Top 21 các loại bánh ngọt dễ làm, thơm ngon và cực hấp dẫn 

Ẩm thực -
các loại bánh ngọt dễ làm

Bánh ngọt không chỉ là món ăn vặt mà còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng cho bữa ăn sáng. Mời bạn tham khảo ngay các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà để tự tay vào bếp làm nên những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn.

các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh ngọt là món ăn vặt hấp dẫn và giàu năng lượng

1. Các loại bánh ngọt không cần dùng lò nướng

Bánh bông lan

Bánh bông lan là một trong các loại bánh ngọt dễ làm mà bạn có thể tự tay vào bếp để chuẩn bị. Chiếc bánh xốp mềm mịn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, thích hợp để ăn sáng và ăn các bữa phụ trong ngày.

các loại bánh ngọt dễ làm bằng lò nướng
Bánh bông lan đơn giản, dễ làm tại nhà

Bánh donut kem trứng

Bạn có thích những chiếc bánh donut thơm phức mùi bơ sữa không? Đây cũng là món bánh ngọt cực hấp dẫn với lớp vỏ giòn tan phủ đường, lớp nhân kem béo ngậy bên trong. Fan bánh ngọt chắc hẳn  không thể kìm lòng với lớp ruột bánh dai dai nhai đến đâu “ghiền” đến đó.

các loại bánh ngọt dễ làm đơn giản
Bánh donut kem trứng nhân kem béo ngậy, hấp dẫn

Bánh kem phô mai sầu riêng

Người “chơi hệ sầu riêng” chắc hẳn không thể bỏ qua món bánh kem phô mai sầu riêng. Đây là một trong các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà với hương thơm đặc trưng của sầu riêng hòa quyện cùng vị béo ngọt vừa phải tạo nên món bánh khó cưỡng.

tên các loại bánh ngọt dễ làm
Món bánh với hương thơm sầu riêng hấp dẫn

Bánh vừng

Bánh vừng cũng là một trong các loại bánh ngọt dễ làm không cần lò nướng với hương thơm vừng thoang thoảng, vị giòn xốp rất thích hợp làm món ăn vặt văn phòng hoặc nhâm nhi cùng trà chiều.

các loại bánh ngọt dễ làm từ bột mì
Bánh vừng là món bánh ngọt dễ làm, dễ ăn

Bánh cupcake

Cupcake cũng là một trong các loại bánh ngọt dễ làm, dễ ăn và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Món bánh này có thể dùng ăn sáng, dùng trong các bữa tiệc sinh nhật hoặc là món bánh ăn vặt tuyệt hảo.

các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà
Cupcake là món bánh ngọt ngon, xinh xắn

Bánh dừa

Nếu bạn thích một  món bánh vừa ngọt, vừa béo thì bánh dừa với nhân bánh beo béo, dai dai, kết hợp vỏ bánh phủ đầy lạc rang/vừng chính là món bánh ngon không thể bỏ qua. Món bánh có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và dễ làm tại nhà.

tất cả các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh dừa thích hợp dùng trong tiệc trà chiều


Bánh mousse xoài

Bánh mousse xoài cũng là một trong các loại bánh ngọt ngon dễ làm, dễ ăn và đặc biệt phù hợp với mùa hè. Món bánh ngọt này không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt, chắc hẳn khiến bạn thích mê ngay khi làm xong.

các loại bánh ngọt dễ làm ngon
Bánh mousse xoài vị ngọt vừa phải, màu vàng óng bắt mắt


Bánh dorayaki

Dorayaki hay bánh rán Doremon cũng là một trong các loại bánh ngọt hấp dẫn, dễ làm và tốt cho sức khỏe. Bánh ít ngọt, không dầu mỡ và vị bánh mềm mại, êm dịu, cả người lớn lẫn trẻ con đều mê tít.

các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh rán Doremon không dầu mỡ, ít ngọt, dễ ăn

Bánh sữa chua

Trong các loại bánh ngọt dễ làm thì bánh sữa chua cũng là loại bánh được nhiều người yêu thích. Món bánh này có vị chua ngọt dễ ăn, ít ngán và còn giúp hỗ trợ giảm cân, thích hợp để ăn hàng ngày. }

các loại bánh ngọt dễ làm đơn giản
Bánh sữa chua vị chua ngọt, ăn  không bị ngán 

Bánh ngọt nhân kem

Đây là loại bánh ngọt dễ làm, không cần sử dụng đến lò nướng mà có thể tận dụng chiếc chảo trong bếp là được. Sức hấp dẫn của bánh ngọt nhân kem đến từ nhân custard beo béo, càng ăn càng thích. 

tên các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh ngọt nhân kem vị béo ngọt, thơm lừng

2. Các loại bánh ngọt sử dụng lò nướng

Bánh muffin

Trong các loại bánh ngọt đơn giản dễ làm thì bánh muffin cũng là loại bánh được nhiều người yêu thích. Nhờ được nướng bằng lò nên chiếc bánh thường đều, nóng hổi và đặc biệt là mềm mại, ẩm mượt và ngọt vừa phải. Tùy sở thích mà bạn chọn làm bánh muffin nhân việt quất, sữa chua, trà xanh, bơ, cà phê, phô mai, bắp,…

các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà
Bánh muffin có thể làm với nhiều loại nhân khác nhau

Bánh tart

Yêu thích các món bánh ngọt, bạn không thể bỏ qua bánh tart với vỏ bánh giòn rụm, nhân kem trứng béo ngậy và mềm mịn. Chỉ cần nhà có lò nướng, việc vào bếp làm bánh tart sẽ không khó với bạn. 

tất cả các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh tart trứng với lớp vỏ giòn, nhân béo ngậy

Bánh su kem

Những chiếc bánh su kem với phần nhân kèm mềm sánh mịn và béo ngậy cùng lớp vỏ bánh chín đều và vàng ươm tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Món bánh này muốn ngon cần bảo quản trong tủ lạnh để ăn đỡ ngán.

các loại bánh ngọt dễ làm ngon
Bánh su nhân kem béo ngậy, ngon hơn khi ăn lạnh

Bánh phô mai nướng

Trong các loại bánh ngọt dễ làm thì bánh phô mai nướng cũng là món bánh “đỉnh của chóp” với phần cốt bánh mềm mịn béo ngậy. Sự kết hợp giữa phô mai và sữa, đường càng tăng thêm độ ngon cho món bánh. Với món bánh này, bạn có thể làm phô mai nướng cháy, nướng dứa, nướng trà xanh,… để tăng thêm độ ngon cho món bánh. 

các loại bánh ngọt không cần lò nướng
Bánh phô mai nướng cực hấp dẫn, dễ làm


Bánh quy

Bánh quy chính là loại bánh ngọt ngon tuyệt hảo, có thể thưởng thức cùng trà nóng hoặc nhâm nhi cùng các loại nước ép trái cây. Bánh quy có cánh làm đơn giản, nướng chín đều trong lò, mang đến hương hương ngào ngạt cùng vị bánh hòa quyện giữa socola đắng và bơ béo béo hấp dẫn.

các món bánh ngọt không cần lò nướng
Bánh quy nướng là món bánh ngọt dễ làm, dễ ăn cùng vị socola tuyệt hảo

Bánh brownie

Brownie cũng là loại bánh ngọt thơm ngon với socola đậm đà, bánh được nướng vừa chín tới, ẩm mượt và vị ngọt vừa phải, khi ăn không bị ngán.}

tên các loại bánh ngọt dễ làm
Brownie là món bánh ngọt  ăn ít bị ngán

Bánh táo

Bạn đang tìm hiểu về các loại bánh ngọt dễ làm? Hãy thử vào bếp làm món bánh táo. Chiếc bánh với lớp vỏ giòn tan, bên trong ẩm mịn, mềm mại cùng vị chua ngọt của táo rất dễ ăn lại không bị ngán. Đặc biệt, sự kết hợp của hạnh nhân và bột quế càng tăng thêm độ thơm ngon cho chiếc bánh. 

các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà
Bánh táo với lớp vỏ giòn, nhân mềm thưởng thức cùng trà thì “hết sẩy”

Bánh madeleine

Madeleine là món bánh thường xuyên góp mặt trong tiệc trà của người Pháp. Loại bánh nướng này được yêu thích nhờ vỏ bánh giòn, bên trong ẩm mịn và tỏa ra hương thơm của caramel và bột hạnh nhân đầy quyến rũ. Loại bánh này còn có tên gọi là bánh vỏ sò, có thể biến tấu với vị bắp, socola, dâu tây,… cực hấp dẫn.

tất cả các loại bánh ngọt dễ làm
Bánh con sò là món bánh rất phổ biến trong tiệc trà của người Pháp


Bánh soufflé

Trong các loại bánh ngọt dễ làm thì bánh soufflé cũng là một loại bánh ngon khó cưỡng. Chiếc bánh soufflé có vị bơ sữa béo ngọt cùng hương thơm đầy quyến rũ. Đặc biệt, món bánh hấp dẫn này có thể kết hợp thêm các loại mứt như mứt dâu, mứt mâm xôi, kem tươi,… tùy thích. 

các loại bánh ngọt dễ làm ngon
Bánh soufflé dễ dàng kết hợp cùng các loại mứt thơm ngon

Bánh black forest

Black forest chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác những tín đồ bánh ngọt với mùi rượu Cherry Brandy và cherry thơm phức. Đặc biệt, chiếc bánh còn có sự kết hợp của socola đắng và kem tươi béo ngậy, ăn đến đâu là “nghiện” đến đó. Đây cũng là một trong các loại bánh ngọt dễ làm mà bạn có thể trổ tài chiêu đãi những người thương yêu của mình.

các loại bánh ngọt không cần lò nướng
Black forest kết hợp giữa cherry và chocolate cực kỳ hấp dẫn

Bánh opera

Hãy tận dụng chiếc lò nướng của bạn để chế biến món bánh opera cực kỳ hấp dẫn. Đây là món bánh thơm lừng hương cà phê và socola khi vừa đưa ra khỏi lò. Đặc biệt, lớp bánh với kem bơ thơm béo dễ ăn, ít ngán sẽ khiến bạn ăn “quên dừng”. 

các món bánh ngọt không cần lò nướng
Bánh opera với hương cà phê và socola tuyệt ngon

Trên đây là các loại bánh ngọt dễ làm cực ngon và hấp dẫn mà bạn có thể vào bếp để làm thưởng thức hoặc chiêu đãi những người thương yêu của mình. Nếu chưa biết cách làm, mời bạn ghé POPS Chef để cùng khám phá thêm các video hướng dẫn công thức làm bánh ngọt, công thức nấu ăn dễ dàng từ bếp trưởng của POPS Chef đầy kinh nghiệm, đảm bảo giúp bạn nhanh chóng làm được những chiếc bánh ngon ưng ý.