà ai cũng có thể ăn được. Với nhiều hương vị khác nhau, Cheesecake có thể làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Dưới đây, POPS sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh Cheesecake nhanh chóng và đơn giản nhất.

I.  Đôi nét về bánh Cheesecake

cách làm bánh cheesecake
Cách làm bánh Cheesecake nhanh chóng và đơn giản nhất

Cheesecake là một loại bánh có nguồn gốc từ Hy Lạp. Ban đầu nó chỉ là lớp vụn bánh được chuẩn bị trước khi nướng dành cho các tu sĩ. Dần dần, Cheesecake được yêu thích và trở nên phổ biến hơn trên thế giới và có nhiều phiên bản biến tấu khác nhau. 

Cheesecake là một món ăn tráng miệng béo ngậy, thơm lừng được tạo ra bằng sự kết hợp hài hòa giữa phô mai tươi, kem, sữa và trứng. Ngoài ra, Cream Cheese thông thường thì tại Ý và Hàn Lan phô mai Ricotta được lựa chọn để thay thế, còn tại Đức thì phô mai Quark lại là lựa chọn được ưu ái hơn cả. Ngoài ra, Cheesecake còn là một món ăn vô cùng tiện lợi khi có cả loại nướng, không nướng, có thể kết hợp dễ dàng với nhiều loại trái cây, hạt hay siro khác nhau…

Cheesecake loại nướng và không nướng
Cheesecake có cả loại nướng và không nướng

II. Cách làm bánh Cheesecake không cần lò nướng

Cách để làm bánh Cheesecake đơn giản, thơm ngon.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bịThời gian nấuTổng thời gian
45 phút20 phút25 phút

1. Nguyên liệu làm bánh Cheesecake

Những nguyên liệu làm bánh Cheesecake cần chuẩn bị khẩu phần 4 người ăn:

  • 120g kem tươi
  •  135g cream cheese
  •  60g – 100g bánh quy thường hoặc oreo
  •  2/3 muỗng cafe hương vani
  •  20g đường
  • 10g đường
  • 40g bơ lạt
  • 2g bột quế
  • Trái cây tươi tùy thích
cách làm bánh cheesecake oreo
Bánh Cheesecake Oreo thơm ngon

2. Các bước chế biến

Bước 1: Làm phần đế bánh

  • Sơ chế nguyên liệu
    • Phần đế bánh bạn có thể lựa chọn nguyên liệu là bánh quy thông thường hoặc oreo. Tuy nhiên, nếu chọn oreo thì bạn cần tách lớp kem ở giữa ra để không làm đế bánh quá ngọt. Tiếp theo bạn cần bỏ bánh vào túi nilon hoặc túi zip để nghiền nát. Giã càng kỹ đế bánh của bạn sẽ càng mịn.
    • Tiếp theo bạn có thể làm tan bơ lạt bằng lò vi sóng trong khoảng 20s hoặc hấp cách thủy.
  • Làm đế bánh
    • Đầu tiên cho bơ và bánh đã nghiền nát vào trộn đều. Cho hỗn hợp vào một chiếc khuôn sau đó nén chặt. Nếu muốn đế bánh có viền bạn có thể sử dụng khuôn bánh tart.
    • Tiếp theo bạn cho đế bánh vào ngăn mát trong 30 phút rồi lấy ra.
cách làm bánh cheesecake oreo
Nghiền nát Oreo để làm đế bánh

Bước 2: Làm phần kem phô mai

  • Cho kem tươi có độ béo tùy thích (mức vừa phải là 30%) vào ngăn đá khoảng 10 phút. Lấy kem ra, cho đường vào và đánh đều hỗn hợp. Lưu ý nên cho đường vào từ từ và điều chỉnh máy đánh trứng từ tộc độ chậm rồi tăng dần lên. Đánh cho đến khi kem đặc lại tạo thành chóp.
  • Cho hỗn hợp kem cheese và vani vào đánh đều tay cho đến khi thấy cream cheese nhuyễn ra. Đối với phần này bạn không cần dùng đến máy. 
  • Cuối cùng bạn chia hỗn hợp kem tươi thành ba phần đều nhau, sau đó cho hỗn kem cheese vào trộn thật đều tay. Khi thu được hỗn hợp kem khá đặc là xem như thành công.
cách làm bánh cheesecake
Cho hỗn hợp kem cheese và vani vào đánh đều tay

Bước 3: Hoàn thành

  • Bước tiếp theo bạn lấy đế bánh đã để vào tủ lạnh ra, cho hỗn hợp kem cheese lên trên. Kế tiếp bạn làm phẳng mặt bánh, có thể dùng kem tạo hình tùy thích cho đẹp mắt. 
  • Cho bánh vào tủ lạnh từ 6 – 8 tiếng.
  • Sau khi bánh đã đông lại bạn có thể trang trí thêm các loại mứt, hạt hay hoa quả như dâu, bột trà xanh, socola để bánh có hương vị đặc biệt hơn.

Cuối cùng, bạn đã nhận được một thành phẩm tuyệt vời chỉ với vài bước đơn giản. Ngoài ra, bạn còn có thể sáng tạo thêm nhiều hương vị mới mẻ khác cho Cheesecake như Cheesecake trái cây, Cheesecake matcha, Cheesecake sữa chua…

cách làm bánh cheesecake chanh dây
Cheesecake xoài, chanh dây đặc biệt

III. Thành phẩm đạt chuẩn

Một thành phẩm đạt chuẩn là bánh có phần đế và lớp kem mịn, độ đông vừa phải, phần kem được đánh bông lên, tơi và có độ ngọt vừa. 

Với vị ngọt ngọt, bùi bùi thơm ngất, Cheesecake sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để tráng miệng sau bữa ăn hoặc có thể dùng ăn vặt vào buổi xế chiều. Nếu bạn dùng Cheesecake hơi lạnh một tí sẽ càng làm hương vị bánh trở nên thơm ngon trọn vị hơn cả.

cách làm bánh cheesecake đạt chuẩn
Bánh Cheesecake đạt chuẩn

IV. Mẹo nhỏ cho món bánh Cheesecake trọn vị hơn

Để có thể tạo ra một chiếc bánh Cheesecake ngon thì ngoài việc cần biết cách làm bánh Cheesecake thì bạn còn cần ghi nhớ một số mẹo nhỏ sau:

  • Luôn để nguyên liệu làm bánh Cheesecake lạnh hơn nhiệt độ phòng để lớp kem được mềm mịn.
  • Nhúng dao vào nước nóng và lau khô trước khi cắt bánh để đường cắt đẹp hơn.
  • Dùng khăn ăn thấm nhẹ nhàng nếu đổ kem lên đế bánh thấy nổi bọt bong bóng.
  • Nên bảo quản lạnh Cheesecake, khi lấy ra không dùng quá lâu để tránh kem chảy.
Nên bảo quản lạnh Cheesecake
Nên bảo quản lạnh Cheesecake

V. Gợi ý một vài loại Cheesecake bạn nên thử

Bên cạnh vị truyền thống thì còn rất nhiều loại Cheesecake đặc biệt hấp dẫn mà bạn nên thử.

Cheesecake sầu riêng

Cheesecake sầu riêng là sẽ một lựa chọn tuyệt vời cho bạn với hương vị béo ngậy của sầu riêng hòa với phomai và bơ tạo thành một thành phẩm hết sức ngọt ngào. Đặc biệt, mùi thơm đặc trưng của cheesecake sầu riêng sẽ tạo nên một sức hút tuyệt vời cho những ai yêu thích loại trái cây này.

Cheesecake sữa chua

Cheesecake sữa chua là một loại Cheesecake tuy hình dáng bên ngoài khá đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng ngon với hàm lượng dinh dưỡng cao. Phần sữa chua mát lạnh thơm ngon nằm bên trong lớp kem phô mai béo ngậy ăn cùng với phần đế bánh giòn tạo thành một hương vị lôi cuốn.

cách làm bánh cheesecake sữa chua
Bánh Cheesecake sữa chua đầy dinh dưỡng

Cheesecake xoài

Một điểm đặc biệt của Cheesecake xoài đó là vị ngọt thanh tự nhiên đến từ những quả xoài chín mọng. Vị ngọt vừa phải này hòa quyện cùng lớp kem cheese béo ngậy càng làm món bánh trở nên hoàn hảo, vấn vương.

cách làm bánh cheesecake xoài
Cheesecake xoài ngọt thanh

Cheesecake trà xanh

Cheesecake trà xanh có một mùi thơm dịu nhẹ từ bột trà, lớp bột trà xanh rắc lên phần kem trắng tinh tạo thành một chiếc bánh vô cùng xinh xắn. Đặc biệt hương vị bánh sẽ trở nên nhẹ nhàng và hài hòa hơn dưới vị trà xanh thanh mát.

cách làm bánh cheesecake trà xanh
Cheesecake trà xanh thơm ngon

Cheesecake dâu tây

Dâu tây với vị chua chua, ngọt ngọt khi kết hợp với Cheesecake sẽ tạo thành một ma lực hấp dẫn tuyệt vời. Ngoài ra, một chiếc Cheesecake với những quả dâu tây đỏ mọng bên trên nếu sử dụng làm quà tặng sẽ vô cùng ngọt ngào.

cách làm bánh cheesecake dâu
Cheesecake dâu tây xinh xắn

Cheesecake phomai trái cây (chanh dây)

Vị ngọt ngọt, béo béo của Cheesecake sẽ được vị chua của chanh dây hòa quyện làm dịu lại. Sự kết hợp đặc biệt này sẽ giúp bạn ăn mãi không ngán. Hơn nữa bạn cũng sẽ không cần phải quá lo lắng sẽ bị nóng khi ăn nhiều bánh ngọt vì đã có chanh dây thanh mát trung hòa mọi thứ.

cách làm bánh cheesecake chanh dây
Cheesecake chanh dây thanh mát 

Trên đây là cách làm bánh Cheesecake thơm ngon, đơn giản tại nhà với nhiều hương vị khác nhau mà bạn nên thử. Xem thêm nhiều cánh làm những món ăn ngon và đặc sắc khác tại POPS để dành tặng cho những người mà mình yêu thương.