Review Anime Hell’s Paradise: Jigokuraku – Địa Ngục Cực Lạc

Anime -
Jigokuraku

Jigokuraku (tên tiếng Anh: Hell’s Paradise, tên tiếng Việt: Địa ngục cực lạc) là một bộ manga  khá nổi tiếng của tác giả Yuji Kaku và đã được chuyển thể thành anime. Trong bài review về anime Hell’s Paradise: Jigokuraku này hãy cùng POPS đánh giá xem Địa ngục cực lạc anime có phải là một bộ phim hay và đáng xem không nhé.

1. Một vài thông tin giới thiệu về Jigokuraku

Jigokuraku là một manga được đăng tải trên tạp chí Shounen Jump + bắt đầu từ tháng 01/ 2018 và kết thúc bằng chương 127 đăng tải vào ngày 25/01/2021. Đây là một bộ manga có nội dung đề cập đến nhiều thể loại như hành động, kinh dị pha lẫn yếu tố lịch sử và hài hước.

Jigokuraku anime
Jigokuraku là manga có nội dung xoay quanh nhiều thể loại.

Không gian câu chuyện trong Jigokuraku diễn ra vào thời Edo của Nhật Bản. Đây là thời kỳ mọi quyền lực tập trung trong tay Mạc Phủ và cũng được biết đến là thời kỳ xuất hiện rất nhiều các samurai và ninja huyền thoại. Câu chuyện trong Jigokuraku xoay quanh Gabimaru – một ninja huyền thoại bị kết án tử hình và luôn muốn tìm đến cái chết nhưng lại không thể được. Điều này làm Gabimaru sống như một cái xác vô hồn.

Trong lúc này thì chính quyền Mạc Phủ đang ra sức tìm kiếm các phương thuốc giúp trường sinh bất tử. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm cuối cùng quân đội Mạc Phủ tìm thấy một hòn đảo ở vùng biển Tây Nam có nhiều biểu hiện rất kỳ lạ: Không một ai trong số những người được phái lên đảo sống sót trở về, không những vậy họ còn bị giết một cách cực kỳ tàn nhẫn nhưng miệng lại đang mỉm cười.

Địa ngục cực lạc anime
Gabimaru là nhân vật được khắc họa khá rõ nét trong Jigokuraku

Chính điều này làm chính quyền Mạc Phủ  tin chắc rằng trên đảo đang ẩn chứa một bí mật to lớn liên quan đến phương thuốc trường sinh bất tử. Để không làm ảnh hưởng đến binh lực của mình, Mạc Phủ đã phái 10 tử tù lên đảo để tìm hiểu về bí mật nói trên với lời hứa sẽ ân xá cho một người duy nhất tìm ra được bí mật thuốc trường sinh. Trong số các tử tù được phái lên đảo có cả Gabimaru.

Bí mật gì đang ẩn chứa trên hòn đảo kỳ lạ mà Gabimaru đang chuẩn bị đặt chân lên? Các bạn hãy tìm xem Hell Paradise: Địa ngục cực lạc anime để biết ngay nhé.

2. Đánh giá Địa ngục cực lạc anime có hay không?

Trước thông tin Jigokuraku sẽ được chuyển thể thành anime thì rất nhiều fan cuồng của bộ manga này đã cảm thấy vô cùng phấn khích. Vậy Hell’s Paradise” Jigokuraku có hay không? Hãy cùng theo dõi những đánh giá của chúng tôi ngay sau đây:

  • Điểm cộng đầu tiên chúng ta có thể thấy được trong Jigokuraku anime đó chính là cách xây dựng nhân vật. Dù các nhân vật này có những nét chung như kẻ cầm quyền thì xem tính mạng dân thường như cỏ rác, trong khi đó các samurai lại luôn hết lòng sống vì đức tin của mình,… nhưng giữa các nhân vật vẫn có những nét riêng rất khó nhầm lẫn.
  • Điểm mạnh tiếp theo của Địa ngục cực lạc anime đó chính là phần hình ảnh và các hiệu ứng đồ họa, âm thanh được xử lý tốt đã đem lại cho người xem những phút giây giải trí thật sự ấn tượng. Có thể nói về mặt hình ảnh thì studio MAPPA lại một lần nữa ghi điểm đối với các fan thông qua bộ Jigokuraku anime này.
hell paradise
Sau khi tung trailer thì hình ảnh và âm thanh của Jigokuraku anime đã làm nhiều fan phát sốt.
  • Một điểm cộng rất đáng ghi nhận trong Jigokuraku anime đó chính là việc tác giả đã khéo léo lồng ghép giữa hai yếu tố huyền ảo và thực tế. Chúng ta có những con người bằng xương bằng thịt thì cũng có những kẻ tự nhận là thần tiên đã sống hàng ngàn năm và gần như bất tử. Sự đối lập giữa hai yếu tố này đã đem lại cho khán giả nhiều tình huống rất bất ngờ và hấp dẫn.
  • Một điểm không thể không nói đến nữa trong Jigokuraku anime đó chính là tác giả đã rất xuất sắc trong việc miêu tả nội tâm của các nhân vật: Một Gabimaru từ nhỏ lớn lên chỉ biết đến chém giết và sống không có mục tiêu cuối cùng cũng đã hiểu được ý nghĩa của đời mình, những đại thần tiên mang con người làm tiên dược nhưng cũng hoài nghi liệu mình có phải chỉ là những con rối,… Tất cả các chi tiết đó tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng của anime Jigokuraku.
  • Một chi tiết nữa giúp Jigokuraku anime thu hút được sự tò mò của khán giả đó chính là cách tác giả đặt nhân vật vào các khung cảnh đối lập: Một Gabimaru tàn nhẫn khi giết người nhưng lại dịu dàng bên người vợ của mình; Những đại thần tiên thường xuất hiện với vỏ bọc đẹp đẽ để che mắt mọi người, trong khi hình thù thật sự lại vô cùng kinh dị,…

Nói tóm lại Jigokuraku là một anime có nội dung kích thích sự tò mò của khán giả, và càng theo dõi thì người xem càng bị cuốn hút vào những tình tiết của câu chuyện một cách khá tự nhiên. Nếu bạn là người có muốn xem những bộ anime hành động kịch tính xen lẫn yếu tố hài hước thì anime Hell’s Paradise: Jigokuraku là một bộ phim không nên bỏ qua.

Lưu ý: Jigokuraku là một bộ anime có khá nhiều hình ảnh chém giết kinh dị và khỏa thân nên nếu các bạn dị ứng với những hình ảnh này thì POPS Blog khuyên bạn cần cân nhắc khi xem nhé.