Tanya Degurechaff – Nhân vật chính bí ẩn của Tanya Chiến Ký

Anime -
tanya degurechaff

Chỉ mới 13 tuổi nhưng lại trở thành tướng quân và thống lĩnh cả quân đội, tính cách tàn nhẫn ẩn chứa đằng sau ngoại hình như thiên thần,… tất cả những điều này đã khiến Tanya Degurechaff trở thành một trong số những nhân vật anime đặc biệt và ghi ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các khán giả. Hãy cùng POPS tìm hiểu thêm về Tanya Degurechaff – một trong những nhân vật anti-hero độc đáo trong bài viết sau!

Thông tin cơ bản về Tanya Degurechaff

  • Tên đầy đủ: Tanya von Degurechaff
  • Tuổi: 13
  • Giới tính: Nữ (sau khi chuyển sinh), Nam (trước khi chuyển sinh)
  • Vũ khí: Elenium Type 95 (hiếm dùng), Elenium Type 97 (thường dùng), Mondragón Rifle, Gewehr 43, SIG MKMS 
  • Quân hàm: Trung tá, Thiếu tá (Anime tập 5), Đại úy (Anime tập 4), Thiếu úy (Anime tập 4), Thiếu úy (Anime tập 1)

Ngoại hình và tính cách của Tanya Degurechaff

Ngoại hình

Trong anime Saga of Tanya The Evil, gương mặt của Tanya 30 tuổi luôn bị che khuất. Anh thường mặc một chiếc áo sơ mi trắng và một bộ vest màu xám với một chiếc cà vạt.

Khi đã trở thành một người lính, Tanya luôn mặc quân phục của mình với huân chương trên ngực khi xuất hiện tại các khu vực dân sự và một bộ đồ chiến đấu ở chiến trường.

tanya von degurechaff
Trang phục chiến đấu của Tanya

Tính cách

Tanya là một nhân vật rất phức tạp. Trong tiền kiếp, Tanya tự mô tả bản thân là một người khó hiểu và có nhiều cảm xúc phức tạp. Dù sở hữu sức mạnh, Tanya vẫn mặc cảm và tự ti khi so sánh mình với những thiên tài thực sự mà cô ấy không thể cạnh tranh được, đồng thời mong muốn được vượt lên trên những người khác. 

Trong anime, khía cạnh tàn bạo và độc ác của nhân vật Tanya đã được thể hiện vô cùng rõ ràng. Tanya rất lạnh lùng, luôn tính toán và thường coi người khác là đối tượng mà cô có thể lợi dụng. Trong tập đầu tiên, Tanya đã cố tình dàn xếp cái chết của hai người lính cấp dưới với mục đích loại bỏ họ, ngăn ngừa sự bất hòa xảy ra trong trung đội của mình. 

Tanya cũng là một người theo chủ nghĩa tự do, thể hiện qua lời độc thoại của cô ấy về ý chí tự do và mục tiêu cho một cuộc sống thoải mái ở hậu phương.

Quá khứ Tanya Degurechaff

Dù là nhân vật chính của series, quá khứ của Tanya vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Khán giả mới chỉ biết được anh từng là một nhân viên Nhân sự làm công ăn lương bình thường tại Nhật Bản vào năm 2013. Công việc hàng ngày của Tanya là làm thủ tục sa thải các nhân viên để đảm bảo lợi ích của công ty. Anh được các đồng nghiệp biết đến với sự thông minh cùng tính cách tàn nhẫn và thực dụng trong công việc. Một ngày nọ, sau khi sa thải một nhân viên vì làm việc không hiệu quả, Tanya đã bị hắn ghi thù và sát hại. 

Sau khi chết, Tanya Degurechaff đã phải đối mặt với Chúa. Tuy nhiên, vốn là một người theo chủ nghĩa vô thần, anh đã gọi người đó là Being X và phủ nhận sự tồn tại của thần linh và cho rằng chính công nghệ hiện đại và sự tiện lợi đã giúp thế giới trở nên an toàn hơn và con người không cần đến sự giúp đỡ của các vị thần nữa. Tức giận khi tranh cãi về đức tin và lối sống của con người hiện đại, Chúa đã quyết định tái sinh Tanya vào một thế giới nơi không có những thiết bị công nghệ hiện đại mà anh nhắc đến nhằm đè bẹp ý chí và buộc anh chấp nhận sự tồn tại của Chúa. 

Trước khi đầu thai, Tanya đã được Chúa cảnh báo rằng nếu không chết một cách thanh thản, tự nhiên, hoặc không có đức tin, anh ta sẽ không được đầu thai lần nữa và bị đày xuống địa ngục.

Cuộc sống sau khi chuyển sinh

Tanya Degurechaff đã được tái sinh thành một bé gái mồ côi trong một quốc gia được gọi là Đế quốc ở một thực tại khác năm 1913. Đế quốc mà Tanya sống đang bị bao vây bởi nhiều kẻ thù nguy hiểm từ mọi phía và khả năng để Tanya có một cuộc sống yên bình tốt đẹp là vô cùng mong manh. 

Sau khi tỉnh lại, Tanya nhận ra mình đang ở trong một trại trẻ mồ côi. Cô đã trải qua những năm đầu tiên trong cuộc đời tại một nữ tu viện. Mỗi ngày của Tanya trôi qua trong vô vị, không có gì thay đổi cho đến khi một nhóm bác sĩ chuyên khoa đến kiểm tra tất cả những đứa trẻ. Qua một bài kiểm tra năng khiếu phép thuật, cô được liệt vào danh sách những đứa trẻ có tài năng. 

Biết rằng những người sở hữu tiềm năng phép thuật đặc biệt này cuối cùng đều sẽ phải nhập ngũ và nhận thấy cơ hội được khẳng định mình, Tanya đã tình nguyện gia nhập quân đội khi mới chỉ 8 tuổi. Mục đích của Tanya là nhanh chóng thể hiện tài năng để thăng tiến và sau đó sống một cuộc sống thoải mái ở hậu phương, tránh xa nguy hiểm. Thế nhưng, điều mà Tanya không ngờ đến là mặc dù đã thành công trong việc gây ấn tượng với ban lãnh đạo, cô cũng bị họ nhắm đến là một công cụ đắc lực không thể thiếu trên tiền tuyến. Kế hoạch lùi về hậu phương của Tanya cũng vì thế mà ngày càng xa vời. 

tanya
Chân dung Thiếu tá Tanya khi đang chỉ huy

Hành trình Tanya Degurechaff khẳng định bản thân

Nhiệm vụ thứ nhất

Sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự vào năm 9 tuổi, Tanya Degurechaff nhanh chóng được thăng cấp Sĩ quan và được chỉ huy đội pháo binh trước khi được giao nhiệm vụ đầu tiên. 

Nhiệm vụ đầu tiên mà Tanya nhận được chính là do thám cho đội bộ binh. Tuy nhiên, khi đơn vị của cô đã bị phục kích khi đang làm nhiệm vụ. Nhận thấy thiếu bất thường, Tanya yêu cầu được phép rút lui ngay lập tức nhưng lại bị cấp trên từ chối. Nhiệm vụ của cô được chuyển từ do thám thành giữ nguyên vị trí trong khi chờ quân tiếp viện sẽ đến trong 10 phút tới. 

Tanya Degurechaff không ngại xông pha trên chiến trường

Tuân lệnh chỉ huy, Tanya đã chiến đấu quyết liệt với kẻ thù và giết chết 3 người, khiến 2 người bị thương nặng. Cũng trong lúc đó, cô đã quyết định tự làm mình bị thương để không phải chiến đấu nữa và được quân đội chăm sóc, đền đáp cho sự hy sinh của mình. 

Nhiệm vụ thứ hai 

Sau đó, Tanya Degurechaff được giao nhiệm vụ thử nghiệm Quả cầu ma thuật Elenium Type 95. Trong chuyến bay đầu tiên, khi đang sử dụng quả cầu, nó đã phát nổ khi cô đạt đến độ cao tối đa. Tanya đã không thể kiểm soát được phép thuật và bị thương nhẹ. Cô bị đưa trở về và thử nghiệm vô số lần với quả cầu nhưng vẫn không thể nào kiểm soát nó hoàn toàn và trở nên vô cùng tức giận. 

Trong lần thử nghiệm cuối cùng, Tanya đã gặp lại Being X khi quả cầu sắp phát nổ. Being đã nhắn nhủ với Tanya rằng, cách duy nhất để điều khiển quả cầu này chính là cầu nguyện Chúa. Không còn lựa chọn nào khác,Tanya đành cầu nguyện và thành công sử dụng quả cầu ma thuật. Cùng vì điều này mà Tanya đã cho rằng nó chính là một thiết bị đáng nguyền rủa thay vì là vật may mắn. 

Khả năng và sức mạnh của Tanya Degurechaff

Bất chấp tuổi tác và ngoại hình non nớt của mình, Tanya Degurechaff sở hữu sức mạnh phép thuật khổng lồ. Cô có thể bay với tốc độ cao, bắn đạn nổ, tạo lá chắn bảo vệ, chiếu mồi nhử cố định, phóng đại các mục tiêu ở xa, tạo ra tia sáng hủy diệt và những lưỡi dao ma thuật từ tay cô (trong manga) hoặc tăng thêm sức mạnh cho lưỡi lê của khẩu súng trường bằng năng lượng của mình (trong anime), và thậm chí đã sử dụng lõi ngọc của mình để biến mình thành một quả bom bay. 

So với những người khác, Tanya có một tiềm năng phép thuật rất cao. Vì vậy, Tanya là người duy nhất có khả năng sử dụng lõi ngọc Elenium Type-95. Tuy nhiên, để sử dụng nó, cô ấy phải cầu nguyện với Being X. Đây là một sự sắp xếp mà cô ấy không hài lòng và việc sử dụng rộng rãi có thể khiến cô ấy mất tự do tạm thời. Vóc dáng nhỏ bé và sức mạnh ma thuật to lớn khiến cô ấy có khả năng cơ động và hủy diệt cao.

Thể chất

Vì còn nhỏ tuổi nên sức mạnh thể chất Tanya không thể so với người khác. Tuy nhiên, cô đã khắc phục điểm yếu này bằng cách sử dụng phép thuật cường hóa. Điều này giúp cô có thể tham gia cận chiến và sử dụng súng trường một cách dễ dàng. 

Chiến đấu trên không

Với phép thuật mạnh mẽ, Tanya có thể bay lượn trên không trung một cách tự do như một nàng tiên đang nhảy múa trên bầu trời. Cô có thể dễ dàng né tránh tất cả các đòn tấn công  của đối thủ. Các chiến thuật chính của cô tập trung vào việc dụ đối phương đến gần lưỡi kiếm hoặc những cái bẫy giúp tiêu diệt hàng loạt kẻ địch của mình. Khả năng đặc biệt này của Tanya cũng được dùng để chiến đấu chống lại những đội không quân, các máy bay quân sự, những mục tiêu trên mặt nước hoặc dưới nước. 

tanya degurechaff anime
Tanya và khả năng bay lượn khiến đội địch phải e sợ

Cầu nguyện

Bằng cách sử dụng Elenium Type 95 và cầu nguyện Being X, đôi mắt của Tanya sẽ chuyển sang màu vàng đồng, sức mạnh thể chất cũng như tinh thần của cô cũng sẽ tăng lên cao vượt mức bình thường. Hơn nữa, khả năng dự đoán chính xác giúp cô xác định cô nhắm chuẩn hơn và có thể thực hiện được những vụ nổ gây sát thương cao phá hủy cả một quân đoàn. Tuy nhiên, khả năng này cũng có mặt trái là khiến Tanya bị suy nhược tinh thần và hầu như không nhớ được những gì mình đã làm sau đó. Chuỗi tràng hạt trên cổ cô là trang bị duy nhất giúp cô không bị suy sụp.

Lên kế hoạch tác chiến

Mặc dù có thành tích trung bình trong việc lập kế hoạch và chiến lược, Tanya lại có năng khiếu đặc biệt về phân tích và tư duy phản biện. Điều này giúp cô có thể điều khiển kế hoạch tác chiến theo ý mình. 

Thao túng

Với ngoại hình dễ thương, Tanya Degurechaff có thể dễ dàng đánh lừa người khác và thao túng họ như ý muốn. Ví dụ trong cuộc trò chuyện ngắn của cô với Đại úy Maximilian Johann von Ugar cô đã thành công thuyết phục anh ta từ bỏ việc lựa chọn trở thành một trong Mười hai Hiệp sĩ. Ngoài ra, cô còn có khả năng đánh lừa người khác bằng giọng nói của mình, ví dụ như trong phiên bản light novel, manga và anime (Tập 5), Tanya đã sử dụng giọng nói trẻ con của mình trong vụ đánh bom Thủ đô Dacian để đánh lạc hướng kẻ địch.

Trên đây là những thông tin chi tiết về quá khứ và sức mạnh của Tanya Degurechaff. Trọn bộ anime Tanya Chiến Ký – Youjo Senki đã được cập nhật bản đẹp Vietsub tại POPS. Theo dõi POPS Blog để xem thêm những thông tin thú vị khác về thế giới anime.