Tổng hợp menu các món ăn vặt làm từ cơm nguội còn thừa cực ngon

Ẩm thực -
các món ăn vặt làm từ cơm nguội

Nếu trong bếp còn dư một ít cơm nguội thì bạn sẽ làm gì? Bỏ đi hay vẫn dùng tiếp? Hoặc bạn có muốn thử chế biến cơm nguội thành các món ăn cực hấp dẫn không? Trong bài viết này, POPS sẽ giới thiệu cho bạn các món ăn vặt làm từ cơm nguội cực mới lạ mà lại dễ thực hiện. Cùng xem nhé!

1. Cá viên chiên cơm nguội

Cá viên chiên là một trong những món ăn vặt quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Thế bạn đã nghe đến món cá viên chiên cơm nguội chưa? Trong các món ăn vặt làm từ cơm nguội thì cá viên chiên cơm nguội là món đơn giản và rất dễ làm. Cục cá viên vừa dai vừa dẻo, rưới vào sốt mắm tỏi đậm đà, mặn mặn sẽ là món ăn cứu cánh cho bạn những lúc còn thừa cơm hoặc những lúc “buồn miệng” đấy!

các món ăn vặt làm từ cơm nguội
Món cá viên chiên cơm nguội hấp dẫn

2. Tokbokki cơm nguội

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món tokbokki cơm nguội này đâu nhé. Đây cũng là một trong các món ngon từ cơm nguội rất đáng để thử chế biến. Bạn dằm nhuyễn cơm nguội rồi quết chung với bột năng cho đến khi hỗn hợp đạt được độ dai, dẻo và không dính tay nữa. Sau đó bạn cắt thành từng đoạn như tokbokki Hàn Quốc rồi đem chiên hoặc nấu sốt theo công thức là hoàn thành món ăn rồi.

3. Cốm từ cơm nguội

Danh sách các món ăn vặt làm từ cơm nguội lại được bổ sung thêm một món quen thuộc nữa đó chính là cốm. Bạn chỉ cần phơi khô cơm nguội rồi chiên cho vàng đều. Sau đó, bạn xào chung với đường, nước chanh và gừng rồi ép vào khuôn là đã có ngay món cốm từ cơm nguội giòn tan, ngọt và thơm hương chanh gừng.

món ăn vặt làm từ cơm nguội
Món cốm được làm từ cơm nguội

4. Cơm nguội bọc trứng cút

Với món ăn này, bạn chỉ cần có 2 nguyên liệu chính là cơm nguội và trứng cút. Bạn bọc cơm nguội vào trứng cút rồi đem chiên cho vàng ruộm. Vỏ ngoài giòn tan, nhân trứng cút béo béo, bùi bùi cực gây nghiện. Bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà pha với một ít mayonnaise là tuyệt hảo!

5. Bánh gạo rong biển

Bánh gạo rong biển cũng là một trong các món ăn vặt làm từ cơm nguội hấp dẫn khó lòng chối từ. Bánh gạo giòn rụm hòa quyện cùng vị mật ong ngọt dịu và vị mặn mặn của nước tương. Bạn kết hợp cùng lá rong biển đảm bảo sẽ cực kỳ gây nghiện đấy!

các món ăn vặt làm từ cơm nguội
Làm bánh gạo rong biển từ cơm nguội

6. Cơm cháy làm từ cơm nguội

Bạn có thể tận dụng cơm nguội còn dư để chế biến thành món cơm cháy kết hợp với mở hành và chà bông siêu hấp dẫn. Cơm cháy nóng hổi, giòn rụm cùng mỡ hành béo ngậy và chà bông mằn mặn. Bạn chấm cùng với tương ớt hoặc nước mắm là ngon vô cùng!

7. Snack cơm nguội

Trong các món làm từ cơm nguội, bạn đã từng nghe đến món snack cơm nguội chưa? Nếu chưa thì POPS sẽ hướng dẫn bạn ngay đây!

Bạn hãy trộn trứng, cơm nguội và một ít bột mì sao cho thật đều và tạo thành 1 khối bột. Sau đó, bạn cán mỏng và cắt thành từng miếng vừa ăn rồi chiên cho vàng giòn. Bạn có thể thêm một ít muối ớt hoặc những hương vị mà bạn yêu thích như bột phô mai, rong biển khô để món snack cơm nguội hấp dẫn thêm bội phần nhé!

những món ăn vặt làm từ cơm nguội
Snack cơm nguội giòn rụm

8. Pizza cơm nguội

Có thể bạn chưa biết, pizza cũng nằm trong danh sách các món ăn vặt làm từ cơm nguội cực ngon đấy! Thay vì được làm từ bột, phần đế bánh pizza nay lại có vị beo béo và giòn rụm từ sự kết hợp giữa cơm nguội và trứng. Bạn cho vào thêm giăm bông, phô mai, nấm, ớt chuông là có ngay món pizza cơm nguội vừa ngon vừa bổ dưỡng y như pizza truyền thống rồi.

9. Bánh gạo 

Món bánh gạo tuổi thơ nay đã được tái hiện thông qua danh sách các món từ cơm nguội của POPS. Bánh gạo được nướng chín, thơm lừng, vàng ruộm. Sự kết hợp giữa cơm nguội và mè đen mang đến hương vị đậm đà, béo béo và giòn tan. Bạn cũng có thể thêm ít chà bông để gia tăng hương vị cho món ăn.

các món ăn vặt làm từ cơm nguội
Bánh gạo cơm nguội với mè đen

10. Cơm nguội bọc xúc xích

Lại một món ăn vặt được làm từ cơm nguội cực kỳ hấp dẫn nữa đó chính là cơm nguội bọc xúc xích. Lớp vỏ cơm bên ngoài vàng giòn, bên trong là nhân xúc xích ngon, dai sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vào bếp ngay thôi nào!

11. Cơm nguội bọc phô mai

Bên cạnh cơm nguội bọc xúc xích thì bạn cũng không thể bỏ qua món cơm nguội bọc phô mai siêu hấp dẫn này. Món ăn với lớp cơm bên ngoài vàng giòn, bên trong là phô mai béo bùi, kéo sợi sẽ khiến bạn thích thú đấy. Cơm nguội bọc phô mai chấm cùng tương cà hay tương ớt sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn lên gấp bội.

12. Bánh khoai tây

Tiếp theo trong danh sách các món ăn vặt làm từ cơm nguội là sự xuất hiện của món bánh khoai tây. Bạn chỉ cần trộn cơm nguội, hành lá, trứng gà, khoai tây bào và thêm vào ít gia vị nêm nếm. Sau đó mang hỗn hợp vừa trộn chiên lên là hoàn thành món bánh khoai tây cơm nguội. Bánh khi chín sẽ giòn rụm và có vị béo, bùi từ khoai tây rất ngon miệng.

món ăn vặt làm từ cơm nguội
Bánh khoai tây cơm nguội siêu ngon

13. Bánh cuốn cơm nguội

Bánh cuốn cơm nguội là một món ăn vừa ngon lại vừa dễ làm. Lớp bánh mềm mịn, dai dai cùng nhân thịt băm đậm đà, nấm mèo sần sật. Bạn pha thêm nước mắm chua ngọt thì đảm bảo món ăn sẽ chuẩn vị không kém ngoài hàng.

14. Que cay 

Chắc hẳn chúng ta đều có kỉ niệm tuổi thơ với món que cay thời cấp sách đến trường. Hôm nay POPS sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món đó bằng cơm nguội, nguyên liệu có sẵn trong nhà nhé!

Bạn hãy trộn đều bột mì, bột bắp, bột năng và một ít bột ớt, gia vị lại với nhau. Sau đó bạn nhồi chúng thành khối bột mềm mịn, cán mỏng và cắt sao cho thành hình que. Bạn mang những que vừa làm được đi hấp chín sau đó xào qua với nước sốt. Như vậy là bạn đã hoàn thành món que cay tuổi thơ rồi.

các món ăn vặt làm từ cơm nguội
Làm que cay từ cơm nguội

15. Cơm nắm Hàn Quốc

Cơm nắm Hàn Quốc cũng là một trong các món làm từ cơm nguội dễ thực hiện. Bạn kết hợp nắm cơm nguội với nấm hương, cà rốt, cải bó xôi là có ngay một món ăn đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng. Nguyên liệu làm cơm bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ và siêu thị.

16. Bột chiên 

Cơm nguội có thể chế biến thành món bột chiên cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể sử dụng cơm nguội, trứng và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm món bột chiên cơm nguội. Món ăn vặt này đảm bảo sẽ không thua ngoài hàng đâu đấy!

17. Bánh bò làm từ cơm nguội

Một món ngon khác cũng có thể làm từ cơm nguội đó chính là bánh bò. Bánh bò làm từ cơm nguội không thua gì các loại bánh bò chính thống khác mà có khi còn độc đáo hơn nữa. Vị bánh hòa quyện cùng nước cốt dừa, lá dứa mềm xốp rất thích hợp làm món ăn vặt cho gia đình.

những món ăn vặt làm từ cơm nguội
Bánh bò cơm nguội độc đáo mới

18. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng từ cơm nguội? Nghe như là một món ăn khác thường nhưng đây lại là món nằm trong danh sách các món ăn vặt làm từ cơm nguội hấp dẫn nhất. Bạn kết hợp giữa cơm nguội và bột năng để cho ra chén bánh đúc nóng hổi và mềm dẻo. Kèm theo đó, bạn xào một ít thịt băm với nấm để món ăn thêm ngon hết ý nhé!

19. Bánh rán cơm nguội

Bánh rán cơm nguội là phiên bản bánh ráng chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi hương vị cực kỳ thơm ngon và mới lạ. Vỏ bánh rán cơm nguội vàng giòn, bên trong là nhân thịt bò bằm đậm đà. Bạn có thể dùng làm món ăn sáng hoặc món ăn vặt đều được.

20. Bánh pudding gạo

Pudding gạo vốn dĩ là món được làm bằng gạo tẻ nhưng bạn cũng có thể dùng cơm nguội để chế biến đấy. Đầu tiên, bạn nấu cơm nguội với nước sau đó cho lần lượt sữa tươi không đường, kem tươi, lòng đỏ trứng, đường, vani vào và khuấy tan. Sau đó để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, như vậy là bạn đã chế biến thành công một món tráng miệng thơm ngon từ cơm nguội rồi đó.

Món Pudding gạo từ cơm nguội thơm ngon
Món Pudding gạo từ cơm nguội thơm ngon khó cưỡng

Vừa rồi POPS đã chia sẻ cho bạn danh sách các món ăn vặt làm từ cơm nguội độc đáo, hấp dẫn và dễ thực hiện nhất. Hy vọng bạn sẽ tận dụng tốt nguồn nguyên liệu có sẵn trong nhà của mình để tạo ra những món ăn mới lạ. Nếu còn công thức nào khác về các món ăn từ cơm nguội, hãy chia sẻ với POPS nhé. Bạn cũng có thể truy cập POPS Chef để biết thêm nhiều món ngon gợi ý từ POPS.